ไอดอล แฟนคลับ เกาหลี Apink Panda BTOB Melody Nu’est L.O.V.E Mamamoo Moomoo Pentagon Universe iKon iKonic Winner Inner Circle Infinite Inspirit BTS Army Day6 My day Fansong K-POP

10 เพลงที่เหล่าไอดอลแต่งให้ แฟนคลับ โดยเฉพาะ แล้วอย่างงี้จะไม่รักได้ไง!

Alternative Textaccount_circle
event
ไอดอล แฟนคลับ เกาหลี Apink Panda BTOB Melody Nu’est L.O.V.E Mamamoo Moomoo Pentagon Universe iKon iKonic Winner Inner Circle Infinite Inspirit BTS Army Day6 My day Fansong K-POP
ไอดอล แฟนคลับ เกาหลี Apink Panda BTOB Melody Nu’est L.O.V.E Mamamoo Moomoo Pentagon Universe iKon iKonic Winner Inner Circle Infinite Inspirit BTS Army Day6 My day Fansong K-POP

แฟนคลับไอดอลเกาหลีอย่างเรา แค่มีเพลงเพราะๆ ออกมาให้ฟังก็ดีใจมากแล้ว ยิ่งถ้ามีเพลงที่แต่งให้ ” แฟนคลับ ” โดยเฉพาะเนี่ยก็ยิ่งดีใจคูณสิบ เพราะรู้สึกว่าไอดอลที่เราชอบให้ความสำคัญกับแฟนคลับ ซึ่งสมาชิกหลายๆ วงก็ได้มีส่วนร่วมในการแต่งเพลงเพื่อมอบให้กับเหล่าแฟนคลับ ซึ่งสุดฯ สัมผัสได้ว่าพวกเขาตั้งใจและร้องออกมาด้วยใจจริง… ปลื้มหนักมาก

 

Boy In Luv bts

: BTS & Army

วงสุดปังจากค่าย BigHit อย่าง BTS ก็มีเพลงที่หนุ่มๆ แต่งถึงแฟนคลับอยู่หลายเพลงในเพลงนี้ก็เช่นกันซึ่งความพิเศษของเพลงนี้คือ ได้นักร้องหญิงและนักแต่งเพลงชื่อดังชาวอเมริกัน อย่าง Halsey มาร่วมฟีทเจอริ่งด้วยเป็นเพลงสไตล์สนุกสนาน อีกทั้งเนื้อเพลง ท่าเต้น และ MV ก็น่ารักมากๆ เลยยิ่งท่อน You makin’ me a boy with luv ต้องทำให้เหล่า army แอบเขินกันไม่น้อยแน่ๆ ก็หนุ่มๆ เล่นน่ารักกันซะขนาดนี้

 

Everybody Ready?

: Apink & Panda

เพลงนี้เป็นเพลงครบรอบ 8 ปีที่สาวๆ Apink ร้องให้เหล่า Panda (ชื่อแฟนคลับ) ค่าแอบรู้มาว่าสาวๆ Apink มีเพลงที่มอบให้ Panda เป็นของขวัญทุกๆ ปีในวันครบรอบเลย น่ารักจริงๆ เลยค่ะ โดยเพลงนี้สาว Eunji เป็นคนแต่งเป็นเพลงเกี่ยวกับคำสัญญา และยังได้ใส่ชื่อเพลง Fan Song ของปีอื่นๆ ลงไปในเพลงนี้ด้วยนอกจากเพลงนี้ยังมีอีกหลายเพลงเลยที่สาวๆ แต่งให้แฟนคลับทั้ง April 19th, The wave, ฯลฯ

 

Thank you

: Nu’est & L.O.V.E

เพลงนี้แต่งขึ้นในปี 2016 โดยมีหนุ่ม Minhyun ร่วมแต่งเนื้อเพลงด้วยค่าเป็นเพลงที่บอกขอบคุณถึงชาว L.O.V.E (ชื่อแฟนคลับ) ทุกคน ที่คอยอยู่เคียงข้างกันและสอนให้พวกเขาได้รู้จักกับความรัก ซึ่งเหล่าชาว L.O.V.E คงรับรู้ถึงสิ่งนี้ได้ผ่านบทเพลงอันไพเราะเพลงนี้ได้อย่างแน่นอน นอกจากเพลง Thank you ก็ยังมีเพลง Hey, Love ด้วยค่ะ

 

Give it to you

: iKon & iKonic

เพลงที่แต่งขึ้นมาเพื่อขอบคุณ iKonic (ชื่อแฟนคลับ) ที่รอพวกหนุ่มๆ และผ่านวันเวลาทั้งร้ายและดีมาด้วยกัน และหนุ่มๆ iKon อยากจะคอยปกป้อง คอยอยู่ข้างๆ และเป็นแสงสว่างให้กับเหล่า iKonic ทุกคนเพลง Give it to you นี้หนุ่ม  Bobby และ B.I (อดีตสมาชิก) สมาชิกในวงแต่งให้แฟนคลับใน “iKontv” นอกจากนี้ยังมีอีกหลายเพลงเลยทั้ง Perfect, Wait for me , Long time no see และเพลงอื่นๆ อีกมากมายเลยค่ะ

