퀸덤, (여자)아이들, (G)I-DLE, Queendom, รายการเกาหลี, เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี, ไอดอลเกาหลี, 박봄, MAMAMOO, 마마무, พัคบอม, ปาร์คบอม, Park Bom, OH MY GIRL, 오마이걸, Lovelyz, 러블리즈, AOA

พีคไม่หยุดฉุดไม่อยู่!! Queendom ประกาศศักดา ผุดโชว์สุดปังไม่หยุด พากันปล่อยของสุดฤทธิ์ พร้อมฟาดสถิติสุดปั๊วะ

Alternative Textaccount_circle
event
퀸덤, (여자)아이들, (G)I-DLE, Queendom, รายการเกาหลี, เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี, ไอดอลเกาหลี, 박봄, MAMAMOO, 마마무, พัคบอม, ปาร์คบอม, Park Bom, OH MY GIRL, 오마이걸, Lovelyz, 러블리즈, AOA
퀸덤, (여자)아이들, (G)I-DLE, Queendom, รายการเกาหลี, เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี, ไอดอลเกาหลี, 박봄, MAMAMOO, 마마무, พัคบอม, ปาร์คบอม, Park Bom, OH MY GIRL, 오마이걸, Lovelyz, 러블리즈, AOA

พีคไม่หยุดฉุดไม่อยู่ของจริง สำหรับรายการ Queendom รายการแข่งขันสุดโหดของเหล่าไอดอลหญิงเกาหลีชื่อดัง เรียกว่าแรงตั้งแต่การแข่งขันรอบแรก มาจนถึงรอบที่สอง โชว์ที่ว่าพีคแล้ว ยังพีคได้อีก ทำให้กระแสตอบรับของรายการออกมางดงามสุดๆ 

Queendom โชว์จัดเต็ม สู้กันดุเดือด #สงครามเกิร์ลกรุ๊ป

บอกเลยว่าช่วงนี้สุดฯ กำลังติดรายการQueendom หนักมาก เพราะว่ามีแต่โชว์ดีๆ ให้เราดูไม่หยุด ทำให้ได้เห็นความสามารถที่แท้จริงของไอดอลหญิง ปกติด้วยความที่แต่ละวงจะมีคอนเซ็ปต์ที่วางไว้ บางทีก็ทำให้พวกเธอไม่สามารถแสดงความสามารถของตัวเองออกมาได้หมด หรือโอกาสที่จะได้โชว์อะไรที่แตกต่างจากเดิม แต่รายการนี้ทำให้ไอดอลหญิงได้สร้างสรรค์โชว์ใหม่ๆ มาให้เราได้ชม ซึ่งทำให้รู้ว่าพวกเธอมึศักยภาพขนาดไหน สุดฯ ดูไปก็ร้องว้าวไม่หยุด

ใส่ไม่ยั้ง สร้างสรรค์โชว์สุดปั๊วะ ชวนว้าว

เปิดการแข่งขันรอบแรก รายการก็ขอจัดโจทย์นำเพลงฮิตของตัวเองมาโชว์ ซึ่งแต่ละคนก็ได้นำไปปรับเปลี่ยน แต่งเสริมเติมเพิ่มกิมมิกให้โชว์ออกมาแตกต่างจากเวลาโชว์ในรายการเพลง หรือสเตจงานปกติ ซึ่งพูดได้คำเดียวว่าดีทุกโชว์ ด้วยความที่มีคอนเซ็ปต์ต่างกัน เราเลยได้ดูโชว์แทบจะครบทุกแบบ

