LOONA เกิร์ลกรุ๊ปที่น่าจับตามองกับการโปรโมตที่แปลกแหวกแนว

Alternative Textaccount_circle
event

ย้อนดูผลงานทั้ง 12 สาว วง LOONA ก่อนเดบิวต์เต็มวงเร็วๆ นี้

เตรียมเดบิวต์ในเดือนสิงหาคมนี้แล้ว สำหรับ LOONA วงเกิร์ลกรุ๊ปที่น่าจับตามองที่สุดในปีนี้ ซึ่งแฟนคลับอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาสาวๆ มาบ้างแล้วจากการโปรโมตที่แปลกและยาวนานเกือบ 2 ปี โดยล่าสุดสาวๆ ทั้ง 12 คนกำลังจะมีคอนเสิร์ตเดบิวต์เต็มวงครั้งแรกในวันที่ 19 สิงหาคม 2018 ที่จะถึงนี้

 

ความแปลกแหวกแนวในการโปรโมตก่อนเดบิวต์ของสาวๆ ทั้ง 12 คนนี้อยู่ตรงที่ทางค่าย Blockberry Creative บริษัทลูกของ Polaris Entertainment ได้ให้สาวๆ ออกซิงเกิลเดี่ยวทีละคน ก่อนจะเดบิวต์รวมทั้ง 12 คน เริ่มตั้งแต่ตุลาคม 2016 จนสาวคนสุดท้าย มีนาคม 2018 เท่ากับว่าทั้ง 12 สาวใช้เวลาการโปรโมตก่อนเดบิวต์นานเกือบ 2 ปีเลยทีเดียว นับเป็นวงไอดอลวงแรกที่ใช้ระยะเวลาในการโปรโมตมากที่สุดในตอนนี้ อีกทั้งยังเป็นการโชว์สกิลของสาวๆ ทั้ง 12 คน โดยที่ไม่มีใครเด่นกว่าใคร จึงทำให้วงเกิร์ลกรุ๊ปวงนี้เป็นที่จับตามองมากๆ …วันนี้เราจะมาย้อนดูผลงานของทั้ง 12 สาวด้วยกันคะ จะน่ารักขนาดไหน ตามมาดูกันเลย!

 

เริ่มที่สาวคนแรก ชอนฮีจิน ปัจจุบันอายุ 18 ปี สีแทนตัวของเธอคือสีชมพู และสัตว์แทนตัวคือกระต่าย เดบิวต์ในซิงเกิลที่มีชื่อว่า ViViD ทั้งแบบปกติและแบบ acoustic mix ในวันที่ 4 ตุลาคม 2016 ด้วยเทคนิคการร้องที่ไม่เหมือนใครช่วยเสริมให้เพลงนี้มีเสน่ห์ และแน่นอนว่าสาวฮีจินได้แฟนคลับกลับไปเพียบจากการเดบิวต์ของเธอในครั้งนี้

สาวคนที่สอง คิมฮยอนจิน ปัจจุบันอายุ 18 ปี เธอได้สีประจำตัวคือสีเหลือง ที่สื่อถึงความสดใส และสัตว์แทนตัวคือแมว ซิงเกิลเดบิวต์ของเธอมีชื่อว่า Around You เพลงช้าซึ้งๆ ที่เข้ากันกับเสียงใสๆ น่าฟัง ชวนให้เคลิ้มเมื่อได้ฟังเพลงของเธอ โดยมิวสิคเพลงนี้ปล่อยออกมาวันที่ 16 พฤศจิกายน 2016 พร้อมกับเพลง I’ll Be There ที่เธอและสมาชิกคนแรก ฮีจิน ได้ร้องร่วมกัน

 

สาวคนต่อมา โจฮาซึล ปัจจุบันอายุ 21 ปี สีแทนตัวของเธอคือสีเขียว และสัตว์แทนตัวคือนก เธอปล่อยมิวสิควิดีโอซิงเกิลเดบิวต์ในวันที่ 14 ธันวาคม 2016 ในเพลง Let Me In ที่มีทำนองที่ฟังแล้วรู้สึกได้ถึงความลึกลับน่าค้นหา และในวันเดียวกันก็ได้ปล่อยเพลง The Carol เป้นเพลงที่ร้องร่วมกันระหว่างสาวๆ ทั้งสามคน ได้แก่ สองสาวที่เดบิวต์มาก่อนและฮาซึล

 

สาวคนที่สี่ อิมยอจิน น้องเล็กของวง ด้วยอายุเพียง 16 ปี แต่ความสามารถของเธอก็ไม่น้อยหน้าสมาชิกคนอื่นๆ เธอมีสีประจำตัวคือสีส้ม และสัตว์แทนตัวคือกบ เพลงเดบิวต์ถูกปล่อยออกมาในวันที่ 15 มกราคม 2017 ในเพลง Kiss Later เพลงแนวสนุกสนานชวนโยก บวกกับ MV แนวใสๆ เหมาะกับคาแร็คเตอร์ของเธอ

 

มาถึงพี่ใหญ่ของเรากันบ้าง วีวี สาวจีนเพียงคนเดียวของวง ปัจจุบันอายุ 22 ปี ชื่อของเธอถูกปล่อยออกมาก่อนวันที่จะมีประกาศยูนิตย่อย LOOΠΔ 1/3 เพียงหนึ่งเดือนโดยมีสมาชิก ได้แก่ ฮีจิน ฮย็อนจิน ฮาซึล และวีวี ซึ่งหลังจากนั้นเดือนนึงเธอได้ปล่อยเพลงเดี่ยวอย่างเป็นทางการเหมือนสมาชิกวงคนอื่นๆ ในเพลง Everyday I love you เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2017 และเพลง Everyday I need you ที่ฟีทเจอริ่งกับจินซล เป็นที่ฮือฮาในหมู่แฟนคลับอย่างมาก เพราะในขณะนั้นจินซลยังไม่ได้รับการเดบิวต์อย่างเป็นทางการ

 

สาวคนที่หก ได้แก่ คิมจองอึน หรือที่รู้จักกันในนาม คิมลิป ปัจจุบันอายุ 20 ปี สาวเท่ที่มีเสน่ห์แม้จะเป็นผู้หญิงด้วยกันยังชื่นชม เธอได้เดบิวต์ซิงเกิลในเพลง Eclipse เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2017 ด้วยลุคที่ดูเป็นสาวมั่นใจ และแนวเพลงที่น่าลุกขึ้นเต้นตามทำให้ MV เพลงนี้ แตะ 1 ล้านวิวเร็วที่สุดในบรรดาสมาชิกคนอื่นๆ ที่เปิดตัวมาก่อนหน้า และสีประจำตัวของเธอคือสีแดง ที่สื่อถึงความเข้มแข็งและเร่าร้อนในเวลาเดียวกัน ส่วนสัตว์ประจำตัวคือนกฮูก

สาวๆ อีก 6 คนรออยู่ที่หน้า 2 นะ ^^

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up