Kingdom ซีซั่น 2 - ผู้กำกับคิงดอม 2 - คิงดอม 2 - Kingdom 2

ทีมผู้สร้างเผยเบื้องหลังการทำงานใน Kingdom ซีซั่น 2 และทีมนักแสดงใหม่ …จวนจีฮุนก็มา!

Alternative Textaccount_circle
event
Kingdom ซีซั่น 2 - ผู้กำกับคิงดอม 2 - คิงดอม 2 - Kingdom 2
Kingdom ซีซั่น 2 - ผู้กำกับคิงดอม 2 - คิงดอม 2 - Kingdom 2

            ทีมผู้สร้าง Kingdom ซีซั่น 2 ทั้งผู้กำกับ คิมซองฮุน-พัคอินเจ และผู้เขียนบท คิมอึนฮี ร่วมพูดคุยถึงออริจินัลซีรี่ย์สุดฮิตที่ทุกคนรอคอยมาปีกว่า ในซีซั่น 2 นี้จะบทบาทไหนที่ต้องจับตา จวนจีฮุนจะรับบทอะไร กดดันไหม …ตามมาฟังจากปากพวกเขากันเลยค่ะ

หมายเหตุ: ใน Kingdom ซีซั่น 2 มีผู้กำกับ 2 คน คือ คิมซองฮุน ที่กำกับมาตั้งแต่ ซีซั่น 1 และ พัคอินเจ ที่เพิ่งเข้ามาร่วมงานในซีซั่น 2 ส่วนผู้เขียนบททั้ง 2 ซีซั่นคือ คิมอึนฮี ส่วนนักแสดงหลักยังเป็นชุดเดิม (อ่านบทสัมภาษณ์ทีมนักแสดง Kingdom2 ได้ที่นี่) และมีการเพิ่มบทบาทใหม่ๆ เข้ามาด้วย คนที่ได้รับการจับตามองเป็นพิเศษ คือ จอนจีฮยอน หรือ จวนจีฮุน นางเอกสาวชื่อดังจาก My Sassy Girl ที่คนไทยรู้จักกันดี

 

ในการเขียนบท Kingdom ซีซั่น 2 คุณคิมอึนฮีมีแรงบันดาลใจจากอะไร

คิมอึนฮี : มีแรงบันดาลใจจากซีซั่น 1 อยู่แล้วค่ะ Kingdom ซีซั่น 1 เกิดขึ้นมาเพื่อซีซั่น 2 ซึ่งในซีซั่นนี้รู้สึกว่ามีเรื่องราวเบื้องหลังของแต่ละบทบาทหลายอย่างมากที่อยากเขียน ก็เลยเขียนออกมาได้ราบรื่น และขยันมาก

Kingdom ซีซั่น 2 - ผู้กำกับคิงดอม 2 - คิงดอม 2 - Kingdom 2
นักเขียนบท คิมอึนฮี (Photo Courtesy of Netflix)

การร่วมกันทำงานของผู้กำกับ 2 คน ทำให้ซีซั่น 2 ต่างกับซีซั่น 1 อย่างไร

คิมซองฮุน: Kingdom 2 จะคีปสไตล์ของซีซั่น 1 พวก Mechanism ต่างๆ จะคงเดิม แต่มีการพัฒนาขึ้น อย่างที่เห็นทุกคนเห็น พวกเรามีผู้กำกับ 2 คน การที่ผู้กำกับ 2 คนมีสต๊าฟและนักแสดงทีมเดียวกันเลยเป็นอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อนในเกาหลี ก็….เป็นอะไรที่แปลกใหม่และเป็นครั้งแรก ผมก็อยากรู้ว่าจะเป็นยังไง งานออกมาจะประสบความสำเร็จไหม ตัวผมคิดว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจและเป็นวิธีที่ดี หวังว่าในอนาคตจะมีการใช้วิธีแบบนี้ครับ

Kingdom ซีซั่น 2 - ผู้กำกับคิงดอม 2 - คิงดอม 2 - Kingdom 2 - ผู้กำกับ Kingdom 2 - ปาร์อินเจ - คิมซองฮุน
(สองคนขวาสุด) ปาร์คอินเจ และคิมซองฮุน ผู้กำกับ Kiggdom 2 (Photo Courtesy of Netflix)

