HER,ความรัก,นิว-จิ๋ว,ลุลา,หญิง รฐา,มาตัง,แพท วงKlear,ไม่อยากเป็นแบบนี้,ไม่อยู่ในชีวิตแต่อยู่ในหัวใจ,เสียงสะท้อน,ครั้งนี้,เพิ่งรู้ตัว

HER เปิดใจ 6 นักร้องเสียงดีกับประสบการณ์ความรักผิดหวังที่จำไม่ลืม

Alternative Textaccount_circle
event
HER,ความรัก,นิว-จิ๋ว,ลุลา,หญิง รฐา,มาตัง,แพท วงKlear,ไม่อยากเป็นแบบนี้,ไม่อยู่ในชีวิตแต่อยู่ในหัวใจ,เสียงสะท้อน,ครั้งนี้,เพิ่งรู้ตัว
HER,ความรัก,นิว-จิ๋ว,ลุลา,หญิง รฐา,มาตัง,แพท วงKlear,ไม่อยากเป็นแบบนี้,ไม่อยู่ในชีวิตแต่อยู่ในหัวใจ,เสียงสะท้อน,ครั้งนี้,เพิ่งรู้ตัว

ส่งท้ายปีด้วยโปรเจ็กต์พิเศษจากผู้หญิงถึงผู้หญิง HER ที่หยิบเรื่องราวความรักมาถ่ายถอดผ่านบทเพลงโดยนักร้องหญิงแถวหน้าของเมืองไทยทั้ง นิว – จิ๋ว , ลุลา , หญิง รฐา , มาตัง , แพท วง Klear งานนี้นอกจากจะมีบทเพลงเพราะๆ แล้ว ทุกคนยังมาเผยประสบการณ์ความรักที่จำไม่ลืมให้แฟนๆ สุดสัปดาห์ฟังด้วย

 

หญิง รฐา – โพธิ์งาม

การกลับมาทำงานเพลงอีกครั้งในรอบ 15 ปีของสองสาวที่ใครๆ ก็มองว่าสตรอง! คนหนึ่งคือนักร้อง นักแสดงคนเก่ง หญิง – รฐา อีกคนคือนักแต่งเพลงยอดฝีมือ เจี๊ยบ – วรรธนา วีรยวรรธนะ กับเพลง ไม่อยากเป็นแบบนี้ ที่นำประสบการณ์จริงในช่วงเวลาที่แย่ที่สุดของหญิงมาเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงด้วย

ประสบการณ์รักที่ผิดหวังจำไม่ลืม

“การที่รู้ว่าเขาไปมีคนอื่นค่ะ วันหนึ่งมีคนโทร.มาบอกว่าเขาอยู่ผับกับคนนี้ เล่นละครเวทีเสร็จหญิงขับรถไปเลย ไปยืนดูเห็นเขาอยู่ด้วยกันจริงๆ เขาก็โวยวายกลบเกลื่อนแล้วหลังจากนั้นก็หายไปเลย เราก็ช็อกอยู่กับตัวเองไปสองสามวัน ตอนนั้นแทบตาย ข้าวไม่กิน ร้องไห้ ฟังเพลงอะไรก็ร้องไห้เป็นบ้า บางช่วงหญิงรู้สึกเกลียดตัวเอง อายตัวเองเหมือนกันนะ ว่าทำไมชีวิตต้องมาเจออะไรแบบนี้ โชคดีที่วันหนึ่งพลังลบนั้นมันกลายเป็นพลังบวก หญิงเลยพัฒนาตัวเอง พัฒนาความคิด เราไม่สามารถเศร้าหรืออกหักได้นาน เพราะมันจะทำงานต่อไม่ได้ ฉันมีภาระที่ต้องแก้ไขและดูแล สิ่งนี้แหละที่ทำให้หญิงฟื้นตัว”

