10 เพลงฮิตต้องร้องให้ได้ ก่อนไปดูคอนเสิร์ตแร็พเตอร์ (มีคลิป)

Alternative Textaccount_circle
event

กระแสแรงแซงหน้าไม่แพ้คอนเสิร์ตไหน สำหรับ RAPTOR EVOLUTION 25 ปี ไม่มีเกรงใจ ของ “จอนนี่ อันวา” และ “หลุยส์ สก๊อตต์” ซึ่ง COOL fahrenheit (คูลฟาเรนไฮต์) ใน เครือ อาร์เอส ตอกย้ำความสถานีเพลง อันดับ 1 ขอปลุกตำนานคู่หูดูโอ้ แร็พเตอร์ ซุปตาร์ยุค 90 ขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมระเบิดความมันส์ใน วันที่ 7 กันยายนนี้ ที่ IMPACT เมืองทองธานี ก่อนจะถึงคอนเสิร์ต มาย้อนวัย ซ้อมร้องเพลงฮิตกันสักหน่อยดีมั้ย 

COOL fahrenheit (คูลฟาเรนไฮต์) ตอกย้ำ ! ความเป็นอันดับ 1
“RAPTOR EVOLUTION 25 ปี ไม่มีเกรงใจ” กระแสแรงแซงทุกคนเสิร์ต

ล่าสุดได้จัดงานแถลงข่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่ เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ นำทีมหัวเรือใหญ่ “ปริญญ์ หมื่นสุกแสง” กรรมการผู้จัดการ สายงาน คูลลิซึ่ม บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเวทีด้วย คูลเจแนน กัญดา และ คูลเจอาร์ม พิพัฒน์ นำเข้าสู่โชว์สุดพิเศษจาก 2 หนุ่ม กับ MEDLEY เพลง SUPERHERO และ อย่าพูดว่าเลิก เป็นการเรียกน้ำย่อย พร้อมประกาศข่าว บัตร RAPTOR EVOLUTION 25 ปี ไม่มีเกรงใจ” Soldout หมดเกลี้ยง 10,000 ที่นั่งภายในเวลา 20 นาที สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่กับวงการเพลงในช่วงนี้ ซึ่งทั้ง หลุยส์-จอนนี่ ขอบคุณแฟนคลับและแฟนเพลงทุกคน

แร็พเตอร์

และที่ต้องร้องเฮๆ ดัง ก็เมื่อคุณปริญญ์ จะเซอร์ไพร้ส์ประกาศ ขายบัตรรอบ 2 ซึ่งจะระเบิดความมันส์เวลา 14.00 น. ในวันที่ 7 กันยายนนี้เช่นเดียวกัน และปิดท้ายด้วยโชว์ซึ้งๆ จาก RAPTOR กับเพลง คิดถึงเธอ สร้างความประทับใจให้กับแฟนคลับที่แห่มาให้กำลังใจกันอย่างเหนียวแน่น

สำหรับบัตร RAPTOR EVOLUTION 25 ปี ไม่มีเกรงใจ รอบ 2 เปิดรอบการแสดง 14.00 น. หาซื้อกันได้แล้ววันนี้ ที่ Thaiticketmajor ทุกสาขา บัตรราคา : 5,000 /4,500 /4,000 /3,500 /3,000 /2,500 /1,500 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.coolism.net/raptorevolution

10 เพลงฮิตในความทรงจำของ แร็พเตอร์

แร็พเตอร์ เป็นนักร้องดูโอวัยรุ่นในสังกัดอาร์.เอส. โปรโมชั่น มีผลงานเพลงออกมาในช่วงปี 2537 – 2541 ซึ่งตอนนั้นทางค่ายต้องการสร้างนักร้องลูกครึ่งวัยเด็ก เพื่อบุกตลาดพรีทีนของบริษัท จึงแจ้งเกิด แร็พเตอร์ คู่หูหนุ่มน้อย 2 คน คือ จอนนี่ อันวา และ หลุยส์ สก็อต ซึ่งมีอายุประมาณ 10-11 ปี ในช่วงที่ถูกคัดเลือกเข้ามาเป็นศิลปิน มีผลงานออกมา 4 อัลบั้ม สามอัลบั้มแรกโปรดิวซ์โดย เสือ ธนพล อินทฤทธิ์ ซึ่งผลงานในอัลบั้มที่ 3 Dayshoock  (2539) สามารถขายได้57′ 1ล้านตลับ จึงมีการเปลี่ยนปกและเพิ่มเพลงอย่าพูดเลย (Underground Version)

