Chungha, SUNMI, TAEYEON, HyunA, IU, ไอยู, แทยอน, ฮยอนอา, ซอนมี, ชองฮา, 태연, 청하, 선미, 현아, 아이유, Hyunah, โซโล่หญิงเกาหลี, โซโล่หญิง, นักร้องเดี่ยวหญิงเกาหลี, นักร้องเกาหลี, ไอดอลเกาหลี

แม่ก็คือแม่! 5 โซโล่หญิงเกาหลีสุดฮ็อต ที่ไม่ได้แค่มีเพลงฮิตติดลมบน แต่ยังเป็นที่รักของแฟนๆ ทั่วเอเชีย!

Alternative Textaccount_circle
event
Chungha, SUNMI, TAEYEON, HyunA, IU, ไอยู, แทยอน, ฮยอนอา, ซอนมี, ชองฮา, 태연, 청하, 선미, 현아, 아이유, Hyunah, โซโล่หญิงเกาหลี, โซโล่หญิง, นักร้องเดี่ยวหญิงเกาหลี, นักร้องเกาหลี, ไอดอลเกาหลี
Chungha, SUNMI, TAEYEON, HyunA, IU, ไอยู, แทยอน, ฮยอนอา, ซอนมี, ชองฮา, 태연, 청하, 선미, 현아, 아이유, Hyunah, โซโล่หญิงเกาหลี, โซโล่หญิง, นักร้องเดี่ยวหญิงเกาหลี, นักร้องเกาหลี, ไอดอลเกาหลี

ด้วยการแข่งขันในวงการเพลงเกาหลีค่อนข้างสูงมาก การจะเป็นศิลปินชื่อดังระดับแถวหน้าของวงการไม่ใช่เรื่องง่ายจริงๆ แต่มีสาย โซโล่หญิงเกาหลี หลายคนที่สามารถส่งทั้งเพลงของตัวเองฮ็อตฮิตไปทั่วประเทศ และยังเป็นที่รักของแฟนๆ มีฐานแฟนคลับที่พร้อมสนับสนุนมากมาย แถมชื่อเสียงยังดังไปไกลถึงต่างประเทศอีกด้วย

5 โซโล่หญิงเกาหลี ดังเป็นพลุแตก ใครๆ ก็เรียกแม่

ไอยู

พูดถึงศิลปินเดี่ยวหญิงเกาหลีทั้งที ก็ต้องมีชื่อของไอยู นักร้องซุปตาร์แห่งแดนกิมจิสิจ๊ะ ไอยูไม่ได้เป็นเพียงนักร้องที่ชาวเกาหลีรักอย่างเดียว เธอยังเป็นที่รักของแฟนอินเตอร์ แถมเพลงฮิตก็มีเป็นกระบุง ดังตั้งแต่เพลงไตเติ้ลยันเพลงในอัลบั้ม ถือว่าเป็นนักร้องหญิงที่ประสบความสำเร็จมากจริงๆ คว้ารางวัลใหญ่สุดในงานประกาศรางวัลอย่างแดซังมาแล้ว ล่าสุดก็พาอัลบั้มLove poem ทำยอดขายวันแรกได้เกินหนึ่งแสน พร้อมส่งเพลง Pre – released ชื่อเดียวกับอัลบั้ม และเพลงไตเติ้ลอย่าง Blueming คว้า Perfect All Kill (ที่ 1 ทั้งรายชั่วโมง รายวัน และรายสัปดาห์บนชาร์ตเพลงเกาหลี) ได้อีก #แรงมาก

ฮยอนอา

ตัวแม่ในหมู่ไอดอลเลยก็ว่าได้ สำหรับฮยอนอา มีออร่าความเป็นแม่มาตั้งแต่เข้าวงการ ซึ่งตอนนั้นฮยอนอาอายุยังไม่ถึง 20 ปี แต่จริตฟาดๆ มันติดตัวมาตั้งแต่เกิดจริงๆ เป็นผู้หญิงที่มี Sex Appeal สูง บวกความสามารถที่รอบด้าน โดดเด่นมากในเรื่องการเต้น แถมยังแร็ปก็ดี ร้องเพลงก็ได้ ฮยอนอาเริ่มต้นออกโซโล่หลังเดบิวต์เป็นสมาชิก 4 Minute ไม่นาน หลังจากนั้นก็ผลิตเพลงฮิตออกมาไม่หยุด ไปพร้อมกับมีแฟนๆ ชื่นชอบเธอทั่วเอเชีย รุ่นน้องหยิบเพลงฮยอนอามาคัฟเวอร์หรือใช้ประกวดอยู่บ่อยๆ

