My motherland and I, หวังอี้ป๋อ, เซียวจ้าน, นักแสดงจีน, นักร้องจีน, วันชาติจีน

วันชาติจีน เหล่านักร้องนักแสดงจีน พร้อมใจร้องเพลง Me and my motherland #ป๋อจ้านก็มา

Alternative Textaccount_circle
event
My motherland and I, หวังอี้ป๋อ, เซียวจ้าน, นักแสดงจีน, นักร้องจีน, วันชาติจีน
My motherland and I, หวังอี้ป๋อ, เซียวจ้าน, นักแสดงจีน, นักร้องจีน, วันชาติจีน

วันที่ 1 ตุลาคมของทุกๆ ปี ถือเป็นวันสำคัญของชาวจีนนั่นก็คือ วันชาติจีน ซึ่งในปี 2019 นี้ ถือเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปี แห่งการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งก่อตั้งโดยพรรคคอมมิวนิสต์ ซึ่งมีพิธีสวนสนามและการแสดงแสนยานุภาพของกองทัพ  ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง ณ จัตุรัสเทียนอันเหมิน ใจกลางกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของประเทศจีน

My motherland and I, หวังอี้ป๋อ, เซียวจ้าน, นักแสดงจีน, นักร้องจีน, วันชาติจีน

นอกจากการเฉลิมฉลองจากรัฐบาลแล้ว เหล่าบุคลากรในวงการบันเทิงจีนเองก็ได้ร่วมกันปล่อยผลงานพิเศษเพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง วันชาติจีนเช่นกัน นั่นก็คือการร่วมกันร้องเพลง Me and my motherland (我和我的祖国) ซึ่งเป็นเพลงที่ชาวจีนทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี มีเนื้อหาเกี่ยวกับความผูกพันธ์ระหว่างชาวจีนและแผ่นดินบ้านเกิด ที่ไม่ว่าจะไปอยู่ที่ไหนก็ยังคงความรู้สึกที่มีต่อบ้านเกิดไว้ในหัวใจอยู่เสมอ

 

ฉลองครบรอบ 70 ปีทั้งทีงานนี้ได้นักร้องนักแสดงเบอร์ต้นๆ ของประเทศจีนมาร่วมกันร้องเพลง Me and my motherland (我和我的祖国) ไม่ว่าจะเป็นหวงจิ่งอวี๋ นักร้องนักแสดงชื่อดังจากเว็บซีรี่ย์ชื่อดัง Heroin Webseries  นักแสดงสาวน้อยหลินซินอี๋จาก Inferior Student Qiao Xi นักร้องหนุ่มหวังป๋อเหวินที่ควบตำแหน่งนักกีฬาปิงปองมืออาชีพของจีนก็ได้มาร่วมร้องเพลง Me and my motherland เช่นกัน และอีกหนึ่งคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือนักแสดงชายที่โด่งดังสุดๆ ในตอนนี้อย่าง เซียวจ้านจากเว็บซีรี่ย์ขวัญใจชาวไทย ปรมาจารย์ลัทธิมาร ก็ได้ร่วมร้องและแสดงในเอ็มวีเพลงนี้เช่นกัน

อีกหนึ่งคนที่แม้จะได้ได้ร่วมโปรเจ็กต์แต่ก็มีโอกาสโชว์เสียงร้องให้เราได้ฟังกันก็คือหนุ่มหวังอี้ป๋อ ที่ถึงแม้จะไม่ได้ร่วมร้องเพลงกับพี่ชายคนสนิทอย่างเซียวจ้าน แต่เนื่องในโอกาส วันชาติจีน ทั้งทีหนุ่มหวังอี้ป๋อก็เลยขอใช้โอกาสนี้โชว์พลังเสียงในเพลง Me and my motherland (我和我的祖国) เช่นกัน

นอกจากเวอร์ชั่นด้านบนทาง NetEase Music ร่วมกับ China Youth Daily ก็ได้ปล่อย MV เพลง Me and my motherland (我和我的祖国) เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปีประเทศจีนออกมาเช่นกัน นำทีมโดยโดยสวี่เว่ยโจวผู้มาร่วมร้องและเล่นเอ็มวีโดยรับบทเป็นพนักงานสถานีรถไฟความเร็วสูงที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการที่ต้องการความช่วยเหลือ ดูอบอุ่นและอ่อนโยนสุดๆ ไปเลยค่ะ เห็นแล้วอยากรู้เลยว่าต้องไปสถานีไหนถึงจะได้เจอคุณพนักงานสุดหล่อคนนี้คะ ร่วมด้วยหม่าเทียนอวี่ และจูจิ้งอี พร้อมด้วยคนบันเทิงอีกหลายคน

เรียกได้ว่าถือเป็นอีกหนึ่งของขวัญที่คนบันเทิงจีนอยากมอบให้กับประชาชนชาวจีนเนื่องในโอกาสครบรอบ 70 ปี แห่งการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีนให้ไว้ฟังกันในช่วงวันหยุดยาวนี้นะคะ

Text: Seasons
Photo: UNIQ-王一博, X玖少年团肖战DAYTOY, 许魏洲ZZ

ติดตามเรื่องราวในแวดวงบันเทิงจีนเพิ่มเติมได้ที่นี่

ครบรอบ 3 ปี เซียวจ้านเดบิวต์ เปิดแชแนลสตูดิโอให้แฟนๆ ได้ติดตามผลงาน

แฟนคลับไทยยืนหนึ่ง! เปิดใจ หลิวไห่ควาน พี่ใหญ่แห่งกูซูถึงความประทับใจที่มีต่อแฟนคลับ

ใส่ใจแฟนคลับที่หนึ่ง! แจ็คสันหวัง โพสต์อวดแฟนคลับคลิปรีแอคชั่นเอ็มวี ผมดูหมดแล้ว!!!

แฟนๆ ผิดหวัง อัลบั้มส่งท้ายของ Nine Percent ปล่อยเพลงโซโล่ 9 เพลงแต่ไม่มีเพลงรวม

ชวนส่องแฟชั่นเซ็ตสุดแซ่บของ เลย์ EXO เผ็ดสะเทือน Weibo จนสาวๆ หวีดกันทั้งไทม์ไลน์

ส่องเบื้องหลังสุดฟินจาก ซีรี่ย์ใหม่ของสวี่เว่ยโจว เรื่อง My Girlfriend ก่อนพบกันวันที่ 8 ตุลาคมนี้

หล่อสะเทือนมิลาน! ตามเซียวจ้านเที่ยวมิลาน ไปกับแฟชั่นเซ็ทสุดหล่อที่ทำเอาสาวๆ ใจละลาย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up