แค่เกาหลีมันไม่พอ!Blackpink กับความสำเร็จทะลุจักรวาล ปังทั้งในบ้านและนอกบ้าน #ฟาดต่อไม่รอแล้วนะ

Alternative Textaccount_circle
event

เรียกว่าปังตั้งแต่เดบิวท์เลยก็ว่าได้ สำหรับ Blackpink ยิ่งปี 2018 ความปังก็ทะลุเพดานไปเลยจ้า ฟาดทุกสถิติ ที่พีคสุดๆ คือ ไม่ได้ดังแค่แบบกลุ่มนะจ๊ะ เดี่ยวๆ ก็เลิศไม่แพ้กัน ล่าสุดเตรียมเดินหน้าสู่ระดับโลกเต็มรูปแบบ ด้วยการเซ็นสัญญากับค่ายเพลงที่อเมริกา #ปังต่อไม่รอแล้วนะ 

Blackpink ปี 2018 ฟาดไม่ยั้ง เตรียมก้าวสู่เกิร์ลกรุ๊ประดับโลก

หลังจากหายไป 1 ปีกว่า ให้บลิ๊งค์ (ชื่อแฟนคลับ) ต้องรออยู่ที่ท่าน้ำทุกวัน Blackpink ก็ได้ฤกษ์คัมแบ็คพร้อมปล่อยอัลบั้มแรกออกมาจำหน่าย (ก่อนหน้านี้ไม่ได้มีการปล่อยอัลบั้มออกมาขาย) ชื่อว่า QUARE UP โดยมีเพลง DDU-DU DDU-DU เป็นเพลงไตเติ้ล

เพียงแค่ปล่อยเพลงมาชั่วโมงเดียว Blackpink ก็ฟาดทุกสถิติ ทั้งขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ทุกชาร์ตหลักของเกาหลี ไปจนถึงทำ Perfect All Kill (ขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ทั้งแบบชั่วโมง รายวัน และรายสัปดาห์ได้) ทำยอดวิว 24 ชั่วโมงแรก สูงสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก และสูงสุดของวงการ K-POP ในช่วงที่ปล่อยเพลง ด้วยยอดวิว 36.2 ล้าน แซงหน้าเพลง Gentleman ของ PSY (ข้อมูล ณ วันที่ 16 มิถุนายน 2561) ทำยอดขายอัลบั้มทะลุหนึ่งแสนแผ่น และมีสถิติดิจิตอลอีกมากมายที่สาวๆ ทำได้ (อ่านข่าวความปังของ Blackpink เพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก)

BLACKPINK,แบล็กพิงก์,เจนนี่,jennie,ลิซ่า,lisa,jisoo,rose,โรเซ่,จีซู

นอกจากความปังในบ้านเกิดแล้ว ในระดับโลกก็ไม่ธรรมดานะจ๊ะ เพลง DDU-DU DDU-DU สามารถเปิดตัวบนชาร์ต Billboard Hot 100 ด้วยอันดับที่ 55 เป็นอันดับที่สูงที่สุดที่เกิร์ลกรุ๊ปจากแดนกิมจิทำได้ แถมยังได้ร่วมงานกับ Dua Lipa ในอัลบั้ม Complete Edition ของอัลบั้มเต็ม กับเพลง Kiss And Make Up ที่เพิ่งปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม และก็สามารถครองอันดับสูงๆ บน iTunes ในหลายๆ ประเทศได้

เพราะความปังเช่นนี้ของBlackpink ทาง YG จึงจัดทัวร์คอนเสิร์ตครั้งแรกให้พวกเธอซะเลย ในชื่อคอนเสิร์ตว่า BLACKPINK 2018 TOUR IN YOUR AREA โดยคอนเสิร์ตที่เกาหลีจะจัดขึ้นในวันที่  10 พฤศจิกายน 2018 และ 11 พฤศจิกายน ที่ Olympic Gymnastics Arena ซึ่งจุคนได้ถึง 15,000 คนเลยทีเดียว สำหรับที่ประเทศไทยนั้นก็ยังต้องรอติดตามกันต่อไปนะจ๊ะ

