เนเน่ พรนับพัน

ส่องความปัง เนเน่ พรนับพัน ในโซเชียลจีน หลังติดท็อป 20 ดารายอดนิยมฝั่งรายการจีน!

Alternative Textaccount_circle
event
เนเน่ พรนับพัน
เนเน่ พรนับพัน

เนเน่ พรนับพัน ปังไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ ขึ้นแท่นคนดังผู้ทรงอิทธิพลในโลกโซเชียลจีน!

สุดฯ พาส่องความปัง เนเน่ พรนับพัน เด็กฝึกสัญชาติไทยหนึ่งเดียวของรายการ CHUANG 2020 หลังกวาดกระแสในโซเชียล แถมติดท็อป 1 ใน 20 อันดับดารายอดนิยมฝั่งรายการจีน! 

ณ จุดนี้สุดฯ ปลาบปลื้มจนหัวใจฟูประหนึ่งไปแข่งเองแล้วจ้า หลังจากได้ติดตามสาวน้อยเนเน่ พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ หรือชื่อจีน เจิ้งไหน่ซิน (Zheng Naixin) เด็กฝึกสัญชาติไทยคนเดียวใน CHUANG 2020 (หรือ Produce Camp 2020) รายการเซอร์ไวเวิลจีนเฟ้นหา 7 ไอดอลเพื่อเดบิวต์เป็นเกิร์ลกรุ๊ปจีนมาตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งตั้งแต่รายการเริ่มออกอากาศเมื่อต้นเดือนพ.ค. นอกจากกระแสของรายการและเหล่าเมนเทอร์ที่ขนกันมาทั้งลู่หาน (Lu Han), หวงจื่อเทา (Huang Zitao), วิคตอเรีย ซ่ง (Victoria Song), เหมาปู้อี๋ (Mao Buyi), เมนเทอร์รับเชิญพิเศษ คริส วู (Kris Wu หรือชื่อจริง อู๋อี้ฝาน/Wu Yifan) จะมาแรงจนโซเชียลแตกสุดๆ แล้ว เหล่าเด็กฝึกในรายการ CHUANG 2020 ก็ได้รับการพูดถึงจากชาวเน็ตอย่างมากเช่นกัน โดยเฉพาะเนเน่ พรนับพันที่แม้จะเป็นเด็กฝึกต่างชาติ แต่กลับได้รับความรักจากแฟนคลับชาวจีนเยอะแบบไม่เป็นสองรองใคร

เนเน่ - เจิ้งไหน่ซิน

ตลอดการแข่งขันในหลายสัปดาห์ เนเน่โชว์ความสามารถทั้งด้านการเต้น การร้องจนกวาดคำชมจากทีมเมนเทอร์และแฟนคลับได้เพียบ การันตีความเสียงเพราะด้วยการขึ้นแท่นเป็นท็อป 3 ของฝั่ง vocal ตั้งแต่ต้น! นอกจากนี้ หนึ่งในสิ่งที่หลายคนชื่นชมเนเน่เป็นพิเศษเลยคือ ทักษะทางด้านภาษา ถึงแม้เนเน่จะพูดภาษาจีนไม่ได้มาก แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการจำเนื้อเพลงเลยแม้แต่น้อย ซึ่งนี่เป็นอีกหนึ่งจุดที่ทำให้ทีมเมนเทอร์ เพื่อนๆ รวมไปถึงแฟนคลับชื่นชมความพยายาม ตั้งใจ ทุ่มเทของเนเน่เป็นอย่างมาก

ความพยายามของเนเน่ก็บังเกิดผล! ส่งให้เนเน่ขยับจากอันดับ 4 ของรายการขึ้นมาเป็นท็อป 3 ของเด็กฝึกที่มีคะแนนโหวตสูงสุดในแต่ละสัปดาห์ และครองอันดับ 3 มาอย่างเหนียวแน่น! ยิ่งไปกว่านั้น ในแบทเทิ้ลสเตจรอบล่าสุดที่เนเน่ พรนับพันขึ้นโชว์ในเพลง Poem เนเน่ก็เป็นควีนที่มีคะแนนโหวตสูงสุดเป็นอันดับ 1 ด้วย!

