ไอดอลต่างชาติคนแรกของ 5 ค่ายยักษ์ใหญ่ คือใครกันบ้าง?!?!

Alternative Textaccount_circle
event

ใครที่ติดตามวงการเคป๊อปจะรู้กันอยู่แล้วว่า ไอดอลเกาหลีไม่ได้มีแค่คนเกาหลีเท่านั้น มีชาวต่างชาติหลายคนที่ผ่านการออดิชั่นได้เข้าเป็นเด็กฝึกหัดในค่ายเพลงเกาหลี ก่อนจะมีโอกาสได้เดบิวท์ในเวลาต่อมา ยิ่งสมัยนี้ไอดอลต่างชาติเยอะมาก-ก-ก-ก แต่ใครกันนะ? คือผู้เปิดประตู ไอดอลต่างชาติ คนแรกของ 5 ค่ายยักษ์ใหญ่!!

เปิดประเดิมเป็น ไอดอลต่างชาติ คนแรกของค่าย

SM Entertainment

 SM Entertainment, JYP Entertainment, YG Entertainment, CUBE Entertainment, PLEDIS Entertainment, ไอดอลต่างชาติคนแรก, YG, SM, JYP, CUBE, Pledis, ไอดอลต่างชาติ, ไอดอลเกาหลี, ไอดอลต่างชาติคนแรกของค่าย ฮันคยอง, ฮันเกิง, Hangeng, ฮันเกิง อดีตสมาชิก Super Junior, ฮันเกิง Super Junior, Han Geng

เปิดประเดิมด้วยค่ายอันดับ 1 ของเกาหลีใต้ SM Entertainment ซึ่งเป็นค่ายแรกๆ ที่ดึงชาวต่างชาติมาเดบิวท์ที่เกาหลี ทำให้หลังจากนั้นเริ่มมีไอดอลต่างชาติในวงการมากขึ้น ถือว่า SM เป็นค่ายที่เด็กต่างชาติเยอะเป็นอันดับต้นๆ เลย ถ้าถามว่า ใครคือต่างชาติคนแรกที่ได้เดบิวท์เป็นไอดอลของค่าย SM คำตอบก็คือ ฮันเกิง อดีตสมาชิก Super Junior ที่บินข้ามน้ำข้ามทะเลจากประเทศจีนมาเดบิวท์ที่เกาหลี แต่ตอนนี้ฮันเกิงได้ยกเลิกสัญญากับทาง SM และกลับไปทำงานที่บ้านเกิดเรียบร้อย

JYP Entertainment

SM Entertainment, JYP Entertainment, YG Entertainment, CUBE Entertainment, PLEDIS Entertainment, ไอดอลต่างชาติคนแรก, YG, SM, JYP, CUBE, Pledis, ไอดอลต่างชาติ, ไอดอลเกาหลี, ไอดอลต่างชาติคนแรกของค่าย, คุณ, คุณ นิชคุณ, นิชคุณ, นิชคุณ หรเวชกุล, นิชคุณ 2PM, 2PM, Nichkhun

SM มีแล้ว JYP ก็ไม่ยอมน้อยหน้า เป็นค่ายที่มีไอดอลต่างชาติมานมนานกว่า 10 ปีแล้วเหมือนกัน โดยคนแรกของค่ายก็ไม่ใช่ใครที่ไหน นิชคุณของเรานี่แหละจ้า นิชคุณเป็นคนไทยคนแรกที่ได้ไปเดบิวท์ในฐานะไอดอลเกาหลีเมื่อปี 2008 ซึ่งนิชคุณถูกแมวมองจีบให้มาออดิชั่นตอนเรียนอยู่ที่อเมริกา และก็ได้เข้ามาฝึกใน JYP จากนั้นก็เดบิวท์เป็นสมาชิก 2PM นอกจากจะเป็นต่างชาติคนแรกของ JYP แล้ว พี่คุณยังแสดงศักยภาพและเสน่ห์มัดใจคนเกาหลี จนมีงานพุ่งเข้าใส่รัวๆ ไปไหนคนเกาหลีก็ชื่นชม

YG Entertainment

SM Entertainment, JYP Entertainment, YG Entertainment, CUBE Entertainment, PLEDIS Entertainment, ไอดอลต่างชาติคนแรก, YG, SM, JYP, CUBE, Pledis, ไอดอลต่างชาติ, ไอดอลเกาหลี, ไอดอลต่างชาติคนแรกของค่าย, ลิซ่า, ลลิษา มโนบาล, Lisa, Lalisa, Blackpink, ลิซ่า Blackpink

ในขณะที่ 2 ค่ายชั้นนำ ดึงชาวต่างชาติมาเดบิวท์เป็นไอดอลมากมาย ทาง YG ก็ยังไร้เงาไอดอลต่างชาติ ยังคงเดินหน้าเดบิวท์วงคนเกาหลีล้วนต่อไป จนกระทั่งในปี 2016 ไอดอลต่างชาติคนแรกของ YG ก็ถือกำเนิดขึ้น นั่นคือ ลิซ่า Blackpink (ลลิษา มโนบาล) สาวน้อยขาแดนซ์อิมพอร์ตจากประเทศไทย ที่ความสามารถปังจนเอาชนะใจประธานหยางอนุมัติให้ลิซ่าได้เป็นหนึ่งในสมาชิก Blackpink ซึ่งปัจจุบัน Blackpink และลิซ่ากำลังจะประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งในเกาหลีและทั่วโลก

