อูจี,Seventeen,BI,IKON,ฮุย,Pentagon,แดฮวี,WANNA ONE,โซยอน,(G)IDLE,ไอดอลนักแต่งเพลง,ไอดอลเกาหลี,นักแต่งเพลงเกาหลี,ไอคอน,ฮันบิน,IKON,hunbin,B.I,woozi,อีแดฮวี,Lee Daehwi,Daehwi,produce 101,produce 48,

เด็กกว่าแล้วไง!5 ไอดอลนักแต่งเพลงรุ่นใหม่ ถึงประสบการณ์จะน้อย แต่ความสามารถไม่น้อยนะจ๊ะ

Alternative Textaccount_circle
event
อูจี,Seventeen,BI,IKON,ฮุย,Pentagon,แดฮวี,WANNA ONE,โซยอน,(G)IDLE,ไอดอลนักแต่งเพลง,ไอดอลเกาหลี,นักแต่งเพลงเกาหลี,ไอคอน,ฮันบิน,IKON,hunbin,B.I,woozi,อีแดฮวี,Lee Daehwi,Daehwi,produce 101,produce 48,
อูจี,Seventeen,BI,IKON,ฮุย,Pentagon,แดฮวี,WANNA ONE,โซยอน,(G)IDLE,ไอดอลนักแต่งเพลง,ไอดอลเกาหลี,นักแต่งเพลงเกาหลี,ไอคอน,ฮันบิน,IKON,hunbin,B.I,woozi,อีแดฮวี,Lee Daehwi,Daehwi,produce 101,produce 48,

ตอนนี้ถ้ามากางอัลบั้มดูชื่อนักแต่งเพลงของไอดอลเกาหลี จะรู้สึกคุ้นชื่อพิกล ทำไม๊มันเหมือนชื่อสมาชิกในวงเลยล่ะ ยิ่งไอดอลรุ่นใหม่ๆ มีสมาชิกในวงหลายคนมากที่ค่ายปั้นให้เป็นนักแต่งเพลงควบคู่ไปกับการเป็นนักร้อง และความสามารถก็ไม่ได้ไก่กาอาราเล่ เพลงดีเพลงปังนะจ๊ะ (เด็กสมัยนี้เก่งจริงๆ) ไหนๆ สุดฯ ก็เคยพาไปดูไอดอลนักแต่งเพลงที่ถือลิขสิทธิ์เพลงมากที่สุดแล้ว เราขยับมาทำความรู้จัก ไอดอลนักแต่งเพลง หน้าใหม่ไฟแรงกันบ้างดีกว่าว่า ตอนนี้ใครกำลังมาแรงแซงทางโค้งสุดๆ

ไอดอลนักแต่งเพลง หน้าใหม่มาแรงแซงทุกโค้ง

อูจี Seventeen

อูจี,woozi,jihoon,จีฮุน,เซเว่นทีน,Seventeenไอดอลนักแต่งเพลง,ไอดอลเกาหลี,นักแต่งเพลงเกาหลี

ประเดิมด้วยพี่ใหญ่สุดของรุ่นใหม่ อูจี Seventeen หนุ่มตัวเล็กพริกขี้หนู ที่มีความสามารถรอบด้านเต็มไปหมด อูจีเดบิวท์ในฐานะสมาชิก Seventeen ด้วยตำแหน่งลีดเดอร์โวคอลทีมและนักแต่งเพลง ยันโปรดิวเซอร์ของวง ตั้งแต่เพลงเดบิวท์อย่าง Adore U จนถึงอัลบั้มปัจจุบัน ล้วนแล้วแต่มาจากปลายปากกาของอูจีทั้งสิ้น ไม่ใช่แค่แต่งเพลงให้วงตัวเองนะจ๊ะ แต่งให้ศิลปินคนอื่นเหมือนกัน เพลงที่แฟนๆ เพลงเกาหลีจะคุ้นเคยที่สุด คือ Downpour เพลงสุดท้ายของ I.O.I ที่ทั้งเพราะและฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมืองสุดๆ

นับว่า อูจีเป็นไอดอลนักแต่งเพลงรุ่นใหม่ที่มีความสามารถและพรสวรรค์อย่างมาก แถมยังเป็นส่วนสำคัญที่พา Seventeen ประสบความสำเร็จก้าวขึ้นมาเป็นบอยแบนด์เกาหลีแถวหน้า เคียงคู่กับ EXO และ BTS จนมีฉายาที่สื่อเกาหลีจะเรียกรวมทั้ง 3 วงว่า EBS และความสำเร็จ ของ Seventeen จึงส่งให้ค่ายเพลดิสกลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง

BI IKON

BI,บีไอ,ไอคอน,ฮันบิน,IKON,hunbin,B.I,ไอดอลนักแต่งเพลง,ไอดอลเกาหลี,นักแต่งเพลงเกาหลี