ไม่อยากเป็นแบบนี้

“ไอเดียมาจากทุกคนเห็นหญิงสตรองมาตลอด ซึ่งหญิงบอกเลยว่าในมุมพังมันพังครืนจริงๆ เราอ่อนแอ เราเสียใจแทบตาย ไม่มีหรอกที่จะบอกว่าฉันแข็งแรง เพลงนี้จึงเล่าถึงช่วงที่หญิงดาวน์ที่สุดในชีวิต หญิงอยากให้ทุกคนฟังแล้วได้พลังบวก ไม่ว่าชีวิตคุณจะดาวน์แค่ไหน เศร้าขนาดไหน ไม่ใช่แค่เรื่องรัก แต่ทุกเรื่องในชีวิตถ้าเสียใจแล้วต้องลุกขึ้นมาให้ได้ ยอมรับในความผิดหวัง แล้วเดินหน้าต่อไปนะคะ หญิงขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ”

HER,ความรัก,หญิง รฐา,ไม่อยากเป็นแบบนี้

ลุลา – กันยารัตน์ ติยะพรไชย

ครั้งนี้เจ้าหญิงบอสซ่าจะมาเล่าเรื่องราวความรักดีๆ ที่เปลี่ยนความคิดถึงมาเป็นกำลังใจผ่านปลายปากกา พี่นิ่ม สีฟ้า นักแต่งเพลงหญิงผู้เป็นตำนานของแกรมมี่

เมื่อลุลาผิดหวังกับความรัก

“เวลาเราเสียใจกับเรื่องความรัก แน่นอนคือเสียใจ ร้องไห้ โมโห แต่เราจะแสดงออกกับเพื่อนสนิท และจะเป็นแค่พักเดียวเท่านั้น มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ทำให้เราภูมิชีวิตเราต่ำ มองตัวเองไร้ค่า ซึ่งพอเกิดความรูสึกนี้เราจะหันหน้าไปหางานศิลปะงานคราฟต์ เพราะงานพวกนี้เหมือนเติมเต็มคุณค่าในตัวเรา พอผ่านมาได้เราจะได้บทเรียนว่า จริงๆ แล้วไม่ใช่เพราะเขาหรอกที่ทำให้เรารู้สึกแย่ แต่เป็นเพราะเราไม่เห็นคุณค่าในตัวเองต่างหาก”

ไม่อยู่ในชีวิตแต่อยู่ในหัวใจ

“รู้สึกดีใจมากที่ได้อยาในโปรเจ็กต์ HER และพอรู้ว่าคนที่แต่งเพลงให้คือ พี่นิ่ม สีฟ้า ยิ่งรู้สึกเป็นเกียรติ พี่นิ่งสามารถใส่ภาพลงไปในคำได้ สำหรับเพลง ไม่อยู่ในชีวิตแต่อยู่ในหัวใจ แรงบันดาลใจส่วนหนึ่งมาจากความรู้สึกและความคิดถึงที่เรามีต่อโปรดิวเซอร์คนเก่าที่ทำงานด้วยกันมานับสิบปีคือ พระโตน โซฟา (ขณะที่สัมภาษณ์พระจำพรรษาอยู่) เพลงนี้ไม่ได้หมายถึงคนรักกันเท่านั้น แต่จะเป็นใครก็ได้ที่เรารู้อยากขอบคุณที่เคยมีกันและกัน เป็นกำลังใจ เป็นแรงบันดาลใจให้กัน นำความคิดถึงมาเป็นแรงผลักดันให้ตัวเองเติบโตขึ้น อยู่อย่างไรให้มีความสุขเมื่อไม่มีเขา ออกแนวสัจธรรมนิดหนึ่งค่ะ” (ยิ้ม)

 

HER,ความรัก,ลุลา,ไม่อยู่ในชีวิตแต่อยู่ในหัวใจ

 

นิว –  นภัสสร ภูธรใจ และ จิ๋ว – ปิยนุช เสือจงพรู

สองตัวแม่ดูโอ้ดีว่ากับเพลง เสียงสะท้อน เพลงรักช้ำๆ สไตล์ป็อป อาร์แอนด์บี ซึ่งเป็นซาวนด์ที่ทั้งคู่ไม่เคยถ่ายทอดในเพลงของตัวเองมาก่อน และนี่ยังเป็นการแชร์มุมมองความรักครั้งแรกของนิวและจิ๋วเข้าไปในเพลงด้วย