 เนเน่ - เจิ้งไหน่ซิน

อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากความปังในรายการ CHUANG 2020 ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่สุดฯ เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่รู้กันนั่นคือ เมื่อไม่นานมานี้เนเน่ยังติด 1 ใน 20 อันดับโผดาราจีนที่ได้รับความนิยมทางฝั่งรายการจีนประจำวันที่ 27 พ.ค. จากเว็บไซต์ชื่อดัง Vlinkage โดยเนเน่ติดอันดับที่ 18 และเป็นคนต่างชาติเพียงหนึ่งเดียวของโผนี้ด้วย!! สุดฯ บอกเลยว่า ณ จุดนี้มงต้องลงแล้วจ้า! ^^

เนเน่ - เจิ้งไหน่ซิน
เนเน่ติดอันดับที่ 18 ในขณะที่ทีมเมนเทอร์ของรายการ CHUANG 2020 ก็ติดอันดับกันเพียบ ไม่ว่าจะเป็นเมนเทอร์ลู่หาน อันดับที่ 2, เมนเทอร์วิคตอเรีย ซ่งติดอันดับ 3, เมนเทอร์หวงจื่อเทาอยู่อันดับ 9, เมนเทอร์พิเศษคริส วูอยู่อันดับที่ 15 และอีกหนึ่งเด็กฝึกของรายการ เฉินจั๋วเสวียน (Chen Zhuoxuan) หรืออาจิงแห่งซีรี่ย์จีนปรมาจารย์ลัทธิมารอยู่ที่อันดับ 20

วันนี้สุดฯ จึงไม่รอช้า ขอพาทุกคนมาส่องความปังของเนเน่ในโซเชียลจีนกันค่ะ โดยเฉพาะในเวย์ป๋อที่บอกเลยว่า เห็นเด็กไทยได้รับความรักจากแฟนคลับจีนมากขนาดนี้ สุดฯ ภูมิใจแทนเลยละค่าาา ^^

เปิดด้วยยอดฟอลโลว์ของเนเน่ในเวย์ป๋อที่ถึงแม้เนเน่จะเพิ่งเปิดแอคเคาท์ได้ไม่นานนัก และเพิ่งจะโพสต์ไปได้เพียง 30 โพสต์ แต่ยอดผู้ติดตามก็มาแรงไม่หยุด ล่าสุดเนเน่มีแฟนคลับในจีนติดตามเวย์ป๋อแล้วกว่า 672,549 คน! (ยอด ณ วันที่ 1 มิ.ย. เวลา 14.39 น.)

หากลองเสิร์ชชื่อภาษาจีนของเนเน่ที่ชื่อ เจิ้งไหน่ซิน (郑乃馨) จะเห็นเลยว่าหัวข้อชื่อของเนเน่มีผู้คนเข้ามาอ่านมากถึง 200 ล้านครั้ง! และมีโพสต์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอีกกว่า 2 หมื่นโพสต์! ยังไม่นับรวมกับแฮชแท็กชื่อภาษาจีนของเนเน่ #郑乃馨# ที่มีคนเข้ามาอ่านมากกว่า 14.8 ล้านครั้ง!!

เจิ้งไหน่ซิน - 郑乃馨- Zheng Naixin เจิ้งไหน่ซิน - 郑乃馨- Zheng Naixin

นอกจากนี้ เนเน่ยังมีแฮชแท็กอื่นๆ ที่ได้รับการพูดถึงอย่างหนักในโลกโซเชียลจีน ซึ่งสุดฯ ได้ยกบางส่วนมาให้ส่องกันด้วยค่ะ