เส้นทางในวงการเพลงของแร็พเตอร์กำลังไปได้สวย และประสบความสำเร็จอย่างมาก  แต่ทั้งคู่ได้ตัดสินใจยุติวงแร็พเตอร์ในปี 2541 ด้วยเหตุผลที่ต้องการใช้เวลาไปเล่าเรียน จึงมีอัลบั้มส่งท้าย Goodbye และอัลบั้มรวมเพลง The Memory  ออกมาเป็นการอำลา แร็พเตอร์มีผลงานเด่นอย่างเพลงอย่าพูดเลย, คิดถึงเธอ, คำว่าเพื่อน, เกรงใจ, อย่าคิดว่าเธอไม่มีใคร, อยากให้รู้ว่ารักเธอ, เพลงซูเปอร์ฮีโร่และเพลงลื่นมากเชื่อยาก เป็นต้น

และก่อนจะถึงวันคอนเสิร์ต RAPTOR EVOLUTION 25 ปี ไม่มีเกรงใจ อยากจะชวนสาวก แฟนคลับ แร็พเตอร์ มาย้อนวัยซ้อมร้องเพลงฮิตกันสักหน่อย

อัลบั้มชุดแรก แร็พเตอร์ 2537 

คอนเซ็ปต์ของอัลบั้มออกมาในรูปแบบของเด็กลูกครึ่ง 2 คน ร้องเพลงแร็พ แต่งตัวฮิป-ฮอป ใกล้เคียงกับวงคริสครอสของสหรัฐอเมริกา โดยชื่อ “แร็พเตอร์” ได้มาจากไดโนเสาร์พันธุ์เวโลซีแรปเตอร์ ในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเรื่อง Jurassic Park ที่กำกับโดยสตีเวน สปีลเบิร์ก จากฉากที่ไดโนเสาร์พันธุ์นี้วิ่งไล่เด็ก ๆ ในเรื่อง  ซึ่งเพลงในอัลบั้มชุดแรกส่วนใหญ่จะเป็นการนำเพลงฮิตของศิลปินรุ่นพี่ที่ได้รับความนิยมอยู่แล้ว มาทำใหม่โดยเพิ่มท่อนแร็พเข้าไป

  1. ซูเปอร์ฮีโร่

เพลงเปิดตัวจากอัลบั้มแรก ที่ทำให้เรารู้จัก นักร้องลูกครึ่งดูโอ้ ที่ชื่อว่า จอนนี่-หลุยส์ แม้จะเป็นเด็กลูกครึ่งที่ร้องเพลงไทยสำเนียงไม่ชัด แต่ก็ทำให้หลายคนรักและเอ็นดู ทั้ง 2 คนโด่งดังเป็นพลุแตกตั้งแต่เพลงเปิดตัวเลยทีเดียว ซูเปอร์ฮีโร่ มาจากเพลง บอดี้การ์ด ของ เต๋า-สมชาย เข็มกลัด นำมาผสมผสานท่อนแร็พในแบบฉบับวัยรุ่นวัยทีน ท่อนฮูคที่ติดหูก็คือ

“ซูเปอร์แมน แบทแมน ฮีแมน สไปเดอร์แมน ซูเปอร์แมน แบทแมน ฮีแมน วันเดอร์วูแมน จะทำยังไงล่ะ จะมีใครล่ะ จะดูแลเธอ อยากจะเป็นแค่นี้ เป็นแค่บอดี้การ์ด เหมื่อยเท่าไรยังทนได้ ทุ่มเทอย่างนี้ เธอก็คงเห็นใจ อาจรักเราสักวัน”

