ไอดอลเกาหลีสัญชาติจีน - รายการจีน - รายการวาไรตี้จีน - รายการเซอร์ไวเวิลจีน - รายการเรียลลิตี้จีน - ไอดอลจีน - ไอดอลชายเกาหลี - ไอดอลชายเกาหลีสัญชาติจีน - บอยแบนด์เกาหลี - เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี - อดีตสมาชิกวง EXO - EXO - UNIQ - Cosmic Girls - GOT7 - f(x) – ไอดอลเกาหลี - Street Dance of China ซีซั่น 3 - We Are Young 2020 - CZR 2 - The Treasured Voice - CHUANG 2020 - Produce Camp 2020

2020 ปีของ ไอดอลเกาหลีสัญชาติจีน พากันผงาดในรายการจีนเกือบ 10 คน!

Alternative Textaccount_circle
event
ไอดอลเกาหลีสัญชาติจีน - รายการจีน - รายการวาไรตี้จีน - รายการเซอร์ไวเวิลจีน - รายการเรียลลิตี้จีน - ไอดอลจีน - ไอดอลชายเกาหลี - ไอดอลชายเกาหลีสัญชาติจีน - บอยแบนด์เกาหลี - เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี - อดีตสมาชิกวง EXO - EXO - UNIQ - Cosmic Girls - GOT7 - f(x) – ไอดอลเกาหลี - Street Dance of China ซีซั่น 3 - We Are Young 2020 - CZR 2 - The Treasured Voice - CHUANG 2020 - Produce Camp 2020
ไอดอลเกาหลีสัญชาติจีน - รายการจีน - รายการวาไรตี้จีน - รายการเซอร์ไวเวิลจีน - รายการเรียลลิตี้จีน - ไอดอลจีน - ไอดอลชายเกาหลี - ไอดอลชายเกาหลีสัญชาติจีน - บอยแบนด์เกาหลี - เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี - อดีตสมาชิกวง EXO - EXO - UNIQ - Cosmic Girls - GOT7 - f(x) – ไอดอลเกาหลี - Street Dance of China ซีซั่น 3 - We Are Young 2020 - CZR 2 - The Treasured Voice - CHUANG 2020 - Produce Camp 2020

2020 ปีของ ไอดอลเกาหลีสัญชาติจีน ขนทัพบุกรายการจีนกันคับคั่ง!

ปี 2020 ต้องยกให้ ไอดอลเกาหลีสัญชาติจีน (และอดีตไอดอล) ที่แท็กทีมพากันประกาศศักดาในวงการรายการจีน รวมๆ แล้วเกือบ 10 คน การันตีมาตรฐานเด็กที่เคยเทรนจากเกาหลีจนได้เดบิวต์ อยู่ที่ไหนก็เป็นเพชร! มีใครออกรายการไหนบ้าง ตามสุดฯ มาอัพเดตกันเลยค่ะ ^^ 

 

Street Dance of China ซีซั่น 3

แน่นอนว่ารายการแรกที่สุดฯ ต้องพูดถึงก่อนใครเพื่อนเลยคือ รายการแข่งเต้น Street Dance of China ซีซั่น 3 ของ YOUKU ที่บอกเลยว่า ปีนี้พิเศษมาก-ก-ก (ก.ไก่ ล้านตัว) ทุ่มทุนคว้า 3 ไอดอลเกาหลีสัญชาติจีน ไม่ว่าจะเป็นเลย์ จาง (Lay Zhang หรือชื่อจริง จางอี้ซิง/Zhang Yixing) สมาชิกชาวจีนหนึ่งเดียวของวง EXO, หวังอี้ป๋อ (Wang Yibo) น้องเล็กของบอยแบนด์ 2 สัญชาติจีน-เกาหลีใต้ UNIQ และแจ็คสัน หวัง (Jackson Wang หรือชื่อจริง หวังเจียเอ๋อร์/Wang Jiaer) หนึ่งในสมาชิกวง GOT7 มานั่งแท่นเป็นโค้ชหัวหน้าทีมของรายการ ทำเอาแฟนๆ หวีดกันสะท้านโซเชียล เพราะไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่า ความฝันนี้จะกลายเป็นจริง! (คลิกดูคลิปแนะนำตัวในฐานะโค้ชหัวหน้าทีมของทั้ง 3 หนุ่มได้ที่นี่จ้า)

