คังแดเนียล อดีตสมาชิก WANNA ONE, อดีตสมาชิก WANNA ONE, คังแดเนียล WANNA ONE, คังแดเนียล, WANNA ONE, ความปังของคังแดเนียล, ความสำเร็จของคังแดเนียล, ไอดอลเกาหลี, ดาราเกาหลี, ซุปตาร์เกาหลี, Kang Daniel

ซุปตาร์ฆ่าไม่ตาย!! ส่องเหตุผลที่ทำให้คังแดเนียล อดีตสมาชิก WANNA ONE ขึ้นแท่นซุปตาร์

Alternative Textaccount_circle
event
คังแดเนียล อดีตสมาชิก WANNA ONE, อดีตสมาชิก WANNA ONE, คังแดเนียล WANNA ONE, คังแดเนียล, WANNA ONE, ความปังของคังแดเนียล, ความสำเร็จของคังแดเนียล, ไอดอลเกาหลี, ดาราเกาหลี, ซุปตาร์เกาหลี, Kang Daniel
คังแดเนียล อดีตสมาชิก WANNA ONE, อดีตสมาชิก WANNA ONE, คังแดเนียล WANNA ONE, คังแดเนียล, WANNA ONE, ความปังของคังแดเนียล, ความสำเร็จของคังแดเนียล, ไอดอลเกาหลี, ดาราเกาหลี, ซุปตาร์เกาหลี, Kang Daniel

ไม่ว่าจะขยับตัวไปทางไหน คังแดเนียล อดีตสมาชิก WANNA ONE ก็เป็นที่จับตามองเสมอ นับตั้งแต่เข้าแข่งขันในรายการ Produce 101 season 2 เขาก็กลายเป็นที่รักของชาวเกาหลี ยิ่งเดบิวท์ก็ยิ่งปังขึ้นเรื่อยๆ ความสำเร็จมากมายจนขึ้นแท่นซุปตาร์เกาหลีไปแล้ว เหตุผลอะไรที่ทำให้ผู้ชายคนนี้ตรึงใจแฟนๆ ทั่วโลกได้นะ

คังแดเนียล เกิดมาเพื่อเป็นซุปตาร์ ครบเครื่องทั้งความสามารถและเสน่ห์

คังแดเนียล เข้าแข่งขันในรายการเซอร์ไวเวิลไอดอลชื่อดังอย่าง Produce 101 season 2 เมื่อปี 2017 ร่วมกับเพื่อนๆ ในสังกัดอีก 4 คน เริ่มแรกเขาก็ยังไม่ใช่เด็กฝึกหัดตัวท็อปของรายการ ก่อนจะเปรี้ยงปร้างสุดๆ จนความนิยมพุ่ง กลายเป็นตัวเต็งจ๋าที่จะคว้าตำแหน่งเซ็นเตอร์ไปครอง หลังจากคลิปเดี่ยวในรอบแบทเทิ้ลปล่อยออกมา

จริงๆ คังแดเนียลเริ่มแทรกซึมเข้าไปในใจโปรดิวเซอร์แห่งชาติตั้งแต่แรกแล้ว ด้วยภาพลักษณ์สไตล์แบดบอยที่มาพร้อมกับผมชมพู และคาแร็กเตอร์แบบหนุ่มปูซานขี้เล่น ช่างพูดช่างเจรจา แถมเขายังได้โชว์ทัศนคติอันยอดเยี่ยมจากบทสัมภาษณ์ในช่วงฝึกซ้อมสำหรับการประเมินเพลงไตเติ้ลรายการว่า ส่วนตัวคิดว่าเป็นไอดอลต้องทำทุกอย่างได้ดี (เนื่องจากมีเพื่อนเด็กฝึกหัดรู้สึกว่าคนที่ยึดตำแหน่งแร็ปค่อนข้างเสียเปรียบในการประเมินนี้) ยิ่งมีโอกาสได้ขึ้นแสดงบนเวที คังแดเนียลก็ฉายคาริสม่าสุดปัง จนสามารถเอาชนะใจโปรดิวเซอร์แห่งชาติได้สำเร็จ

