นางเอก To All The Boys

สัมภาษณ์ Lana Condor นางเอก To All The Boys กับการสร้างแรงบันดาลใจให้สาวเอเชีย

Alternative Textaccount_circle
event
นางเอก To All The Boys
นางเอก To All The Boys

แฟนๆ หนังรักวัยรุ่นของ Netflix น้อยคนที่จะไม่รู้จักสาวน้อยผู้รับบท นางเอก To All The Boys อย่าง Lana Condor (ลาน่า คอนดอร์) สาวเอเชียมากความสามารถที่ประกาศศักดาในวงการฮอลลีวู้ดได้อย่างสมศักดิ์ศรี เพราะหากพูดถึงผลงานที่ผ่านมา ก็ถือได้ว่าเธอเป็นอีกหนึ่งนักแสดงเชื้อสายเอเชียที่เป็นดาวรุ่งของวงการ

สุดสัปดาห์ได้มีโอกาสพูดคุยกับ Lana Condor ขณะที่เธอเดินทางมาถ่ายทำภาพยนตร์ To All The Boys 3 ที่ประเทศเกาหลีใต้ เลยขอนำบทสัมภาษณ์ของสาวน้อยคนนี้มาฝากแฟนๆ ให้ได้รู้จักตัวตนของลาน่า คอนดอร์มากขึ้นรวมถึงทำความรู้จักตัวละครลาร่า จีน (Lara Jean) นางเอกของเรื่องที่เธอรับบทมาถึงภาค 3ให้มากขึ้นไปอีกขั้นด้วย

 ความเปลี่ยนแปลงด้านไหนที่เราจะได้เห็นในตัวละครลาร่า จีนนับตั้งแต่ภาคแรก จนถึงภาคสุดท้ายของ To All The Boys 

ยากมากเลยนะคะที่ฉันจะต้องพยายามพูดเรื่องพวกนี้แบบไม่สปอยล์ (หัวเราะ) ฉันคิดว่าลาร่า จีนในภาคที่ 3 เธอจะกลายเป็นคนที่เข้าหาผู้คนมากขึ้น กลายเป็นคนที่เข้าสังคม มีคนมากมายรอซัพพอร์ตเธอ ซึ่งคุณจะเห็นได้ตั้งแต่ภาคแรกว่าลาร่า จีนมักจะอยู่กับตัวเอง พูดคุยและเพ้อฝันไปกับจินตนาการของตนเอง ซึ่งฉันเองก็รู้สึกดีใจที่ได้เห็นตัวละครลาร่า จีนนำคำแนะนำของคนรอบตัวมาปรับใช้และเปลี่ยนแปลงตัวเองในทางที่ดีขึ้น”

To All The Boys SS3

TO ALL THE BOYS SS3

บทเรียนสำคัญที่ลาร่า จีนได้ให้กับลาน่า คอนดอร์คืออะไร

คำถามนี้ทำให้ฉันอยากจะร้องไห้ขึ้นมาทันทีเลยค่ะ บทเรียนสำคัญที่เธอสอนฉันก็คือ การคาดหวังความรักสุดแฟนซีในวัยเด็กค่ะ ตอนที่เรายังเป็นเด็กเรามักคิดว่าอนาคตเราจะได้ตกหลุมรักใครสักคนแล้วมีงานแต่งงานที่แสนหวาน ซึ่งพอโตขึ้นเราก็จะรู้เองว่า ทั้งหมดนั้นไม่จริง (หัวเราะ) แต่ลาร่า จีนสอนฉันว่า รักแท้ที่บริสุทธิ์นั้นมีอยู่จริง ซึ่งคุณจะได้พบกับรักที่แท้จริงเมื่อเจอกับคนที่ใช่  (Pure Love is very real and you can find that with the right person.) 

เธอก็ยังสอนฉันด้วยว่าจงอย่ารู้สึกผิดกับตัวตนของตัวเอง และคุณสามารถมีความหวังในสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ เพราะความหวังของคุณอาจจะเป็นจริงก็ได้นะ อีกหนึ่งอย่างที่เธอสอนฉันก็คือ เธอสอนฉันอบขนม (หัวเราะ) ฉันไม่เคยอบขนมพวกนั้นมาก่อนเลย ฉันชอบทำอาหารนะคะ แต่ทำขนมไม่เป็นเลย”

To All The Boys SS3

อะไรคือสิ่งที่ทำให้ภาคต่อของ To all The Boys น่าติดตาม 

ภาคแรกโฟกัสไปที่เรื่องราวของหนุ่มๆ และจดหมายรักของลาร่า จีน แต่ในภาคต่อนั้นคุณจะได้รับรู้ถึงเรื่องราวของลาร่า จีนมากขึ้น รู้จักตัวตนและความคิดของลาร่า จีนมากขึ้นว่าสิ่งต่างๆ ที่เธอทำนั้นเธอมีเหตุผลอะไร และคิดอะไรอยู่ ส่วนในภาคสุดท้ายคุณจะได้ทำความรู้จักกับสังคมของลาร่า จีนที่เธอเริ่มพัฒนาความสัมพันธ์กับคนรอบข้างมากขึ้น จนในที่สุดเธอก็ไม่ต้องโดดเดี่ยวอีกต่อไป”

