กองถ่าย To All The Boys 3 - กรุงโซล เกาหลีใต้ - South Korea

คลุกวงใน กองถ่าย To all the boys: Always and Forever ลัดฟ้าถ่ายทำถึงเกาหลีใต้!

Alternative Textaccount_circle
event
กองถ่าย To All The Boys 3 - กรุงโซล เกาหลีใต้ - South Korea
กองถ่าย To All The Boys 3 - กรุงโซล เกาหลีใต้ - South Korea

สุดสัปดาห์เชื่อว่าแฟนๆ ของสุดสัปดาห์หลายๆ คนที่เป็นคอหนังคงจะต้องมีสตรีมมิ่งระดับโลกอย่าง Netflix เป็นหนึ่งในแอปพลิเคชันโปรดในดวงใจแน่นอน ซึ่งก็เป็นที่ทราบกันดีว่า Netflix ไม่ได้มีแค่คอนเท้นต์ที่ซื้อมาจากค่ายหนังต่างประเทศแต่ยังมีคอนเท้นต์ Netflix Original ทั้งซีรี่ย์และภาพยนตร์ที่ทางเน็ตฟลิกซ์เป็นผู้ลงทุนผลิตด้วย โดยล่าสุดทาง Netflix ก็ได้เชิญสุดสัปดาห์ลัดฟ้าไปชมบรรยากาศ กองถ่ายภาพยนตร์ Netflix Original ชื่อดัง กองถ่าย To All The Boys 3 ไกลถึงประเทศเกาหลีใต้ สุดสัปดาห์เลยไม่พลาดที่จะเก็บเรื่องราวบรรยากาศการถ่ายทำของภาพยนตร์ To All The Boys 3 มาฝากแฟนๆ รับรองเลยว่าเอ็กซ์คลูซีฟจริงๆ เพราะมีเพียงไม่กี่สื่อเท่านั้นที่ได้เดินทางไปชมบรรยากาศการถ่ายทำแบบใกล้ชิดขนาดนี้!!!

To All The Boys SS3

หากพูดถึงภาพยนตร์ Netflix Original แนวโรแมนติกคอมเมดี้ ภาพยนตร์ To All The Boys คงเป็นหนึ่งเรื่องที่แฟนๆ Netflix นึกถึงอย่างแน่นอน ภาพยนตร์ของคนแอบรักที่สร้างจากนิยายขายดีระดับ New York Times Best Seller ฝีมือนักเขียนเชื้อสายเอเชียอย่าง Jenny Han ซึ่งหลังจากปล่อยภาคหนึ่ง To All The Boys I’ve loved Before มาในปี 2018 และต่อด้วยภาค 2 To All The Boys: P.S. I Still Love You เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2020 เร็วๆ นี้เราก็กำลังจะได้ชมภาคสุดท้ายของ To All The Boys กันแล้ว 

สำหรับในภาคที่ 3 ของ To All The Boys ทีมงานของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ตัดสินใจยกกองถ่ายมาถ่ายทำที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีการใช้สถานที่สำคัญๆ ในเกาหลีใต้มากกว่า 10 สถานที่ ยกตัวอย่างเช่น แหล่งช็อปปิ้งสุดฮิตของนักท่องเที่ยวอย่างเมียงดง ย่านที่เต็มไปด้วยศิลปกรรมแบบทันสมัยและยุคเก่าอย่างทงแดมุน รวมถึงตลาดสตรีทฟู้ดสุดคึกคักควังจังชีจังที่รวมอาหารเกาหลีแบบต้นตำรับเอาไว้ในที่เดียว งานนี้รับรองว่าเมื่อแฟนๆ ได้ชมภาพยนตร์จะต้องคุ้นกับสถานที่เหล่านี้เป็นอย่างแน่นอน 

สาเหตุที่ทีมงานเลือกมาถ่ายทำไกลถึงเกาหลีใต้ ออเบรย์ เบนดิกซ์ (Aubrey Bendix) ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์หรือโปรดิวเซอร์ของ To All The Boys ได้เปิดเผยกับเราว่าเธออยากให้ผู้ชมได้เห็นความสัมพันธ์ของลาร่า จีนและครอบครัวในบรรยากาศที่แตกต่างออกไป ในบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับเชื้อชาติของแม่ของลาร่า จีน

ทีมงานจากสหรัฐอเมริกานั้นเดินทางมาคัดเลือกโลเคชั่นที่กรุงโซลมากกว่า 3 ครั้งจนกระทั่งได้สถานที่ที่ถูกใจจึงได้ยกขวนทีมงานหลายสิบชีวิตมาถ่ายทำกันที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งใน กองถ่าย To All The Boys 3 ก็มีทั้งทีมงานชาวอเมริกันและทีมงานชาวเกาหลีใต้ โดยทีมงานเกาหลีใต้นั้นมีทั้งทีมถ่ายทำ ทีมที่คอยช่วยประสานงาน และทีมช่างหน้าช่างผม เรียกได้กว่าเป็นการผสมผสานกันระหว่างสองวัฒนธรรมที่ลงตัวมากๆ ซึ่งนั่นก็ทำให้บรรยากาศการถ่ายทำเป็นไปอย่างมีสีสัน 