ถึงแม้ว่าในรายการจะมีอุปสรรคขวากหนามให้คังแดเนียลต้องฝ่าฟันอยู่บ้าง แต่เขาก็สามารถก้าวข้ามผ่านมาได้ด้วยความไม่ย่อท้อและความรักที่แฟนคลับมอบให้เขาเสมอ สุดท้ายคังแดเนียลก็จบการแข่งขันด้วยตำแหน่งอันดับ 1 คว้าตำแหน่งเซ็นเตอร์ของวง WANNA ONE ไปครอง

ตั้งแต่ในรายการคังแดเนียลก็เป็นที่พูดถึงอย่างมากทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ โดยเฉพาะในเกาหลี ทั้งคนในวงการและผู้ชมต่างเทใจให้คังแดเนียลแบบไม่มีกั๊ก ยิ่งพอเดบิวท์ปุ๊บ คังแดเนียลก็ยิ่งดังขึ้นเรื่อยๆ งานรุมไม่หยุด ปกติงานวงก็เยอะมากแล้ว ไหนจะงานเดี่ยวที่เข้ามาแบบไม่หยุดยั้ง ทั้งรายการวาไรตี้ โฆษณา และถ่ายแบบ ทำให้คังแดเนียลโด่งดังเป็นพลุแตกเข้าไปใหญ่ ในการจัดอันดับไอดอลชายที่มีชื่อเสียงต่อแบรนด์ คังแดเนียลสามารถยึดอันดับ 1 ได้ติดต่อกันถึง 13 เดือนนับตั้งแต่เดบิวท์จนถึงเดือนสิงหาคม 2561 ได้ที่ 1 ไม่พอ คะแนนยังสูงทิ้งห่างอันดับ 2 เยอะมากอีก

ความปังของคังแดเนียลไม่ได้หยุดอยู่แค่ในโผของไอดอล เขายังสามารถครองอันดับ 1 นายแบบโฆษณาชายที่มีชื่อเสียงต่อแบรนด์ ซึ่งปกติไอดอลจะแทรกขึ้นไปติดอันดับท็อปๆ ค่อนข้างยาก แต่คังแดเนียลสามารถฝ่าซุปตาร์เกาหลี ไม่ว่าจะเป็น กงยู พัคโบกอม และยูแจซอก ขึ้นไปครองที่ 1 ได้ แม้ช่วงหลังหมดสัญญากับ WANNA ONE เขาจะหายหน้าหายตาไปจากสื่อ ก็ยังยึด TOP10 ได้อย่างเหนียวแน่น

คังแดเนียล อดีตสมาชิก WANNA ONE, อดีตสมาชิก WANNA ONE, คังแดเนียล WANNA ONE, คังแดเนียล, WANNA ONE, ความปังของคังแดเนียล, ความสำเร็จของคังแดเนียล, ไอดอลเกาหลี, ดาราเกาหลี, ซุปตาร์เกาหลี, Kang Daniel

ไม่ว่าจะปล่อยคลิปอะไรมาก็จะติด TOP100 ใน NAVER TV ตลอด ออกรายการไหนเรตติ้งก็สูง เป็นพรีเซ็นเตอร์อะไรก็โซลด์เอาต์ เรียกว่าความนิยมสูงมาก จะพูดว่าคังแดเนียลเป็นซุปตาร์เกาหลีไปแล้วก็ได้

แน่นอนว่าที่ผ่านมาก็เคยมีไอดอลหลายคนที่มีความนิยมสูงมาเยอะมาก แต่คังแดเนียลเป็นไอดอลเพียงไม่กี่คนที่เป็นที่รู้จักทั้งในหมู่แฟนคลับเคป๊อป และระดับสาธารณะ มีสถิติที่สมดุลกันทั้งแง่ของฐานแฟนคลับ และความนิยมในวงกว้าง ซึ่งการจะมายืนอยู่ตรงจุดนี้ได้ ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่เพราะอะไรที่ทำให้คังแดเนียลมาถึงจุดนี้ได้ คงเป็นหนึ่งในข้อสงสัยที่หลายๆ คนตั้งคำถาม

