นิโคลีน,พิชาภา ลิมศนุกาญจน์,Miss Thailand World,Miss Thailand World 2018

นิโคลีน ผู้หญิงที่ไม่ยอมแพ้ในวันนั้น สู่การคว้ามงกุฎ Miss Thailand World 2018

Alternative Textaccount_circle
event
นิโคลีน,พิชาภา ลิมศนุกาญจน์,Miss Thailand World,Miss Thailand World 2018
นิโคลีน,พิชาภา ลิมศนุกาญจน์,Miss Thailand World,Miss Thailand World 2018

สิ้นสุดไปเป็นเรียบร้อยแล้ว สำหรับการประกวด Miss Thailand World 2018 ที่ใช้เวลากว่า 2 เดือนในเก็บตัวทำกิจกรรม ในที่สุดก็ได้สาวงามที่ครองมงกุฎในปีนี้ คือ นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ ซึ่งเธอเคยผ่านเข้าสู่รอบ 10 คนสุดท้ายในการประกวด Miss Universe Thailand 2018  เธอใช้เวลาเพียงแค่ 1 เดือน ในการพัฒนาตัวเองเพื่อกลับมาล่าฝันอีกครั้ง และก็สามารถทำสำเร็จเป็นตัวแทนสาวไทยไปชิงชัยมงกุฎ Miss World 2018 เป็นคนแรกของประเทศไทยต่อไป

นิโคลีน,พิชาภา ลิมศนุกาญจน์,Miss Thailand World,Miss Thailand World 2018

นิโคลีน Miss Thailand World 2018 นางงามเลือดนักสู้

นิโคลีน เป็นผู้หญิงที่มีความฝันและความมุ่งมั่นกับเส้นทางนางงามอย่างมาก เธอเริ่มต้นการประกวดนางงามตั้งแต่สมัยที่ใช้ชีวิตที่อเมริกาด้วยการประกวดเวที Miss Thai New Year 2014 จากการชักชวนของคุณแม่ และสามารถคว้ามงกุฎมาครองได้สำเร็จ เวทีนี้จุดประกายให้เธอรู้สึกชอบการประกวดนางงามขึ้นมา จึงตัดสินใจท้าทายในเวทีที่ใหญ่ขึ้นด้วยการประกวดเวที Miss Teen Asia USA 2015 แล้วก็ทำสำเร็จอีกครั้ง

เธอจึงมุ่งมั่นและก้าวต่อไปบนเส้นทางนางงามด้วยการตัดสินใจไปประกวดเวทีระดับประเทศที่เมืองไทยอย่าง Miss Universe Thailand ยอมละทิ้งทุกอย่างที่อเมริกา บินมาใช้ชีวิตที่ประเทศไทยตัวคนเดียว 1 ปี ก่อนเข้าประกวด

นิโคลีน,พิชาภา ลิมศนุกาญจน์,Miss Thailand World,Miss Thailand World 2018

วันแรกของการรับสมัคร นิโคลีน ก็กลายเป็นที่จับตามองจากบรรดาแฟนนางงาม ด้วยลุคผิวเข้มหน้าคม ที่มาพร้อมกับทัศนคติที่ดี ทั้งที่เธออายุเพียงแค่ 19 ปีเท่านั้น แต่ความคิดของเธอโตกว่าวัยมาก จึงถูกจับอยู่ในกลุ่มตัวเต็ง แต่ทว่าตลอดการประกวดก็มีทั้งคำชมและคำติจากแฟนนางงามมากมายว่า เธอยังดูไม่สุดบ้าง แต่งตัวแก่ไปบ้าง
จนกระทั่งในวันตัดสินเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา นิโคลีนได้ปล่อยเสน่ห์ของตัวเองออกมาอย่างเต็มที่ จากตอบคำถามสุดน่ารัก นอกจากนั้นเธอยังทำผลงานได้ดีบนเวที ออร่าเอย ความสวยเอยโดดเด้งกระแทกใจแฟนนางงามสุด แต่แล้วนิโคลีนก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน เมื่อเธอหยุดเพียงแค่รอบ 10 คนสุดท้ายเท่านั้น