ซอนมี

อดีตสมาชิกเพื่อนร่วมวงที่จับมือเดบิวต์ด้วยกันมาตั้งแต่เด็กๆ กับฮยอนอาอย่างซอนมี พอเดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยวปุ๊บ ก็ปังปั๊บ เพลงเดบิวต์กลายเป็นเพลงฮิตที่คนร้องและเต้นตามกันเยอะสุดๆ คัฟเวอร์กันมาถึงตอนนี้ ตอนนั้นใครๆ ก็ต้องเต้นท่าของเพลง 24 Hours แต่…เพลงนี้ว่าแรงแล้ว มีเพลงที่แรงขึ้นมาอีก แรงยาวมาถึงปัจจุบันเหมือนกัน คือเพลง Gashina ทั้งเพลงและท่าเต้นฮิตสุดๆ เต้นตามกันทั้งประเทศยันต่างประเทศจริงๆ เรียกว่าปี 2017 เป็นปีทองของซอนมีเลย แถมยังเป็นตัวเต็งคว้ารางวัลในงานประกาศรางวัลทุกงาน ขึ้นแท่นตัวแม่ไปเลยจ้า

ชองฮา

โซโล่หญิงที่เพิ่งเดบิวต์มาแค่ 2 ปี แต่ความโด่งดัง ความสามารถ และจริตนำหน้าความเป็นศิลปินที่เพิ่งเข้าวงการไปไกลมาก ชองฮาถือว่าอายุยังน้อย เพราะอายุแค่ 23 ปีเอง แต่อินเนอร์มีความเป็นแม่สูง มีกระแสการชื่นชมและแชร์คลิปของชองฮาอยู่บ่อยๆ ในโซเชียล ต้องบอกว่าการโด่งดังขึ้นไปเป็นแถวหน้าของวงการได้ต้องอาศัยองค์ประกอบทั้งเพลง การโปรโมต รวมไปถึงตัวศิลปิน ซึ่งชองฮามีครบทุกอย่างจริงๆ เพลงก็ดี ตัวชองฮาก็ปั๊วะ แถมค่ายยังดูแล โปรโมตดี ปี 2019 มีโอกาสที่จะคว้ารางวัลหลายรางวัลและทุกเวที มาลุ้นกันว่าปีนี้ชองฮาจะกวาดรางวัลอะไรกลับบ้านไปบ้าง

แทยอน

ปิดท้ายด้วยตัวแม่ของวงการเพลงและไอดอลเกาหลีอีกคนที่เป็นตัวท็อปยาวนานมากว่า 10 ปี แทยอนเป็นสมาชิก Girls’ Generation ที่มีฐานแฟนคลับเยอะมาก เป็นไอดอลที่ได้รับการยอมรับและมีแรงสนับสนุนจากแฟนคลับทั้งในบ้านและนอกบ้านมหาศาล ส่งให้เมื่อแทยอนออกโซโล่ ก็ฟาดสถิติและประสบความสำเร็จสูงมาก แถมเธอยังถูกยกให้เป็นไอดอลของรุ่นน้องในวงการ เพลงถูกหยิบไปคัฟเวอร์บ่อยสุดๆ อัลบั้มล่าสุดที่ปล่อยออกมาก็ประสบความสำเร็จทั้งยอดขายอัลบั้มและชาร์ตดิจิตอล ขนาดปี 2019 ปล่อยเพลงออกมาหลายเพลง แต่ก็ยังได้รับผลตอบรับดีทุกเพลง ถือได้ว่าปี 2019 เป็นปีทองของแทยอนเหมือนกันจ้าา

 

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : Facebook(@iu.loen, @girlsgeneration)

CLIP : 1theK (원더케이), Stone Music EntertainmentHyunA, SMTOWN

เรื่องเผือกเลือกสุดฯ

ส่องเหตุผลทำไมแทยอน Girls’ Generation ถึงประสบความสำเร็จทั้งในฐานะสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปและศิลปินเดี่ยว

5 จุดแข็งของ BLACKPINK ที่เป็นหมัดฮุกเด็ดในการดึงคนเข้าด้อม ส่งให้พวกเธอกลายเกิร์ลกรุ๊ปชั้นแนวหน้า

ลีดเดอร์เกิร์ลกรุ๊ปที่หน้าสวยควบตำแหน่งวิชวลได้สบาย #ลีดเดอร์สวยบอกต่อด้วย

5 เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีขวัญใจแฟนเคป๊อปไทย ฐานความนิยมแน่นไม่แพ้บอยแบนด์!

จริตควีนกำลังมา! เกิร์ลกรุ๊ป-ศิลปินหญิงเกาหลีที่ขอไม่แบ๊ว เลือกคอนเซ็ปต์สายเท่หรือเซ็กซี่ก็ปังได้

ซัมเมอร์นี้ฉันครอง!!! ส่องความเหมือนและแตกต่างของ 2 เกิร์ลกรุ๊ปเจ้าแม่เพลงซัมเมอร์ ที่ยึดทุกพื้นที่ในช่วงฤดูร้อน

คิมโซฮยอน ผู้หญิงที่น่าอิจฉาที่สุดในปี 2019 ได้ประกบแต่ผู้ชายงานดี วัยกำลังน่าคบหา!

15 สาวไทย สวยเข้าตาจนได้เป็นผู้ท้าชิงผู้หญิงเอเชียหน้าสวยที่สุดประจำปี 2019 งานชิงมงฯ

Running Man เปิดโผดาราหญิงที่ผู้ชายเกาหลีอยากจะออกเดตในวันวาเลนไทน์มากที่สุด

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up