สุดฯ ต้องขอตอบว่าเหตุผลที่ทำให้คังแดเนียลเป็นที่รัก ก็เป็นเพราะความเป็นคังแดเนียลนี่แหละ เขามีองค์ประกอบอะไรหลายๆ อย่างที่ทำให้คนตกหลุมรักได้ ไม่ว่าจะเป็น

1. ภาพลักษณ์สุดเซ็กซี่

สาวๆ หลายคนมักจะพ่ายแพ้ให้กับผู้ชายที่มีภาพลักษณ์เซ็กซี่ ซึ่งคังแดเนียลเป็นผู้ชายที่มี Sex Appeal สูงมากๆ ไม่ต้องพยายามก็ดูเซ็กซี่อยู่แล้ว เวลาทำหน้านิ่งๆ จะส่งให้คังแดเนียลมีภาพลักษณ์แบดบอยและเซ็กซี่มากขึ้นไปอีก ยิ่งเวลาขึ้นเวที คังแดเนียลจะดูเซ็กซี่หนักมาก เพราะเหตุนี้แหละตอนปล่อยคลิปเดี่ยวออกมายอดวิวเลยสูงปรี๊ด พร้อมดันให้คังแดเนียลกลายเป็นตัวท็อปในรายการ

2. เสน่ห์ตรงกันข้าม

ถึงแม้ว่าภาพแรกของคังแดเนียลจะดูเซ็กซี่แค่ไหน แต่พอคังแดเนียลยิ้มปุ๊บ เขาจะกลายเป็นหนุ่มน้อยน่ารัก สดใสขึ้นมาทันที ซึ่งเป็นเสน่ห์ที่ตรงกันข้ามกับภาพลักษณ์ภายนอกของเขาอย่างสิ้นเชิง ชาวเกาหลีหลายๆ คนบอกว่า พวกเขาหลงเสน่ห์คังแดเนียลก็ตรงนี้แหละ จะเซ็กซี่ก็ได้ จะน่ารักก็ได้ ถ้าภาษาแฟนคลับไทยก็คือบางเวลาก็เป็นลูก บางเวลาก็เป็นหลัวไรงี้ 555+

3. นิสัยขี้เล่นเหมือนลูกหมา

นอกจากรอยยิ้มสุดน่ารักที่มาพร้อมตาหยีและฟันกระต่ายแล้ว ตัวตนจริงๆ ของคังแดเนียลก็ยิ่งส่งเสริมภาพลักษณ์คิ้วท์ๆ เข้าไปใหญ่ เพราะคังแดเนียลมีนิสัยขี้เล่น ซุกซน เหมือนลูกหมา เมมเบอร์ในวง WANNA ONE ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เขาเหมือนเด็กประถม ซึ่งทำให้คังแดเนียลดูน่าเอ็นดูสำหรับแฟนๆ และสมาชิกในวงมากๆ

4. คังแดเนียลมีภาพลักษณ์ที่ดูเข้าถึงง่าย

เพราะความขี้เล่นเช่นนี้แหละ ทำให้คังแดเนียลดูเข้าถึงง่ายมากๆ แม้ว่าเขาจะโด่งดังเป็นซุปตาร์แค่ไหน แต่คังแดเนียลไม่ได้มีภาพลักษณ์ที่ดูสูงส่งจนดูเข้าไม่ถึง ซึ่งจริงๆ คังแดเนียลก็เป็นคนเข้าถึงง่ายจริงๆ เขามักจะเฟรนด์ลี่กับแฟนคลับเสมอ พร้อมกับเซอร์วิสแบบจัดเต็ม ไม่พอ! คังแดเนียลยังสนิทกับคนง่ายมาก เขามักจะเข้าหาคนอื่นก่อน ทำให้มีเพื่อนในวงการเยอะไปหมด

