นัมจูฮยอก,เซจอง GUGUDAN,คังแดเนียล Wannaone,ไอยู,แจจุง,แบมแบม GOT,โจควอน ,คิมฮยอนจุง,คูฮารา,ซานดาร่า,ไอดอลเกาหลี,นักแสดงเกาหลี,ดาราเกาหลี

กว่าจะมีวันนี้! 10 ดาราเกาหลีสู้ชีวิต กับความยากลำบากในวัยเด็ก

Alternative Textaccount_circle
event
นัมจูฮยอก,เซจอง GUGUDAN,คังแดเนียล Wannaone,ไอยู,แจจุง,แบมแบม GOT,โจควอน ,คิมฮยอนจุง,คูฮารา,ซานดาร่า,ไอดอลเกาหลี,นักแสดงเกาหลี,ดาราเกาหลี
นัมจูฮยอก,เซจอง GUGUDAN,คังแดเนียล Wannaone,ไอยู,แจจุง,แบมแบม GOT,โจควอน ,คิมฮยอนจุง,คูฮารา,ซานดาร่า,ไอดอลเกาหลี,นักแสดงเกาหลี,ดาราเกาหลี

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า “เราเลือกเกิดไม่ได้แต่เลือกที่จะเป็นได้” ไม่ใช่แค่คนธรรมดาอย่างเราเท่านั้นที่มีชีวิตตรงกับวลีนี้ แม้แต่ดาราดังๆ ที่เราเห็นแต่ภาพสวยงามของพวกเขา ก็มีชีวิตที่เลือกเกิดไม่ได้เช่นเดียวกัน เวลามองคนดัง เราก็จะคิดว่าชีวิตของพวกเขาคงราบรื่นไม่ต้องฝ่าฟันความยากลำบาก แต่ทว่าไม่เป็นเช่นนั้น มีดาราหลายคนที่เคยเผชิญกับความยากลำบากในอดีตกว่าจะกลายเป็นคนดังได้ทุกวันนี้ สุดฯ ได้รวบรวม 10 ดาราเกาหลี สู้ชีวิตที่ต้องต่อสู้กับความโชคชะตาที่เลือกไม่ได้

ดาราเกาหลี กับชีวิตที่ต้องสู้

นัมจูฮยอก

นัมจูฮยอก,nsmjoohyuk,ดาราเกาหลี

นักแสดงหนุ่มนัมจูฮยอกได้เปิดใจในรายการ Radio Star ถึงความยากลำบากในวัยเด็กว่า ครอบครัวของเขาลำบากถึงขนาดที่ตอนเขาอยู่ชั้นป.3 ต้องกินรามยอน (บะหมี่ถ้วย) ตลอดทั้งปี ในบ้านไม่มีแม้กระทั่งห้องน้ำ พร้อมยังบอกอีกว่า เป็นเพราะเรื่องราวในอดีต ทำให้เขากลายเป็นคนคิดเยอะเวลาจะใช้เงิน

ก่อนหน้านี้จูฮยอกเคยบริจาคเงินให้เด็กมัธยมปลายเมื่อปลายปี 2017 ซึ่งทาง YG K Plus ต้นสังกัดได้เปิดเผยว่า เป็นเพราะนัมจูฮยอกเคยพบกับความลำบากในวัยเด็ก ครอบครัวของเขาไม่มีเงินเพียงพอให้เรียนหนังสือ เขาจึงไม่ได้เรียนต่อมหาวิทยาลัย เลยอยากช่วยเหลือเด็กๆ คนอื่น ซึ่งในรายการ Radio Star จูฮยอกก็ได้พูดถึงการบริจาคเงินให้เด็กมัธยม รวมทั้งชีวิตตอนนี้ว่าเขาสามารถเลี้ยงดูครอบครัวได้แล้ว

เซจอง GUGUDAN

เซจอง,Gugudan,I.O.I,ดาราเกาหลี,ไอดอลเกาหลี

ไอดอลสาวที่มีรอยยิ้มประดับอยู่บนใบหน้าเสมอ จนคนคิดว่าชีวิตเธอต้องโรยด้วยกลีบกุหลาบแน่ๆ แต่เหตุผลนั่นตรงกันข้ามจ้า ที่เซจอง สมาชิก GUGUDAN และ อดีตสมาชิก I.O.I ยิ้มเก่งแบบนี้ เป็นเพราะเรื่องราวความลำบากในวัยเด็กของเธอ เนื่องจากที่บ้านของเซจองมีฐานะที่ไม่ดี คุณแม่ต้องเลี้ยงดูเธอและพี่ชายเพียงลำพัง (พ่อกับแม่หย่ากัน) แม่ต้องทำงานหาเงินอย่างหนัก รวมทั้งกู้หนี้ยืมสินเพื่อเลี้ยงดูลูก เพราะความลำบากของเซจองเช่นนี้ เธอจึงกลายเป็นคนเก็บความรู้สึกที่แท้จริง และเลือกที่จะยิ้มแม้ต้องเจอความยากลำบากก็ตาม