To All The Boys SS3

ในฐานะลาน่า คอนดอร์คุณจะเลือกใคร ปีเตอร์ คาวินซกี้ หรือจอห์น เอ็มโบรส

“โอ้ คำถามนี้ทำให้ฉันลำบากใจมากเลยนะคะ (หัวเราะ) เพราะตลอดการแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้นี่เป็นคำถามที่จะต้องเจอตลอดเลย (หัวเราะ) ฉันชื่อว่าลาร่า จีนจะเลือกปีเตอร์เสมอไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เพราะปีเตร์เป็นคนที่ช่วยให้เธอได้เติบโตขึ้น ได้เรียนรู้และพัฒนาตนเองอยู่เสมอ ซึ่งในฐาะลาน่า คอนดอร์ฉันจะตกหลุมรักคนที่เติบโตไปพร้อมๆ กันผ่านการเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ซึ่งนั่นก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ฉันจะเลือกปีเตอร์”

อะไรคือสิ่งที่น่าประทับใจเกี่ยวกับการถ่ายทำในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

ขอบอกก่อนเลยว่าฉันเป็นฟู้ดเลิฟเวอร์ ดังนั้นก็เลยต้องบอกว่าสิ่งแรกที่ประทับใจที่โชลก็คืออาหารค่ะ สิ่งต่อไปก็คือ ในภาคแรกเราใช้สถานที่ถ่ายทำกันน้อยมากๆ แต่พอมาถึงภาคที่ 3 เราได้เดินทางมาถ่ายทำไกลมากๆ แถมยังมีโลเคชั่นอื่นๆ เช่น นิวยอร์ก และแวนคูเวอร์ด้วย

สิ่งที่ประทับใจสุดๆ ก็คือเมื่อช่วงไม่กี่วันก่อนตอนที่ฉันมาถึงโชล ฉันมีเวลาพักผ่อนประมาณ 3 วันและได้ไปเดินช็อปปิ้ง มีผู้หญิงจำนวนมากเข้ามาหาฉันและเรียกฉันว่าลาร่า จีน ฉันรู้สึกมหัศจรรย์มาก เพราะสาเหตุที่ฉันเลือกมาเป็นนักแสดงก็เพราะฉันอยากจะแสดงให้ทุกคนได้สัมผัสถึงความเป็นเอเชียในหลายๆ ดัาน อยากโชว์ให้ฮอลลีวูดได้เห็นว่าเราก็ฉลาด มั่นใจ กล้าหาญ และมีความสามารมากกว่าที่ทุกคนสเตอริโอไทป์ชาวเอเชีย

การที่ฉันได้เจอหญิงสาวมากมายที่โซล และได้พูดคุยกับพวกเธอให้ได้รับรู้ถึงพลังในตัวเอง ให้เธอภูมิใจในความสามารถและเธอสมควรได้รับความรัก เป็นสิ่งที่ฉันประทับใจในการมาเยือนเกาหลีได้ครั้งนี้มาก

นางเอก To All The Boys - To All The Boys SS3 - ลาน่า คอนดอร์ - Lana Condor - South Korea - เกาหลีใต้

นางเอก To All The Boys - To All The Boys SS3 - ลาน่า คอนดอร์ - Lana Condor

 

คุณคิดว่าลาร่า จีนจะเป็นแฟนเคป๊อบไหมคะ

ฉันคิดว่าลาร่า จีนต้องเป็นแฟนเคป๊อบแน่นอนค่ะ ซึ่งตอนนี้ฉันเองก็มีเพลงเคป๊อบเพลงโปรดที่อยากจะแชร์ให้ทุกคนฟัง ฉันชอบเพลงนี้มากๆ เลยค่ะ (ลาน่า คอนดอร์เปิดเพลง Stay ของสาวๆ Backpink ให้เราฟัง เธอบอกว่าตอนนี้เธอกำลังอินกับเพลงนี้สุดๆ)”

ได้ยินมาว่าภาพยนตร์เรื่อง To All The Boys I’ve Loved Before ทำให้เครื่องดื่มโยเกิร์ตพร้อมดื่มโด่งดังในอเมริกามาก ได้มาเยือนถิ่นถึงเกาหลีไต้แบบนี้ คุณได้ลองชิมรียังคะ

