จีดราก้อน,G-Dragon,จุนฮยอง,Junhyung,ราวี่,Ravi,ซิโค่,Zico,ยงกุก,Yongguk,Bigbang,Highlight,VIXX,Block B,B.A.P,ไอดอลนักแต่งเพลง,ไอดอลเกาหลี

กินเมโลดี้เป็นอาหาร!5 ไอดอลนักแต่งเพลงที่ถือลิขสิทธิ์เพลงมากที่สุด

Alternative Textaccount_circle
event
จีดราก้อน,G-Dragon,จุนฮยอง,Junhyung,ราวี่,Ravi,ซิโค่,Zico,ยงกุก,Yongguk,Bigbang,Highlight,VIXX,Block B,B.A.P,ไอดอลนักแต่งเพลง,ไอดอลเกาหลี
จีดราก้อน,G-Dragon,จุนฮยอง,Junhyung,ราวี่,Ravi,ซิโค่,Zico,ยงกุก,Yongguk,Bigbang,Highlight,VIXX,Block B,B.A.P,ไอดอลนักแต่งเพลง,ไอดอลเกาหลี

ไอดอลเกาหลีไม่ได้มีดีแค่เรื่องร้องและเต้นนะจ๊ะ หลายๆ คนมีความสามารถรอบด้านและทำได้หลายอย่างสุดๆ ทั้งการแสดง พิธีกร เดินแบบ ถ่ายแบบ ทำธุรกิจ หรือแม้กระทั่งเป็นนักแต่งเพลง ยิ่งสมัยนี้เหล่าไอดอลก็หันมาแต่งเพลงให้วงตัวเองกันเพียบ และเพลงก็ดีเลิศและดังสุดๆ ฝีไม้ลายมือไม่แพ้นักแต่งเพลงมืออาชีพเลย แต่เอ๊ะ! ไอดอลนักแต่งเพลง คนไหนนะ ที่แต่งเพลงเย๊อะ จนถือลิขสิทธิ์เพลงในมือมากที่สุด เราไปดูกันดีกว่าจ้า

ไอดอลนักแต่งเพลง จดลิขสิทธิ์เพลงมากที่สุด

จีดราก้อน (G-Dragon)

ถ้าขาดชื่อจีดราก้อนไป โลกก็คงวิปริตแปรปรวนทันใด…จีดราก้อนคือ ไอดอลนักแต่งเพลง ที่จดลิขสิทธิ์เพลงมากที่สุด ถึง 172 เพลง #คุณพระ ชนะอันดับ 2 ไปถึง 22 เพลง เอาง่ายๆ ว่าจะไม่เยอะได้อย่างไร เพราะเพลงของวง Bigbang และเพลงโซโล่ของจีดราก้อน ก็มาจากปลายปากกาเขาเกือบทั้งหมด ยังไม่พอ! เพลงก็ดังปังสนั่นโลก ถ้าต้องไล่เพลงฮิตที่มาจากการแต่งของจีดราก้อน ก็อยากถามว่ามีเวลาสัก 1 วันมั้ย 555+ แม้แต่เพลงที่แจ้งเกิด Bigbang อย่าง Lie จีดราก้อนก็คือคนที่แต่งทั้งเนื้อร้องและทำนอง สำหรับจีดราก้อน ไม่ต้องพูดเยอะเลย ความเก่งประจักษ์ พ่อก็คือพ่อ ยืนหนึ่งตลอดกาลที่แท้จริง

จุนฮยอง (Junhyung)

