นิโคลีน,พิชาภา ลิมศนุกาญจน์,Miss Thailand World,Miss Thailand World 2018,Miss World 2018,Miss World Queen of Asia 2018

นิโคลีน นำทีม Miss World 2018 เตรียมปฏิบัติภารกิจจิตอาสาทั่วโลก รวมถึงเยือนประเทศไทย

Alternative Textaccount_circle
event
นิโคลีน,พิชาภา ลิมศนุกาญจน์,Miss Thailand World,Miss Thailand World 2018,Miss World 2018,Miss World Queen of Asia 2018
นิโคลีน,พิชาภา ลิมศนุกาญจน์,Miss Thailand World,Miss Thailand World 2018,Miss World 2018,Miss World Queen of Asia 2018

ปิดฉากการประกวดไปได้เกือบหนึ่งสัปดาห์แล้วสำหรับเวทีประกวดนางงามระดับโลก Miss World 2018 ที่สาวงามตัวแทนจากประเทศไทยอย่างนิโคลีน สามารถสร้างประวัติศาสตร์คว้าตำแหน่งรองMiss World 2018 พ่วงด้วยตำแหน่ง Miss World Queen of Asia 2018 ได้ ซึ่งตอนนี้นิโคลีนยังไม่ได้เดินทางกลับมาประเทศไทยนะจ๊ะ เพราะสุดฯ แอบได้ยินว่า นิโคลีน และทีมMiss World 2018 มีภารกิจสำคัญรออยู่จ้า

ทีม Miss World 2018 เตรียมปฏิบัติภารกิจทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย

สร้างความภาคภูมิใจและความสุขให้กับชาวไทยสุดๆ สำหรับนิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ Miss Thailand World 2018 โชว์ศักยภาพจนเอาชนะใจกรรมการเลือกให้เธอเป็นสาวงามเจ้าของตำแหน่งรอง Miss World 2018 ได้สำเร็จ นับว่าเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ของนางงามไทยบนเวทีMiss World 2018 ที่เข้าใกล้มงกุฏมากที่สุดตั้งแต่ประเทศไทยส่งเข้าประกวดบนเวทีนี้

หลังจากการประกวดเสร็จสิ้น นิโคลีนก็ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมบอกเล่าความรู้สึก รวมถึงในเพจ Miss World – Thailand และให้สัมภาษณ์ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้อีกด้วย ซึ่งในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ นิโคลได้พูดถึงภารกิจในฐานะเจ้าของตำแหน่งรอง Miss World และควีนทวีปว่า จะมีงานร่วมกิจกรรมกับกองประกวดที่ประเทศจีนในวันที่ 16 ธันวาคมนี้

นอกจากนี้นิโคลีนยังมีแผนจะเดินทางไปเยือนประเทศของควีนแต่ละทวีปเพื่อร่วมโครงการที่นางงามประเทศนั้นๆ ได้คิดขึ้นเพื่อช่วยเหลือสังคมกับ Beauty with a Purpose Tour เป็นระยะเวลา 1 ปีเต็ม นับว่าเป็นโอกาสดีๆ ที่นิโคลีนได้รับ แถมยังมีโอกาสได้พาทีม Miss World มาเยือนประเทศไทยอีกด้วย

ส่วนโครงการของสาวงามควีนแต่ละทวีปนั้น ก็เลือกหยิบปัญหาในประเทศตัวเองมาทำเป็นโครงการ เพื่อช่วยเหลือผู้คนและสังคมให้ดีขึ้น สุดฯ ขอเริ่มที่สาวไทยของเราก่อนเลยแล้วกัน สำหรับนิโคลีน เธอเลือกทำโครงการที่ชื่อว่า “Love for All” โดยคำว่า “ออล” ในทีนี้มีการเล่นคำกับคำว่า “ออทิสติก” ซึ่งได้นำแรงบันดาลใจจากน้องชายของเธอที่เป็นออทิสติก เธอจึงก่อตั้งโครงการนี้ขึ้นมา เพื่อเพิ่มศักยภาพให้เด็กออทิสติก รวมถึงทำให้คนทั่วไปเข้าใจเด็กออทิสติกมากขึ้น

ในขณะที่ฝั่งเจ้าของตำแหน่งMiss World 2018 จากเม็กซิโก เลือกทำโครงการช่วยเหลือคนยากจนในประเทศเม็กซิโก เพราะในประเทศของเธอนั้น มีคนจนมากถึง 7 ล้านคน และ 70% เป็นชนพื้นเมือง ทำให้พวกเขามีชีวิตความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก และไม่ได้รับโอกาสเท่ากับคนอื่นๆ เธอจึงลงพื้นที่ไปช่วยเหลือพัฒนาสกิลในเรื่องการศึกษาให้กับเด็กๆ รวมถึงดูแลเรื่องความสะอาดทางร่างกายและโรคภัยไข้เจ็บอีกด้วย

ส่วนจาไมก้า เจ้าของตำแหน่งควีนแคริเบียน เลือกทำโครงการรักษาและส่งเสริมสุขภาพให้กับประชาชนที่มีฐานะยากจน โดยเธอใช้ความรู้ความสามารถของตัวเองจากการเป็นนักกายบำบัดเดินทางไปรักษาโรคให้กับพวกเขาเหล่านั้นถึงบ้าน

สำหรับควีนทวีปแอฟริกา ผู้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศตัวเองเช่นเดียวกับนิโคลีนของเรา ก็คือสาวงามจากอูกันด้า เธอเลือกหยิบปัญหาของเด็กผู้หญิงในอูกันด้าที่ประสบปัญหาท้องก่อนวัยอันควร บางคนถูกไล่ออกจากโรงเรียนและบ้าน เธอจึงสร้างแคมเปญเพื่อพัฒนาเด็กหญิงอายุ 14-19 ปีในประเทศอูกันด้าให้มีความรู้ความสามารถมากขึ้น

(ด้านควีนทวีปยุโรปจากประเทศเบลารุสยังไม่มีข้อมูลอัพเดตในเว็บไซต์ ถ้ามีข้อมูลเพิ่มเติม สุดฯ จะรีบมาอัพเดตให้ทุกคนด่วนๆ เลยจ้า)

โครงการของแต่ละสาวงาม เรียกได้ว่า เป็นหนึ่งในพลังที่ช่วยเหลือสังคมได้มากเลยทีเดียว ก็ต้องมาติดตามการปฏิบัติภารกิจของพวกเธอกัน รวมทั้งติดตามสาวไทยของเรากันด้วยนะจ๊ะ ล่าสุดนิโคลีนได้อัพเดตในไลฟ์สดทางเพจ Miss World – Thailand ว่า มีแผนจะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ สุดฯ เชื่อว่า บรรยากาศต้อนรับนิโคลีนกลับบ้านต้องอบอุ่นมากแน่ๆ เลยเนอะ^^

 

เรื่อง ImJinah

ภาพ Facebook(@MissWorld),Instagram (@nicolene.pb)

 

บันเทิงไทยที่น่าสนใจมีอีกเพียบ

นิโคลีน ผู้หญิงที่ไม่ยอมแพ้ในวันนั้น สู่การคว้ามงกุฎMiss Thailand World 2018

เวลคัมทูไทยแลนด์!ย้อนดูความสำเร็จของนางงามไทยบนเวที Miss Universe ก่อนเป็นเจ้าภาพในปี 2018

ช็อค! Kanako Date นางงามญี่ปุ่นแห่ง Miss World 2018 คือทายาทซามูไรญี่ปุ่นในตำนาน

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up