เซจองเคยเปิดใจในรายการ Life Menu ว่า จาจังมยอน และหมูผัดเปรี้ยวหวาน เป็นเมนูที่มีความหมายกับเธอ เมื่อตอนเด็กๆ เธอเคยได้รับคูปองอาหารสำหรับเด็กยากไร้ ซึ่งเอาไว้ใช้แลกมื้อกลางวันในวันหยุด แต่ละวันจะใช้คูปองได้ 3,500 วอน เธอจึงแลกได้เพียงจาจังมยอน พอสะสมคูปองได้เยอะ ก็จะใช้แลกหมูผัดเปรี้ยวหวานเพิ่มได้

คังแดเนียล Wannaone

คังแดเนียล,wannaone,ไอดอลเกาหลี,ดาราเกาหลี

ถ้าเซจองคือเจ้าแม่รอยยิ้มสดใส ฝ่ายชายก็ต้องยกให้คังแดเนียล ผู้ชายที่มีรอยยิ้มอยู่เสมอ แต่คังแดเนียลก็เป็นอีกคนที่ต้องเผชิญกับความยากลำบากในวัยเด็ก เขาเติบโตขึ้นมาด้วยการเลี้ยงดูจากคุณแม่เพียงคนเดียวเช่นเดียวกับเซจอง (พ่อกับแม่หย่ากัน) คังแดเนียลเป็นคนที่ถูกรังแกและโดนข่าวลือเสียๆ หายๆ ในวัยเด็กอยู่เสมอ

คังแดเนียลเคยเล่าเรื่องราวความลำบากตอนเด็กๆ ของเขาในรายการ Radio Star ว่า คุณพ่อของเขาทำธุรกิจ แต่ปรากฏว่าผลออกมาไม่ดี ทั้งครอบครัวจึงต้องไปอยู่ในห้องใต้ดินเป็นสัปดาห์ แล้วห้องน้ำอยู่ตรงหน้าห้องพอดี เขาจึงได้กลิ่นห้องน้ำตลอด เวลากินข้าว เขาจึงกินไม่ลง เลยส่งผลให้เขากลายเป็นคนดมอาหารก่อนกินเสมอ

เรื่องราวการต้องพักอยู่ในชั้นใต้ดินของคังแดเนียลไม่ได้จบแค่ตอนอยู่บ้าน สมัยเป็นเด็กฝึกหัด บริษัทไม่ค่อยมีเงิน เขาต้องอาศัยอยู่ในชั้นใต้ดินเพื่อฝึกซ้อม และไม่มีคลาสเรียนเพิ่ม ต้องเรียนรู้ด้วยตัวเองอย่างลำบาก

ไอยู

ดาราเกาหลี,ศิลปินเกาหลี,ไอยู,IU

นักร้องสาวที่ประสบความสำเร็จสุดๆ แต่จริงๆ แล้วกว่าจะถึงวันนี้ ไอยูต้องต่อสู้กับความยากลำบากในชีวิตมากมาย ในตอนเด็กครอบครัวของเธอมีฐานะดี แต่แม่ไปค้ำประกันให้ญาติ สุดท้ายบ้านโดนยึด ครอบครัวเลยส่งไอยูกับน้องชายไปอยู่กับคุณยายที่ต่างจังหวัดในห้องเล็กๆ ที่มีแมลงสาบเต็มไปหมด นอกจากนี้คุณยายไม่ค่อยมีเงิน ไอยูจึงช่วยยายขายของ วันๆ ได้กินแต่มันต้ม จะไปโรงเรียนก็ต้องเดินข้ามเขา ไอยูมีความฝันอยากเป็นนักร้อง จึงซ้อมร้องเพลงประจำ แต่ก็ถูกญาติดูถูกต่างๆ นาๆ

พอโตขึ้นมา ก็เริ่มไล่ล่าตามความฝันการเป็นนักร้อง แต่มาเจอคนไม่ดีหลอกว่าจะให้เข้าฝึกในสังกัดแต่ต้องจ่ายเงิน ซึ่งเงินก้อนนั้นเป็นเงินที่คุณยายของเธอเก็บหอมรอมริบมา จนกระทั่งได้เดบิวท์ก็ยังถูกแอนตี้ ถูกด่าว่าอ้วน เรียกได้ว่าเส้นทางของไอยูกว่าจะมีวันนี้คำว่าขรุขระยังน้อยไปด้วยซ็ำ

