เจ้าชายฟิลลิป เจ้าชายวิลเลี่ยมและเจ้าชายแฮร์รี่ อายุเจ้าชายฟิลลิป วันเกิดเจ้าชายฟิลลิป

เจ้าชายวิลเลี่ยมและเจ้าชายแฮร์รี่ นำทีมอวยพรเสด็จปู่ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพเจ้าชายฟิลลิป

Alternative Textaccount_circle
event
เจ้าชายฟิลลิป เจ้าชายวิลเลี่ยมและเจ้าชายแฮร์รี่ อายุเจ้าชายฟิลลิป วันเกิดเจ้าชายฟิลลิป
เจ้าชายฟิลลิป เจ้าชายวิลเลี่ยมและเจ้าชายแฮร์รี่ อายุเจ้าชายฟิลลิป วันเกิดเจ้าชายฟิลลิป

10 มิถุนายนของทุกๆ ปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของ เจ้าชายฟิลลิป ดยุกแห่งเอดินเบอระ พระสวามีของควีนอลิซาเบ็ธที่ 2 ประมุขแห่งจักรภพอังกฤษ โดยปีนี้เจ้าชายฟิลลิป ทรงมีพระชนมายุ 98 พรรษา งานนี้เหล่าหลานๆ อวยพรผ่านโซเชียลมีเดียกันถ้วนหน้า นำทีมโดย เจ้าชายวิลเลี่ยมและเจ้าชายแฮร์รี่

เริ่มที่ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ซึ่งได้โพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรม @Kensingtonroyal ออฟฟิเชียลแอคเค้านท์ของเจ้าชายวิลเลี่ยมและดัชเชสเคท ซึ่งมีพระรูปของเจ้าชายฟิลลิปคู่กับควีนอลิซาเบ็ธที่ 2 และพระรูปคู่กับเจ้าชายวิลเลี่ยมและดัชเชสเคทพร้อมคำอวยพรที่เรียบง่ายและสุภาพ “Wishing a very Happy 98th Birthday to His Royal Highness The Duke of Edinburgh!”

https://www.instagram.com/p/Byhf69Zlto8/?utm_source=ig_web_copy_link

ตามมาด้วยน้องชายของเจ้าชายวิลเลี่ยมคุณพ่อป้ายแดงแห่งราชวงศ์อังกฤษ เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซกส์ ที่โพสต์ภาพพระองค์เองคู่กับเสด็จปู่ และภาพเสด็จปู่กับเสด็จย่าในสมัยยังทรงพระเยาว์ พร้อมด้วยแคปชั่นอวยพรสั้นๆ น่ารักๆ สไตล์เจ้าชายแฮร์รี่  ” Wishing Royal Highness The Duke of Edinburgh, Sir, Granda a very Happy 98th Birthday! ” (เจ้าชายแฮร์รี่ทรงอวยพรเจ้าชายฟิลลิปทั้งในฐานะดยุกแห่งเอดินเบอระ ฐานะคุณผู้ชาย และฐานะเสด็จปู่ผู้เป็นที่รักของหลานๆ เรียกว่าครบทุกตำแหน่งกันไปเลย)

https://www.instagram.com/p/Byh0nonFgt4/?utm_source=ig_web_copy_link

ต่อกันที่ลูกพี่ลูกน้องคนสนิทของเจ้าชายแฮร์รี่ เจ้าหญิงยูจีนี ที่ได้โพสต์ภาพสุดเอ็กซ์คลูซี สมัยที่ยังอายุน้อย ขณะร่วมงานเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและงาน Trooping the Colour ซึ่งจากแคปชั่นของภาพ เจ้าหญิงทรงกล่าวว่าภาพเหล่านี้เพิ่งผ่านมาไม่กี่ปีเท่านั้นเอง (งานนี้ให้ภาพเล่าเรื่องละกันเนอะ)

https://www.instagram.com/p/ByhqF-qFOdO/?utm_source=ig_web_copy_link

ถึงแม้ว่าในช่วงต้นปีที่ผ่านมาเรามีโอกาสได้เห็นเจ้าชายฟิลลิปเสด็จออกงานค่อนข้างบ่อย ทั้งงานเลี้ยงภายในพระราชวังวินด์เซอร์ และ เมื่อครั้งเสด็จเยี่ยมพระโอรสอาร์ชี่ พระโอรสของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ รวมถึงยังทรงทำกิจกรรมโปรดอย่างการขี่รถม้าภายในวังอยู่บ่อยครั้ง แสดงให้เห็นถึงพระพลานามัยที่แข็งแรงของเจ้าชายฟิลลิป แต่ด้วยพระชนมายุที่มาก การพักผ่อนจึงเป็นสิ่งสำคัญ เป็นสาเหตุให้เจ้าชายฟิลลิปไม่ได้เสด็จมาร่วมงาน Trooping the Colour 2019 เมื่อวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา

วันที่ 10 มิถุนายน ไม่ใช่แค่วันคล้ายวันพระราชสมภพของเจ้าชายฟิลลิปแห่งราชวงศ์อังกฤษเท่านั้น แต่ยังเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของเจ้าหญิงเมดาลีนแห่งราชวงศ์สวีเดนอีกด้วย เจ้าหญิงมาเดอลีน ดัชเชสแห่งเฮลซิงลันด์และเยสตริคลันด์ ทรงเป็นพระราชธิดาพระองค์เล็กของสมเด็จพระเจ้าคาร์ลที่ 16 กุสตาฟ พระราชาธิบดีแห่งสวีเดน ปัจจุบันเจ้าหญิงมาเดอลีนและพระสวามีชาวอังกฤษ มีพระโอรสและพระธิดา 3 พระองค์ด้วยกัน ได้แก่ เจ้าหญิงเลโอนอร์ ดัชเชสแห่งกอตลันด์ (H.K.H. Prinsessan Leonore, Duchess of Gotland)  เจ้าชายนีโคลัส ดยุกแห่งโอเงร์มันลันด์ (H.K.H. Prins Nicolas Paul Gustaf, Duke of Ångermanland)   เจ้าหญิงอาเดรียน ดัชเชสแห่งเบลคิงแง (H.K.H. Prinsessan Adrienne, Princess Adrienne, Duchess of Blekinge) โดยในปีนี้เจ้าหญิงมาเดอลีนเจริญพระชนมายุ  37 พรรษา

Princess Madeleine เจ้าหญิงมาดีลีน

ข้อมูลบางส่วนจาก EXPRESS , Mirror, People

Text: Seasons
Photo: @Kensingtonroyal, @Sussexroyal, @PrincessEugenie

 

ติดตามข่าวสารราชวงศ์ต่างประเทศเพิ่มเติมได้ที่นี่

ส่อง 9 ลุคของดัชเชสเคท จากกงาน Trooping The Colour หรูหรา สมเกียรติ

เจ้าชายหลุยส์ กับการออกงาน Trooping the Colour 2019 ครั้งแรก ใครๆ เห็นก็ต้องยิ้มตาม

ส่องชีวิต น้องชายของดัชเชสเคท เจมส์ มิดเดิลตัน แฮปปี้ไม่แพ้พี่ๆ เลย

ส่องลุคงาน Household Division’s beating โค้ทเดรสของดัชเชสเคท ใส่ซ้ำกี่ครั้งก็ดูใหม่เสมอ

ทำความรู้จักสมาชิก ราชวงศ์สวีเดน เนื่องในวันชาติสวีเดน 6 มิถุนายน

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up