ความรักของเจ้าหญิง เจ้าหญิง มกุฏราชกุมารี

เรื่องราว ความรักของเจ้าหญิง จากหลากหลายราชวงศ์ ที่พบรักกับชายสามัญชน #รักไม่มีพรมแดน

Alternative Textaccount_circle
event
ความรักของเจ้าหญิง เจ้าหญิง มกุฏราชกุมารี
ความรักของเจ้าหญิง เจ้าหญิง มกุฏราชกุมารี

ความรักนั้นไม่มีพรมแดนจริงๆ ค่ะ เพราะวันนี้สุดสัปดาห์จะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับเรื่องราว ความรักของเจ้าหญิง จากต่างแดนที่พบรักกับชายสามัญชน มาดูกันค่ะว่าเจ้าหญิงแต่ละพระองค์จะมีเรื่องราวความรักเป็นอย่างไรบ้าง และเรื่องราวความรักของเจ้าหญิงแต่ละพระองค์จะหวานขนาดไหน ตามสุดฯ มาดูไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ

ความรักของมกุฎราชกุมารีวิคตอเรีย, ดัชเชสแห่งเวสเตร์เยิตลันด์ (H.K.H. Kronprinsessan Victoria, Crown Princess of Sweden) และเจ้าชายแดเนียล (H.K.H. Prins Daniel)

ราชวงศ์สวีเดน ความรักของเจ้าหญิง

มกุฏราชกุมารีวิคตอเรีย รัชทายาทลำดับที่หนึ่งแห่งราชวงศ์สวีเดน อภิเษกสมรสกับเจ้าชายแดเนียลเมื่อปี 2010 ปัจจุบันทั้งสองพระองค์ ทรงมีพระโอรสและพระธิดา 2 พระองค์ ได้แก่ เจ้าหญิงเอสแตล ดัชเชสแห่งเอิสเตร์เยิตลันด์ (H.K.H. Prinsessan Estelle, Duchess of Östergötland) ปัจจุบันมีพระชันษา 6 ปี และเจ้าชายออสการ์ ดยุกแห่งสกอเน (H.K.H. Prins Oscar Carl Olof, Duke of Skåne) พระชันษา 3 ปี ซึ่งขณะนี้ทั้งสองพระองค์ทรงกำลังอยู่ในวัยน่ารักน่าชังมากๆ

ราชวงศ์สวีเดน ความรักของเจ้าหญิง
มกุฏราชกุมารีวิคตอเรีย พบรักกับนาย แดเนียล เวสลิ่ง (Daniel Westling) เทรนเนอร์ของฟิตเนสแห่งหนึ่งในสตอล์กโฮม จากการแนะนำของพระสหายหลังจากที่พระองค์เสด็จกลับจากสหรัฐอเมริกาได้ไม่นาน  ทั้งสองเข้ากันได้เป็นอย่างดีจนในที่สุดทั้งสองก็ตัดสินใจอภิเษกสมรสกัน

ตามกฎมลเฑียรบาลของสวีเดนแล้ว แม้คู่สมรสของเชื้อพระวงศ์จะเป็นสามัญชนมาก่อน แต่หากมีสัญชาติเป็นชาวสวีเดนก็สามารถรับการแต่งตั้งให้มีตำแหน่งในราชวงศ์ได้ ปัจจุบันแดเนียล เวสลิ่ง (Daniel Westling) จึงมียศเป็น เจ้าชายแดเนียล (H.K.H. Prins Daniel) นั่นเอง

ความรักของเจ้าหญิง มาเดอลีน ดัชเชสแห่งเฮลซิงลันด์และเยสตริคลันด์ (H.K.H. Prinsessan Madeleine) และคริสโตเฟอร์ โอนีล

ราชวงศ์สวีเดน ความรักของเจ้าหญิง

เรื่องราว ความรักของเจ้าหญิง มาเดอลีน พระราชธิดาพระองค์เล็กของสมเด็จพระราชาธิบดี พระองค์ทรงเคยคบหากับทนายความสวีเดน Jonas Claes Bergström มาอย่างยาวนานจนถึงขั้นมีการหมั้นหมาย แต่แล้วหลังจากการหมั้นไม่กี่เดือนก็มีข่าวลือหนาหูว่าโจนาสพระคู่หมั้นได้มีความสัมพันธ์กับนักกีฬาแฮนด์บอลสาวชาวนอร์เวย์ หลังจากนั้นเจ้าหญิงมาเดอลีนก็ได้เสด็จไปยังเมืองนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา และพบรักกับ คริสโตเฟอร์ โอนีล พระสวามีคนปัจจุบัน