แจจุง

คิมแจจุง,แจจุง,ไอดอลเกาหลี,ดาราเกาหลี,นักแสดงเกาหลี,JYJ

สุดยอดตำนานของบอยแบนด์และตำนานไอดอลที่สู้ชีวิต แจจุงถูกครอบครัวจริงๆ ทิ้งไปตั้งแต่เด็กๆ เขาจึงเติบโตมากับพ่อแม่บุญธรรม ช่วงเป็นวัยรุ่นเขาตัดสินใจออกจากบ้าน เนื่องจากครอบครัวฐานะไม่ค่อยดีนัก แจจุงมีพี่สาวถึง 8 คน เขาออกมาทำงานไปด้วย เป็นเด็กฝึกใน SM ไปด้วย ทำงานถึง 3 อย่างต่อ 1 วัน ความยากจนข้นแค้นของแจจุงสาหัสขนาดที่เขาเคยต้องคุ้ยขยะหาอาหารมาประทังชีวิต พอเดบิวท์ ถึงได้มารู้ความจริงว่า ครอบครัวที่เลี้ยงเขามาคือ ครอบครัวบุญธรรม แม่หย่ากับพ่อและไม่มีเงิน เลยยกลูกให้คนอื่น และหลังจากเริ่มมีชื่อสเียง พ่อจริงๆ รู้เข้าก็ตัดสินใจฟ้องครอบครัวบุญธรรมจะเอาลูกชายคืนอีก ชีวิตของแจจุงเศร้ายิ่งกว่าละครหลังข่าวเสียอีก อะฮือออออ…

แบมแบม GOT 7

แบมแบม,GOT7,BAMBAM,ไอดอลเกาหลี,ดาราเกาหลี

ไอดอลเกาหลีสายเลือดไทยอย่างแบมแบม ก็เคยพบเจอความลำบากในวัยเด็กเหมือนกัน คุณแม่ของแบมแบมเลี้ยงดูลูกทั้ง 4 คน ด้วยตัวคนเดียว (คุณพ่อเสียชีวิตตั้งแต่แบมแบมยังเด็ก) แต่เดิมครอบครัวมีฐานะ แต่เพราะการจากไปของคุณพ่อ ธุรกิจที่ทำอยู่จึงล้มเหลว จนมีหนี้สินหลายล้านบาท คุณแม่จึงต้องทำงานทั้งเลี้ยงดูลูกและใช้หนี้ไปด้วย (ภายหลังแบมแบมเป็นคนปลดหนี้ให้ครอบครัวจนหมด)

แบมแบมเคยเล่าถึงบ้านหลังเก่าว่า เป็นบ้านหลังคาสังกะสี พอฝนตกน้ำก็รั่วมาจากหลังคา แบมแบมจึงมุ่งมั่นทำตามความฝัน เก็บเงินจนสามารถเป็นเสาหลักของครอบครัวได้ในทุกวันนี้

โจควอน

โจควอน,2am,jokwon,ไอดอลเกาหลี,ดาราเกาหลี

โจควอนเคยเปิดเผยในรายการ Strong Heart ว่า ครอบครัวของเขาอาศัยอยู่ห้องเล็กๆ ในชั้นใต้ดิน เคยมีเจ้าหนี้เข้ามาในบ้านแล้วทำร้ายแม่เขาจนแม่ได้รับบาดเจ็บที่แก้วหูส่งผลให้ไม่ได้ยินอะไรเลย หลังจากเขาเป็นเด็กฝึกได้ 8 ปี ก็ได้เดบิวท์ พอได้เงินก้อนแรกจำนวน 2 แสนวอน เขาจึงถือเงินกลับไป แต่พบว่าแม่สระผมอยู่หน้ากระจกด้วยน้ำเย็นๆ เพราะเครื่องทำน้ำอุ่นเสีย โจควอนจึงบอกกับผู้จัดการว่า เขาจะยอมทำงานทุกอย่างเพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว โจควอนจึงกลายเป็นไอดอลที่ทั้งเก่งเรื่องร้องและโชว์วาไรตี้สร้างเสียงหัวเราะให้ผู้ชมมาจนถึงทุกวันนี้ เพราะความพยายามและความทุ่มเททุกอย่างเพื่อครอบครัวนี่เอง