ประสบการณ์รักผิดหวังจำไม่ลืม

จิ๋ว : ร้องเพลงรักเยอะขนาดนี้ เราต้องผ่านศึกหนักมามากมายค่ะ (ยิ้ม) มีครั้งหนึ่งในช่วงมหา’ลัยเป็นอะไรที่จำไม่ลืม ตอนนั้นจิ๋วรู้สึกว่าเขายังมีความรู้สึกกับคนเก่ามากกว่าจิ๋ว ด้วยระยะห่างบวกกับอะไรหลายๆ อย่าง เหมือนเราฝืนพยายามทำอยู่ฝ่ายเดียว รักเขาอยู่ฝ่ายเดียว วันที่ความรักระหว่างเราจบลงจิ๋วยังไปต่อไม่ถูก แต่พอผ่านมาได้ประสบการณ์ความรักครั้งนั้นมันทำให้จิ๋วรู้ว่า ถ้ามีความรักอีกครั้งแล้วต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้อีก จิ๋วจะไม่ฝืนตัวเอง เพราะถึงพยายามไปเท่าไร เขาก็ไม่กลับมารักเราเหมือนเดิม

นิว : สำหรับนิว เวลามีความรักแล้วเลิกรากันไป บ่อยครั้งนิวจะกลับมาทบทวนว่าเพราะอะไร ไม่ได้เป็นคนย้ำคิดย้ำทำนะคะ แต่เราอยากเตือนตัวเองว่า ในอนาคตถ้ามีความรักอีก อย่าคาดหวังเกินไป หรืองี่เง่ามากไป คือมันก็เป็นฟีลผู้หญิงอะเนอะ เวลาเฮิร์ตนิวจะเศร้าให้มันสุดๆ เราจะเปิดคาราโอเกะร้องเพลง ร้องไห้เพื่อปลดปล่อย ซึ่งตอนนั้นก็เด็กนะ (ยิ้ม)

เสียงสะท้อน

จิ๋ว : สำหรับเพลงนี้เรามีมุมมองและไอเดียว่าจริงๆ แล้วเราเข้าใจผู้หญิงนะ คนอื่นอาจจะมองว่าทำไมผู้หญิงคนนี้งี่เง่าจัง เหมือนไม่รู้จักโตกับเรื่องความรัก แต่จริงๆ แล้วที่เราดูงี่เง่ามันอาจเพราะทุ่มเทกับความรักมาก แต่มันสูญเปล่า ไม่ได้รับความรักหรือความสนใจกลับคืนมาเลย ถามอะไรไป พูดอะไรไป อีกฝ่ายไม่ได้ยิน ไม่สนใจ สุดท้ายเหมือนเราพูดกับตัวเอง “ได้ยินฉันไหม ได้ยินฉันไหม กี่คำว่ารักที่ดังในใจ เธอมองเห็นไหม” ซึ่งอาจจะโดนใจหรือตรงกับความรักของใครอยู่บ้าง ฝากเพลงนี้ของนิว – จิ๋วด้วยนะคะ

 

HER,ความรัก,นิว-จิ๋ว,เสียงสะท้อน

 

แพท Klear – รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย

อีกหนึ่งนักร้องสาวที่ร้องเพลงเศร้าซึ่งกินใจ แต่ขณะเดียวกันคนฟังก็ได้กำลังใจมากมายไปจากเพลงของเธอ

รักนี้ที่ผิดหวัง

“เราเคยผ่านความรักที่เบียดเบียนซึ่งกันและกัน เขาไม่ชอบให้เราทำสิ่งนี้ สิ่งนั้น เคยตกต่ำเกือบถึงขั้นเลิกทำวงเคลียร์ และทิ้งความฝันของตัวเองด้วย เหตุผลเพราะเขาไม่ชอบ ตอนนั้นทำทุกอย่างเพื่อเขา เปลี่ยนตัวเอง เพราะเชื่อว่าความรักจะกลับมาดี โดยลืมไปว่าการที่เราทิ้งความเป็นตัวเอง ทิ้งความฝันของตัวเอง แล้วไปทำในสิ่งที่เขาอยากได้นั้น ยิ่งเป็นการลดคุณค่าของตัวเองในสายตาเขาไปกันใหญ่ สุดท้ายนั้นความรักก็ไปไม่รอด จุดที่เราคิดได้คือเคยร้องไห้อยู่ที่หน้าบ้านเขา ร้องจนรู้สึกเหมือนมีอีกร่างออกมายืนมองแล้วถามว่า ‘จะเอาอย่างนี้จริงๆ เหรอ นี่คือสภาพที่เราอยากเป็นเหรอ’ แล้วพอมันปิ๊งขึ้นมาว่า ไม่ใช่ ฉันไม่อยากเป็นแบบนี้เราเลยค่อยๆ ดึงตัวเองขึ้นมา จงอย่าทิ้งความฝันเพื่อใคร

