9 สาว “Twice” เกิร์ลกรุ๊ปเลือดใหม่มาแรงจากเกาหลี

Alternative Textaccount_circle
event

สองเดือนก่อน 9 สาว ฮ็อตจากค่าย JYP เดินทางมาจัดคอนเสิร์ตที่เมืองไทยเป็นครั้งแรกโดยผู้จัดมือหนึ่งของเมืองไทย 411 Entertainment งานนี้ทำเอาแฟนบอยและแฟนเกิร์ลตกหลุมรักไปกับความน่ารัก ความสามารถ ทั้งการร้องเต้น และเอนเตอร์เทน สุดฯเองก็ฟินไม่น้อย นอกจากจะได้ดูคอนเสิร์ตแล้ว ยังได้สัมภาษณ์สาวๆ แบบเอกซ์คลูซีฟระยะปรพชิด ขอบอกว่าน่ารัมาก…

ทำความรู้จัก 9 สาวทไวซ์

ทไวซ์ (Twice) คือ 9 สาวเกิร์ลกรุ๊ปหลากหลายสัญชาติ ประกอบไปด้วย นายอน (Nayeon ชาวเกาหลี) จองยอน (Jungyeon ชาวเกาหลี) โมโม (Momo ชาวญี่ปุ่น) ซานะ (Sana ชาวญี่ปุ่น) จีฮโย (Jihyo ลีดเดอร์ ชาวเกาหลี) มินะ (Mina ชาวญี่ปุ่น) ดาฮยอน (Dahyun ชาวเกาหลี)  แชยอง (Chaeyoung ชาวเกาหลี) และจื่อวี (Tzuyu ชาวไต้หวัน) สมาชิกทั้งหมดผ่านการคัดเลือกจาก 16 ผู้เข้าแข่งขันเรียลิตี้ชื่อ Sixteen ก่อนจะเดบิวต์ในวงการเพลงเกาหลีสังกัดค่าย JYP อย่างเป็นทางการด้วยมินิอัลบั้มแรก The Story Begins นำร่องด้วยเพลงจังหวะน่ารักๆ อย่าง Like OOH-AHH ซึ่งเป็นเพลงฮิตติดหูในทันทีที่เปิดตัว

หลังจากนั้นผลงานเพลงของทไวซ์ก็ขึ้นอันดับ 1 ทุกชาร์ตเพลงฮิตได้พร้อมกัน และท่าเต้นน่ารักน่าเอ็นดูของพวกเธอก็ยังกลายเป็นกระแสไวรัลยอดฮิตอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเพลง Cheer Up หรือ TT นอกจากนั้นทไวซ์ยังคว้าตำแหน่ง “ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม” จากงานประกาศผลรางวัลของวงการเพลงเกาหลีหลากหลายสถาบัน รวมถึงเพลงใหม่ล่าสุด KNOCK KNOCK ก็มียอดวิวบนเว็บไซต์ยูทูบไปได้ถึง 10 ล้านครั้งภายในระยะเวลาเพียง 24.5 ชั่วโมงเท่านั้น!…

ช่วยแนะนำตัวและบอกจุดเด่นของแต่ละคนสักนิด

พร้อมกัน : สวัสดีค่ะ พวกเราทไวซ์ค่ะ (ทุกคนพูดสวัสดีค่ะชัดมาก และบอกชื่อตัวเองพร้อมลงท้ายว่า “ค่ะ” ได้หมดเลย)

จีฮโย : สวัสดีค่ะ จีฮโยค่ะ เป็นลีดเดอร์ของวง และก็เป็นคนพูดเก่งมากๆ ด้วยค่ะ

(สุดฯ : เห็นคุณใช้ไม้ค้ำยันด้วย เป็นอย่างไรบ้าง)

จีฮโย : ฉันบาดเจ็บที่หัวเข่า ตอนนี้อาการค่อยๆ ดีขึ้น ฉันรับรู้ได้ว่าแฟนๆ เป็นห่วงกันมาก ต้องขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมานะคะ สำหรับคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกในเมืองไทย Twice 1st Twiceland – The Opening in Bangkok ถึงแม้ฉันจะมาพร้อมกับอาการบาดเจ็บ แต่ฉันก็ตั้งใจเล่นคอนเสิร์ตครั้งนี้ให้เต็มที่เท่าที่ตัวเองจะสามารถทำได้เลยค่ะ

