Kris Wu จากอดีตบอยแบนด์วงดัง สู่เส้นทางศิลปินระดับโลก

Alternative Textaccount_circle
event

ก้าวขาเข้าสู่ระดับโลกอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับดาราจีนชื่อดัง Kris Wu หรืออู๋อี้ฝาน อดีตสมาชิกวงบอยแบนด์ชื่อดังอย่าง EXO ที่หลังจากออกจากวงแล้วก็ผันตัวไปเป็นนักแสดงอย่างเต็มตัวที่ประเทศจีน อีกทั้งยังมีความต้องการที่จะทำงานเพลงของตัวเอง จนมีสัญญาณที่ดีเกิดขึ้นว่าเขาจะได้มีผลงานเพลงกับค่ายดังระดับโลกแล้ว

 

เส้นทางศิลปินระดับโลกของ Kris Wu

 

คริส หรืออู๋อี้ฝานเคยเป็นสมาชิกวงบอยแบนด์ของเกาหลีอย่าง EXO โดยก่อนจะได้เดบิวต์ เขาผ่านการเป็นเด็กฝึกหัดมาถึง 7 ปีด้วยกัน แต่หลังจากเดบิวต์ได้เพียง 2 ปี คริสรู้สึกว่าเขาไม่ได้ทำงานเพลงที่ตัวเองต้องการ รวมถึงมีความรู้สึกว่าสัญญาจากทางค่ายไม่เป็นธรรม จึงตัดสินใจออกจากวง ซึ่ง ณ ตอนนั้นมีการฟ้องร้องกันเกิดขึ้น และเขาต้องสู้คดีอยู่พักใหญ่เลยทีเดียว เนื่องจากออกจากวงก่อนหมดสัญญา รวมถึงมีดราม่ามากมายเกิดขึ้นด้วย

Kris Wu

 

หลังจากออกจากวง คริสก็มารับงานที่ประเทศจีนเต็มตัว โดยเขาได้รับโอกาสมากมายในงานแสดง โดยเฉพาะงานภาพยนตร์ สำหรับภาพยนตร์เรื่องแรกที่เขาได้เล่น คือ Somewhere Only We Know ซึ่งทำรายได้มากถึง 37.81 ล้านเหรียญสหรัฐใน 6 วันหลังเข้าฉาย และทำให้เขาได้รับรางวัล Best Newcomer Award (นักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม) จากงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติจีนครั้งที่ 3 ที่ลอนดอน อีกด้วย

กระแสตอบรับของชาวจีนที่มีต่อคริสดีมาก รวมถึงฝีมือการแสดงของเขาก็เป็นที่ยอมรับในวงกว้าง จนมีผลงานภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ตามมามากมาย ทั้งในประเทศจีนและในระดับฮอลลีวู้ด เช่น Mr.Six , Never Gone , Sweet Sixteen , สงคราม 7 จอมเวทย์ , xXx (ทริปเปิ้ลเอ็กซ์ ทลายแผนยึดโลก) , ไซอิ๋ว 2017 คนเล็กอิทธิฤทธิ์ใหญ่ , Valerian และ Europe Raiders

Kris Wu

 

ความนิยมของคริส ทำให้เขาได้เป็นดาราจีนที่อายุน้อยที่สุดที่มีหุ่นขี้ผึ้งที่พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ เซี่ยงไฮ้ อีกด้วย และเมื่อต้นปีที่ผ่านมา คริสด้รับเลือกจากลีกการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลแห่งชาติ (NFL) ให้เป็นทูตพิเศษประจำการแข่งขัน Super Bowl ครั้งที่ 52 และยังได้แสดงคอนเสิร์ตภายในงานด้วย นับเป็นดาราจีนคนแรกที่ได้รับเลือกให้โชว์ความสามารถในงานระดับโลกงานนี้

 

ส่วนเมื่อเดือนตุลาคม 2560 คริสกลายเป็นศิลปินคนจีนคนแรกและคนเดียวที่ได้ขึ้นไปสู่อันดับ 1 บนชาร์ต iTunes อเมริกาด้วยซิงเกิลเพลง Deserve ที่ร้องร่วมกับ Travis Scott และทำให้เขาขึ้นไปอยู่อันดับที่ 29 บนชาร์ตศิลปินหน้าใหม่จาก Billboard และสิ่งนี้เองทำให้เขาได้เซ็นสัญญากับทาง UMG (Universal Music Group) ภายใต้ความร่วมมือของ Universal Music China ประเทศจีน , Interscope Geffen A&M Records ในสหรัฐอเมริกา , Island Records ในสหราชอาณาจักร และ MUG ทั่วโลกมากกว่า 60 ประเทศ (สัญญานี้ยกเว้นที่ญี่ปุ่นและเกาหลี)

Kris Wu

Kris Wu

 

งานนี้เราคงได้เห็น ได้ฟังเพลงระดับสากลของคริสกันสักที แถมทางผู้บริหารค่ายต่างๆ ก็ตื่นเต้นไม่น้อยเลยกับการได้ร่วมงานกับเขา โดยบอกว่า คริสเป็นทั้งนักธุรกิจ นักแสดง นักแต่งเพลง และศิลปินเพลงที่มีความสามารถน่าทึ่ง และเชื่อว่าเส้นทางดนตรีของเขายังไปได้อีกไกลแน่นอน

 

ภาพจาก Twitter : @kissmemyfan_ / Instagram : @kriswu

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

Luhan หนุ่มจีนหน้าหวาน กับเส้นทางในวงการบันเทิง #HappyLuhanDay

แจ็คสัน GOT7 จากเด็กหนุ่มที่วิ่งตามฝัน สู่เส้นทางระดับอินเตอร์

9 หนุ่มจีน งานดี๊ดี ที่ชนะรายการ Idol Producer พร้อมเดบิวต์แล้วจ้า

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up