BI IKON คือ ไอดอลนักแต่งเพลงหน้าใหม่ที่มีฝีมือร้ายกาจสุดๆ เพลงที่มาจากมันสมองของ BI ล้วนแล้วแต่เป็นเพลงดัง แถมสไตล์การแต่งเพลงของเขายังหลากหลายสุดๆ แน่นอนว่าเพลงของวง IKON ก็ต้องมีชื่อของ BI เป็นคนแต่งอย่างแน่นอน เลิศตรงเพลงก็ปังด้วยนะจ๊ะ โดยเฉพาะสุดยอดเพลงแห่งปี 2018 อย่าง Love Scenario ที่ขึ้นแท่นเป็นเพลงชาติของ IKON แถมเพิ่มเติม เป็นเพลงชาติของเด็กเกาหลีไปเรียบร้อยโรงเรียน BI จ้า

ยังไม่หมด! เพลงดังๆ ของศิลปินในค่ายก็มาจากฝีมือการแต่งของบีไอเช่นกัน ทั้ง เพลงเดบิวท์สุดปังของ Blackpink อย่างเพลง Whistle และ Empty เพลงเดบิวท์สุดฮิตของ Winner เพลงปังติดชาร์ตทุกเพลงจริงๆ นับว่าบีไอ คือไอดอลนักแต่งเพลงความหวังใหม่ของ YG ต่อจาก จีดราก้อน มินโฮ และซึงยุนเลยทีเดียว

ฮุย Pentagon

ฮุย,Pentagon,Hui,เพนทากอน,wannaone,produce 101,ไอดอลนักแต่งเพลง,ไอดอลเกาหลี,นักแต่งเพลงเกาหลี

ชื่อของ ฮุย Pentagon กลายเป็นที่รู้จักและจับตามองสุดๆ จากเพลงฮิตในรายการ Produce 101 season 2 อย่าง Never ที่สามารถทะยานขึ้นไปครองอันดับ 1 บนชาร์ตหลักของเกาหลีได้ทุกชาร์ต ด้วยสไตล์เพลงที่แปลกใหม่ไม่ธรรมดา ทำให้ฮุยได้รับความสนใจและเสียงชื่นชมมากมาย

หลังจากนั้นฮุยก็ต่อยอดความสำเร็จในฐานะนักแต่งเพลง ด้วยการส่งเพลง Energetic เพลงเดบิวท์ของ WANNA ONE ขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ทุกชาร์ตอีกครั้ง และยังกลายเป็นเพลงฮิตที่ไม่ว่าไปที่ไหนในเกาหลี ก็เปิดเพลงนี้กันทั่วบ้านทั่วเมือง ยิ่งตอกย้ำความอัจฉริยะของฮุยไปมากขึ้นอีก

ก่อนที่ฮุยจะแต่งเพลงให้กับ Produce 101 season 2 และ WANNA ONE นั้น เขาเคยมีส่วนร่วมในการแต่งเพลงของ Pentagon แต่ไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร พอเริ่มเป็นที่รู้จัก ฮุยจึงได้รับโอกาสมากมายทั้งแต่งเพลงให้รายการทีวีและไปออกรายการในฐานะนักแต่งเพลง แถมเพลง Shine ของ Pentagon ยังสามารถติด TOP 100 บนเมล่อนได้เป็นครั้งแรกตั้งแต่เดบิวท์ คนเก่งยังไงสักวันก็มีวันที่คนรับรู้เนอะ

แดฮวี WANNA ONE

แดฮวี,วอนนาวัน,อีแดฮวี,Lee Daehwi,Daehwi,produce 101,produce 48,WANNA ONE,ไอดอลนักแต่งเพลง,ไอดอลเกาหลี,นักแต่งเพลงเกาหลี

หนึ่งในสมาชิกมักเน่ไลน์ (แก๊งน้องเล็กของวง) แห่ง WANNA ONE อย่างอีแดฮวี ก็เป็นไอดอลนักแต่งเพลงหน้าใหม่ที่น่าจับตามองสุดๆ ย้อนกลับไปสมัยเข้าแข่งขันในรายการ Produce 101 season 2 แดฮวีเคยให้สัมภาษณ์และเขียนความสามารถในใบสมัครว่าตัวเองแต่งเพลงได้ โชว์แรกของค่าย Brand New ในรายการ แดฮวีก็เรียบเรียงเพลงใหม่ขึ้นมาใช้ในการประเมิน ซึ่งก็ได้รับคำชมอย่างท่วมท้นจากคุณครูในรายการ

