ชื่นใจ! คนดังทั่วโลกส่งกำลังใจให้ ทีมหมูป่า และฮีโร่ถ้ำหลวง มีใครบ้าง มาดูกัน

Alternative Textaccount_circle
event

ในที่สุดภารกิจในการค้นหา 13 ชีวิตจากทีมหมูป่าอะคาเดมี่ก็สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ระหว่างภารกิจนี้ ทีมหมูป่า และฮีโร่ถ้ำหลวง ก็ได้รับกำลังใจมากมายจากทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ อีกทั้งยังมีคนดังทั่วโลกที่โพสต์ข้อความให้กำลังใจพวกเขาด้วย มีใครบ้าง สุดฯ รวบรวมมาให้ดูกันค่ะ

 

คนดังทั่วโลกส่งกำลังใจให้ ทีมหมูป่า และฮีโร่ถ้ำหลวง

 

3 ซุป’ตาร์ฮ่องกง เยิ่นต๊ะหัว หมีเซี๊ยะ และโรเจอร์ วู อัดวิดีโอพูดภาษาไทย ให้กำลังใจทีมหมูป่าและหน่วยซีลในการทำภารกิจ ขอให้ทุกคนปลอดภัย และเป็นกำลังใจให้ทุกคนสู้ๆ

 

มาโกโตะ โคชินากะ นักร้องนำวง Lucifer ชาวญี่ปุ่น เคยมาทำงานที่ประเทศไทยหลายครั้ง และเวลามีเหตุการณ์สำคัญอะไรในประเทศไทย มาโกโตะจะโพสต์ข้อความเป็นภาษาไทยเสมอ โดยครั้งแรกเขาทวิตข้อความเป็นภาษาไทยตอนที่เจอทีมหมูป่าแล้ว บอกว่าดีใจและขอให้ทุกคนแข็งแรงขึ้นไวๆ ส่วนครั้งที่ 2 มาโกโตะโพสต์ภาพธงชาติไทย และแสดงความยินดีที่ทีมหมูป่าออกมาจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัยทุกคน และจะเป็นกำลังใจจากญี่ปุ่น ขอให้ทุกคนแข็งแรง

ทีมหมูป่า

 

บ๊อบบี้ iKON แร็ปเปอร์จากวงบอยแบนด์ชื่อดัง ได้โพสต์รูปภาพทีมหมูป่า พร้อมข้อความบอกว่า “กล้าหาญและเข้มแข็งมากๆ ช่วยอธิษฐานให้พวกเขาด้วยนะครับ และสำหรับฮีโร่ที่กล้าหาญที่สุด (จ่าสมาน) พักผ่อนให้สบายนะครับ” และบอกเล่าถึงเหตุการณ์ว่า “เหตุการณ์ที่ประเทศไทย ที่มีนักฟุตบอล 12 คนและโค้ช 1 คน ติดอยู่ภายในถ้ำครับ เมื่อวาน (8 ก.ค. 18) ช่วยเหลือออกมาได้ 4 คนแล้ว แต่มีทีมกู้ภัยท่านหนึ่งเสียชีวิตขณะปฏิบัติภารกิจครับ”

ทีมหมูป่า

 

มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก เจ้าพ่อเฟซบุ๊ค ได้เข้าไปคอมเมนท์ใต้สเตตัสของเพจ Thai NavySEAL หลังจากทางเพจประกาศว่าช่วยทีมหมูป่าออกมาได้ทั้งหมด 8 คนแล้ว โดยเขาบอกว่า “จากทุกคนในเฟซบุ๊ค — ความกล้าหาญของพวกคุณมหัศจรรย์มากๆ และขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จในการช่วยเหลือทีมหมูป่าทั้ง 8 ขอให้ภารกิจครั้งนี้สำเร็จไปได้ด้วยดี และนำทีมหมูป่าที่เหลือพร้อมทั้งโค้ชออกมาอย่างปลอดภัย”

ทีมหมูป่า

 

เลียม กัลลาเกอร์ นักร้องวง Oasis ได้ตอบข้อความ เมื่อมีคนถามว่า มีอะไรจะบอกกับเด็กๆ ที่ติดอยู่ในถ้ำมั้ย เขาตอบว่า “พยายามนะ อดทนไว้ ไม่ต้องกลัว”

ทีมหมูป่า

 

นักฟุตบอลนานาชาติ ต่างก็ให้กำลังใจและแสดงความยินดีกับทีมหมูป่า เมื่อพวกเขาออกมาจากถ้ำหลวงได้สำเร็จ โดย ไคล์ วอล์กเกอร์ นักฟุตบอลชาวอังกฤษ อยากส่งเสื้อไปให้เด็กๆ เดวิด เบคแฮม นักฟุตบอลชาวอังกฤษ โพสต์รูปเด็กๆ ลงในอินสตาแกรม และบอกว่าดีใจมากที่ได้ยินข่าวดี ภารกิจนี้เสี่ยงมากแต่ทุกคนร่วมมือกัน และขอแสดงความไว้อาลัยให้กับจ่าสมานอีกด้วย

ทีมหมูป่า

 

เท่านั้นยังไม่พอค่ะ เพราะทั้ง โรเบิร์ต แลวันดอฟสกี นักฟุตบอลชาวโปแลนด์ ปอล ปอกบา นักฟุตบอลชาวฝรั่งเศส เปาโล ดิบาล่า นักฟุตบอลชาวอาร์เจนติน่า และ ลูคัส โพดอลสกี นักฟุตบอลชาวเยอรมัน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ภารกิจในครั้งนี้เปรียบเหมือนการแข่งขันแมตช์ใหญ่ และได้รับชัยชนะกลับมา

ทีมหมูป่า

ทีมหมูป่า

 

เหล่านักแสดงต่างประเทศมากมาย อาทิ วิโอลา เดวิส มาริสก้า ฮาร์จิเตย์ พอลลีย์ เพอร์เร็ตต์ นักแสดงชาวอเมริกัน และหมิงนา เวน นักแสดงชาวมาเก๊า ก็ต่างทวิตข้อความแสดงความยินดีที่ทีมหมูป่าออกมาจากถ้ำหลวงได้สำเร็จ พร้อมทั้งขอบคุณเหล่าฮีโร่ทุกคนที่ร่วมแรงร่วมใจกันช่วยเหลือในครั้งนี้ และจะคอยเป็นกำลังใจให้เสมอ

 

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของกำลังใจจากทั่วโลก ทำให้เราเห็นได้ว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ แม้จะร้ายแรงสักแค่ไหน แต่พลังแห่งมวลมนุษยชาติย่อมยิ่งใหญ่เสมอ ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาด้วยค่ะ

 

ภาพจาก Instagram : @bobbyindaeyo , @davidbeckham , @makotokoshinaka/ Twitter :  , 

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ภารกิจถ้ำหลวง กับหลากเรื่องราวชวนอมยิ้ม #หายเครียดแล้วขำได้

5 ฮีโร่หลัก จากภารกิจค้นหาใน ถ้ำหลวง กำลังสำคัญของงานนี้

ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกที่ช่วยปฏิบัติภารกิจ พาทีมหมูป่ากลับบ้าน พวกเขาคือใครกันบ้างนะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up