เริ่มต้นโชว์แรกด้วยเกิร์ลกรุ๊ปคุณภาพอย่าง MAMAMOO ที่กลายเป็นคู่แข่งที่คนอื่นๆ เปรยกันว่าไม่อยากเจอพวกเธอในรายการ ถึงขนาดมีเสียงกระซิบว่าพวกเธอควรไปเป็นเมนเทอร์ 555+ (จะไม่บอกว่าใครพูด ให้ไปตามดูรายการเต็มๆ อิอิ) ซึ่ง MAMAMOO เลือกเพลง Décalcomanie พวกเธอได้เพิ่มการเปิดโชว์ที่อลังการด้วยเสียงกลอง บอกเลยว่าเท่มาก และยังคงจุดแข็งของตัวเองไว้ ทั้งเสียงร้องและเอ็นเตอร์เทนคนดูให้รู้สึกสนุกตามได้เหมือนเดิม

ด้านพัคบอมขอรับไม้ต่อ ด้วยโชว์ที่แตกต่างออกไป เน้นที่แนวเพลงช้าๆ โชว์พลังเสียง เรียกว่าเป็นโชว์ที่เน้นอารมณ์ความรู้สึกมากๆ ดูไปก็รู้สึกจะร้องไห้ แม้แต่ผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆ ยังแอบมีน้ำตาไหลกันเลย ทั้งเสียงร้องและตัวเพลง You And I ค่อนข้างเป็นแนวอารมณ์อยู่แล้ว ไฮไลท์ของโชว์อยู่ที่มีนักร้องประสานเสียงออกมาจ้า อลังการมาก ใครที่ชอบสายฟังเสียงร้อง ต้องเลิฟโชว์นี้ เป็นโชว์ที่เหมาะกับการนั่งฟังแล้วด่ำดิ่งไปสู่อารมณ์ส่วนลึกมากๆ เลย

ก่อนที่จะได้มาชมอีก 4 โชว์ที่เหลือต่อในสัปดาห์ต่อไป (ตรงกับวันที่ 5 กันยายน 2019) โดยเปิดมาด้วยโชว์ของ OH MY GIRL ในเพลง Secret Garden พอพูดถึง OH MY GIRL เราจะนึกถึงเพลงแนวใสๆ น่ารักๆ ให้ความรู้สึกเป็นเหมือนสาวน้อยแรกแย้ม ซึ่งเพลง Secret Garden เป็นเพลงที่ทำให้พวกเธอได้ถ้วยอันดับ 1 ในรายการเพลง พวกเธอจึงตัดสินใจเลือกเพลงที่แสนจะมีความหมายเพลงนี้มาโชว์ พร้อมมีการใช้ริบบิ้นมาช่วยเพิ่มกิมมิกให้กับโชว์ในช่วงเปิด และยังโชว์ทักษะการร้องเพลง เสียงแต่ละคนเพราะน่าฟังก่อนนอนมากลูก

ดูโชว์แนวใสๆ กันไปแล้ว มาเจอแนวเกิร์ลครัชกันบ้าง กับเกิร์ลกรุ๊ปน้องเล็กของรายการอย่าง (G)I-DLE ที่เลือกเพลงเดบิวต์สุดปัง LATATA มาครีเอตโชว์ใหม่ ซึ่งเราเคยเห็นเวอร์ชั่นใหม่ๆ ของเพลงกันมาหลายครั้งแล้ว แต่ (G)I-DLE ก็ยังหาคอนเซ็ปต์ใหม่ๆ มาโชว์ได้อีก โดยเลือกหยิบคอนเซ็ปต์แนวหมอผีมาใช้ เปิดโชว์ด้วยมินนี่ ไอดอลเกาหลีเชื้อสายไทยที่มาร่ายมนต์เป็นภาษาไทย ทำเอาขนลุกกันทั้งรายการ แถมตลอดทั้งโชว์ก็มีอะไรให้ว้าวหลายจุดเลย เลยคว้าที่ 1 ไปจ้า

