손예진, Son Ye-jin, ซนเยจิน, ซอนเยจิน, เจ้าแม่เมโลดราม่า, นางเอกเกาหลี, ดาราเกาหลี, นักแสดงเกาหลี, ซุปตาร์เกาหลี

ซนเยจิน เจ้าแม่เมโลดราม่า แห่งแดนกิมจิ ที่ผ่านสมรภูมิความรักและน้ำตามาแล้วนักต่อนัก!

Alternative Textaccount_circle
event
손예진, Son Ye-jin, ซนเยจิน, ซอนเยจิน, เจ้าแม่เมโลดราม่า, นางเอกเกาหลี, ดาราเกาหลี, นักแสดงเกาหลี, ซุปตาร์เกาหลี
손예진, Son Ye-jin, ซนเยจิน, ซอนเยจิน, เจ้าแม่เมโลดราม่า, นางเอกเกาหลี, ดาราเกาหลี, นักแสดงเกาหลี, ซุปตาร์เกาหลี

ซนเยจิน กำลังมีผลงานซีรี่ย์เกาหลีเรื่องใหม่ให้ได้ชมส่งท้ายปี 2019 ซึ่งเรื่องนี้คาแร็กเตอร์ตัวละครมีความแตกต่างจากเรื่องอื่นๆ ที่เธอเคยรับมา มีความร่าเริง สดใส ซึ่งปกติซนเยจินจะเล่นแนวความรัก ดราม่า หรือดาร์กๆ เข้มข้นซะมากกว่า จนได้รับฉายาจากสื่อเกาหลีว่าเป็น “เจ้าแม่เมโลดราม่า” 

ซนเยจิน นางเอกเกาหลีแถวหน้าของวงการ ผู้ผ่านบทพิสูจน์ฝีมือจนขึ้นเป็นตัวแม่

นาเอกสาวซนเยจิน เกิดเมื่อวันที่ 11 มกราคม ปี 1982 (พ.ศ.2525) ปัจจุบันอายุ 37 ปี (สากล) โดยเธอเริ่มต้นเดบิวต์ในฐานะนักแสดงเมื่อปี 2000 ในภาพยนตร์เกาหลีเรื่อง Secret Tears (비밀) ปี 2020 ก็จะครบ 20 ปีที่ซนเยจินโลดแล่นในวงการแล้วจ้า

เพียงแค่ซีรี่ย์เกาหลีเรื่องแรกที่เธอเล่นเมื่อปี 2001 กับซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง Delicious Proposal (맛있는 청혼) เธอก็สามารถคว้ารางวัลนักแสดงหญิงหน้าใหม่มาได้ทันที จากงาน MBC Drama Awards 2001 เรียกว่ามีแววจะปังมาตั้งแต่เข้าวงการแรกๆ เลย

หลังจากนั้น ซนเยจินก็มีงานแสดงออกมาเรื่อยๆ ทั้งงานภาพยนตร์เกาหลีและซีรี่ย์เกาหลี เรียกว่าแทบจะมีผลงานทุกปี มีแค่ช่วงปีหลังๆ ที่อาจจะเว้นการปล่อยผลงานไปบ้าง แต่ถ้าไม่มีผลงานซีรี่ย์เกาหลี ซนเยจินก็จะไปรับงานสายภาพยนตร์เกาหลี ซึ่งเธอจะมีผลงานในสายหนังมากกว่าสายซีรี่ย์เกาหลี โดยผลงานส่วนใหญ่ก็จะเป็นแนวรักๆ โรแมนติก หรือเมโลดราม่า และมีสายบู๊ คอเมดี้ปะปนมาบ้าง

ด้วยความที่ซนเยจินจะเล่นแนวรักๆ และดราม่าค่อนข้างเยอะ บวกกับตัวเธอก็เล่นได้ดี เข้าถึงอารมณ์ และถ่ายทอดความรู้สึกไปถึงผู้ชมได้ดีมากจนอินไปตามๆ กัน ทำให้สื่อเกาหลีและชาวเกาหลีต่างเรียกเธอว่า “เจ้าแม่เมโลดราม่า” ของวงการบันเทิงเกาหลี ซึ่งการจะได้รับฉายาเช่นนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย นักแสดงคนนั้นต้องพิสูจน์ฝีมือให้ทั้งผู้ชมและสื่อได้เห็นอย่างประจักษ์แจ้งจริงๆ ไปพร้อมกับผ่านความสำเร็จ มีผลงานปังๆ รวมไปถึงเคยคว้ารางวัลที่การันตีความสามารถมาแล้ว ซึ่งซนเยจินเป็นนักแสดงหญิงที่มีครบทุกอย่างที่กล่าวมา

ผลงานดังๆ ที่ทำให้ซนเยจินมีชื่อเสียงและค่อยๆ ขึ้นมาเป็นตัวแม่ของวงการก็มีเยอะมากๆ เรื่องที่ถือว่าแจ้งเกิดในฐานะนักแสดงให้กับซนเยจิน ไม่ใช่แค่ในเกาหลี แต่ทั่วเอเชีย คือภาพยนตร์เกาหลีในดวงใจของใครหลายๆ คนอย่าง The Classic (클래식) แนวรักดราม่าที่โดนใจสาวๆ สุดๆ เรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวความรักที่เล่ามาตั้งแต่รุ่นพ่อแม่ มาจนถึงรุ่นลูก เพราะในเรื่องจะเล่ามาตั้งแต่หญิงชายคู่หนึ่งที่รักกัน แต่ไม่สมหวังในความรัก ต่างคนต่างไปแต่งงานมีครอบครัวและมีลูกของตัวเอง แล้วลูกของทั้งสองคนก็มารักกัน เรื่องนี้ถือว่าเป็นภาพยนตร์ในตำนานเรื่องหนึ่งเลย ซนเยจินเล่นออกมาได้ดีทั้งในพาร์ตรุ่นแม่และรุ่นลูก ทำให้หนุ่มๆ หลายๆ คนตกหลุมรักไปเลยจ้า