BLACKPINK,แบล็กพิงก์,เจนนี่,jennie,ลิซ่า,lisa,jisoo,rose,โรเซ่,จีซู

Blackpinkไม่ได้มีความปังแค่ในนามวงเท่านั้นนะจ๊ะ สมาชิกแต่ละคนก็ดังไม่แพ้กัน ช่วงคัมแบ็คเพลง DDU-DU DDU-DU  ทาง YG ก็เซย์เยสให้สาวๆ แต่ละคนมีอินสตาแกรมส่วนตัวได้ เพียงเปิดไอจีได้แค่วันเดียว ยอดฟอลก็ทะลุหนึ่งล้านไปเลยจ้า สุดฯ เลยจัดการไปส่องยอดผู้ติดตามล่าสุดของแต่ละคน ปรากฏว่า ลิซ่า สาวน้อยจากประเทศไทยมียอดผู้ติดตามสูงที่สุดในวง และยังสูงสุดเป็นอันดับ 3 ของสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี รองจากแทยอนและยุนอา โดยมียอดฟอลถึง 9.02 ล้านคน #สูงมากๆ ทั้งที่เปิดอินสตาแกรมมาแค่ 4 เดือนเท่านั้น

ในขณะที่สมาชิกคนอื่นๆ ก็ไม่น้อยหน้านะจ๊ะ อันดับ 2 คือ เจนนี่ กับยอดผู้ติดตาม 8.2 ล้านคน เป็นอันดับ 6 ของเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี ตามมาด้วยอันดับ 3 ได้แก่ โรเซ่ ยอดผู้ติดตาม 7.3 ล้านคน เป็นอันดับ 9 ของเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี และพี่ใหญ่จีซู ที่มียอดฟอลเฉียดโรเซ่นิดเดียว อยู่ที่ 7.24 ล้านคน เป็นอันดับ 10 ของสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีจ้า

BLACKPINK,แบล็กพิงก์,เจนนี่,jennie,ลิซ่า,lisa,jisoo,rose,โรเซ่,จีซู

ไม่ใช่แค่ยอดผู้ติดตามในอินสตาแกรมเท่านั้นที่ปัง งานเดี่ยวก็มาไม่หยุด แต่ละคนได้มีโอกาสไปร่วมงานเป็นแขกรับเชิญในงานแฟชั่นโชว์ต่างๆ แถมยังเป็นพิธีกรและสมาชิกประจำในรายการวาไรตี้อีกด้วย #เลิศไม่หยุด

ข่าวล่ามาแรงสุดๆ ก็ต้องยกให้ข่าวBlackpink เซ็นสัญญากับ Interscope Records บริษัทในเครือ Universal Music Group เพื่อดูแลกิจกรรมในต่างประเทศของพวกเธอ นับว่าเป็นการก้าวเข้าสู่ Global Girlgroup อย่างแท้จริง

BLACKPINK,แบล็กพิงก์,เจนนี่,jennie,ลิซ่า,lisa,jisoo,rose,โรเซ่,จีซู

เรียกได้ว่าปังไม่หยุดฉุดไม่อยู่จริงๆ แฟนๆ ก็ต้องติดตามเส้นทางสู่ระดับโลกของBlackpink กันต่อไป นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น!

 

เรื่อง ImJinah

ภาพ Twitter(@ygent_official),Instagram(@lalalalisa_m,@sooyaaa_,@roses_are_rosie,@jennierubyjane)

 

เรื่องเผือกเลือกสุดฯ

DNA เชื้อชาติดีอะเนอะ!ส่องหน้าสด ลิซ่าBlackpink พร้อมความน่ารักในรายการ Real Man 300

ทุกพื้นที่คือรันเวย์!เจนนี่Blackpink กับความชิคในงานปารีส แฟชั่น วีค

กระเป๋า ลิซ่าBLACKPINK ใหม่มาแรง

YG 4.0! IKON เตรียมคัมแบ็คในเดือนตุลาคมนี้ ขณะที่Blackpink ประกาศจัดคอนเสิร์ตที่เกาหลีครั้งแรก

ปังไม่หยุดฉุดไม่อยู่!BLACKPINKได้ร่วมงานในเพลงใหม่ของ Dua Lipa

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up