สำหรับกองถ่ายที่สุดสัปดาห์ที่ได้ไปร่วมชมการถ่ายทำนั้นเป็นการถ่ายทำในคาเฟ่แห่งหนึ่งในย่านซงพา ซึ่งในซีนที่ถ่ายทำในวันดังกล่าวประกอบด้วยลาร่า จีนและพี่น้องของเธอ เป็นซีนน่ารักๆ ที่ทำให้เราได้เห็นความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้น ของสามพี่น้องตระกูลโควี่ ซึ่งในฐานะที่สุดฯ​ ได้ไปชมเบื้องหลังการถ่ายทำก็ต้องบอกเลยว่า นักแสดงทั้งสามคนสนิทสนมกันมาก ทั้งลาร์น่า คอนดอร์ (รับบท ลาร่า จีน) แจเนล แพร์ริช (รับบท มาร์โก พี่สาวของลาร่า) และแอนนา แคทคาร์ท (รับบท คิตตี้ น้องสาวคนเล็กของบ้าน) ต่างพูดคุยกันด้วยท่าทางสนิทสนมแม้จะอยู่ในช่วงพักกองก็ตาม

TO ALL THE BOYS 3

ทีมงาน To All The Boys 3 ใช้เวลาถ่ายทำในเกาหลีใต้ทั้งสิ้น 6 วันด้วยกันซึ่งแม้ในช่วงดังกล่าวสภาพอากาศจะไม่เป็นใจสักเท่าไหร่แต่ทีมงานและนักแสดงก็สู้ไม่ถอยจริงๆ ทั้งทีมงานเกาหลีและทีมงานอเมริกันร่วมแรงร่วมใจกันสุดๆ 

ในวันที่ไปเยือนกองถ่ายเรายังได้พบกับคุณ Jenny Han เจ้าของนิยายชุด To All The Boys ซึ่งเธอเดินทางมาจากนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาเพื่อร่วมชมการถ่ายทำที่เกาหลีใต้ด้วยตัวเองเลยนะ โดย Jenny Han กล่าวว่า “ไม่ใช่เฉพาะกองถ่ายภาคนี้ที่ถ่ายทำในโลเคชั่นพิเศษอย่างเกาหลีใต้ที่เธอมาร่วมชมการถ่ายทำ เพราะเธอจะไปชมการถ่ายทำภาพยนตร์ To All The Boys ด้วยเสมอ” 

TO ALL THE BOYS - Lana Condor - เจนี่ ฮัน
Jenny Han เจ้าของนิยายชุด To All The Boys และ Lana Condor ผู้รับบท Lara Jean นางเอกของเรื่อง

ในส่วนของบรรยากาศการถ่ายทำ สุดฯ ได้เห็นขั้นตอนการถ่ายทำตั้งแต่การบล็อกช็อตที่ใช้ตัวแสดงแทนที่มีรูปร่างและสีผิว รวมไปถึงสีผมคล้ายกับนักแสดงมานั่งตามจุดที่กำหนดเพื่อจัดกล้องและไฟ ไปจนถึงการถ่ายทำจริง

เราได้เห็นกับตาว่าผู้กำกับทำงานละเอียดมากในทุกซีน แม้จะเป็นซีนเล็กๆ แต่ก็มีการถ่ายทำหลายๆ แบบ เพื่อให้ได้งานที่ดีที่สุด หรือแม้แต่การจัดแสงก็ลงทุนมาก เพื่อให้ได้ภาพที่มีแสงแดดที่ดูสดใสขณะที่ด้านนอกมืดครึ้มมีฝนตกพรำๆ ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นมาตรฐานการทำงานของฮอลลีวูดที่ปราณีตและจริงจังมาก ทีมงานทั้งของอเมริกันและเกาหลีล้วนทำงานกันหนักมาก นักแสดงก็ทุ่มเทมากทุกคัททุกซีนไม่ว่าจะถ่ายกี่เทคก็เต็มที่กันทุกคน เรียกได้ว่าการเยือนกองถ่ายของสุดสัปดาห์ในครั้งนี้เอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ ไปเลยค่ะ 

ใครที่เป็นแฟนของภาพยนตร์เรื่อง To All The Boys 3 สุดฯ​ ไม่อยากให้พลาดชมภาคสุดท้ายของภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะนอกจากเรื่องราวบทสรุปความรักของลาร่า จีนและปีเตอร์ คาวินซ์กี้แล้ว คุณจะได้เห็นความสัมพันธ์ของสามพี่น้องตระกูลจีนที่มากขึ้นกว่าในภาคที่ 2

อีกทั้งพวกเธอยังจะได้ไปซึมซับวัฒนธรรมในบ้านเกิดของแม่พวกเธอด้วยตนเอง ซึ่งอาจจะทำให้เราได้รู้จักแม่ของลาร่า จีนมากขึ้นหลังจากที่วัฒนธรรมเกาหลีและเรื่องราวของแม่ลาร่า จีนเริ่มถูกพูดถึงมากขึ้นใน To All The Boys: P.S. I Still Love You สุดฯ เชื่อว่าทุกคนจะต้องประทับใจไปกับความอบอุ่นของความสัมพันธ์ในครอบครัว และอิ่มเอมไปกับเรื่องราวความรักของลาร่า จีนแน่ๆ 

ภาพยนตร์ To All The Boys SS3 นั้นเผยแพร่แล้วทาง Netflix ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2021 เรียกว่ารับวาเลนไทน์เลยทีเดียว แฟนๆ อย่าลืมติดตามชมกันนะคะ

 

Text : Seasons

Photo: Netflix

 

อ่านบทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ ภาพยนตร์ To All The Boys ได้ที่นี่

สัมภาษณ์ Lana Condor นางเอก To All The Boys กับการสร้างแรงบันดาลใจให้สาวเอเชีย

รีวิว To All The Boys 2 :PS. I Still Love You เรื่องราวของปีเตอร์ ลาร่า และชายหนุ่มคนใหม่ตัวแปรสำคัญของภาคนี้

อุ่นเครื่องกับ 5 เหตุผลที่ไม่ควรพลาดภาพยนตร์ Netflix original เรื่อง To All The Boys ก่อนพบกันในภาค 2

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up