5. คังแดเนียลมีทัศนคติที่ดี และกตัญญูต่อผู้ให้กำเนิด

ถึงคังแดเนียลจะนิสัยเหมือนเด็กแค่ไหน แต่ถ้าเรื่องความคิด บอกเลยว่าสำหรับแฟนคลับคังแดเนียลมีความคิดเป็นผู้ใหญ่และทัศนคติดี เขามักจะมองโลกในแง่บวกเสมอ และวางแผนชีวิตได้อย่างดี โดยเฉพาะในเรื่องการดูแลคนในครอบครัว คังแดเนียลรักแม่มาก เมื่อมีโอกาสเขาจะตอบแทนบุญคุณเสมอ รวมไปถึงพ่อของเขาที่หย่าร้างกับแม่แล้วก็ตาม คังแดเนียลก็ยังยื่นมือไปช่วยเหลือ ทำให้เขาเป็นผู้ชายที่คุณสมบัติเพียบพร้อมสำหรับแฟนๆ

6. ความสามารถที่รอบด้าน และคาริสม่าบนเวทีที่ยากเกินจะต้านทาน

นอกจากเสน่ห์และตัวตนที่ทำให้คังแดเนียลมาถึงจุดนี้แล้ว ผู้ชายคนนี้ยังเกิดมาพร้อมความสามารถที่รอบด้าน เขาโดดเด่นอย่างมากในเรื่องการเต้นและแร็ป ถึงแม้จะเทิร์นตำแหน่งแร็ปก็จริง แต่คังแดเนียลก็ร้องเพลงเพราะนะจ๊ะ ตอนแข่งในรายการ Produce 101 season 2  เขาแทบไม่ได้โชว์แร็ปเลย ร้องกับเต้นอย่างเดียว จนลืมไปแล้วว่าฮีเป็นแร็ปเปอร์เด้อ เก่งไม่เก่งไม่รู้ก็ฟาดคลาส A อะ ไหนจะคาริสม่าบนเวทีที่ต้องยอมอีก เป็นคนที่อินเนอร์ดี เสน่ห์ล้นมาก

นอกจาก 6 ข้อที่กล่าวไปแล้ว อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้คังแดเนียลกลายเป็นซุปตาร์ได้ ก็ต้องพูดตรงๆ ว่าการเข้าแข่งขันในรายการ Produce 101 season 2 เป็นอีกหนึ่งบันไดที่ทำให้เขากลายเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว เพราะตัวรายการดังอยู่แล้ว ไหนจะความนิยมของซีซั่น 2 ที่แสนจะไม่ธรรมดา จึงเป็นแรงสนับสนุนที่ผลักดันให้คนได้รู้จักตัวตนของคังแดเนียล จนนำไปสู่การเป็นซุปตาร์ได้สำเร็จ

นี่คือจากมุมมองของสุดฯ ซึ่งเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่เชื่อว่าในสายตาของแฟนๆ แล้ว มีอีกเป็นร้อยเหตุผลที่ทำให้เทใจรักผู้ชายคนนี้  สุดฯ ยังเชื่อว่าไม่ว่าคังแดเนียลจะอยู่ที่ไหน เขาก็จะสามารถเปล่งประกายได้เสมอ อย่างน้อยก็ในใจแฟนคลับทุกคน เรามาส่งกำลังใจและมารอติดตามผลงานในอนาคตของคังแดเนียลกันเนอะ^^ #คิดถึงนะครับ

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : Dispatch x Naver

CLIP :Mnet OfficialViu thailand, TV-People, MBCentertainment, JTBC Voyage

 

เรื่องผู้ชายไว้ใจสุดฯ

1 วัน 2 อารมณ์!!! คังแดเนียลไม่ขอไปต่อกับต้นสังกัด – ได้รับรางวัลในงาน The Fact Music Awards

คังแดเนียลชนะคดี ! แฟนๆ ปริ่มมาก ด้านเจ้าตัวโพสต์ข้อความขอบคุณจากใจ

มาแรงกว่า4G!!! คังแดเนียลยืนหนึ่ง ยอดวิวโฟกัสแคมจาก 2 ปีก่อนเบียดขึ้นมาแซงรุ่นน้อง Produce X 101

4 ไอดอลเจ้าพ่อเจ้าแม่แคมเดี่ยว ฟาดยอดวิวสูงลิ่ว จริตยืนหนึ่ง

ส่องหนุ่มๆ อดีตสมาชิก Wanna One ตอนนี้ทำอะไรกันอยู่นะ?!?

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up