ราชวงศ์สวีเดน ความรักของเจ้าหญิง

สาเหตุที่คริสโตเฟอร์ โอนีลไม่มียศเป็นเพราะว่าตามกฎมลเฑียรบาลสวีเดน ผู้ที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็นส่วนหนึ่งของ ราชวงศ์สวีเดนจะต้องมีสัญชาติสวีเดนเท่านั้น ซึ่งคริสโตเฟอร์ถือสัญชาติอังกฤษและอเมริกัน

ราชวงศ์สวีเดน ความรักของเจ้าหญิง

ปัจจุบันเจ้าหญิงมาเดอลีนละพระสวามี มีพระโอรสและพระธิดา 3 พระองค์ด้วยกัน ได้แก่ ดัชเชสเลโอนอร์ แห่งกอตลันด์ ดยุกนีโคลัส แห่งโอเงร์มันลันด์ และดัชเชสอาเดรียน แห่งเบลคิงแง โดยครอบครัวของเจ้าหญิงมาเดอลีนปัจจุบันอาศัยอยู่ที่สหรัฐอเมริกา

ความรักของเจ้าหญิงมาร์ธา ลุยเซอแห่งนอร์เวย์ (Princess Märtha Louise) และชามาน ดิวเร็ค (Shaman Durek)

Shaman Durek ราชวงศ์นอร์เวย์ ชามาน

ปิดท้ายที่เรื่องราว ความรักของเจ้าหญิง มาร์ธาแห่งนอร์เวย์ รัชทายาทลำดับที่ 4  ของราชวงศ์นอร์เวย์ พระองค์ทรงหย่าหลังอภิเษกสมรสกับอารี เบห์นศิลปินชาวเดนมาร์กได้ 14 ปี โดยมีพระราชธิดา 3 พระองค์ คือ ม็อด ลีอาห์ และเอ็มมา เบห์น

เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เจ้าหญิงมาร์ธาแห่งนอร์เวย์ได้ทรงเปิดเผยเรื่องราวความรักครั้งใหม่ของพระองค์ป่านทางอินสตาแกรม ซึ่งคนรักใหม่ของพระองค์เป็นชายลูกครึ่งนอร์เวย์-อเมริกัน นั่นก็คือชามานดิวเร็ค ชามานคือผู้สื่อวิญญาณ (Shaman) โดยชามานดิวเร็คกล่าวว่าตนมีพลังทางจิตวิญญาณ ที่สามารถช่วยเหลือผู้คนได้ ซึ่งปัจจุบัน เจ้าหญิงมาร์ธา ลุยเซอแห่งนอร์เวย์ และชามาน ดิวเร็คก็เดินไปในเส้นทางการฝึกจิตร่วมกัน

ถือเป็นเรื่องราวความรักของเจ้าหญิงกับสามัญชนที่แสดงให้เห็นว่าถึงแม้ว่าจะไม่มียศหรือตำแหน่งก็สามารถครองรักกันได้หากมีความเข้าใจซึงกันและกัน #รักไม่มีพรมแดน จริงๆ ค่ะ

Text: Seasons
Photo: Getty Image,  Kungahuset

 

ติดตามเรื่องราวของราชวงศ์ต่างประเทศเพิ่มเติมได้ที่นี่

มกุฏราชกุมารี ที่น่าจับตามอง ว่าที่สมเด็จพระราชินีนาถพระองค์ใหม่ที่มาพร้อมพระปรีชาสามารถ

ราชวงศ์อังกฤษพร้อมหน้าออกงาน สื่อจับตา ดัชเชสเมแกนและดัชเชสเคท แยกกันยืนคนละฝั่ง

เจ้าหญิงแห่งสเปน กล่าวถึงกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านราชวงศ์อย่างจริงใจ ในงาน Princess of  Girona Foundation

เผยภาพใหม่ของ เจ้าชายภูฏาน ในชุดกิโมโนของขวัญจากราชวงศ์ญี่ปุ่น เผลอแป๊บเดียวโตขึ้นเป็นกอง

ส่องลุคเหมือน ดัชเชสเมแกนและควีนเลติเซีย สองสมาชิกราชวงศ์ยุโรปในชุดเดียวกัน สวยสง่าแบบแพ็กคู่

เจ้าหญิงเอลิซาเบ็ธแห่งเบลเยียม สง่างามในพิธีเฉลิมพระชนมายุ 18 ปี

ดัชเชสเมแกนออกงาน ครั้งแรกหลังจากเจอมรสุมข่าวลบ งานนี้ขอฉายเดี่ยวแบบสวยๆ

เรื่องเล่าจากปากเจ้าชาย เกี่ยวกับ ข่าวลือในราชวงศ์อังกฤษ ประเด็นความสัมพันธ์เจ้าชายวิลเลี่ยม-เจ้าชายแฮร์รี่

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up