คิมฮยอนจุง

คิมฮยอนจุง,ฮยอนจุง,kimhyunjoong,ไอดอลเกาหลี,ดาราเกาหลี

ครอบครัวของคิมฮยอนจุงล้มละลายตอนเขาอยู่เพียงชั้น ป.6 เท่านั้น เขาจึงเผชิญกับความลำบากตั้งแต่เขายังเด็ก ตอนมัธยมปลายคิมฮยอนจุงทะเลาะกับพ่ออย่างหนัก เลยหนีออกจากบ้านไปทำงานก่อสร้าง เป็นคนเร่ร่อนไม่มีที่อยู่ แถมไม่มีข้าวกิน จนต้องไปขโมยอาหารคนอื่น และเคยโดนนักเลงซ้อมเกือบตายมาแล้ว จุดพลิกผันที่ทำให้ฮยอนจุงตัดสินใจกลับไปอยู่บ้าน คือ เขาไปนอนที่ตึกร้างแห่งหนึ่ง พอตื่นเช้ามาพบว่าตึกโดนทำลายจนหมด เลยกลับบ้าน แล้วพยายามกลับไปเรียนจนจบ ท่ามกลางการโดนดูถูกว่าเป็นขยะ แต่เขาก็ยืนหยัดผ่านมาจนได้

คูฮารา

คูฮารา,ดาราเกาหลี,ศิลปินเกาหลี,koohara

ไอดอลนักแสดงสาวที่กำลังมีข่าวคราวที่น่าจับตามองจากกรณีถูกแฟนหนุ่มแจ้งความว่าทำร้ายร่างกาย ถ้าคิดว่าเรื่องราวในปัจจุบันของเธอ คือมรสุมชีวิตแล้ว เรื่องราวในอดีตก็ไม่แพ้กัน พ่อแม่ของฮาราหย่ากันตั้งแต่เธออายุได้ 7 ปี ฮาราและพี่ชายจึงต้องไปอยู่กับคุณปู่คุณย่า รวมทั้งยังเคยถูกรังแกจากเพื่อนๆ และพยายามออดิชั่นเพื่อเป็นเด็กฝึกหัดแต่ก็ตกรอบนับครั้งไม่ถ้วน พอได้เป็นเด็กฝึกก็ต้องทำงานหนักเพื่อหาเงินมาจ่ายค่าเรียนร้องเพลงและเรียนเต้น

ซานดาร่า

ซานดาร่าม2NE1,dara,ไอดอลเกาหลี,ดาราเกาหลี

สาวสวยอดีตสมาชิก 2NE1 อย่างซานดารา ก็เคยมีชีวิตที่ยากลำบากในวัยเด็กเหมือนกัน เธอเกิดและเติบโตที่ฟิลิปปินส์ อยู่กันพร้อมพร้อมตาทั้งพ่อ แม่ ตัวเองและน้องชาย แต่อยู่ดีๆ วันหนึ่ง พ่อก็หอบเสื้อผ้าและเงินเก็บของครอบครัวกลับเกาหลีไปอยู่กับภรรยาใหม่ ครอบครัวของเธอจึงต้องอยู่อย่างยากลำบาก จึงตัดสินใจกลับไปเกาหลี ซานดาร่า พยายามไปแคสเล่นภาพยนตร์ และทำงานพาร์ทไทม์เพื่อเลี้ยงดูครอบครัว จนกระทั่งได้เดบิวท์เป็นไอดอล ครอบครัวจึงมีชีวิตที่ดีขึ้น

ยังมีดาราเกาหลีอีกหลายคนที่ต้องฝ่าฟันกับความยากลำบากในอดีต กว่าจะกลายเป็นคนดังได้ทุกวันนี้ ซึ่งสิ่งหนึ่งที่พวกเขามีเหมือนกัน คือ ความพยายามและไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา วิ่งไล่ตามความฝันจนประสบความสำเร็จ เป็นดาราที่พวกเราชื่นชอบได้จนถึงทุกวันนี้ ปรบมือให้กับทุกคนจ้า #พวกเราก็อย่ายอมแพ้นะ

 

เรื่อง ImJinah

ภาพ Instagram(@daraxxi,@jj_1986_jj,@dlwlrma,@gu9udan),TV Report,TV daily,NAVER,Dispatch,content y

 

เกาะติดเรื่องราวในวงการเกาหลีได้ที่สุดฯ นะจ๊ะ

เจ้าชายของบ่าว! 10 ดาราชายเกาหลีที่ดูดีสุดๆ ในชุดฮันบก จนสาวๆ อยากถวายตัวเป็นสนม

3 รุ่นใหญ่คัมแบ็ค! ฮยอนบิน – ลีดองวุค -โซจีซบ กับผลงานใหม่แกะกล่อง!

แบมแบม GOT7 กับบทสัมภาษณ์แก้คิดถึง

เวลาของผม! ซึงรี เฉิดฉายเต็มที่ในวันที่พี่ๆ เข้ากรม

ซงจุงกิ กว่าจะเป็นสามีแห่งชาติ ไม่ใช่เรื่องง่าย #HappyJoongKiDay

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up