ไอดอลเกาหลีสัญชาติจีน - Street Dance of China ซีซั่น 3 - เลย์ จาง - จางอี้ซิง - จางอี้ชิง- เลย์ EXO - Lay Zhang - Zhang Yixing - Lay EXO - 张艺兴 - 王嘉尔- Wang Jiaer - Jackson Wang - Jackson GOT7 - หวังเจียเอ๋อร์ - แจ็คสัน หวัง - แจ็คสัน GOT7 - 王一博- Wang Yibo - หวังอี้ป๋อ - EXO - UNIQ - GOT7

 

We Are Young 2020

ต่อกันด้วยรายการเซอร์ไวเวิลจีนที่มีเลย์ EXO คนเดิม เพิ่มเติมคือมาในสถานะใหม่ นั่นคือ การเป็นตัวแทนโปรดิวเซอร์แห่งชาติของ We Are Young 2020 รายการเฟ้นหาไอดอลชายจีนเพื่อเดบิวต์เป็นบอยแบนด์ ซึ่งนอกจากเลย์ จางยังมีอีกหนึ่งไอดอลเกาหลีสัญชาติจีนนั่นคือ เฉิงเซียว (Cheng Xiao) ที่สุดฯ เชื่อว่าหลายคนน่าจะคุ้นเคยกันดีในชื่อเกาหลี ซองโซ หนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป 2 สัญชาติจีน-เกาหลีใต้ Cosmic Girls ที่จะมานั่งแท่นเป็นหนึ่งในเมนเทอร์ด้านการเต้น อย่างไรก็ตาม ในรายการนี้มีเด็กฝึกคนไทยถึง 2 คนเข้าร่วมแข่งขันคือ สมิธ ภาสวิชญ์ และคริษฐ์ เฉิน แฟนคลับเตรียมส่งแรงใจเชียร์กันได้เลยจ้าทางแอป YOUKU นะคะ (คลิกดูโปรไฟล์ของสมิธและคริษฐ์ต่อได้ที่นี่ค่ะ)

We Are Young 2020 - เลย์ จาง - จางอี้ซิง - จางอี้ชิง- เลย์ EXO - Lay Zhang - Zhang Yixing - Lay EXO - 张艺兴 - 程潇- Cheng Xiao - เฉิงเซียว - Cosmic Girls - EXO

 

CZR 2

ณ จุดนี้สุดฯ บอกเลยว่า ปี 2020 นี้ไม่ใช่แค่ปีทองของเหล่าไอดอลเกาหลีสัญชาติจีนที่พร้อมใจกันผงาดความยิ่งใหญ่ในรายการจีนเท่านั้นนะคะ แต่ยังถือเป็นปีทองของเลย์ EXO อีกด้วย เพราะตั้งแต่ต้นปี 2020 ที่ผ่านมา เฮียเลย์คนเดียวฟาดรายการจีนไปทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 4 รายการ! โดยนอกเหนือจาก 2 รายการที่กล่าวมาแล้ว ยังมีรายการเรียลลิตี้จีน Go Fighting! ซีซั่น 6 ที่เลย์ จางเป็นหนึ่งในสมาชิกหลักของรายการ โดยจะออนแอร์ตอนแรกวันที่ 10 พ.ค.นี้ และอีกรายการคือ CZR 2 – I’m Singer-Songwriter ซึ่งเป็นรายการที่ให้เหล่าศิลปินจีนมาแข่งขันกันทำเพลงใหม่ในฐานะโปรดิวเซอร์ โดยตั้งแต่อีพีแรกที่รายการออนแอร์ก็มีชื่อของเลย์ EXO ติดเทรนด์เวย์ป๋อทุกวันที่ออกอากาศ เรียกว่ากี่สเตจก็ทำเอาแฟนๆ กรี๊ดกร๊าดได้ตลอด ใครสนใจไปตามดูย้อนหลังแบบซับไทยได้ที่แอป iQIYI ค่ะ

