เก็บตกความน่ารักน่าเอ็นดูชวนยิ้มตามของทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ในวัน แถลงข่าวส่งหมูป่ากลับบ้าน

Alternative Textaccount_circle
event

ถือว่าภารกิจเสร็จสิ้นและจบลงอย่างสวยงามสำหรับการค้นหาทีมหมูป่าอะคาเดมี่ที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ในงาน แถลงข่าวส่งหมูป่ากลับบ้าน ซึ่งนอกจากทีมหมูป่าจะตอบคำถามทุกอย่างที่เราอยากรู้แล้ว ยังมีมุมน่ารักน่าเอ็นดู ที่ทำให้คนที่ตามข่าวอดยิ้มตามไม่ได้ สุดฯ ขอเก็บตกโมเมนท์นั้นมาให้อ่านกัน

 

แถลงข่าวส่งหมูป่ากลับบ้าน กับมุมน่ารักชวนยิ้มตาม

 

“กลัวแม่ด่า”

ตอนที่โค้ชเอกเล่าถึงตอนที่น้ำท่วมถ้ำแล้ว ไม่สามารถออกมาได้ พิธีกรถามว่า ตอนนั้นรู้สึกยังไง น้องมาร์คตอบอย่างไร้เดียงสาว่า

“กลัวครับ…กลัวที่ไม่ได้กลับบ้าน… แล้วก็โดนแม่ด่า” (แม่ดุใช่มั้ยลูก)

แถลงข่าวส่งหมูป่ากลับบ้าน

 

ไม่นึกถึงกับข้าว…แต่ก็คิดถึงอยู่ดี

พิธีกรถามว่า เวลาหิว น้องไตตั้นที่เด็กที่สุดทำยังไง น้องไตตั้นบอกว่า “พยายามไม่นึกถึงกับข้าวครับ ไม่งั้นจะหิวกว่าเดิม” พิธีกรถามต่อ “งั้นคิดอะไรล่ะ” เดาว่าน้องไตตั้นคงจะคิดว่าพิธีกรถามว่ากับข้าวที่คิดถึงคืออะไร น้องเลยตอบพาซื่อว่า “ข้าวผัดอย่างงี้อะครับ… น้ำพริกอ่อง” (หนูลูก…หนูหิวจริงๆ พี่เชื่อแล้วค่ะ)

แถลงข่าวส่งหมูป่ากลับบ้าน

 

เข้าวินออกสื่อ

หลังจากที่โค้ชเอกบอกว่ารู้สึกเสียใจที่จ่าแซมต้องมาเสียสละชีวิตเพื่อช่วยเหลือทีมหมูป่า  ทีมงานก็นำรูปภาพของจ่าแซม พร้อมข้อความที่สมาชิกทีมหมูป่าเขียนถึงจ่าแซมออกมา พิธีกรบอกให้น้องเล็กสุดอย่างน้องไตตั้นออกมาอ่านข้อความ ความพีคอยู่ตรงที่ ระหว่างที่น้องอ่าน กางเกงเจ้ากรรมก็ดันไม่รักดี เข้าวิน ด้วยความเป็นเด็ก น้องไตตั้นคงไม่รู้ว่ามีกล้องจับภาพอยู่ น้องเลยดึงวินออกกล้องซะเลย ทำเอาข้อความที่ซึ้งๆ ของโค้ชเอก กลายเป็นช็อตฮาๆ ซะงั้น

แถลงข่าวส่งหมูป่ากลับบ้าน

 

ขอเป็นไกด์แค่หน้าถ้ำ

โค้ชเอกบอกว่า “จากนี้ถ้าจะให้ไปถ้ำอีกก็คงจะไม่ไป แต่ถ้ามีพี่ๆ หน่วยงานไหนอยากให้ไปเป็นไกด์ ก็อาจจะไปครับ… แต่จะเป็นไกด์แค่หน้าถ้ำนะครับ ที่เหลือให้พี่ๆ เข้าไปกันเอง” (เข็ดอีกนานใช่มั้ยคะ 555+)

แถลงข่าวส่งหมูป่ากลับบ้าน

 

ถึงขั้นละเมอ

หมอภาคย์เล่าว่า เดิมทีน้องมาร์คจะได้ออกเป็นรอบแรก แต่เพราะไม่มีหน้ากาก Full Face สำหรับเด็ก (หน้ากากอันเล็ก) ก็เลยต้องรอไปก่อน รอบสองก็ยังต้องรออีก น้องมาร์คซึ่งรอคอยมานานหลายวัน ตอนที่หลับอยู่จึงถึงขั้นละเมอขึ้นมาว่า “โจ๊ก!” เพราะน้องอยากกินโจ๊กมาก (แต่ออกมาก็ได้กินสมใจเลยทีเดียว)

แถลงข่าวส่งหมูป่ากลับบ้าน

 

ผมขอโทษครับ ผมบอกผิดถ้ำ

ในขณะที่ทุกคนอยากขอโทษพ่อแม่ที่ไม่ได้บอกว่าไปเที่ยวถ้ำ น้องบิวก็อยากขอโทษเหมือนกัน แต่ขอโทษที่บอกผิดถ้ำ (ซะงั้น!) “ผมก็อยากจะขอโทษครับ เพราะว่าผมบอกผิดถ้ำครับ… บอกว่าไปถ้ำขุนน้ำ ไม่ได้บอกว่าถ้ำหลวง… สงสัยน่าจะค้นหาทุกถ้ำเลยครับ” (555+ เอ็นดูไปอีก)

แถลงข่าวส่งหมูป่ากลับบ้าน

 

ออกไปโดนพ่อถล่มแน่นอน

ดูเหมือนว่าเจ้าตัวเล็กของทีมหมูป่าจะเป็นคนเรียกเสียงฮาได้ตลอดจริงๆ เพราะตอนบอกความรู้สึกกับพ่อแม่ น้องก็กลัวแค่ว่าจะโดนดุ โดยน้องไตตั้นบอกว่า “ผมก็อยากจะขอโทษครับที่บอกว่าจะไปเตะบอล ไม่ได้บอกว่าจะไปเข้าถ้ำ… ตอนติดนี่ก็คิดในใจว่า ออกไปโดนพ่อถล่มแน่นอน” (เด็กๆ ก็กลัวแค่นี้แหละเนอะลูกเนอะ)

แถลงข่าวส่งหมูป่ากลับบ้าน

 

การสัมภาษณ์ในครั้งนี้ทำให้เรารู้ได้ว่า น้องๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมี่มีกำลังใจที่ดีมาก มีความใสซื่อ บริสุทธิ์ และเป็นเด็กที่คิดดี ทำดี เพราะน้องๆ ก็ให้สัญญาว่าต่อไปจะเป็นคนดีและใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท รวมถึงจะบวชหมู่ เพื่อทดแทนพระคุณของจ่าแซมที่สละชีวิตเพื่อพวกเขาอีกด้วย สุดฯ ก็ขอให้น้องๆ เติบโตเป็นไปเป็นอนาคตที่สดใสของชาตินะคะ 

 

ภาพจากวันแถลงข่าวส่งหมูป่ากลับบ้าน

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

สรุปงานแถลงข่าว ส่งหมูป่ากลับบ้าน กับเหตุการณ์จากปากโค้ชเอก

ชื่นใจ! คนดังทั่วโลกส่งกำลังใจให้ ทีมหมูป่า และฮีโร่ถ้ำหลวง มีใครบ้าง มาดูกัน

ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกที่ช่วยปฏิบัติภารกิจ พาทีมหมูป่ากลับบ้าน พวกเขาคือใครกันบ้างนะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up