 

I love too

: Mamamoo & Moomoo

เพลงนี้สาวๆ Hwasa, Solar และ Monbyual แต่งขึ้นมาเพื่อที่จะขอบคุณเหล่า Moomoo (ชื่อแฟนคลับ) ทุกคนและขอโทษที่เป็นผู้รับฝ่ายเดียวสาวๆ Mamamoo ได้ร้องเพลงนี้ในคอนเสิร์ตเพื่อเป็นการสัญญาว่าจะไม่ปล่อยมือเหล่า Moomoo อย่างแน่นอน  นอกจากนี้ยังมีเพลง “Star Wind Flower Sun” ที่แต่งให้แฟนคลับ แต่งโดย Solar และ Monbyual ชื่อเพลงนี้มีความหมายจากชื่อของสมาชิกในวง 4 คนมารวมกันค่ะ

 

But

: Winner & Inner Circle

เป็นเพลงในอัลบั้ม 2014 s/s ที่แต่งโดยสมาชิกในวง เป็นเพลงที่หนุ่มๆ Winner แต่งให้ Inner Circle หรืออินซอ (ชื่อแฟนคลับ) ตอนที่สมาชิกในวงยังอยู่ครบอยู่ค่ะ เนื้อเพลงจะมีความขี้เล่นหน่อยๆ ประมาณว่าอย่าหนีไปไหนไกล อย่าไปรักใครถ้าไม่ใช่ฉัน แหม! หนุ่มๆ น่ารักกันขนาดนี้อินซอจะหนีไปไหนได้ล่ะ จริงไหม

 

Beautiful Feeling

: Day6 & My Day

เพลงนี้หนุ่ม Young-k แต่งให้ My day (ชื่อแฟนคลับ) ในโอกาสฉลองวงครบรอบ 3 ปีในปี 2018 ค่ะ เป็นเพลงที่แสดงความรู้สึกที่มีต่อแฟนๆ ที่ไม่สามารถบรรยายได้ และมากเกินกว่าคำว่า “รัก” ค่ะ แหมโรแมนติกม้ากมาก นอกจากนี้น้องเล็กของวงอย่างหนุ่ม Dowoon ที่ปกติโชว์สเต็ปตีกลองอย่างเดียวได้มาร่วมร้องเพลงนี้เพื่อตั้งใจมอบให้กับแฟนๆ และถือเป็นการโชว์เสียงร้องครั้งแรกของ Dowoon ด้วยค่ะ

 

You are

: Pentagon & Universe

ถึงแม้จะเป็นวงที่เดบิวต์ได้ไม่นานนัก แต่หนุ่มๆ Pentagon ก็ได้แต่งเพลงให้กับเหล่า Universe (ชื่อแฟนคลับ) นะจ๊ะ เพลงนี้หัวหน้าวงอย่างหนุ่ม Hui เป็นผู้แต่ง และร้องโดยเหล่าโวคอลไลน์ค่ะ หนุ่มๆ ได้ร้องเพลงนี้ไว้ในเวทีเดบิวต์โชว์เคสครั้งแรกค่ะ เพลง You are เป็นเพลงที่สร้างความประทับใจและเรียกน้ำตาของทั้งหนุ่มๆ และแฟนๆ เป็นอย่างมากค่ะ

 

Together

: Infinite & Inspirit

เพลงสุดซึ้งของ Infinite ที่แต่งโดยสมาชิกทั้ง 7 คน อีกทั้งหนุ่ม Woo-hyun ยังเป็นผู้เรียบเรียงอีกด้วยค่ะ เพลงนี้ถึงแม้จะปล่อยออกมาตั้งแต่ปี2014 มีเนื้อหาที่สื่อถึงความรู้สึกของสมาชิกทุกคนที่มีต่อแฟนคลับ แค่ได้ฟังเพลงนี้ก็รู้เลยนะคะว่า Inspirit (ชื่อแฟนคลับ) สำคัญต่อ Infinite มากขนาดไหน ทั้งเพราะทั้งซึ้งสุดๆ ไปเลย

 

Never Ending Melody Song

: Btob & Melody

เนื่องจากเป็นเพลงในอัลบั้ม สามารถฟังเพลงได้ที่นี่ค่ะ Naver

เพลงนี้มีอีกชื่อหนึ่งว่า “Yejiapsa” เป็นคำที่คิดขึ้นมาโดยหนุ่ม Changsub สมาชิกในวง มีความหมายว่า “ไม่ว่าอดีต ปัจจุบัน หรืออนาคต ผมก็รักคุณ” ซึ่งประโยคนี้ก็มีอยู่ในเนื้อเพลงด้วยค่ะ เพลงนี้หนุ่มๆ BTOB แต่งให้ Melody (ชื่อแฟนคลับ) เมื่อปี 2016 ค่ะ โดยเพลงนี้สมาชิกในวงทุกคนมีส่วนร่วมในการแต่ง นอกจากนี้ยังมีเพลงที่หนุ่มๆ แต่งให้ Melody ตอนช่วงแรกๆ ของการเดบิวต์อย่างเพลง Melody และ Melody song ด้วยนะ

 

Text: pondpaphat

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up