ผลงานปังเข้าตา! ทำเนียบนักร้องไทยที่สามารถคว้ารางวัลบนเวที MAMA ได้

Alternative Textaccount_circle
event

ปังจริงๆ สำหรับ 2 หนุ่มจากประเทศไทย เป๊ก ผลิตโชค และ The TOYS ที่สามารถคว้ารางวัลในงาน 2018 MAMA มาครองได้สำเร็จ ต้องยอมรับจริงๆ ว่า ทั้งคุณหลวงเป๊กและ The TOYS มีผลงานประจักษ์และเหมาะสมกับตำแหน่งมากๆ แต่…ไม่ได้มีแค่ทั้งสองคนนะจ๊ะที่เคยคว้ารางวัลบนเวที MAMA ก่อนหน้านี้ก็ยังมีนักร้องไทยคนอื่นๆ อีกที่เคยคว้ารางวัลในปีที่ผ่านมา จะมีใครกันบ้าง ตามสุดฯ มาเลยจ้า

นักร้องไทยคว้ารางวัลระดับเอเชียบนเวที MAMA

MAMA หรือ Mnet Asian Music Awards เป็นเวทีประกาศรางวัลที่จัดโดยช่อง Mnet ช่องเคเบิ้ลยักษ์ใหญ่ของเกาหลี จัดติดต่อกันปีนี้เป็นปีที่ 10 แล้ว นอกจากจะมีรางวัลสำหรับศิลปินในเกาหลีใต้แล้ว ยังมีรางวัลสำหรับนักร้องของแต่ละประเทศอีกด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีประเทศไทยของเราจ้า

ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม

คนแรกที่สามารถคว้ารางวัลบนเวที MAMA ได้คือ ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม แชมป์จากเวที AF5 ตอนนั้นเป็นช่วงที่นัททิวไปมีผลงานที่เกาหลี ทำให้เข้าตากรรมการคว้ารางวัล  New Asian Artist Thailand ในปี 2012 หลังจากนั้นก็มีนักร้องไทยพาเหรดได้รับรางวัลตามมาทุกปี

โต๋ ศักดิ์สิทธิ์

โต๋ ศักดิ์สิทธิ์, โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร, Best Asian Artist Thailand, Best Asian Artist Thailand 2013, MAMA, MAMA 2013,Mnet Music Awards

ผู้รับมงฯต่อจากนัททิว คือ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร นักร้องเจ้าของเสน่ห์ที่ทำสาวๆ ใจสั่น กับเปียโนคู่ใจ สุดฯ เห็นพี่โต๋เล่นเปียโนทีไร ละลายไปกองอยู่ที่พื้นทุกที พี่โต๋สามารถคว้ารางวัล Best Asian Artist Thailand ในปี 2013 ได้ นับว่าเป็นคนแรกสำหรับรางวัลสาขานี้อีกด้วย

ไทเทเนี่ยม

ปีต่อมา ในปี 2014 รางวัล Best Asian Artist Thailand ก็ตกเป็นของไทเทเนี่ยม (Thaitanium) วงแร็ปเปอร์ในตำนานของไทย ปังและเจ๋งขนาดนี้ก็ต้องได้รางวัลระดับเอเชียไปสิจ๊ะ

POTATO

POTATO, Best Asian Artist Thailand, Best Asian Artist Thailand 2015, MAMA, MAMA 2015,Mnet Music Awards

มีวงแร็ปแล้ว ก็ต้องมีวงร็อคบ้าง สำหรับวงดนตรีในตำนานของไทยอีกวง POTATO เจ้าของเพลงฮิตนับร้อย ที่สามารถประกาศศักดาบนเวทีMAMA 2015 ด้วยการคว้ารางวัล Best Asian Artist Thailand ได้สำเร็จ

Getsunova

ยังคงอยู่ที่วงดนตรีเหมือนเดิมนะจ๊ะ ปี 2016 ตำแหน่ง Best Asian Artist Thailand ตกเป็นของ Getsunova วงดนตรีชื่อดัง ที่มีเพลงฮิตมากมายเช่นเดียวกัน เพลงปัง วงดี จนMAMA ต้องยกรางวัลให้เลย

ลุลา

นอกจากจะคว้ารางวัลบนเวทีMAMA ได้แล้ว ลุลา กันยารัตน์ ติยะพรไชย ยังมีโอกาสได้ขึ้นโชว์ในงานอีกด้วย โดยลุลาสามารถคว้ารางวัล Best Asian Artist Thailand ไม่พอ! ยังเป็นนักร้องหญิงหนึ่งเดียว ณ ตอนนี้ที่สามารถคว้ารางวัลได้อีกด้วย ตอนนั้นขนเพลงฮิตทั้งเรื่องที่ขอ และมันคือความรัก ไปโชว์เสียงเพราะๆ สุดฟิน #ดีงามมาก

The TOYS

หลังจากลุลา ในปีต่อมานักร้องไทยจึงมีโอกาสได้โชว์บนเวทีต่อไม่รอแล้วนะ รอบนี้เป็นคิวของ The TOYS นอกจากจะบินไปรับรางวัล New Asian Artist Thailand ประจำปี 2018 แล้ว ยังได้โชว์เพลง “ก่อนฤดูฝน” ตกแฟนๆ เกาหลีและต่างชาติได้เพียบ เสน่ห์แรงมากจริงๆ

เป๊ก ผลิตโชค

นอกจาก The TOYS แล้ว ปี 2018 ยังมีอีกหนึ่งหนุ่มที่สามารถคว้ารางวัลในงาน2018 MAMA ได้ นั่นคือ คุณหลวงเป๊ก (เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร) กับรางวัล Best Asian Artist Thailand นับว่าเป็นคนที่ 6 ของประเทศไทยที่ได้รับรางวัลนี้ ถึงคุณหลวงจะไม่ได้บินไปรับรางวัลและขึ้นโชว์ แต่ก็ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยข้ามวันข้ามคืนเลยนะจ๊ะ ต้องยอมเขาจริงๆ #มงไม่ลงจะงงมาก เนอะ^^

 

เรื่อง ImJinah

ภาพ MNET,Sudsapda

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ

The TOYS ตกแฟนเกาหลีและต่างชาติเพียบในงาน 2018 MAMA⁠ ⁠Premiere In Korea พร้อมคว้ารางวัล

หน้าที่ต้องมาก่อน!เป๊ก ผลิตโชค เทคอร์สเรียนเต้น บินกลับไทยฟิตร่างกายเพื่อภารกิจ UNICEF

เป๊ก ผลิตโชค เป็นตัวแทน Unicef ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือเด็กๆ ที่แอฟริกา

(มีคลิป) เป๊ก-ผลิตโชค กลับบ้านพิษณุโลก เพื่อชีวิตดีๆ ของน้องๆ โรงเรียนบ้านนาแฝก

บอดี้สแลม ปาล์มมี่ เป๊ก เดอะทอยส์ นำทัพศิลปินขึ้นคอนเสิร์ต บิ๊ก เมาน์เท่น ครั้งที่ 9 มันส์เว่อร์มาก

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up