เจ้าชายวิลเลี่ยมเชียร์บอล เจ้าชายวิลเลี่ยม, แอส ตันวิลล่า, พรีเมียร์ลีกส์, เพลย์ออฟ, ดาร์บี้ เคาน์ตี้

เจ้าชายเชียร์บอลก็จะประมาณนี้! เจ้าชายวิลเลี่ยมเชียร์บอล เป็นกันเองสุดๆ

Alternative Textaccount_circle
event
เจ้าชายวิลเลี่ยมเชียร์บอล เจ้าชายวิลเลี่ยม, แอส ตันวิลล่า, พรีเมียร์ลีกส์, เพลย์ออฟ, ดาร์บี้ เคาน์ตี้
เจ้าชายวิลเลี่ยมเชียร์บอล เจ้าชายวิลเลี่ยม, แอส ตันวิลล่า, พรีเมียร์ลีกส์, เพลย์ออฟ, ดาร์บี้ เคาน์ตี้

กีฬาฟุตบอลถือเป็นกีฬายอดนิยมในหมู่ชาวอังกฤษ ทีมฟุตบอลหลายๆ ทีมของอังกฤษก็สร้างชื่อโด่งดังจนมีแฟนๆ อยู่ทั่วทุกมุมโลก หนึ่งในนั้นคือทีม แอสตัน วิลล่า (Aston Villa) ที่เพิ่งจะเอาชนะ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ (Derby County) ไปในเกม เพลย์ออฟ เลื่อนชั้นขึ้นพรีเมียร์ลีก งานนี้เราจึงได้เห็นแฟนตัวยงของ แอสตัน วิลล่า อย่าง เจ้าชายวิลเลี่ยมเชียร์บอล อย่างออกรส!!!

ความสำคัญของเกมนี้คือการเพลย์ออฟเพื่อเลื่อนชั้นสู่การแข่งขันฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษนั่นก็คือ พรีเมียร์ลีก ซึ่งผู้ชนะในเกมส์นี้จะได้ไปเล่นในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019/20 ถือเป็นการเดิมพันครั้งยิ่งใหญ่ของทีมเลยก็ว่าได้ โดยนี่ถือเป็นการกลับขึ้นไปยังพรีเมียร์ลีกในรอบ 3 ปี ของแอสตัน วิลล่า หลังหล่นมาเล่นในลีกรอง

หนึ่งคนที่ดีใจไม่แพ้เหล่านักเตะก็คือดยุกแห่งเคมบริดจ์ เป็นที่ทราบกันดีว่าเจ้าชายวิลเลี่ยมทรงชื่นชอบกีฬาฟุตบอลมาตั้งแต่สมัยเรียน โดยทีมในดวงใจของพระองค์คือ แอสตันวิลล่า ซึ่งพระองค์ได้เคยให้เหตุผลไว้ว่า ถึวงแม้เพื่อนๆ ของพระองค์จะพากันชื่นชอบทีมดังระดับตำนานอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ เชลซี แต่สำหรับพระองค์แล้ว พระองค์อยากที่จะสนับสนุนทีมที่อยู่ในชั้นกลาง เวลาที่เชียร์จะได้รู้สึกตื่นเต้น ระทึกใจ และอยากเอาใจช่วย

สำหรับนัดสำคัญเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2562 เจ้าชายวิลเลี่ยมเสด็จไปยังสนามเวมบลีย์ เพื่อเชียร์ทีมในดวงใจของพระองค์ งานนี้ แอสตัน วิลล่าไม่ทำให้พระองค์ผิดหวังเพราะสามารถเอาชนะทีม ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ไปด้วยคะแนน 2 ต่อ 1 ทำให้เจ้าชายวิลเลียมดีใจสุดๆ ทำให้เกิดเป็นภาพน่ารักๆ ให้เราได้เห็นบรรยากาศขณะ เจ้าชายวิลเลี่ยมเชียร์บอล

https://twitter.com/AVFCOfficial/status/1133047503551647745

ต้องบอกเลยว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจ้าชายวิลเลี่ยมเสด็จไปเชียร์แอสตัน วิลล่าถึงสนามแข่ง พระองค์กับทีมฟุตบอลทีมโปรดมีความสัมพันธ์อันดีกันมายาวนาน ไม่เพียงร่วมชมการแข่งขันเท่านั้น เจ้าชายวิลเลี่ยมมักจะเสด็จไปร่วมกิจกรรมต่างๆ ของทางสโมสรฟุตบอลแอสตัน วิลล่าอยู่เสมอ เมื่อครั้งที่เจ้าชายจอร์จประสูติ ทางสโมสรฟุตบอล แอสตันวิลล่า ก็ได้จัดทำชุดนักกีฬาฟุตบอลทีมแอสตัน วิลล่า พร้อมชื่อของเจ้าชาร์จจอร์จเพื่อมอบเป็นของที่ระลึกอีกด้วย

ข้อมูลบางส่วนจาก Daily Mail, Daily Star, Express

 

Text: Seasons
Photo: Getty Image, @Astonvilla

 

ติดตามเรื่องราวราชวงศ์อังกฤษเพิ่มเติมได้ที่นี่

รู้จัก โรงเรียนของเจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเคมบริดจ์ ค่าเทอมปีละเกือบล้าน!!!

เรื่องราวของ ดัชเชสเมแกนและเจ้าชายแฮร์รี่ หลังอภิเษกกำลังจะเป็นหนังให้เราได้ชมกัน บอกเลยนัก

เจ้าชายวิลเลี่ยมทรงเรียก ชื่อเล่นเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ?! ชื่อนี้แปลว่าอะไรกันนะ

ดัชเชสเคทและเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ กับทรงผมคู่แม่ลูกที่ใครๆ ก็อยากทำตาม

เจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเคมบริดจ์ ผจญภัยในสวน แถมตอนนี้เจ้าชายหลุยส์ทรงเดินได้แล้วนะ!!

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up