การที่ Kingdom ซีซั่น 1 ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น กลายเป็นแรงกดดันกับทีมงานไหม รับมืออย่างไร

คิมอึนฮี: ถามว่ากดดันไหม ฉันไม่รู้สึกว่าเป็นการกดดันค่ะ กลับรู้สึกเป็นกำลังใจมากกว่า ได้กำลังใจจากฟีดแบคที่ดี รู้สึกดีใจและสนุกมากที่ได้ร่วมงานกันอีกครั้งในการสร้าง Kingdom ซีซั่น 2

พัคอินเจ: สำหรับผม กดดันครับ เพราะคิงดอม ซีซั่น 1 เป็นผลงานที่ดีมากๆ ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะต้องทำให้ดีกว่าหรือเหนือกว่าซีซั่น 1 แต่สิ่งที่สำคัญสำหรับผมคือ ต้องทำให้ดีแบบซีซั่น 1 คือตามรอยซีซั่น 1 และผมก็อยากรู้ผลตอบรับเหมือนกันครับ

 

ใน Kingdom ซีซั่น 2 เนื้อเรื่องจะเทไปในทางไหนมากกว่ากัน ระหว่างการเมืองหรือการต่อสู้กับกองทัพซอมบี้

คิมอึนฮี: ฉันไม่ได้แยก 2 เรื่องนี้ค่ะ สำหรับฉันมันคือหนึ่งเดียวกัน ต้องมาด้วยกัน สิ่งที่ฉันคิดในซีซั่น 2 คือ มันต้องออกมายังไงคนดูถึงจะรู้สึกอินและเห็นด้วย อยากโฟกัสไปที่แต่ละบทบาทว่ามีโฟลว์ มีสตอรี่ยังไง ที่จะทำให้เรื่องราวเป็นธรรมชาติ ไหลลื่นที่สุด นี่คือสิ่งที่ฉันคิดว่าจะทำให้คิงดอม 2 สนุกค่ะ

Kingdom ซีซั่น 2 - ผู้กำกับคิงดอม 2 - คิงดอม 2 - Kingdom 2

บทบาทของคุณจอนจีฮยอน (จวนจีฮุน) ที่จะปรากฏตัวในซีซั่นนี้จะมีความสำคัญอย่างไร

คิมอึนฮี: ถ้าอธิบายมากจะเป็นการสปอยล์ค่ะ (ยิ้ม) เลยไม่กล้าอธิบายเท่าไหร่ เท่าที่บอกได้คือ ตัวละครนี้สำคัญ เพราะบทบาทนั้นจะทำให้เห็นได้เลยว่า โลกแห่ง Kingdom จะกว้างขึ้น

 

ตัวละครไหนที่ต้องจับตามองในฐานะผู้ไขปริศนาของคิงดอม 2

คิมอึนฮี: ทุกบทบาทมีความสำคัญเท่าเทียมกันหมดค่ะ แต่ถ้าอยากจะให้ตอบว่าบทบาทไหนควรตั้งใจดูอีกสักครั้ง คำตอบคือ “พระมเหสี” ค่ะ

Kingdom ซีซั่น 2 - ผู้กำกับคิงดอม 2 - คิงดอม 2 - Kingdom 2

การคัดตัวนักแสดงที่เพิ่มเข้ามาใหม่ในซีซั่น 2 มีอะไรพิเศษไหมคะ

พัคอินเจ: สิ่งแรกที่รู้สึกว่าสำคัญในตอนแคสติ้ง คือ นักแสดงต้องเหมาะกับบทบาทที่ได้รับทั้งหน้าตาและการแสดง ขอพูดถึงคุณพัคบยองอึนและคุณคิมแทฮุนนะครับ คุณพัคบยองอึนเป็นนักแสดงที่เคยร่วมงานกับผมมาก่อน เลยรู้ว่าเขาเหมาะสมกับบทที่เพิ่มมาใหม่ในซีซั่นนี้ ส่วนคุณคิมแทฮุนยังไม่เคยร่วมงานกับผม แต่ผมเคยเห็นผลงานของเขามาก่อนเลยรู้ว่าการแสดงของเขาเป็นยังไง เลยเลือกเขามารับบทบาทที่มีอำนาจและต้องตัดสินใจว่าจะไปในทิศทางไหน ส่วนนักแสดงท่านอื่นๆ ที่เหลือก็คัดเลือกด้วยการออดิชั่นตามปกติครับ