จุนฮยอง ก็เป็นไอดอลอีกคน ที่รู้ๆ กันว่าเป็นไอดอลนักแต่งเพลงที่เก่งมาก ผลิตเพลงดีๆ มาเพียบ ทั้งเพลงของวง Beast Highlight โซโล่เดี่ยวตัวเอง และแต่งเพลงให้กับศิลปินคนอื่น ล้วนแต่ฮอตฮิตทั้งนั้น ซึ่งจุนฮยองมีลิขสิทธิ์เพลงในมือทั้งหมด 150 เพลง ไม่ธรรมดานะจ๊ะ เป็น Producer อัลบั้มของวงมาแล้ว ถ้าใครเคยดูรายการ  It’s Dangerous Beyond The Blankets จะเห็นว่าจุนฮยองนอนเก่งมาก ไม่รู้ว่าตอนนอน ฝันเป็นเพลงหรือเปล่า อาจจะปิ๊งไอเดียตอนหลับก็เป็นได้ 555+

ราวี่ (Ravi)

ระดับไอดอลนักแต่งเพลงแต่ละคนนั้น ไม่ใช่แค่แต่งเพลงตัวเอง หรือวงเท่านั้น ยังแต่งให้ศิลปินคนอื่นทั้งสิ้น รวมถึงราวี่ สมาชิก VIXX ก็ผลิตงานเพลงมาเยอะมาก มีส่วนร่วมในการแต่งเพลงของ VIXX มาตั้งแต่อัลบั้มแรก ณ ตอนนี้จากการอัพเดตของ Korea Music Copyright Association หรือ สมาคมลิขสิทธิ์เพลงเกาหลี ราวี่มีเพลงที่จดลิขสิทธิ์แล้ว 122 เพลง (ข้อมูลวันที่ 8 ตุลาคม 2561) เป็นอันดับ 3 ของไอดอลเกาหลีทั้งหมด #สุดยอด

ซิโค่ (Zico)

ซิโค่ คือ ไอดอลนักแต่งเพลงที่ถูกยกให้เป็นระดับอัจฉริยะอีกคน ได้รับความชื่นชมอยู่เสมอ มีเพลงฮิตมากมายที่มาจากมันสมองและจิตวิญญาณของผู้ชายคนนี้ แต่งให้ทั้งตัวเอง วง และนักร้องคนอื่นเช่นกัน โดยซิโค่มีลิขสิทธิ์เพลงทั้งหมด 121 เพลง เห็นเป็นแร็ปเปอร์ฮิปฮอปสุดเท่แบบนี้ เพลงช้าหรือบัลลาดก็แต่งได้นะจ๊ะ และปังซะเดียว ตัวอย่างเพลงช้าที่ซิโก้แต่ง จนแจ้งเกิดให้กับนักร้องหน้าใหม่มาแล้ว นั่นคือ เพลง Flower way ของเซจอง ที่ส่งให้เซจองสามารถคว้าที่ 1 ในรายการเพลง ส่วนฝีมือโปรดิวซ์เพลง ก็ไม่ต้องบรรยายให้มากความ ทำมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ระดับโปรดิวเซอร์จากรายการ Show Me Money อะค่ะ

ยงกุก (Yongguk)

อันดับ 5 ไอดอลนักแต่งเพลงที่มีลิขสิทธิ์เพลงมากที่สุดตกเป็นของ ยงกุก อดีตสมาชิก B.A.P มีทั้งหมด 112 เพลงเลยจ้า ทั้งแต่งและเรียบเรียงเพลงวง เพลงตัวเอง และศิลปินคนอื่นเหมือนกัน ซึ่งหลายๆ เพลง ยงกุกทำแบบลับๆ ชนิดที่คนไม่รู้ว่าเป็นฝีมือของเขา เช่นเพลง Love Me Do ของวง VIXX  เพลงที่ยงกุกแต่งเรียกได้ว่า มีคุณภาพจริงๆ แสดงถึงความเป็นศิลปินโดยสายเลือดเลย

 

เรื่อง ImJinah (ข้อมูลจาก komca สมาคมลิขสิทธิ์เพลงเกาหลี)

ภาพ Instagram(@bigbadboii,@woozico0914,@ravithecrackkidz),naver

 

สุดฯ รวมเรื่องราวที่น่าสนใจมาให้จ้า

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up