แชยอง : สวัสดีค่ะ แชยองค่ะ ฉันเป็นคนตัวเล็กๆ  และเป็นมักเน่ (ภาษาเกาหลีแปลว่า สมาชิกที่อายุน้อยสุดในวง) พี่ๆ มักบอกว่าฉันน่ารักน่าเอ็นดู (ยิ้ม)

ซานะ : สวัสดีค่ะ ซานะค่ะ ฉันเป็นคนยิ้มเก่ง ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหนก็ตาม ทุกคนจะเห็นรอยยิ้มจากฉันเสมอ ฉันอยากให้คนรอบข้างมีความสุข ไม่เครียด

จื่อวี : สวัสดีค่ะ จื่อวีค่ะ ฉันก็เป็นมักเน่นะคะ เป็นน้องเล็กคนสุดท้องเพราะอ่อนกว่าแชยอง 2 เดือนค่ะ พี่ๆ ก็จะคอยเอ็นดูฉันเช่นกัน (ยิ้ม)

มินะ : สวัสดีค่ะ มินะค่ะ เป็นคนใจเย็นมากๆ ค่ะ

จองยอน : จองยอนค่ะ จุดเด่นคือตั้งแต่เดบิวต์มาตัดผมสั้นตลอด และตอนนี้ก็ผมทองด้วย ฉันว่าผมสั้นเหมาะกับฉันที่สุดเลยค่ะ

ดาฮยอน : สวัสดีค่ะ ดาฮยอนค่ะ หลายคนบอกว่าฉันเป็นคนฮาๆ ออกแนวตลกๆ นิดหนึ่ง

โมโม : สวัสดีค่ะ ทไวซ์ โมโมค่ะ ฉันถนัดเต้นที่สุดในทีม เน้นหนักทางสายเต้นค่ะ

นายอน : สวัสดีค่ะ นายอนค่ะ (ภาษาไทย) ฉันเป็นคนสดใสร่าเริง สนุกสนาน ยิ้มเก่ง

(สุดฯ : คุณมีฟันกระต่ายเป็นเอกลักษณ์ น่ารักเหมือนกระต่ายน้อยเลย)

นายอน : (หัวเราะชอบใจดังมาก)

 

แนะนำตัวเองแล้ว แนะนำวงบ้าง

จีฮโย : แนวเพลงของทไวซ์เป็นสไตล์คัลเลอร์ป็อป สดใส ฟังสบาย ท่าเต้นง่ายๆ ใครๆ ก็เต้นตามกันได้ค่ะ ซึ่งอัลบั้มใหม่ TWICEcoaster : LANE 2 มีซิงเกิ้ล KNOCK KNOCK ซึ่งเป็นเพลงโปรโมต ขึ้นท็อปชาร์ตที่เกาหลี มียอดวิวเอ็มวีถึง 18 ล้านวิวหลังจากปล่อยเอ็มวีเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น พวกเราทั้งตื่นเต้นและดีใจกันสุดๆ เห็นฟีดแบ็กแบบนี้มีกำลังใจในการทำงานต่อไปได้อีกเยอะเลยค่ะ

ดาฮยอน : พวกเราเป็นวงที่มีถึง 9 คน ถือว่าเป็นจำนวนที่เยอะ แต่กลับไม่เป็นปัญหาในการทำงานด้วยกัน อยู่ด้วยกันเลย ทุกคนเข้ากันได้ดี สนิทกันหมด พวกเราไม่ใช่แค่ศิลปินใหม่ที่จะมาทำงานด้วยกันแต่พวกเราเหมือนเป็นพี่น้องกันไปแล้ว ไม่ว่ามีเรื่องอะไรต่างก็เป็นที่ปรึกษาที่ดีต่อกัน นี่คือจุดหนึ่งที่ทำให้มีกำลังใจต่อสู้ให้ได้งานที่ดี

จองยอน : พวกเราประทับใจ “วันซ์” (ชื่อกลุ่มแฟนคลับ) ที่คอยให้กำลังใจพวกเราตั้งแต่เริ่มเดบิวต์ ทไวซ์จะมาอยู่จุดนี้ไม่ได้เลยถ้าไม่มีพวกเขา