 

มีซีนที่ผู้ชมจะพลาดไม่ได้เลยไหมคะ

คิมซองฮุน: ซีนที่ห้ามพลาดส่วนตัวผมก็คาดหวังว่า น่าจะเป็นคำแรกที่ทุกคนเห็นในซีซั่น 2 จนถึง End Credit เลยครับ (หัวเราะ) ทั้งหมดคือส่วนที่ห้ามพลาด!

พัคอินเจ: เป็นคำถามที่ยากมากๆ ครับ สำหรับผมในฐานะผู้กำกับทุกซีนที่ถ่ายมามันสำคัญและมีค่ามากๆ ต้องขอโทษด้วยที่เราบอกซีนใดซีนหนึ่งไม่ได้ เพราะอาจเป็นการสปอยล์ หรือให้ผมพูดแบบ นาทีที่ 5.36 อะไรแบบนี้ไหม (หัวเราะ)

คิมอึนฮี: ก็แบบที่พวกเขาพูดกัน คือห้ามพลาดทุกซีนเลยค่ะ เราอธิบายละเอียดไม่ได้ เอาอย่างนี้ดีกว่า ซีนที่สำคัญมากๆ อยู่ใน EP.1 และ EP. 6

คิมซองฮุน: เอาอย่างนี้ดีกว่า ผมบอกให้เลย Kingdom 2 EP. 1 นาทีที่ 5.37 ซีนนั้นแหละครับ (หัวเราะ)

 

เป็นการจบสัมภาษณ์อย่างสบายๆ ผ่อนคลาย ไม่มีความเคร่งขรึมอย่างที่คิด เห็นได้ชัดว่าใน Kingdom 2 นี้ ทีมผู้สร้าง (รวมถึงทีมนักแสดง) สนิทสนมกันมากขึ้นจริงๆ …เข้าขากันแบบนี้ ผลงานต้องออกมาดีงามแน่นอน แทบอดใจรอไม่ไหวแล้ว ณ จุดนี้ต้องบอกเลยว่า นับถอยหลังรอวันที่ 13 มีนา ที่ทาง Netflix จะสตรีมมิ่ง Kingdom 2 พร้อมกันทั่วโลก มาโต้รุ่งไปพร้อมกันนะคะ (ปล่อยรวดเดียว 6 ตอนเลยค่ะ)

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับ Kingdom ทั้งหมดได้ที่นี่ค่ะ

อ่านสัมภาษณ์ทีมนักแสดงนำ Kingdom ซีซั่น 2 สดจากโซล

อ่านงานแถลงข่าว Kingdom Season 2 จัดแบบออนไลน์ รวมทัพนักแสดงจัดเต็ม

อ่านรีวิว Kingdom 1 : รีวิว ซีรี่ย์ซอมบี้เกาหลีย้อนยุค Kingdom #มันดีมาก

ชมทีเซอร์ Kingdom 2 : ทีเซอร์ตัว 1 / ทีเซอร์ตัวที่ 2

 

Kingdom ซีซั่น 2 - ผู้กำกับคิงดอม 2 - คิงดอม 2 - Kingdom 2

Kingdom ซีซั่น 2 - ผู้กำกับคิงดอม 2 - คิงดอม 2 - Kingdom 2 - คิมอึนฮี - ปาร์คอินเจ - คิมซองฮุน - Kim Seung-hun - Park In-je - Kim Eunhee
(จากซ้าย) ผู้กำกับ คิมซองฮุน – นักเขียนบท คิมอึนฮี – ผู้กำกับ พัคอินเจ

 

Text : Nicharee W.

Photo: Netflix

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up