  • แฮชแท็ก #创造营2020 郑乃馨# แปลเป็นไทยว่า #CHUANG2020 เจิ้งไหน่ซิน# ที่มียอดคนอ่านสูงถึง 200 ล้านครั้ง!
    เจิ้งไหน่ซิน - 郑乃馨- Zheng Naixin
  • แฮชแท็ก #郑乃馨 李光洙泰国分洙# แปลเป็นไทยว่า #เจิ้งไหน่ซิน อีกวางซูสาขาไทย# ซึ่งมีที่มาจากโมเม้นท์ที่เนเน่กรี๊ดเชียร์เพื่อนๆ ในรายการหลังแสดงจบ ซึ่งมีชาวเน็ตจีนแซวว่า ทำให้คิดถึงภาพของอีกวางซู (Lee Kwang Soo) นักแสดงสายฮาชาวเกาหลีใต้ที่ส่งเสียงเชียร์ได้อย่างออกรสออกชาติ บอกเลยว่าทำเอาแฟนๆ หลายคนออกอาการเอ็นดู๊ว์เอ็นดูสุดๆ เลยละจ้า ^^ ล่าสุดแฮชแท็กนี้ของเนเน่มียอดอ่านในเวย์ป๋อทะลุ 170 ล้านครั้งแล้วด้วย
    เจิ้งไหน่ซิน - 郑乃馨- Zheng Naixin
  • แฮชแท็ก #郑乃馨reaction担当# แปลเป็นไทยว่า #เจิ้งไหน่ซิน ตำแหน่งรีแอคชั่น# ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแฮชแท็กที่เกี่ยวกับการแสดงสีหน้า ท่าทางการกรี๊ดเชียร์เพื่อนๆ ของเนเน่ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มียอดคนอ่านหลักล้านเช่นกัน
    เจิ้งไหน่ซิน - 郑乃馨- Zheng Naixin
  • #郑乃馨直播时间# แปลเป็นไทยว่า #ช่วงเวลาไลฟ์ของเจิ้งไหน่ซิน# ปัจจุบันยอดคนอ่านทะลุ 190 ล้านครั้งแล้วจ้า
    创造营2020 - CHUANG 2020 - Produce Camp 2020 - WeTVth -เนเน่ พรนับพัน - เนเน่ AF10 - เนเน่ - เนเน่ พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ - เจิ้งไหน่ซิน - 郑乃馨- Zheng Naixin
  • #郑乃馨 我的脸不性感# แปลเป็นไทยว่า #เจิ้งไหน่ซิน หน้าฉันไม่เซ็กซี่# ที่มียอดอ่านทะลุ 9 ล้านครั้ง เป็นอีกหนึ่งโมเม้นท์น่าเอ็นดูของเนเน่ที่สุดฯ เชื่อว่าหลายคนน่าจะยังจำกันได้ดี นั่นคือในรอบแข่งขันก่อนหน้านี้ที่เนเน่อยากจะขึ้นโชว์เพลงสไตล์เซ็กซี่ แต่เมนเทอร์หวงจื่อเทากับเมนเทอร์ลู่หานจัดให้เนเน่ขึ้นโชว์ในเพลงสไตล์หวานๆ อย่างเพลง Honey แทน ซึ่งเนเน่ก็ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการว่า อันที่จริงเธออยากจะโชว์เพลงแนวเซ็กซี่มากกว่า เพราะมองว่าลุคตัวเองออกไปทางแบ๊วๆ น่ารักๆ อยู่แล้ว แต่สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเมนเทอร์ เนเน่จึงพูดปิดท้ายในช่วงให้สัมภาษณ์ว่า “หน้าของฉันไม่เซ็กซี่ เศร้า” ทำเอาแม่จีนขำปนเอ็นดูไปตามๆ กันเลยละค่าาา

เจิ้งไหน่ซิน - 郑乃馨- Zheng Naixinจากทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นเพียงกระแสส่วนหนึ่งของเนเน่ในโลกโซเชียลจีนเท่านั้นนะคะ ซึ่งสุดฯ บอกเลยว่า จริงๆ ยังมีอีกเยอะมาก!!! สมฐานะการเป็นหนึ่งในเด็กฝึกที่ได้รับความรักจากทั้งแฟนๆ ชาวไทยและแฟนคลับชาวจีนอย่างล้นหลามที่แท้ทรู ^^ ใครรักและชื่นชอบความน่ารัก ความสามารถของสาวน้อยคนนี้ก็ติดตามให้กำลังใจเนเน่ได้ในรายการ CHUANG 2020 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ทางแอป WeTVth นะคะ ^^ 

创造营2020 - CHUANG 2020 - Produce Camp 2020 - WeTVth -เนเน่ พรนับพัน - เนเน่ AF10 - เนเน่ - เนเน่ พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ - เจิ้งไหน่ซิน - 郑乃馨- Zheng Naixin

 

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก: wikipedia.org/weibo.com

คลิปจาก: WeTV Thailand

รูปจาก: Vlinkage/创造营2020-郑乃馨/腾讯视频创造营2020/新浪综艺 

เรื่องโดย: Lizhu

 

อัพเดตข่าวบันเทิงจีนสดใหม่ได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

แจ็คสัน GOT7 คัมแบ็คงานพิธีกร พร้อม 2 แขกรับเชิญสุดพิเศษที่ดีต่อใจมาก-ก-ก!

ส่อง ลุคติงอวี่ซี ทั้งในและนอกจอ หลังส่งความหล่อติดเทรนด์ข้ามวันข้ามคืน!!

ทีมไหนดี!? เฉาอวี้เฉิน แห่งปรมาจารย์ลัทธิมาร VS หวงจิ่งอวี๋ ชิงคว้าใจเร่อปาในซีรี่ย์จีน!

ย้อนดูสเต็ปเท้าไฟ 3 โค้ชแห่ง Street Dance​ of​ China ​หลังเปิดกล้องถ่ายทำแล้ว!

เปิดวาร์ป THE NINE เกิร์ลกรุ๊ปเด็กฝึกรุ่นเมนเทอร์ลิซ่าเดบิวต์แล้ว!!

จ้าวลี่อิ่งนำทีม 5 คุณแม่ดาราจีน โชว์หุ่นแซ่บ จนเกือบลืมว่ามีลูกแล้ว!

เรื่องที่ 4 มาแล้ว! เสิ่นเยว่รับซีรี่ย์จีนโรแมนติกเรื่องใหม่ ประกบคู่พระเอกไต้หวันสุดฮ็อต!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up