ไอดอลเกาหลีสัญชาติจีน - เลย์ จาง - จางอี้ซิง - จางอี้ชิง- เลย์ EXO - Lay Zhang - Zhang Yixing - Lay EXO - 张艺兴 - CZR 2 - EXO

 

The Treasured Voice

แม้จะเป็นเพียงแขกรับเชิญพิเศษที่มาร่วมสร้างสีสันเพียง 1 อีพีเท่านั้น แต่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งไอดอลที่หลายๆ คนชื่นชอบและคิดถึงเสมอ สำหรับหลี่เหวินฮั่น (Li Wenhan) หนึ่งในสมาชิกบอยแบนด์ UNIQ (วงเดียวกับหวังอี้ป๋อ) ที่หลังจากเข้าร่วมแข่งขันในรายการ YouthWithYou ซีซั่น 1 (2019) จนคว้าชัยชนะมาครองและได้เดบิวต์เป็นเซ็นเตอร์ของวง UNINE หลี่เหวินฮั่นก็เดินหน้าทำงานในสายงานเพลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดในปี 2020 หลี่เหวินฮั่นก็ได้เข้าร่วมเป็นแขกรับเชิญในรายการร้องเพลง The Treasured Voice โดยฝากเสียงเพราะๆ ไว้หลายเพลงเลยด้วย ซึ่งสุดฯ นำมาฝากให้ได้ฟังกันที่นี่แล้วค่ะ

The Treasured Voice - UNIQ - 李汶瀚- Li Wenhan - หลี่เหวินฮั่น

 

CHUANG 2020 (หรือ Produce Camp 2020)

งานนี้จะเรียกว่างานรวมญาติก็คงไม่ผิดนัก เพราะสำหรับรายการเซอร์ไวเวิลจีน CHUANG 2020 ของบริษัทยักษ์ใหญ่ WeTV ได้รวม 3 อดีตไอดอลเกาหลีสัญชาติจีนแห่งค่าย SM Entertainment ไม่ว่าจะเป็นลู่หาน (Lu Han) กับหวงจื่อเทา (Huang Zitao) 2 อดีตสมาชิกวง EXO และอีกหนึ่งสาวสวย วิคตอเรีย ซ่ง (Victoria Song หรือชื่อจริง ซ่งเชี่ยน/Song Qian) อดีตสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี f(x) เอาไว้ในรายการเดียว! ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมายังมีข่าวออกมาด้วยว่า คริส วู (Kris Wu หรือชื่อจริง อู๋อี้ฝาน/Wu Yifan) อีกหนึ่งสมาชิกวง EXO จะมาเป็นโค้ชรับเชิญพิเศษให้รายการด้วย ทำเอาแฟนๆ อยากเห็นภาพทั้ง 4 อดีตไอดอลมายืนพร้อมหน้ากันบนเวทีเดียวเร็วๆ แล้ว!

นอกเหนือจากการรวมตัวกันของเหล่าเมนเทอร์อดีตไอดอลชื่อดังแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สุดฯ บอกเลยว่าห้ามพลาดรายการนี้คือ การมีเด็กฝึกชาวไทยอย่างเนเน่ AF10 เข้าร่วมแข่งขันด้วย แถมโชว์ความสามารถบนเวทีปุ๊บก็คว้าหัวใจของเหล่าเมนเทอร์ได้อยู่หมัดปั๊บ ใครยังไม่ได้ดู ไปตามเก็บแบบซับไทยได้ที่แอป WeTVth เลยจ้า

CHUANG 2020 - Produce Camp 2020 - 黄子韬- Huang Zitao - Z.TAO - หวงจื่อเทา - 鹿晗- Lu Han -ลู่หาน - 宋茜- Song Qian - Victoria Song - ซ่งเชี่ยน - วิคตอเรีย ซ่ง CHUANG 2020 - Produce Camp 2020 - 吴亦凡- Wu Yifan - Kris Wu - คริส วู - อู๋อี้ฝาน