ครั้งนี้ ( Again, Sun will rise )

“เพลงนี้แพทเขียนเองค่ะ เป็นแพท Klear x แพท Klear (หัวเราะ) เพลงนี้อยากพูดถึงการเริ่มต้นใหม่ ซึ่งคนเราเริ่มใหม่ได้ตลอด พรุ่งนี้มันคือโอกาสใหม่เสมอ ไม่ว่าอดีตจะเจ็บปวดแค่ไหน เมื่อมีโอกาสเราสามารถเริ่มทำสิ่งดีๆ ได้ มันคือ New Chapter ของชีวิตค่ะ”

 

HER,ความรัก,แพท Klear,ครั้งนี้

 

มาตัง – ระดับดาว ศรีระวงศ์

สาวเสียงดีอีกคนที่เข้าร่วมโปรเจ็กต์นี้เพื่อบอกเล่าถึงความรู้สึกของผู้หญิงคนหนึ่งที่รู้สึกตัวในวันที่สายไป และเธออยากให้เพลงนี้สะกิดเตือนใจหลายๆ คนไปพร้อมๆ กัน

ประสบการณ์รักผิดหวัง

“เรื่องเกิดขึ้นตอน ม.3 หนูอกหักแบบร้องห่มร้องไห้เลยค่ะ ซึ่งปกติเราไม่ใช่คนแบบนี้ หนูอยากรู้เหตุผลว่าทำไมมาบอกเลิก ช่วยอธิบายเหตุผลหน่อย เพราะเขาบอกเลิกและหายไปเลยเกิดคำถามขึ้นว่า เราทำอะไรผิด หนีทำไม จนกระทั่งเราได้คำตอบว่าเรานี่แหละทำตัวเอง เพราะหลังจากที่เลิกกันหลายเดือน ได้คุยกันว่าอยากกลับมาไหม เขาตอบว่าไม่อยากกลับมาเสียใจอีก ไม่อยากทำให้เราเสียใจด้วย เราก็สงสัยว่าเขาเสียใจอะไร พอลองนึกย้อนที่ผ่านมาที่เราทะเลาะกันเกิดจากหนูชอบคิดมากไป ทำอะไรมากไป เหมือนเพิ่มได้เห็นและรู้ตัวในวันนั้น ซึ่งมันสายไปแล้ว”

เพิ่งรู้ตัว

“เพลงนี้ได้ไอเดียมาจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นตอน ม.3 อาจจะเหมือนกับใครหลายคนที่เวลามีความรักครั้งแรกจะรู้สึกว่าเรารักเขามาก แต่สุดท้ายความหวังดีของเราอาจจะมากจนทำให้เขารู้สึกไม่โอเค แล้ววันหนึ่งเราจะรู้สึกว่าเขาเปลี่ยนไป แต่ความจริงแล้วคนเปลี่ยนคือเราต่างหาก เราต้องการมากขึ้นเลยดูเหมือนเขารักเราน้อยลงไปโดยปริยาย”

 

HER,ความรัก,มาตัง,เพิ่งรู้ตัว

 

ติดตามข่าวที่น่าสนใจได้ที่นี่ค่ะ

รับรองไม่หลง The Toys พาช้อป ถ้าน่ารักขนาดนี้ขอปามินิฮาร์ตใส่รัวๆ

เร็น (REN) NU’EST W เขยไทยอ้อนเก่งขนาดนี้ไม่หลงยังไงไหว

Daddy Day คำถามเปิดใจของพ่อเจ เจตริน กับ 3เจ้า #สะใภ้มโน

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up