ส่วนแก๊งสาวๆ Lovelyz ที่มีคอนเซ็ปต์วงแนวเดียวกับ Oh My Girl ก็ขอฉีกภาพลักษณ์ เปลี่ยนเพลงฮิตสุดน่ารักอย่าง Ah-Choo ให้มีความเท่ปนเซ็กซี่ ซึ่งต่างจากภาพเดิมๆ ที่เราเห็นมากๆ เรียกว่าเปลี่ยนดนตรีใหม่หมด จากจังหวะสนุกๆ กลายเป็นบีทแข็งแรง พวกเธอก็เต้นกันได้เป๊ะ เสียงร้องก็ยังดีไม่มีตก แถมแอบมีท่อนเบรกแดนซ์เรียกเสียงกรี๊ด บอกเลยเห็นน่ารักๆ จะให้เซ็กซี่ก็ได้เด้อ

ปิดท้ายการแข่งขันรอบแรกด้วยเกิร์ลกรุ๊ปที่ผ่านประสบการณ์ในวงการมากว่า 7 ปีอย่าง AOA แน่นอนพูดถึง AOA ดีกรีความเซ็กซี่ระดับพริกยกสวนอยู่แล้ว ยิ่งเลือกเพลง Miniskirt อีก หนุ่มๆ เตรียมตัวหัวใจวายกันได้เลย ยังไม่พอ! ยังมีการเปลี่ยนเพลงด้วยการเติมดนตรีแนวแทงโก้ลงไป แค่อินเนอร์ก็เริ่ดแล้ว ต้องยอมความเซ็กซี่ของพวกเธอจริงๆ ซึ่งท่อนรูดซิบกระโปรงที่เป็นท่อนไฮไลท์ก็ยังมีอยู่ ขนาดไม่ได้โชว์เพลงนี้มานานและเป็นการโชว์ด้วยสมาชิก 5 คนครั้งแรก ยังเป๊ะเหมือนเดิม แถมยังแอบจัดท่อนเบรกแดนซ์อีกด้วย โชว์ดีจนอันดับ 1 และ 2 ของการแข่งขันรอบแรกอย่าง (G)I-DLE และ MAMAMOO เลือกให้เป็นโชว์ที่ดีกว่าตัวเองเลยนะจ๊ะ

โจทย์แรกว่าโชว์ปังแล้ว โจทย์ที่สองยังพีคได้อีก มีความน่าสนใจตั้งแต่ประกาศออกมาแล้วว่าจะให้สลับกันคัฟเวอร์เพลงของอีกวง เปิดโจทย์มาด้วยสาวๆ MAMAMOO เหมือนเดิม โดยพวกเธอเลือกคัฟเวอร์เพลงของ AOA ในเพลง Good Luck ซึ่ง MAMAMOO จัดการยกเครื่องเพลงใหม่หมด แทบไม่เหลือเคล้าเดิมเลย เพื่อนของสุดฯ ที่ได้ชมโชว์ยังเอ่ยว่า ตอนฟังนึกไม่ออกเลยว่าเพลงต้นฉบับเป็นยังไง ซึ่ง MAMAMOO มีการปรับเปลี่ยนแนวให้เข้ากับสมาชิกแต่ละคน เริ่ดมาก MAMAMOO ไม่เคยทำให้ผิดหวังจริงๆ

ตัดภาพมาที่ฝั่ง AOA ที่ต้องคัฟเวอร์ของ MAMAMOO ก็สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับรายการ จนเรียกเสียงกรี๊ดดังสนั่นเหมือนกัน ถ้าไปส่องแฮชแท็กในทวิตเตอร์จะเห็นว่าแฟนคลับชาวไทยพูดถึงโชว์ของ AOA เยอะมาก AOA สามารถเปลี่ยนเพลง Egotistic ให้กลายมาป็นเพลงของตัวเอง โดยมีเอกลักษณ์ของความเป็น AOA พร้อมกับเพิ่มความแปลกใหม่ด้วยแดนเซอร์ ซึ่งคอนเซ็ปต์ที่สื่อออกมาก็ค่อนข้างปัง ไม่ใช่แค่ฮือฮาในประเทศไทย ในเกาหลีเองก็เป็นกระแส จนคำว่า 퀸덤 AOA ติดอันดับเสิร์ชในเว็บไซต์ Naver เลย