นิโคลีน,พิชาภา ลิมศนุกาญจน์,Miss Thailand World,Miss Thailand World 2018

หลังจากการประกวด Miss Universe Thailand  2018 เสร็จสิ้นลง เธอก็ใช้เวลาในการพัฒนาตัวเอง 1 เดือน และตัดสินใจกลับมาทำตามความฝันอีกครั้ง ด้วยการประกวดเวที Miss Thailand World 2018  ซึ่งการปรากฎตัวครั้งนี้ของเธอ สร้างเสียงฮือฮาอย่างมากจากแฟนนางงามว่าทำไมถึงสวยขึ้นและออร่าจับขนาดนี้ ทั้งที่ระยะเวลาจากรอบตัดสิน Miss Universe Thailand ถึงวันรับสมัครของ Miss Thailand World  ห่างกันไม่ถึง 1 เดือนด้วยซ้ำ นิโคลีนจึงกลายเป็นตัวเต็งที่จะคว้ามงกุฎไปครอง

นิโคลีน Miss Thailand World 2018,นิโคลีน,พิชาภา ลิมศนุกาญจน์,Miss Thailand World,Miss Thailand World 2018

ตลอดการประกวดนิโคลีนก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งลุคในแต่ละวัน การทำกิจกรรม การคัดเลือกในแต่ละ Fast Track ทั้งกีฬา ความสามารถพิเศษ ทักษะการเดินแบบ และจิตอาสา บวกกับทัศนคติที่ยอดเยี่ยมของเธออยู่แล้ว ยิ่งส่งให้เธอเหมาะสมที่จะเป็นผู้ชนะมากขึ้นไปอีก

นิโคลีน,พิชาภา ลิมศนุกาญจน์,Miss Thailand World,Miss Thailand World 2018

นิโคลีนสามารถคว้ารางวัล Fast Track นางงามจิตอาสามาครอง ทำให้เธอผ่านเข้ารอบ 12 คนสุดท้ายโดยอัตโนมัติ ซึ่งในวันตัดสินเมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา เธอก็ทำผลงานได้อย่างดี ทั้งการเดิน และการตอบคำถามในรอบ 6 คนสุดท้าย และ 3 คนสุดท้าย จนส่งให้เธอเอาชนะใจกรรมการคว้ามงกุฎ Miss Thailand World 2018 ไปครองได้สำเร็จ ถึงแม้ว่าจะเคยพลาดหวังเป็นผู้แพ้มาแล้ว แต่เธอก็กลับมาแก้มือได้อย่างสมภาคภูมิ

นิโคลีน,พิชาภา ลิมศนุกาญจน์,Miss Thailand World,Miss Thailand World 2018

นอกจากความสำเร็จของนิโคลีนจากการคว้ามงกุฎได้แล้ว มีอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่กลายเป็นความประทับใจของแฟนนางงาม คือ ภาพหลังจากประกาศผู้ชนะ ที่นิโคลีนหลั่งน้ำตา พร้อมกอดกับแพรว รองอันดับ 1 Miss Thailand World 2018 เป็นภาพที่แสดงถึงความดีใจจากความพยายามของพวกเธอทั้ง 2 คน ที่สามารถทำความฝันของตัวเองได้สำเร็จ เป็นภาพที่เรียกน้ำตาจากแฟนๆ นางงามได้อย่างมาก

นิโคลีน,พิชาภา ลิมศนุกาญจน์,Miss Thailand World,Miss Thailand World 2018,แพรว แพรวนิตย์

หลังการประกวดเสร็จสิ้น นิโคลีนได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับสื่อมีใจความตอนหนึ่งว่า หลังจากการประกวด Miss Universe Thailand  2018 ตอนนั้นคิดว่าไม่สามารถไปถึงเป้าหมายสูงสุดที่ตั้งไว้อีกแล้ว นอนตายไป 3 วันเลย อยู่กับตัวเองอย่างเดียว ก่อนรวบรวมพลังฮึดสู้ใหม่ คิดว่านั่นไม่ใช่จุดสุดท้ายของเรา ยังไปได้อีก กับเวทีที่เหมาะกับเรา  พร้อมทั้งพูดถึงการเตรียมตัวมาประกวดครั้งนี้ว่าเธอออกกำลังกายลดน้ำหนักไปถึง 4 กิโลครึ่ง เพื่อทำให้หุ่นดีขึ้น