CUBE Entertainment

SM Entertainment, JYP Entertainment, YG Entertainment, CUBE Entertainment, PLEDIS Entertainment, ไอดอลต่างชาติคนแรก, YG, SM, JYP, CUBE, Pledis, ไอดอลต่างชาติ, ไอดอลเกาหลี, ไอดอลต่างชาติคนแรกของค่าย, สร, สร ชลนสร, ชลนสร สัจจกุล, สร ชลนสร สัจจกุล, Sorn, CLC, สร CLC

คนไทยยังเดินหน้าเปิดประเดิมเป็นไอดอลต่างชาติคนแรกของค่ายเพลงเกาหลีต่อไม่รอแล้วนะ คราวนี้มาถึงคิวของค่าย CUBE Entertainment กันบ้าง CUBE เป็นค่ายปั้นเกิร์ลกรุ๊ปและบอยแบนด์ระดับแนวหน้าได้หลายวง แต่ยังไม่เคยมีสมาชิกในวงคนไหนเป็นชาวต่างชาติเลย ถึงแม้จะเคยปั้นบอยแบนด์ที่มีสมาชิกต่างชาติทั้งวงมาแล้วก็ตาม แต่ก็ทำการโปรโมตในจีน ไม่ใช่เกาหลี ในที่สุดปี 2015 สร ชลนสร สัจจกุล เด็กฝึกหัดชาวไทยก็ได้เดบิวท์ในฐานะสมาชิกวง CLC นับว่าเป็นไอดอลต่างชาติคนแรกของค่าย CUBE

PLEDIS Entertainment

SM Entertainment, JYP Entertainment, YG Entertainment, CUBE Entertainment, PLEDIS Entertainment, ไอดอลต่างชาติคนแรก, YG, SM, JYP, CUBE, Pledis, ไอดอลต่างชาติ, ไอดอลเกาหลี, ไอดอลต่างชาติคนแรกของค่าย, จุน, จุน SEVENTEEN, SEVENTEEN, Jun, Wen Junhui, Junhui,Wen Jun hui, ดิเอท, The8, หมิงฮ่าว, เหวิน จวิ้นฮุย, มุนจุนฮวี, Moon Jun hwi

PLEDIS เองก็ไม่ยอมน้อยหน้า ดึงต่างชาติมาเดบิวท์เป็นไอดอลเกาหลีเหมือนกัน โดยเริ่มต้นที่ SEVENTEEN ซึ่งมีสมาชิกชาวจีน 2 คน แล้วยังงี้ใครคือคนแรกของค่ายกันแน่ ซึ่งจริงๆ จะพูดว่าทั้งดิเอทและจุน คือไอดอลต่างชาติคนแรกของ PLEDIS ก็ได้ แต่ถ้าให้เลือก ก็ต้องยกตำแหน่งให้กับจุน ในฐานะรุ่นพี่ที่เข้ามาฝึกในค่ายก่อน ซึ่งจุนถูกวางตัวเป็นสมาชิก SEVENTEEN มาตั้งแต่แรก ก่อนที่ดิเอทจะเข้ามาเป็นสมาชิกคนสุดท้ายของวง

SM Entertainment, JYP Entertainment, YG Entertainment, CUBE Entertainment, PLEDIS Entertainment, ไอดอลต่างชาติคนแรก, YG, SM, JYP, CUBE, Pledis, ไอดอลต่างชาติ, ไอดอลเกาหลี, ไอดอลต่างชาติคนแรกของค่าย, จุน, จุน SEVENTEEN, SEVENTEEN, Jun, Wen Junhui, Junhui,Wen Jun hui, ดิเอท, The8, หมิงฮ่าว, เหวิน จวิ้นฮุย, มุนจุนฮวี, Moon Jun hwi

ดิเอท

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : Getty Images, Facebook(@2pm.jype), Seventeen Website, Cube Website

 

 

บันเทิงประเทศไหน สุดฯ ก็มีหมด ตามไปอ่านกันจ้า

ชีวิตติ่งคอมพลีท!! แทมินเลือกเตนล์ ในฐานะรุ่นน้องที่เขา ‘จับตามอง’ มากที่สุด

โรเซ่ Blackpink คาริสม่าแรง ความสามารถปัง #เกิดมาปั๊วะ

10 เรื่อง (ไม่) ลับ ฉบับพ่อเพิ่ม อิน-สาริน ผู้เปลี่ยนท่าโฉลงให้กลายเป็นกรุงโซล

10เพลงเกาหลีสุดฮ็อตที่ไอดอลรุ่นน้อง นำมาคัฟเวอร์มากที่สุด ไม่ฮิตจริงทำไม่ได้นะจ๊ะ

10ไอดอลปากสวย น่าจุ๊บ เห็นแล้วใจบ่ดี #ขอยาดมด้วยค่ะ

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up