สายสัมพันธ์สองแผ่นดิน ชมความน่ารักแบบคูณสองเมื่อ เจ้าชายญี่ปุ่น ร่วมเฟรมเจ้าชายน้อยแห่งภูฏาน

Alternative Textaccount_circle
event

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าชายฟูมิฮิโตะแห่งอากิชิโนะ ได้เสด็จเยือนประเทศภูฏานพร้อมด้วยพระวรชายา เจ้าหญิงคิโกะแห่งอากิชิโนะ และพระโอรส เจ้าชายฮิซาฮิโตะแห่งอากิชิโนะ โดยมีสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุกเสด็จออกต้อนรับ ณ ห้อง Golden Throne ใน Tashichhodzong งานนี้นอกจากภาพที่สื่อถึงความสัมพันธ์อันดีของทั้งสองประเทศแล้ว ยังทำให้เราได้เห็นภาพโมเม้นท์น่ารักๆ ของ เจ้าชายญี่ปุ่น และเจ้าชายน้อยแห่งภูฏาน

เจ้าชายฮิซาฮิโตะ เจ้าชายกยัลซี ราชวงศ์ญี่ปุ่น ราชวงศ์ภูฏาน เจ้าชายญี่ปุ่น

ครอบครัวของเจ้าชายฟูมิฮิโตะแห่งอากิชิโนะ เสด็จเยือนประเทศภูฏานตามคำเชิญของสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก โดยนอกจากโชว์ศิลปะและวัฒนธรรมของภูฏานที่ทางสำนักพระราชวังภูฏานได้เตรียมไว้เพื่อรับเสด็จครอบครัวของเจ้าชายฟูมิฮิโตะแล้ว ยังมีการจัดกิจกรรมกลางแจ้งให้เจ้าชายฟูมิฮิโตะ และเจ้าชายฮิซาฮิโตะทรงทดลองยิงธนูด้วย อีกทั้งสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุกพร้อมด้วยครอบครัวซึ่งประกอบไปด้วยสมเด็จพระราชินีเจตซุน และเจ้าชายกยัลซีได้ทรงจัดงานเลี้ยงพระกระยาหารกลางวัน เพื่อเป็นการต้อนรับสมาชิกราชวงศ์ญีปุ่นทั้ง 3 พระองค์

เจ้าชายฮิซาฮิโตะ เจ้าชายกยัลซี ราชวงศ์ญี่ปุ่น ราชวงศ์ภูฏาน เจ้าชายญี่ปุ่น

ในการเสด็จร่วมงานเลี้ยงพระกระยาหารกลางวันภายในพระราชวัง Lingkana เจ้าชายฟูมิฮิโตะแห่งอากิชิโนะทรงสวมสูทสากล ส่วนเจ้าหญิงคิโกะ และพระโอรส เจ้าชายฮิซาฮิโตะทรงสวมฉลองพระองค์ประจำชาติญี่ปุ่น ด้านครอบครัวของสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุกเสด็จในชุดประจำชาติภูฏานทั้ง 3 ประองค์ โดยชุดประจำชาติภูฏานสำหรับผู้ชายจะเรียกว่าชุดโก ส่วนชุดประจำชาติของผู้หญิงจะเรียกว่าคีร่า

เจ้าชายฮิซาฮิโตะ เจ้าชายกยัลซี ราชวงศ์ญี่ปุ่น ราชวงศ์ภูฏาน เจ้าชายญี่ปุ่น

เจ้าชายฮิซาฮิโตะ เจ้าชายกยัลซี ราชวงศ์ญี่ปุ่น ราชวงศ์ภูฏาน เจ้าชายญี่ปุ่น

นอกจากภาพการทำกิจกรรมเพื่อสานสัมพันธ์ของทั้งสองราชวงศ์แล้ว อีกหนึ่งไฮไลต์ที่ไม่ว่าใครที่ได้พบเห็นก็ต้องอมยิ้มตามก็คือภาพของ เจ้าชายญี่ปุ่น เจ้าชายฮิซาฮิโตะแห่งอากิชิโนะ พระชนมายุ 12 ปี และเจ้าชายกยัลซี พระชนมายุ 3 ปี ในขณะที่ทั้งสองพระองค์ทรงกำลังพูดคุยกันอย่างสนิทสนม สัมผัสได้ถึงความอบอุ่นและความสัมพันธ์อันดีที่ทั้งสองราชวงศ์มีให้แก่กัน

Text: Seasons
Photo:His Majesty King Jigme Khesar Namgyel Wangchuck

ติดตามข่าวสารของราชวงศ์ต่างประเทศเพิ่มเติมได้ที่นี่

มีเทรนเนอร์ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง! ส่อง ภาพถ่ายลูกศิษย์ดัชเชสเคท แห่งเคมบริดจ์ สวยเหมือนมืออาชีพ

นักแข่งหมายเลข 911 เจ้าชายสวีเดน ขอลงสนามร่วมแข่งรถใน Porsche Carrera Cup

ส่องความสดใส ทายาทราชวงศ์ยุโรป เอ็นจอยทริปช่วงซัมเมอร์ นำทีมโดยเจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ลอตต์

แฮปปี้วีคเอนด์ ดัชเชสเคทและเจ้าชายวิลเลี่ยม ลงแข่งเรือใบ ลูกๆ แห่เชียร์กันอย่างสนุกสนาน

ขอบคุณพลังโซเชียล!! เจมส์ มิดเดิลตัน น้องชายดัชเชสเคท เจอจักรยานแล้วจ้า

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up