แร็พเตอร์

2. ลื่นมากเชื่อยาก

เพลงเร็วจากอัลบั้มแรกเช่นกัน เพลงนี้นำเพลงลื่นของ พี่ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง ผสมผสานเป็นท่อนแร็พใหม่ ชวนแดนซ์ ชวนเต้นมากๆ แถมในคอนเสิร์ต จอนนี่-หลุยส์ ร้องไปด้วยเต้นไปด้วย เล่นโรลเลอร์เบลด ไปด้วยนะจ๊ะ

“ลื่น ลื่น ระวังจะล้มนะ ลื่น ลื่น มากไปไม่ดีนะ ลื่น ลื่น ลื่นมาก เชื่อยาก ลื่นมากมาก ก็เชื่อยาก เชื่อยากนะ เชื่อไม่ได้หรอก เชื่อไม่ได้หรอก ลื่นออกมาอย่างนี้จะให้เชื่อยังไงได้”

 

3. ต้องยกให้ 

เพลงเร็วส่วนมากในอัลบั้มแรกของแร็พเตอร์ จะนำเพลงของรุ่นพี่ในค่าย มาคอลแลปกับความแร็พสไตล์วัยรุ่น เพลงนี้ก็เช่นกัน นำเพลง แจ๋วจริง ของพี่เจี๊ยบ-พิสุทธิ์ มาคอลแลป

4. คิดถึงเธอ

ต้องบอกว่า ในอัลบั้มแรกของแร็พเตอร์ไม่ใช่ฮิตแต่เพลงเร็วนะจ๊ะ เพลงช้าที่แต่งใหม่ เปิดตัวมาก็ปังสุดๆ ขึ้นอันดับ 1 หลายชาร์ตเพลง กลายเป็นเพลงในตำนาน นั่นก็คือ เพลงคิดถึงเธอ วัยรุ่นยุค 90 ไม่มีใครไม่รู้จัก หรือร้องไม่ได้ เพลงรัก ใสๆ บอกกันตรงๆ น่ารัก กรุบกรุบ เปิดมาฟังตอนนี้ก็ยังไม่เบื่อ ว่าแต่เปิด Youtube ดูเอ็มวี พระเอก เอ็มวีหน้าคุ้นมาก จำได้มั้ยว่าใคร ฟลุค-เกริกพล มัสยวานิช ไงล่ะ ตอนวัยรุ่นหล่อมากจริงๆ

5. คำว่าเพื่อน

เพลงแต่งใหม่ในอัลบั้มชุดแรกของแร็พเตอร์ เนื้อหากินใจเกี่ยวกับความรัก ความผูกพันระหว่างเพื่อน ไหนใครนำเพลงนี้ไปเปิด ตอนงานปัจฉิมนิเทศบ้าง ฟังแล้วก็คิดถึงเพื่อนๆ วัยมัธยมขึ้นมาเลย

 อัลบั้มชุดที่ 2 Waab Boys

แร็พเตอร์ได้ออกผลงานในอัลบั้มชุดที่ 2 ในชื่อว่า Waab Boys ซึ่งอัลบั้มชุดนี้ถือว่าเป็นอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จที่สุด ของแร็พเตอร์ มีเพลงที่คุ้นหูและสร้างชื่อเสียงของแร็พเตอร์จนทำให้คนรู้จักและพูดถึงได้แก่ “ไม่แคร์” และ “อย่าพูดเลย”

6. ไม่แคร์

อัลบั้มที่สองของแร็พเตอร์นี้จุดที่ทำให้ประสบความสำเร็จคือ แนวเพลงที่แปลกไปจากชุดก่อน เพราะทำเป็นแนว ป็อป-แดนซ์ มากยิ่งขึ้น แต่ในเพลงก็ยังมีท่อนแร็ป มาผสมอยู่บ้าง และมีการผสมผสานระหว่างความเป็นไทยและดนตรีสากล โดยมี เสือ ธนพล เป็นโปรดิวเซอร์เช่นเคย