“ฉันดีใจมากค่ะที่ฉันทำให้เรื่องดื่มของชาวเอเชียเป็นที่นิยม ส่วนตัวฉันเองตั้งแต่มาถึงที่เกาหลีได้ก็ยังไม่ได้ลองชิมเลยค่ะ จริงๆ ฉันได้รับของวัญจำนวนมากจากแฟนๆ นะคะ แต่น่าเสียดายที่ในบรรดาของขวัญเหล่านั้นไม่มีเครื่องดื่มโยเกิร์ตเลยค่ะ (หัวเราะ)” 

นางเอก To All The Boys - To All The Boys SS3 - ลาน่า คอนดอร์ - Lana Condor - South Korea - เกาหลีใต้

คุณคิดว่า To All The Boys แตกต่างจากภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่องอื่นอย่างไร

“อย่างแรกเลยก็คือ To All The Boys เป็นภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่องแรกที่มีตัวละครหลักเป็นชาวเอเชีย ซึ่งฉันภูมิใจมากที่ได้แสดงให้ทุกคนได้เห็นถึงศักยภาพของชาวเอเชีย ว่าเราก็เป็นเหมือนทุกคน เรามีบุคลิกที่หลากหลาย แม้ว่าพวกเราชาวเอเชียจะหน้าตาเหมือนกันแต่เราก็มีความสามารถและความชอบที่แตกต่างกันออกไป”

“อีกสิ่งที่แตกตำงก็คือภาพยตร์เรื่อง To All The Boys จะเปลี่ยนความคิดที่ว่าตัวละครชาวเอเชียมักจะถูกตกหลุมรักจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญหรือเหตุการณ์ตลกๆ ใดๆ ก็ตาม แต่แท้จริงแล้ว เราชาวเอเชียสามารถตกหลุมรักใครก็ได้ที่เราต้องการ เหมือนๆ กับคนอื่นๆทั่วไปค่ะ”

ตลอดการสัมภาษณ์ลาน่า คอนดอร์ นางเอก To All The Boys สิ่งหนึ่งที่เราสัมผัสได้อย่างชัดเจนจากการพูดคุยกับเธอก็คือ เธออยากแสดงพลังของชาวเอเชียให้ชาวโลกได้เห็นว่า จริงๆ แล้วชาวเอเชียไม่ได้มีอะไรแตกต่างไปจากชาวตะวันตกเลย พวกเรามีความฝัน มีความคิดที่แตกต่างกันออกไป ไม่ใช่ว่าเพียงพวกเราดูเหมือนกันแล้วเราจะทำอะไรเหมือนๆ กันแบบที่ชาวตะวันตกคิดว่าเราเป็น

To All The Boys SS3

นอกจากการพูดคุยเกี่ยวกับภาพยนตร์ To All The Boys ครั้งนี้สุดฯ ชื่อว่าลาน่า คอนดอร์ได้สร้างแรงบันดาลใจให้สาวๆ ชาวเอเชียอย่างเรามั่นใจและภูมิใจในความเป็นตัวเอง กล้าที่จะทำตามความต้องการ ซึ่งนี่คือสิ่งที่น่ายกย่องในตัวลาน่า คอนดอร์ เพราะถึงแม้เธอจะเติบโตมาในครอบครัวชาวอเมริกัน แต่เธอก็ยังคงเข้าใจถึงจิตใจของชาวเอเชียได้เป็นอย่างดี

หากคุณได้ทำความรู้จักกับนักแสดงสาวมากความสามารถ นางเอก To All The Boys คนนี้แล้วคุณจะต้องประทับใจในความสามารถและทัศนคติของเธออย่างแน่นอน ใครที่อยากทำความรู้จักกับลาน่า คอนดอร์ (Lana Condor) ให้มากขึ้นก็สามารถคลิกอ่านประวัติของเธอได้ที่นี่…คลิก รวมถึงสามารถไปติดตามอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอได้ที่ @lanacondor รวมไปถึง Youtube : Lana Condor

สำหรับภาพยนตร์ To All The Boys SS3 นั้นเผยแพร่แล้วทาง Netflix ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2021 เรียกว่ารับวาเลนไทน์เลยทีเดียว แฟนๆ อย่าลืมติดตามชมกันนะคะ

 

Text : Seasons

Photo: Netflix

 

อ่านบทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ ภาพยนตร์ To All The Boys ได้ที่นี่

คลุกวงใน กองถ่าย To all the boys: Always and Forever ลัดฟ้าถ่ายทำถึงเกาหลีใต้!

รีวิว To All The Boys 2 :PS. I Still Love You เรื่องราวของปีเตอร์ ลาร่า และชายหนุ่มคนใหม่ตัวแปรสำคัญของภาคนี้

อุ่นเครื่องกับ 5 เหตุผลที่ไม่ควรพลาดภาพยนตร์ Netflix original เรื่อง To All The Boys ก่อนพบกันในภาค 2

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up