นิโคลีน,พิชาภา ลิมศนุกาญจน์,Miss Thailand World,Miss Thailand World 2018

นอกจากนี้ ยังมีเพื่อนๆ นางงามจากเวที Miss Universe Thailand  2018 ได้โพสต์อินสตาแกรมแสดงความยินดีกับนิโคลีน รวมถึง นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์ Miss Universe Thailand  2018 ด้วย และนิ้งยังส่งดอกไม้ไปแสดงความยินดีกับสาวนิโคลีน ซึ่งนิโคลลีนได้โพสต์ขอบคุณ พร้อม #TeamThailand เรียกได้ว่า น่าประทับใจกับมิตรภาพของความเป็นเพื่อนที่เคยประกวดเวทีเดียวกัน #น่ารักสุดๆ

โศภิดา กาญจนรินทร์,Miss Univeres Thailand 2018,นิ้ง โศภิดา,นิโคลีน,พิชาภา ลิมศนุกาญจน์,Miss Thailand World,Miss Thailand World 2018

เรียกได้ว่า นิโคลีน ทุ่มเทอย่างมากกับการประกวดนางงามในประเทศไทย ก่อนหน้านี้เธอตัดสินใจสมัครเรียนที่คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เพื่อจะล่าฝันของตัวเองต่อ

เธอได้เปิดใจในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ว่า ตั้งใจจะพักการประกวดไว้ก่อน แต่เพราะกำลังใจจากแฟนนางงาม จึงทำให้เธอตัดสินใจลุกขึ้นสู้อีกครั้ง  ส่วนการทำจิตอาสานั้นเคยทำโครงการช่วยเหลือคนที่เนปาล จนทำให้เธอได้รับรางวัลเหรียญโอบามา (อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา) ด้านจิตอาสา ซึ่งโครงการที่ทำอยู่ตอนนี้ คือ โครงการ “เลิฟฟอร์ออ” ช่วยเหลือเด็กออทิสติกให้สามารถใช้ชีวิตในสังคมและสอนคนทั่วไปให้ใช้ชีวิตอยู่กับเด็กออทิสติกได้ ซึ่งเธอได้แรงบันดาลใจมาจากน้องชายของเธอที่เป็นออทิสติก

นิโคลีน,พิชาภา ลิมศนุกาญจน์,Miss Thailand World,Miss Thailand World 2018

สถานีต่อไปของนิโคลีน คือ การเป็นตัวแทนสาวไทยร่วมชิงชัยบนเวที Miss world 2018 ในเดือนธันวาคมนี้ ที่ประเทศจีน ซึ่งเป็นความท้าทายที่หินสุดๆ เพราะสายสะพายไทยแลนด์บนเวทีนี้นั้น ถือว่าไม่ใช่ประเทศที่น่าจับตามองดั่งเช่นบนเวที Miss Universe งานนี้แฟนนางงาม รวมถึงคนไทยทั้งประเทศต้องส่งกำลังใจให้เธอมากๆ สุดฯ บอกเลยว่า ปีนี้เราเชียร์ Miss World กันสนุกอย่างแน่นอน  แม้สายสะพายจะไม่แข็ง แต่กำลังใจแรงเกินร้อยนะจ๊ะ #TeamThailand

 

เรื่อง ImJinah

ภาพ Facebook (Miss Thailand World,Miss World – Thailand,T-PAGENT.COM) , Instagram (@nicolene.pb)

 

มีเรื่องของวงการนางงามที่น่าสนใจอีกนะจ๊ะ

เลน่า เฮเลน่า บุช หวานใจของ ชาริลล์ ชัปปุยส์ สวยชิงมง Miss Thailand World 2018

เมญ่า นนธวรรณ นางงาม-นางเอก-นักร้อง-นักกีฬา เธอเป็นมาหมดแล้ว

Miss Universe Thailand 2018 นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์ สาวสวยโพรไฟล์ไม่ธรรมดา

สมมง Miss Grand Thailand มอส-น้ำอ้อย สวยคม สวยเผ็ซ

ส่อง 5 MV ของนางงามคนสวยมากความสามารถ มารีญา พูลเลิศลาภ (มีคลิป)

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up