7. อย่าพูดเลย

เพลงช้าๆ ซึ่งดังเป็นพลุแตกมากในอัลบั้มที่ 2 ได้ปุ๊ก-ปริศนา พรายแสงมาช่วยเป็น Harmony Vocal ทำผลงานในอัลบั้มนี้ทำให้ทั้งคู่เป็นที่รู้จัก และโด่งดังมากยิ่งขึ้น และเพลงนี้ก็ดังฮิตขึ้นอันดับ 1 หลายชาร์ตเช่นกัน ต้องบอกว่าอัลบั้มนี้ สองหนุ่มโตขึ้น สำเนียงภาษาไทยร้องชัดเจนขึ้น พิสูจน์ได้ว่า จอนนี่เป็นนักร้องที่ร้องเพลงช้าเข้าถึงอารมณ์มากๆ อีกคนหนึ่งก็ว่าได้

อัลบั้มชุดที่ 3 Dayshock

ปีเดียวกันนี้วงแร็พเตอร์ได้ออกผลงาน Dayshock โดยภายในอัลบั้มนี้ได้นำเอาเพลงสากลในอดีตกลับมาทำดนตรีและร้องใหม่ในสไตล์ของแร็พเตอร์ ซื่งก็ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งออกต่อมาจากอัลบั้มที่สองเพียงเล็กน้อย โดยแนวเพลงจะออกเป็น Pop-Dance มากขึ้น มีเพลงไทยหนึ่งเพลงที่แต่งขึ้นมาใหม่เป็นเพลงพิเศษคือเพลง “แรงบันดาลใจ” (Inspiration) โดยมี เสือ ธนพล เป็น Producer อัลบั้มสุดท้ายที่ทำเพลงให้แร็พเตอร์ผลงานในอัลบั้มนี้ได้รับกระแสตอบรับอย่างมาก จนสามารถขายได้ 1 ล้านตลับ จึงมีการเปลี่ยนปกและเพิ่มเพลง อย่าพูดเลย (Underground Version)

8. Let’s Live for Today

เพลงรุ่นคุณพ่อคุณแม่ ที่สองหนุ่มนำมาทำใหม่ ชวนแดนซ์ มาพร้อมท่าเต้นอีกด้วย อะๆ ซ้อมๆ แล้วเต้นตามกันเลย

 

9. แรงบันดาลใจ

เพลงช้าๆ ซึ้งๆ ความหมายดี ที่แร็พเตอร์อยากมอบให้กับแฟนเพลง

อัลบั้ม The Next ปี 2540

อัลบั้มพิเศษ ทำร่วมกับศิลปินอื่นในค่ายอีก 6 คน ได้แก่ ลิฟท์-ออย , เจมส์ เรืองศักดิ์ , เจอาร์-วอย , โดม-ปกรณ์ สำหรับแร็พเตอร์ มีเพลงที่เป็นที่รู้จักจากโปรเจกต์นี้ คือเพลง “เกรงใจ”

10. เกรงใจ

เพลงเร็วที่กลายเป็นเพลงประจำตัวของ แร็พเตอร์ ชวนแดนซ์กันต้้งแต่อินโทรแรกที่ขึ้น และมากับท่าเต้นที่ได้รับการขนานนามว่า “ท่าโหนรถเมล์” คอนเสิร์ต “RAPTOR EVOLUTION 25 ปี ไม่มีเกรงใจ” จะขาดเพลงนี้ไม่เลยนะ ใครมีบัตรแล้ว  เปิดวนไป และซ้อมเต้นวนไปค่ะ

Text: AuAi Photo: R.S. Promotion,  R.S. Original MV

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

นักร้องอาร์เอส ยุค 90 แต่ละคนมาไกลแค่ไหนนะ

10 ไอดอลยุค 90s ยังจำได้ไหม? เราโตมาด้วยกัน

เปิดลิ้นชัก ไอดอลยุค 90 กับตำนานเสียงกรี๊ดฉบับคาสเสตต์

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up