นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์, Miss Thailand Universe 2018, Miss Universe 2018, Miss Universe 2018,นางงามไทย,Miss THAILAND Universe, 10 คนสุดท้าย, Top 10 Miss Universe 2018,  แคทรีโอน่า เกรย์

นิ้งล้างอาถรรพ์เจ้าภาพทะลุเข้าสู่รอบ 10 คนสุดท้าย ท่ามกลางผู้เข้าประกวดสุดหินในเวที Miss Universe 2018

Alternative Textaccount_circle
event
นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์, Miss Thailand Universe 2018, Miss Universe 2018, Miss Universe 2018,นางงามไทย,Miss THAILAND Universe, 10 คนสุดท้าย, Top 10 Miss Universe 2018,  แคทรีโอน่า เกรย์
นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์, Miss Thailand Universe 2018, Miss Universe 2018, Miss Universe 2018,นางงามไทย,Miss THAILAND Universe, 10 คนสุดท้าย, Top 10 Miss Universe 2018,  แคทรีโอน่า เกรย์

ปิดฉากอย่างสวยงามสำหรับการประกวด Miss Universe 2018 ที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในปีนี้ ตัวแทนสาวไทย นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์ Miss Thailand Universe 2018 ทำผลงานเยี่ยมผ่านเข้าสู่รอบ 10 คนสุดท้ายได้สำเร็จ ในขณะที่เจ้าของมงกุฎปีนี้ตกเป็นของ แคทรีโอน่า เกรย์ นางงามจากฟิลิปส์ เพื่อนบ้านในอาเซียน สุดฯ บอกเลยว่า ปีนี้นางงามที่มีศักยภาพเหมาะสมจะคว้าตำแหน่งมีเยอะมากๆ #สงครามจักรวาลที่แท้ทรู

นิ้งลบทุกคำสบประมาท เข้า 10 คนสุดท้าย Miss Universe 2018

เรียกได้ว่า เป็นปีที่แฟนนางงามไทยตื่นเต้นอย่างมากกับการประกวด Miss Universe เพราะจะได้ยลโฉมสาวงามและได้ชมการประกวดแบบใกล้ชิด ตั้งแต่มีข่าวลือว่า ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดในปี 2018 ก็ใจเต้นตึกๆ แล้วจ้า พอถึงวินาทีที่นางงามบินมาประเทศไทย เริ่มเก็บตัวกัน บรรยากาศในการชม Miss Universe ในปีนี้ก็คึกคักสุดๆ มีแฟนนางงามตามไปเชียร์นางงามเยอะมากๆ

ประเทศไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก โดยเฉพาะการเป็นเจ้าภาพ ไม่ว่าจะได้จัดงานอะไร ประเทศไทยเล่นใหญ่ไฟกระพริบจัดเต็มไม่มียั้งอยู่แล้ว เช่นเดียวกับการแข่งขัน Miss Universe 2018 โปรดักชั่น การจัดการ อาหาร การดูแลนางงาม รวมถึงสถานที่เก็บตัว และกิจกรรมต่างๆ ทำได้ยอดเยี่ยม จนแฟนนางงามชื่นชมว่า ไทยเป็นประเทศที่จัดการประกวด Miss Universe ได้ดีที่สุด #น่าภูมิใจจริงๆ

ในขณะที่ตัวแทนสาวไทยของเรา นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์ Miss Thailand Universe 2018 ก็ทำหน้าที่เจ้าบ้านได้ดีมากๆ เตรียมของขวัญต้อนรับเพื่อนๆ ด้วยนะจ๊ะ นั่นคือพัดธงชาติไทยและพัดของแต่ละชาติ ไม่พอ! ยังทำหน้าที่สอนภาษาไทย แนะนำอาหารไทยให้เพื่อนๆ อีกด้วย

นอกจากจะทำหน้าที่ในฐานะเจ้าภาพได้ดีแล้ว นิ้งยังทำผลงานในทุกๆ วันตลอดการเก็บตัวได้ดีเยี่ยม ถ้าจำกันได้ ตอนที่ผู้หญิงคนนี้ได้มงฯในบ้าน เธอถูกครหา ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ถึงความไม่เหมาะสมกับตำแหน่ง บางคนว่าแรงถึงขนาดที่ว่า เธอจะกลายเป็นผู้ปิดประตูเข้ารอบของประเทศไทยเลยทีเดียว ไหนจะอาถรรพ์เจ้าภาพอีก เพราะประเทศไทยเคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมาแล้ว 2 ครั้ง นางงามของไทยก็ไม่สามารถผ่านเข้ารอบแรกได้เลย