ก่อนที่จะได้โชว์ความสามารถอย่างเต็มตัว ด้วยการแต่งเพลง Good Day ของ MXM (ดูโอ้จากค่าย Brand New ที่ประกอบไปด้วยยองมิน และดงฮยอน 2 เด็กฝึกหัดที่เข้าร่วมรายการ  Produce 101 season 2 แต่ไม่ได้เดบิวท์เป็น WANNA ONE) ร่วมกับอูจิน WANNA ONE และล่าสุดในอัลบั้มเต็มชุดแรกของ MXM ที่ปล่อยเมื่อเดือนสิงหาคม 2561 แดฮวีก็ได้มอบเพลง 2 เพลง ให้กับพี่ชายสุดที่รักทั้งสองคนอีกครั้ง

นอกจากนี้ในโปรเจ็คต์ยูนิตพิเศษของ WANNA ONE ที่แดฮวีได้จับคู่กับซองอูปล่อยเพลง Sandglass แดฮวีก็ได้มีส่วนร่วมในการแต่งเพลงนี้ ร่วมกับเฮซและซองอูอีกด้วย

ยังไม่พอ! บทบาทในฐานะนักแต่งเพลงของแดฮวีที่ฮือฮาที่สุด คือ การกระโดดจากเด็กฝึกหัดมาเป็นหนึ่งในโปรดิวเซอร์รอบ Concept ของรายการ Produce 48 ด้วยการส่งเพลง See you again เพลงป๊อปความหมายดีที่แสนจะเพราะมาให้เด็กฝึกในรายการได้ร้องอีกด้วย

โซยอน (G)IDLE

โซยอน,(G)IDLE,Soyeon,JeonSoyeon,ยอจาไอเดิล,ไอเดิ้ล,,ไอดอลนักแต่งเพลง,ไอดอลเกาหลี,นักแต่งเพลงเกาหลี,จอนโซฮยอน

ไอดอลนักแต่งเพลงหน้าใหม่ที่กำลังมาแรงที่สุดในตอนนี้ จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก โซยอน (G)IDLE อดีตผู้เข้าแข่งขัน Produce 101 season 1 ตั้งแต่สมัยแข่งขันในรายการ โซยอนก็เป็นเด็กฝึกที่มีความสามารถเป็นที่ประจักษ์อย่างมาก แร็ปปัง เต้นเลิศ ร้องดี คุณสมบัติครบทุกส่วนสุดๆ ถึงแม้ว่าจะพลาดท่าไม่ได้เดบิวท์เป็นหนึ่งในสมาชิกของ I.O.I แต่โซยอนก็ไปประกาศศักดาบนเวที Unpretty Rapstar 3 ด้วยการคว้าอันดับ 4 มาครองได้ #ปรบมือรัว

หลังจากนั้นก็มีโอกาสได้โซโล่เดบิวท์ ก่อนที่จะเดบิวท์กับ (G)IDLE ในปี 2018 ซึ่งโซยอนไม่ได้เป็นแค่ลีดเดอร์ และแร็ปหลักของวงเท่านั้น ยังครองตำแหน่งนักแต่งเพลงของวงอีกต่างหาก โดยเพลงเดบิวท์อย่าง Latata และเพลงล่าสุด Hann เป็นเพลงที่มาจากปลายปากกาของโซยอนทั้งสิ้น ส่งให้ (G)IDLE กลายเป็นรุกกี้ปีศาจของวงการ เพราะเพลง Latata และ Hann ปังมาก-ก-ก (ก ไก่ล้านตัว) ติด TOP 10 ทุกชาร์ตหลักของเกาหลี และยังสามารถคว้าที่ 1 ในรายการเพลงตั้งแต่เดบิวท์อีกด้วย

เมื่อมาวิเคราะห์เหตุผลที่ทำให้ (G)IDLE ปังขนาดนี้ ส่วนหนึ่งก็มาจากงานเพลงที่เลิศมากๆ โซยอนจึงขึ้นแท่นเป็นไอดอลนักแต่งเพลงที่น่าจับตามองมากที่สุดในวินาทีนี้

 

 

เรื่อง ImJinah

ภาพ Cube Website,Seventeen Website,Twitter(@wannaone_twt),Instagram(@shxxbi131)

 

สุดฯ รวมเรื่องน่าสนใจมาให้แล้วจ้า

มีเสน่ห์เหลือเกิน!ไอดอลเกาหลีเกิดปี 1996 ยืนหนึ่งเรื่องความสามารถและความดัง

เจ้าชายของบ่าว! 10 ดาราชายเกาหลีที่ดูดีสุดๆ ในชุดฮันบก จนสาวๆ อยากถวายตัวเป็นสนม

วง Wanna One เดบิวต์ไม่เท่าไหร่ ทั้งทัวร์ ทั้งกวาดรางวัลเพียบ ฮ็อตเว่อร์!

ปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมประกาศจัด KCON 2019

ว้าว! ทำความรู้จัก Minnie จากวง (G)-I-DLE อีกหนึ่งสาวไทยที่ได้เดบิวต์ที่เกาหลี!!

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up