ก่อนที่จะจบอีพีที่สามด้วยโชว์ของเมนโวคอลเกิร์ลกรุ๊ปในตำนานอย่างพัคบอม ที่คัฟเวอร์เพลงของวง (G)I-DLE ความยากก็อยู่ที่จากเพลงที่ร้องเป็นกรุ๊ปจะต้องมาร้องเดี่ยว แต่ขุ่นแม่พัคบอมก็ทำได้ แถมมีการปรับเพลงให้เป็นสไตล์ของตัวเอง โชว์พลังเสียงอันเป็นเอกลักษณ์สุดๆ เป็น Hann (Alone) ในเวอร์ชั่นที่แตกต่างจาก (G)I-DLE แถมยังแอบมีเซอร์ไพรส์ด้วยการดึงชีตาร์ แร็ปเปอร์ชื่อดังที่หลายๆ คนอาจจะคุ้นหน้าจากบทบาทเทรนเนอร์ในรายการ PRODUCE 101 ทั้ง 4 ซีซั่น อยากจะลุกปรบมือให้กับแม่ทั้งสองคนเลยค่า

นี่แค่ 3 อีพี ย้ำแค่ 3 อีพี ยังทำโชว์กันได้ปังขนาดนี้ สุดฯ ขนลุกแล้วขนลุกอีก ไม่แปลกใจที่กระแสจะดี ฝั่งไทยก็ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ตลอด ฝั่งเกาหลีเองก็ติดอันดับเสิร์ช พร้อมกับได้อันดับ 1 รายการโทรทัศน์ที่ไม่ใช่ซีรี่ย์เกาหลีที่ถูกพูดถึงมากที่สุดประจำสัปดาห์ที่ 5 เดือนสิงหาคม และสัปดาห์ที่ 1 เดือนกันยายนไปครอง แถม MAMAMOO พัคบอม (G)I-DLE และ AOA ยังเข้าไปติด TOP 10 ในหมวดบุคคลอีกด้วย ทั้งนี้ผลการแข่งขันในโจทย์ที่สองใครจะคว้าที่ 1 ไปครองต้องติดตามกันต่อในตอนหน้านะคะ (ซับไทยรอชมได้ที่ VIU จ้า)

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : Youtube

CLIP :  Mnet K-POP

 

เรื่องเผือกเลือกสุดฯ

งานนี้สนุกแน่!! Queendomแค่อีพีแรกก็แซ่บแล้ว งัดกติกาสุดดราม่าเพิ่มดีกรีความมัน

ส่องความเป็นตัวแม่ของ 6 ศิลปินที่จะเข้าแข่งขันในรายการQueendom สร้างสรรค์โชว์สุดปั๊วะ วัดไปเลย

K CRUSH งานรวมศิลปินหญิงเกาหลีจริตควีน แต่ละคนแซ่บแค่ไหน ต้องไปส่อง!!

5 เหตุผลที่ทำให้บลิ๊งค์ตกหลุมรักลิซ่า BLACKPINK หัวปักหัวปำ #เพราะเป็นเธอ

ลีดเดอร์เกิร์ลกรุ๊ปที่หน้าสวยควบตำแหน่งวิชวลได้สบาย #ลีดเดอร์สวยบอกต่อด้วย

5 เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีขวัญใจแฟนเคป๊อปไทย ฐานความนิยมแน่นไม่แพ้บอยแบนด์!

จริตควีนกำลังมา! เกิร์ลกรุ๊ป-ศิลปินหญิงเกาหลีที่ขอไม่แบ๊ว เลือกคอนเซ็ปต์สายเท่หรือเซ็กซี่ก็ปังได้

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up