ตั้งแต่ได้รับตำแหน่ง นิ้งก็ทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อพัฒนาตัวเองในทุกๆ ด้าน ทั้งออกกำลังกายเพื่อให้หุ่นเฟิร์ม ฝึกตอบคำถาม และฝึกเดิน ต้องตื่นตีห้าทุกวัน เพื่อไปเข้ายิม แม้กระทั่งวันพักผ่อนระหว่างเก็บตัว ในขณะที่นางงามคนอื่นๆ เลือกไปเที่ยว นิ้งกลับไปฝึกตอบคำถามแทน

ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยูที่นั่น นิ้งได้พิสูจน์คำพูดนี้ให้ทุกๆ คนได้เห็น เมื่อเธอมีพัฒนาการที่ก้าวกระโดดขึ้นเรื่อยๆ ทั้งภาพพอร์ตเทรต์ที่ปล่อยออกมาก่อนการเก็บตัวไปจนถึงลุคออกงานต่างๆ ก็สวยมาก จนแฟนนางงามต่างพากันชื่นชม แต่ไม่มีอะไรฟาดเท่ากับช่วงการประกวด Miss Universe 2018 ชีไม่เคยพร่องสักวัน แถมเป็นกราฟที่พุ่งขึ้นเรื่อยๆ อีกต่างหาก แฟนนางงามถึงขนาดต้องอุทานว่า ใจแม่มาเลยลูกนิ้ง

และในที่สุดค่ำคืนที่คนไทยรอคอยมากที่สุด คือ วันตัดสินที่เพิ่งจัดไปหมาดๆ วันนี้(17 ธันวาคม 2561) เมื่อช่วง 7.00 น.-10.00น. ที่ผ่านมา วันพรีลิมก็ว่า นิ้งเดินดีและสวยมากแล้ว วันจริงออร่าจับกว่ามาก-ก-ก-ก สวย องค์ลง ตอบคำถามปัง มีลุ้นมงฯสุดๆ

นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์, Miss Thailand Universe 2018, Miss Universe 2018, Miss Universe 2018,นางงามไทย,Miss THAILAND Universe, 10 คนสุดท้าย, Top 10 Miss Universe 2018

ในรอบแรกจะเป็นการคัดสาวงามเข้ารอบทั้งหมด 20 คน เป็นโควต้าทวีปละ 5 คน (ยุโรป, อเมริกา, เอเชียและแอฟริกา) และไวลด์การ์ดอีก 5 คน ซึ่งนิ้ง เจ้าของแฮชแทก #งดเข้าธนาคารเพราะผู้จัดการจะไปยูนิเวิร์ส ก็ไปต่อในจักรวาลจริงๆ จ้า ผ่านเข้ารอบ 20 คนสุดท้ายด้วยโควต้าทวีปเอเชียและแอฟริกา ทำเอาหัวใจนางงามจะวาย เพราะถูกเรียกชื่อเป็นคนที่ห้าของทวีปเลยจ้า

พอเข้ารอบก็จะมีการสัมภาษณ์เล็กๆ น้อยๆ ไปจนถึงรอบใหม่ที่เพิ่งมีปีนี้ปีแรก เพื่อคัดสาวงามเข้าสู่รอบ 10 คนสุดท้าย นั่นคือ ต้องพรีเซ็นต์ว่า อะไรเกี่ยวกับตัวเองที่อยากให้ทุกคนรู้ เป็นเวลา 15 วินาที ซึ่งนิ้งของเรานั้น ก็ตอบได้ดีทั้งตอนสัมภาษณ์มาจนถึงสปีช โดยนิ้งสปีชมีใจความว่า มีหลายๆ คน ฝันอยากจะเป็น Miss Universe ตัวเธอเองก็ก้าวข้ามผ่านความกลัว ความล้มเหลว และคำวิจารณ์ เพื่อความฝันของตัวเองและความฝันของคนไทย 

คำตอบว่าจับใจแล้ว ต้องดูน้ำเสียงและอินเนอร์ตอนตอบ มีความสั่นเครือ น้ำตาคลอ ถ่ายทอดความรู้สึกจากใจออกมาอย่างเต็มเปี่ยม เลยเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายไปเลยจ้าสวยๆ

นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์, Miss Thailand Universe 2018, Miss Universe 2018, Miss Universe 2018,นางงามไทย,Miss THAILAND Universe, 10 คนสุดท้าย, Top 10 Miss Universe 2018

น่าเสียดายที่นิ้งไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 5 คนสุดท้ายได้ แต่สุดฯ บอกเลยว่า ไม่ใช่ชีทำไม่ดี ชีทำดีมาก-ก-ก เดินดี อินเนอร์แรง ไม่ต้องหมุน สะบัดเยอะ เอาอินเนอร์ฟาดๆ ทุกคน จิกจนกล้องจะแตกอยู่แล้ว ถือว่านิ้งสามารถทำหน้าที่ของตัวเองออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ลบทุกคำสบประมาท ลบทุกอาถรรพ์จนสำเร็จ

อย่างไรก็ดีเราต้องยอมรับว่า ปีนี้นางงามสวยเยอะละลานตามาก ยิ่งไปไล่ดูโปรไฟล์แต่ละคน คือต้องกราบจริงๆ เหมาะสมเยอะจนเลือกไม่ถูก นับว่าเป็นการแข่งขันที่หินสุดๆ การที่นิ้งฝ่ามาได้ไกลขนาดนี้ก็ต้องปรบมือให้รัวๆ เลยจริงๆ

ส่วนสาวงามที่สามารถเอาชนะใจกรรมการคว้าตำแหน่ง Miss Universe 2018 ได้ คือ แคทรีโอน่า เกรย์ ตัวแทนจากฟิลิปินส์ ตัวเต็งจ๋าของการประกวด เพราะชีทั้งสวย เดินปัง แถมยังตอบคำถามเริ่ด เอาชนะใจกรรมการคว้ามงกุฏไปครองในรอบ 3 ปี นับจาก เปีย อลอนโซ วูร์ทซบาค ที่เคยคว้าตำแหน่งนางงามจักรวาลได้เมื่อปี 2015 และยังเป็นนางงามจักรวาลคนที่ 4 ของฟิลิปปินส์อีกด้วย

ความน่าสนใจของ แคทรีโอน่า เกรย์ อยู่ที่ชีเคยเข้าประกวดเวที Miss World เมื่อปี 2016 แต่พลาดหวังได้เพียงแค่ตำแหน่ง Top 5 เท่านั้น ซึ่งตอนนั้นนางก็เป็นตัวเต็งหามเหมือนกัน คนเราถ้าไม่ย่อท้อ สักวันก็ประสบความสำเร็จที่แท้ทรู มาแก้มือบนเวทีนางงามจักรวาล ปาดมงฯไปไว้บนหัวเลยจ้า

จบไปอย่สงน่าประทับใจมากจริงๆ ประเทศไทยได้พิสูจน์ความสามารถและศักยภาพให้ชาวโลกได้รับรู้ได้อย่างเต็มภาคภูมิ ทั้งทีมผู้จัดการประกวด และนางงามของเรา สุดฯ ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับแคทรีโอน่า เกรย์ รวมถึงนิ้ง โศภิดาด้วยนะจ๊ะ  มาลุ้นกันว่า ปีหน้าไทยจะได้ตัวแทนแบบไหน และจะสามารถคว้ามงกุฏที่สามที่คนไทยรอคอยมากว่า 30 ปีได้หรือไม่ สุดฯ เตรียมเชียร์ตั้งแต่วันนี้เลยจ้า

 

เรื่อง ImJinah

ภาพ Facebook(@Missuniversethailand,@missuniverse.in.th),PPTV

Youtube : Miss Universe

 

 

เกาะติดบันเทิงไทยที่นี่

เวลคัมทูไทยแลนด์!ย้อนดูความสำเร็จของนางงามไทยบนเวที Miss Universe ก่อนเป็นเจ้าภาพในปี 2018

Miss Universe Thailand 2018 นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์ สาวสวยโพรไฟล์ไม่ธรรมดา

นิโคลีน ผู้หญิงที่ไม่ยอมแพ้ในวันนั้น สู่การคว้ามงกุฎ Miss Thailand World 2018

นิโคลีน นำทีม Miss World 2018 เตรียมปฏิบัติภารกิจจิตอาสาทั่วโลก รวมถึงเยือนประเทศไทย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up