นอกจากนี้ซนเยจินยังมีผลงานภาพยนตร์ดังๆ อีกหลายเรื่อง อาทิ Lovers’ Concerto (연애소설 – ปี 2002), A Moment to Remember (내 머리 속의 지우개 – ปี 2004), April Snow (외출 – ปี 2005), My Wife Got Married (아내가 결혼했다 – ปี 2008), Blood and Ties (공범 – ปี 2013), The Pirates (해적: 바다로 간 산적 – ปี 2014) , The Truth Beneath (비밀은 없다 – ปี 2016), The Last Princess (덕혜옹주 – ปี 2016), Be with You (지금 만나러 갑니다 – ปี 2018) และ The Negotiation (협상 – ปี 2018)

แน่นอนว่าระดับมีผลงานดังเยอะขนาดนี้ ก็ต้องกวาดรางวัลมาเยอะมาก ซึ่งซนเยจินสามารถคว้ารางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากงานใหญ่อย่าง Baeksang Arts Awards มาแล้ว (ได้มาทั้งสายซีรี่ย์เกาหลีและหนัง) รวมถึงเคยคว้ารางวัลนักแสดงยอดนิยมจากงาน Blue Dragon Film Awards ได้อีกด้วย

งานซีรี่ย์เกาหลีปังระดับเอเชีย

เราขยับมาดูสายซีรี่ย์เกาหลีกันบ้าง ซนเยจินมีผลงานซีรี่ย์เกาหลีดังๆ หลายเรื่องเหมือนกัน เช่น Summer Scent (연애시대) ที่ประกบซงซึงฮอน เมื่อปี 2003, เรื่อง Alone in Love (연애시대) เรื่องนี้มีกงฮโยจินด้วย ออนแอร์เมื่อปี 2006, เรื่อง Personal Taste (개인의 취향) ซีรี่ย์เกาหลีที่แฟนชาวไทยหลายๆ คนคุ้นเคย เพราะช่อง 7 เคยซื้อลิขสิทธิ์มาฉายที่เมืองไทย เล่นคู่กับอีมินโฮ และ เรื่อง Something in the Rain (밥 잘 사주는 예쁜 누나윤진아) ซีรี่ย์เกาหลีที่ดังมากๆ ในระดับเอเชีย เกิดกระแสนูน่ากับแฟนเด็กฟีเวอร์ ส่งให้ซนเยจินและจองแฮอินกลายเป็นคู่จิ้นระดับเอเชีย

เรียกว่าตลอดเกือบ 20 ปีซนเยจินผ่านสมรภูมิความรักและน้ำตาในซีรี่ย์เกาหลีและหนังมามากมาย เป็นนักแสดงที่ผู้ชมต่างรอคอยชมการแสดง และเป็นที่รักของแฟนๆ พอลุกขึ้นมาฉีกคาแร็กเตอร์อีกครั้ง ด้วยการรับบทตัวละครที่มีความร่าเริง เอนเนอร์จี้เยอะ ในซีรี่ย์เกาหลีเรื่องล่าสุด Crash Landing on You ก็มีเสียงชื่นชมการแสดงของซนเยจินเยอะมากว่าเธอเล่นได้พอดีและน่ารัก แถมยังได้เห็นมุมใหม่ๆ ของเธออีกด้วย รอติดตามกันได้เลยใทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ ทางช่อง tvN และชมซับไทยได้ที่ Netflix

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : JTBC, Naver

CLIP : 옛드 : 옛날 드라마 [드라맛집]JW YMongkol Major Mongkol CinemaJTBC Drama

 

เรื่องเผือกเลือกสุดฯ

10 เรื่องของ ซอนเยจิน ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้กับการเปิดเผยเสน่ห์ครั้งแรกในรายการ All the Butlers

วันแห่งซีรี่ย์เกาหลี! 14 ธันวาคมนี้ : 2 ซีรี่ย์เกาหลีใหม่ของฮยอนบินและคิมมินกยูเตรียมลงจอส่งท้ายปี 2019

ส่งท้ายปี 2019! ฮยอนบิน – ซนเยจิน แท็กทีมลงจอ ส่งสัญญาณด้วยทีเซอร์และโปสเตอร์ซีรี่ย์เกาหลีเรื่องใหม่

Crash Landing on You เปิดตัวอบอุ่น ฮยอนบิน-ซนเยจิน จับมือสร้างกระแสความฟินทั่วเอเชีย #เดทไม่เดทฟัง

ส่องไลน์อัพคู่พระ-นางซุปตาร์ที่ผนึกกำลังลงซีรี่ย์เกาหลีปี 2019 #ศึกAvengerชัดๆ

แค่อ่านบทก็ตื่นเต้น! ฮยอนบิน & ซนเยจิน VS คังฮานึล & กงฮโยจิน แท็กทีมนักแสดงอ่านบทเตรียมลุยซีรี่ย์ใหม่

5 คู่ซุปตาร์เกาหลีที่มีข่าวลือว่าซุ่มคบกันอยู่ ทำเอาฮือฮาทั้งเอเชีย

ย้อนรอยเส้นทางรักฮยอนบิน ก่อนมีข่าวลือระลอกสองว่ากำลังคบหากับซอนเยจิน

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up