เรือนหอของควีนเอลิซาเบธที่2 ควีนเอลิซาเบธที่2 เจ้าชายฟิลลิป ดยุกแห่งเอดินเบอระ

เรือนหอของควีนเอลิซาเบธที่ 2 กำลังถูกขายทอดตลาดแล้ว ราคาโหดมาก!!!

Alternative Textaccount_circle
event
เรือนหอของควีนเอลิซาเบธที่2 ควีนเอลิซาเบธที่2 เจ้าชายฟิลลิป ดยุกแห่งเอดินเบอระ
เรือนหอของควีนเอลิซาเบธที่2 ควีนเอลิซาเบธที่2 เจ้าชายฟิลลิป ดยุกแห่งเอดินเบอระ

เรือนหอของควีนเอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าชายฟิลลิป ดยุกแห่งเอดินเบอระ ได้ถูกปล่อยสู่ตลาดอสังหาริมทรัพย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยมูลค่าสูงปรี๊ดสะเทือนวงการอสังหาริมทรัพย์กันเลยทีเดียว

เรือนหอของควีนเอลิซาเบธที่ 2 ควีนเอลิซาเบธที่2 เจ้าชายฟิลลิป ดยุกแห่งเอดินเบอระ

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินเบอระ อภิเษกสมรสกันในปี 1947 ซึ่งในขณะนั้นควีนเอลิซาเบ็ธที่ 2 ยังทรงดำรงพระยศเป็นเจ้าหญิง ซึ่งหลังจากอภิเษกสมรสกันทั้งสองได้ใช้ชีวิตคู่อยู่ที่ สาธารณรัฐมอลต้า เกาะขนาดเล็กในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

คฤหาสน์ซึ่งเป็น เรือนหอของควีนเอลิซาเบธที่ 2 ตั้งอยู่ในเมืองวัลเลตตา เมืองหลวงของมอลต้า โดยมีพื้นที่ทั้งหมดกว่า 1,560 ตารางเมตร  ภายในประกอบไปด้วย ห้องโถง ห้องอาหาร ห้องรับแขก ห้องครัว รวมไปถึงห้องนอน 6 ห้องและห้องน้ำอีก 3 ห้อง โดยแบ่งส่วนของแขกและส่วนที่เป็นส่วนตัวอย่างชัดเจน

การตกแต่งภายในเป็นเพดานยกสูง แบ่งสัดส่วนอย่างชัดเจน รวมถึงไฮไลต์ระเบียงกว้างที่สามารถมองเห็นวิวทะเลเมดิเตอเรเนียนได้อย่างเต็มตา แต่ด้วยอายุกว่า 70 ปี จึงทำให้ตัวคฤหาสน์ทรุดโทรมลงไปมาก แต่บอกเลยว่าสำหรับใครที่กำลังมองหาคฤหาสน์เก่าแก่ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ สถานที่แห่งนี้ตอบโจทย์สุดๆ

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 และ เจ้าชายฟิลิปประทับอยู่ที่คฤหาสน์แห่งนี้จนถึงช่วงปี 1951 รวมเป็นเวลา 3 ปีเนื่องด้วยช่วงนั้นเจ้าชายฟิลลิปได้เข้าร่วมปฏิบัติการกับเรือรบ HMS Chequers ร่วมกับ Royal Navy Mediterranean Fleet ทั้งสองพระองค์ก็เลยต้องแปรพระราชฐานมาอยู่ที่มอลต้า

คฤหาสน์แห่งนี้เป็นสถานที่สำคัญในความทรงจำของควีนเอลิซาเบธที่ 2 เมื่อครั้งที่พระองค์เสด็จเยือนมอลต้าในปี 2015 ได้ทรงเอ่ยถึงช่วงเวลาที่ประทับ ณ มอลต้ากับเจ้าชายฟิลลิปว่าเป็นช่วงเวลาที่ทรงพระเกษมสำราญมาก และนั่นก็ทำให้การเสด็จเยือนมอลต้าของพระองค์ในทุกๆ ครั้ง เป็นช่วงเวลาที่พิเศษ เพราะทรงได้หวนนึกถึงวันวาน

โดยคฤหาสน์ของควีนเอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าชายฟิลลิปถูกประกาศขายผ่านเว็บไซต์ของบริษัท Homes Of Quality สนนราคาอยู่ที่ 5,292,406 ปอนด์ หรือราวๆ 208 ล้านบาท!!! ใครที่สนใจจะลองคลิกเข้าไปชมตามลิ้งค์ด้านบนดูก็ได้นะ

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าชายฟิลลิปอภิเษกสมรสกันมายาวนานกว่า 72 ปีแล้ว ซึ่งเราก็มักจะเห็นทั้ง 2 พระองค์เคียงคู่กันออกงาน เกิดเป็นภาพที่น่ารักอยู่เสมอ แต่เรื่องราวส่วนพระองค์กลับไม่ค่อยได้รับการเปิดเผยสักเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวสมัยยังทรงพระเยาว์ หรือสมัยที่ทรงพบกันเป็นครั้งแรก

สำหรับแฟนๆ ที่สนใจเรื่องราวความรักของควีนเอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าชายฟิลลิป ซีรี่ย์ The Crown ที่มีให้ชมทาง Netflix ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะนำเสนอเรื่องราวของควีนเอลิซาเบธตั้งแต่สมัยยังทรงพระยศเป็นเจ้าหญิงโดยอ้างอิงจากเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ซึ่งผู้ชมจะได้รับรู้เรื่องราวบางส่วนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง โดยเริ่มต้นเรื่องราวจากงานอภิเษกสมรสของเจ้าหญิงเอลิซาเบธและเจ้าชายฟิลลิป ซึ่งปัจจุบันมีถึง 2 ซีซั่นแล้ว

Text: Seasons

Photo: HOQ, GETTY IMAGE

 

ติดตามข่าวสารราชวงศ์ต่างประเทศเพิ่มเติมได้ที่นี่

สมกับเป็นคุณแม่สุดน่ารัก ดัชเชสเคทตั้งแคมป์ กับเด็กๆ ประถมในชนบท เกิดเป็นภาพสุดประทับใจ

ถึงเป็นคุณแม่ลูก 3 ก็ไม่หวั่น ดัชเชสเคทอวดหุ่นเป๊ะ ในเดรสเปิดไหล่สีขาว ปังสุดๆ !!!

งานนี้ดัชเชสจะว่ายังไง เด็กๆ รีเควส อยากเห็น ดัชเชสเคทในลุคเอลซ่า

เจ้าชายวิลเลี่ยมและเจ้าชายแฮร์รี่ นำทีมอวยพรเสด็จปู่ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพเจ้าชายฟิลลิป

ส่อง 9 ลุคของดัชเชสเคท จากกงาน Trooping The Colour หรูหรา สมเกียรติ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up