4 นักร้องเกาหลี อดีตเด็กเทรนค่าย JYP ที่ไปเดบิวต์และดังเปรี้ยงกับค่ายอื่น

Alternative Textaccount_circle
event

รู้หรือไม่ ! ว่าพวกเขาคือ 4 นักร้องเกาหลี ที่เคยเป็นเด็กเทรนค่าย JYP

ถ้าคุณบอกว่าตัวเองเป็นแฟนตัวยงของเหล่า นักร้องเกาหลี แล้วล่ะก็ รู้หรือไม่ว่าเหล่าไอดอลทั้ง 4 คนนี้เคยเป็นเด็กฝึกใน JYP  Entertainment บริษัทค่ายเพลงและนักแสดงยักษ์ใหญ่ของประเทศเกาหลีใต้ ก่อนที่จะดังเปรี้ยงปร้างจากค่ายอื่น จะมีใครบ้างมาส่องพร้อมอัพเดตผลงานล่าสุดของพวกเขาเหล่านี้กันเลยจ้า

 

คิมดงฮยอก iKON (YG Entertainment)

บางคนที่เพิ่งติดตามผลงานของหนุ่มๆ วงนี้ได้ไม่นานอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนว่า ดงอยอก หนุ่มผู้แสนอบอุ่นหนึ่งในเมนร้องของวง iKON เคยเป็นเด็กฝึกหัดรุ่นเดียวกับสมาชิกวง GOT7 จากค่าย JYP มาก่อนที่จะมาอยู่ในค่าย YG อย่างในปัจจุบัน ซึ่งในรายการ WIN รายการที่ค้นหาบอยแบนด์วงต่อไปของค่าย YG ตอนที่เด็กฝึกที่เป็นผู้เข้าแข่งขันจากรายการนี้ ต้องไปเผชิญหน้าเพื่อแสดงศักยภาพแข่งกับเด็กฝึกจากค่าย JYP ค่ายคู่แข่งตลอดกาล ซึ่งตอนนั้นหนุ่มดงฮยอกก็เป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันด้วย แต่ทาง JYP จำเขาไม่ได้ อาจะเพราะเขาดูโตและเปลี่ยนไปมาก อีกทั้งยังมีความสามารถทักษะของการเป็นศิลปินมากขึ้น

ปัจจุบันหนุ่มดงฮยอกเป็นนักร้องนำและนักเต้นของวง iKON ผู้ชนะจากรายการ Mix&Match โดยล่าสุดในวันที่ 2 สิงหาคม2018 ที่ผ่านมาเพิ่งปล่อยมินิอัลบั้มใหม่ และเพลงจังหวะสนุกๆ จนทำให้อยากลุกขึ้นเต้นตามอย่าง KILLING ME ที่ยอดวิวตอนนี้พุ่งสูงทะลุเพดานไปเกือบ 35 ล้านวิวแล้วจ้า

 

ชยอนู MONSTA X (Starship Entertainment)

ลีดเดอร์ก้ามปูประจำวง MONSTA X พี่ชายผู้ใจดีของเหล่าสมาชิก ด้วยรอยยิ้มที่สุดแสนจะรักจึงทำให้สาวๆ ใจละลายขอมาเป็นแฟนคลับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ บางคนอาจจะไม่รู้ว่าหนุ่มคนนี้เคยเป็นเด็กฝึกจากค่าย JYP ด้วยเหมือนกัน แถมยังเป็นเด็กฝึกมาพร้อมๆ กับ จินยอง และเจบี GOT7 มาด้วยกันตั้งหลายปี จนกลายเป็นเพื่อนซี้กันสุดๆ อย่างในรายการ No.Mercy ที่ค้นหาบอยแบนด์ที่จะมาเดบิวต์เป็น MONSTA X ก็ยังมีตอนที่หนุ่มชยอนูไปพบปะกับสมาชิกวง GOT7 และพุดคุยกันอย่างสนิทสนม ซึ่งในปัจจุบันทั้งวง GOT7 และ MONSTA X ต่างก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน และสมาชิกของทั้งสองวงก็สนิทกันมากๆ อีกด้วย

สำหรับหนุ่มๆ วงนี้กับผลงานงานเพลง JEALOUSY ในมินิอัลบั้มชุดที่ 6  THE CONNECT : DEJAVU ถึงแม้ว่าจะปล่อยออกมาเป็นเวลา 5 เดือนแล้ว แต่ความนิยิมของเพลงนี้ก็ยังมีอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดเมื่อวันต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาพวกเขาได้ปล่อยเพลง LIVIN’ IT UP ที่มีเนื้อร้องเป็นภาษาญี่ปุ่นออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันให้หายคิดถึง

 

ดงอุน Highlight (Around Us Entertainment)