จีฮโย : ก่อนที่พวกเราจะเดบิวต์เป็นศิลปิน พวกเราต้องผ่านการฝึกซ้อมมาอย่างหนักไม่ต่างจากรุ่นพี่คนอื่นในค่าย เราทำงานด้วยกัน กินอยู่ด้วยกัน ผ่านทุกข์สุขมาด้วยกันหมดแล้ว พอถึงวันที่เรามีผลงานออกสู่สายตาแฟนเพลงแล้วเพลงเราขึ้นอันดับหนึ่ง นี่คือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับพวกเราค่ะ ยิ่งช่วงนี้เราต้องขึ้นโชว์คอนเสิร์ต ด้วยความที่เรามีเวลาซ้อมกันไม่มากนักเพราะตารางงานค่อนข้างแน่น ถ้าซ้อมทีก็จัดเต็มกันทั้งวันเลย เต็มที่เพื่อชาววันซ์ค่ะ

 

เมาท์เพื่อนในวง

จีฮโย : ดาฮยอนเป็นคนที่นอนขี้เซามาก…มากๆๆ ตื่นยากที่สุด ปลุกเท่าไรก็ไม่ตื่น

ดาฮยอน : ถึงแม้แชยองจะอายุน้อย แต่กลับดูเป็นผู้ใหญ่และเป็นคนที่ค่อนข้างมีความคิดเป็นขั้นตอน

จื่อวี : พี่ซานะเป็นคนที่มีความสามารถหลากหลาย ร้อง เล่น เต้น เอนเตอร์เทน ยิ้มเก่งและขี้อ้อนมาก

(สุดฯ : จริงมั้ยที่จองยอนรับหน้าที่จับแมลงในหอพัก)

ทุกคน : (หัวเราะ)

จีฮโย : จริงค่ะ ที่บ้านจะมีไม้ตียุง แล้วจองยอนจะเป็นคนเอาไม้ไปจับแมลงให้ทุกครั้ง

มินะ : อีกอย่างคือ พี่จองยอนเหมือนเป็นแม่ของพวกเราเลยค่ะ เพราะเป็นคนเจ้าระเบียบมาก คอยจัดข้าวของอย่างเป็นระเบียบตลอดรกหน่อยก็จัดแล้ว

จองยอน : แต่อย่าถามเรื่องทำอาหารว่าใครทำ นี่คือจุดอ่อนของทีมค่ะ คือทุกคนทำอาหารไม่เป็นเลย (หัวเราะ)

โมโม : แต่เรื่องเกมเราสู้ตายนะคะ ช่วงนี้เราติดเกมเพลย์สเตชั่นเล่นด้วยกันนี่แหละค่ะ วนๆ กันเล่น จื่อวีเล่นเก่งที่สุดในกลุ่มเลยค่ะ

 

ฝากตัวฝากใจ

นายอน : เป็นครั้งแรกที่พวกเรามาเมืองไทย ได้เจอแฟนเพลงทุกคนแบบจริงๆ สักที ยังคุยกันเลยว่าตื่นเต้นจังจะได้มาเมืองไทยแล้ว

จีฮโย :  ทันทีที่มาถึงสนามบินก็เห็นแฟนเพลงชาวไทยมาต้อนรับเราอย่างอบอุ่น คนเยอะมากจนขึ้นไปถึงชั้น 2 เลย ทุกคนถือป้ายเขียนให้กำลังใจด้วย พวกเรารับรู้ได้ถึงพลังความรักที่ทุกคนมีให้ ซึ้งใจมากค่ะ พวกเราทั้ง 9 คนขอฝากตัว ฝากหัวใจ ฝากผลงานกับแฟนเพลงชาวไทยด้วยนะคะ รักพวกเรานานๆ สัญญาว่าจะมาหาบ่อยๆ ค่ะ (ยิ้ม)

 

ภาพจาก : สุเมธ วิวัฒน์วิชา

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ 

เจยอง ล่ามเกาหลีที่เหล่าแฟนคลับชื่นชม

คิว ธิติพันธ์ พิธีกรขวัญใจติ่งเกาหลี

ไอดอลเกาหลี ทยอยเข้ากรม พร้อมส่งผลงานทิ้งทวนก่อนอำลา

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up