 

Youth With You

สุดฯ ขอปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งรายการเซอร์ไวเวิลจีน เฟ้นหาเกิร์ลกรุ๊ปที่สุดฯ ขอออกตัวก่อนเลยว่า ไม่มีไอดอลเกาหลีสัญชาติจีนร่วมนั่งแท่นเป็นเมนเทอร์ของรายการนะคะ แต่ว่าพอพูดถึงไอดอลเกาหลีที่มีบทบาทอย่างมากในแวดวงเซอร์ไวเวิลจีนของปี 2020 จะขาดชื่อของเธอคนนี้ไปไม่ได้จริงๆ ค่ะ สำหรับลิซ่า ลลิษา มโนบาล (Lisa) ไอดอลเกาหลีสัญชาติไทย หนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปสุดปังระดับเวิลด์คลาส Blackpink แห่งค่าย YG Entertainment ที่ปีนี้ได้ฤกษ์ดีเข้าร่วมเป็นเมนเทอร์ด้านการเต้นของรายการ Youth With You ของแอป iQIYI

แม้ว่าช่วงหลายอีพีให้หลัง ลิซ่า Blackpink ไม่สามารถเดินทางไปถ่ายทำที่จีนต่อได้ ทำให้ต้องวิดีโอคอลคุยกับเด็กฝึกแทน แต่นั่นก็ไม่เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด เพราะลิซ่า Blackpink ยังคงชี้แนะเรื่องการเต้น ท่าเต้น และให้กำลังใจเหล่าเด็กฝึกอยู่เสมอ งานนี้บอกเลยว่าไม่ใช่แค่เด็กฝึกที่รักเมนเทอร์ลิซ่านะคะ เพราะแฟนๆ ที่ได้ดูจากทางบ้านก็ตกหลุมรักความน่ารักของสาวน้อยคนนี้มากยิ่งขึ้นไปอีกหลายเท่าด้วย ^^

Youth With You - ลิซ่า แบล็กพิงก์ - ลิซ่า ลลิษา มโนบาล - Lisa Blackpink - Blackpink

 

คลิปจาก: 浙江卫视音乐频道 ZJSTV Music Channel – 欢迎订阅 –/WeTV Thailand/iQIYI 爱奇艺

รูปจาก: 腾讯视频创造营2020/张艺兴工作室/少年之名2020/努力努力再努力x/UNIQ-王一博/王嘉尔/lalalalisa_m/浙江卫视天赐的声音/芒果娱乐                

เรื่องโดย: Lizhu

 

อัพเดตข่าวบันเทิงจีนที่น่าสนใจได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์

ภาพเรียกน้ำย่อยมาแล้ว! Novoland: Pearl Eclipse ซีรี่ย์จีนจากการร่วมงานครั้งที่ 2 ของหยางมี่-เฉินเหว่ยถิง!

ไม่ได้มาแค่หมวดนิพัฒน์! ส่อง 2 เด็กฝึกชายไทย ลงแข่งในรายการ We Are Young 2020

อดีตคู่รักซงซึงฮอน-หลิวอี้เฟย มีโมเม้นท์นอกจอในรอบ 2 ปี สายใยดีๆ ยังมีเสมอ!

พักงานแสดงแพร๊พ! เหรินเจียหลุน สลัดมาดพระเอกพันล้าน เตรียมโชว์สเต็ปเท้าไฟในรายการใหม่!

ถึงคิวน้องใหม่! ติงอวี่ซี พระเอกจีนรุ่นใหม่ที่น่าจับตา เตรียมส่งซีรี่ย์จีนผงาดลงจอ 2 เรื่องติด!!

4 พระเอกซีรี่ย์จีนที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ ฮ็อตเกินต้านทาน ต้องขอทำความรู้จัก!

มากกว่าคู่จิ้นโบรแมนซ์! หูอี้เทียน แท็กทีม จางอวิ๋นหลง โชว์เคมีเพื่อนซี้ งานอดิเรกยังเหมือนกัน!!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up