หนุ่มหน้าหล่อราวกับเจ้าชายคนนี้เคยเป็นเด็กฝึกหัดจากค่าย JYP มาก่อนด้วยนะ ก่อนที่จะย้ายไปฝึกกับค่าย Cube Entertainment และเดบิวต์มาเป็นวง B2ST ก่อนะจะเปลี่ยนชื่อเป็นวง BEAST หรืออสูรสุดหล่อของเหล่า B2UTY นั่นเอง แต่ในปี 2016 ทางวงได้หมดสัญญากับทางค่าย Cube Entertainment  จึงได้ทำการเปิดตัวค่ายเพลงใหม่ที่มีชื่อว่า Around Us Entertainment และได้เปลี่ยนชื่อวงเป็น Highlight โดยมีเพลงเดบิวต์ในครั้งที่สองที่มีชื่อว่า Plz Don’t be Sad ที่ถูกปล่อยออกมาในวันที่ 19 มี.ค. 2017 ด้วยลุคที่สดใสลดวัยกันเลยทีเดียว ปล่อยออกมาเพียงไม่นานก็พุ่ทะยานแตะอันดับ 1 ชาร์ทเพลงในเกาหลี อีกทั้งยังยังติดอันดับบน Top 100 iTunes อัลบั้มชาร์ทใน 18 ประเทศอีกด้วย ปรบมือให้รัวๆ จ้า

ซึ่งนอกจากหนุ่มดงอุนแล้วยังมีหนุ่มกีกวัง หนึ่งในสมาชิกวง Highlight ที่เคยเป็นเด็กเทรนจากค่าย JYP ด้วยเหมือนกัน อีกทั้งยังเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกันกับหนุ่มดงอุนอีกด้วย เรียกได้ว่าสนิทกันมาตั้งแต่ก่อนจะเดบิวต์อีกนะเนี่ย

นักร้องเกาหลี

 

CL (YG Entertainment)

แร็ปเปอร์สาวจากเกาหลีที่มีผลงานมากมายในระดับอินเตอร์อย่าง ลีแชริน หรือที่รู้จักกันในนาม CL อดีตหัวหน้าวง 2NE1 ช่วงนี้แฟนๆ สาว CL อาจจะไม่ค่อยได้เห็นผลงานในเกาหลีของเธอนัก เพราะเธอกำลังโกอินเตอร์กับการร่วมสร้างผลงานกับค่ายเพลงใน USA ซึ่งช่วงหลังๆ มานี่เพลงที่เธอปล่อยออกมามักจะเป็นภาษาอังกฤษเป็นส่วนใหญ่ ถือว่าเป็นสิงที่แปลกใหม่แลพน่าสนใจของวงการเพลงเกาหลี ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อนว่าเธอเคยเป็นหนึ่งในเด็กฝึกค่าย JYP มาก่อน อีกทั้งยังสนิทกับมิน อดีตสมาชิกวง Miss A ค่าย JYP อีกด้วย ครั้งหนึ่งซึลอง อดีตสมาชิกวง 2 A.M. เคยพูดคุยถึงเรื่องนี้ในรายการวาไรตี้ว่า CL เคยเป็นเด็กฝึกของ JYP และเรื่องที่เธอออกจากค่ายไป ถือว่าเป็นเรื่องที่ลึกลับเรื่องหนึ่งของบริษัท เพราะไม่มีใครรู้เหตุผลที่แน่ชัด แต่ได้มีข้อสันนิษฐานกันว่าในช่วงที่เธอเป็นเด็กฝึก JYP เธอได้ส่งเทป Demo ให้กับทางค่าย YG ซึ่งเป็นค่ายที่มีรุ่นพี่ที่เธอนับถืออย่าง เท็ดดี้ 1TYM

 

 

ภาพและข้อมูล : Wikipedia, winkon usa,Pinterest

Text : mewyeahh

 

อ่านเรื่องราวอ่านๆ ได้ที่

ย้อนรอยคู่เพื่อนรัก อีจงซอก – คิมอูบิน ล่าสุดแท็กทีมกันไปเที่ยวฮาวาย!

อัพเดต! กีฬาสีไอดอล ISAC 2018 ปีนี้จะมีวงไหนเข้าร่วมบ้างนะ

ขุ่นแม่คัมแบ็ค! SNSD กับยูนิตใหม่ที่กำลังจะได้เฮกันเร็วๆ นี้

จูจีฮุน หนึ่งในยมทูตจากหนังเกาหลีสุดปัง Along With The Gods กับเส้นทางชีวิตที่พลิกผันไม่แพ้

เก้าสาว TWICE ปล่อยพลังท็อปฟอร์ม! ร้องเต้นเอ็นเตอร์เทนสามชั่วโมงเต็ม

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up