ว้าว! ทำความรู้จัก Minnie จากวง (G)-I-DLE อีกหนึ่งสาวไทยที่ได้เดบิวต์ที่เกาหลี!!

Alternative Textaccount_circle
event

เป็นอีกหนึ่งเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่น่าจับตามองมากๆ สำหรับ (G)-I-DLE นักร้องเกาหลีวงใหม่ล่าสุดจากค่าย CUBE Entertainment ที่พิเศษและน่าสนใจมากๆ คือ หนึ่งในสมาชิกของวงนี้มีสาวน้อยคนไทยนามว่า Minnie อยู่ด้วย นับเป็นคนไทยอีกคนที่ไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ หลังจากมีรุ่นพี่คนไทยไปเดบิวต์ที่เกาหลีหลายต่อหลายคนแล้ว มามะ มาทำความรู้จักเธอกัน

 

Minnie สาวไทยแห่งวง (G)-I-DLE

 

เกริ่นนิดนึง ชื่อวงนี้ย่อมาจากคำว่า GIRL-IDLE หรือชื่อภาษาเกาหลีว่า 여자)아이들 ยอจาไอดึล หรือไอดอลสาวนั่นเอง จะเรียกพวกเธอง่ายๆ ว่า “ไอเดิล” ก็ได้นะ วงนี้ประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 6 คน คือ โซยอน (เกาหลี) , มิยอน (เกาหลี) , อูกี (จีน) , ซูฮวา (ไต้หวัน) , ซูจิน (เกาหลี) และมินนี (ไทย) ไอเดิลเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงล่าสุดหลังจากที่ทางค่ายเดบิวต์วง CLC มาในปี 2015 ซึ่งหนึ่งในสมาชิกวง CLC ก็มี “สร” เป็นสาวไทยในวงด้วยเช่นกัน

(G)-I-DLE

 

มินนี่ มีชื่อจริงว่า ณิชา ยนตรรักษ์ เกิดวันที่ 23 ตุลาคม ปี 1997 ปีนี้ถ้านับตามสากลก็กำลังจะอายุย่างเข้า 21 ปี เธอได้รับการเปิดตัวในฐานะ CUBE TREE (Cube Trainees) ในเดือนมีนาคม ปี 2016 หลังจากนั้นเธอก็มีผลงานประปรายคือ เข้าร่วมคอนเสิร์ต Unpretty Rapstar กับโซยอน และปรากฏตัวในรายการ Pentagon Maker

 

มินนี่มีความสามารถด้านการเต้นที่น่าสนใจ แถมยังมีเสียงร้องไม่ธรรมดา เรียกได้ว่าเทียบนักร้องเกาหลีแท้ๆ ได้เลยทีเดียว จนได้อยู่ในตำแหน่ง Main Vocal (นักร้องนำ) เช่นเดียวกับรุ่นพี่คนไทยในค่ายอย่างสรอีกด้วย

 

ล่าสุดพวกเธอเพิ่งปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง LATATA มาหมาดๆ เมื่อวานนี้ (2 พฤษภาคม 2018) นี่เอง เพลงเท่ๆ เอ็มวีเก๋ๆ น่าสนใจไม่น้อย แถมสมาชิกแต่ละคนก็เผยเสน่ห์เต็มที่มากๆ เชื่อว่าพวกเธอจะเป็นวงนักร้องเกาหลีคุณภาพอีกวงหนึ่งเลยทีเดียว

 

ใครที่คอยสนับสนุนศิลปินไทยในต่างประเทศอยู่เสมอ ก็อยากฝากน้องมินนี่ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจอีกสักคน มาเอาใจช่วยให้น้องมินนี่และวงไอเดิลเป็นอีกหนึ่งนักร้องเกาหลีคุณภาพประดับวงการเพลงไปนานๆ นะคะ

 

ภาพจาก Facebook : G I-DLE 여자아이들 และ www.cubeent.co.kr

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

รักแท้ดูแลไม่ได้ เหล่า นักร้องเกาหลี ที่ตัดสินใจออกจากค่ายเดิมหลังหมดสัญญา

ทำความรู้จัก ซันนี่ และ มีมี่ 2 สาวไทยที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในรายการ Produce 101 China

พาไปส่อง มิวสิควิดีโอ นักร้องเกาหลี – จีน ที่ใช้ประเทศไทยเป็นโลเคชั่น

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up