ณเดชน์ คูกิมิยะ กับครั้งแรกของการพากย์เสียงแอนิเมชั่นฝีมือคนไทยเรื่อง ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์

Alternative Textaccount_circle
event

สุดยอดภาพยนตร์แอนิเมชั่นฝีมือคนไทย ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา สุดฯ ได้มีโอกาสไปชมภาพยนตร์แอนิเมชั่นสุดแฟนตาซีฝีมือคนไทยรอบสื่อมวลชนเรื่อง ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์ ที่สนุก มันส์ เกินคาดสุดๆ ที่สำคัญยังเป็นการพากย์เสียงแอนิเมชั่นครั้งแรกของพระเอกหนุ่มขวัญใจชาวไทย ณเดชน์ คูกิมิยะ บอกได้เลยว่าฝีมือคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ !

 

ก่อนเข้าชมภาพยนตร์ทางทีมงานขอเรียกน้ำย่อยด้วยโชว์เพลงเพราะ ๆ เป็นหนึ่ง  เพลงประกอบภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ จากศิลปินชื่อดังน้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์ เก่ง ธชย ที่ให้ความรู้สึกปลุกใจ ฮึกเหิมสุดๆ

 

ก่อนที่จะเรียกเสียงฮือฮาด้วยการเปิดตัว ณเดชน์ คูกิมิยะ ผู้ให้เสียงพากย์ในบทพญาวัชรครุฑ ซึ่งเป็นการพากย์เสียงภาพยนตร์แอนิเมชั่นครั้งแรกของหนุ่มณเดชณ์ พร้อมทั้งคุณเอ็กซ์ ชัยพร ผู้กำกับภาพยนตร์ฝีมือดีที่เคยฝากผลงานไว้กับภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง ยักษ์ ขึ้นมาร่วมพูดคุยถึงภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้กันบนเวที

 

โดยหนุ่มณเดชน์ได้เปิดใจถึงการพากย์เสียงภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้เป็นครั้งแรกว่า “รู้สึกท้าทายมากครับเพราะเป็นครั้งแรกในการพากย์ภาพยนตร์แอนิเมชั่น ยอมรับว่ายากมาก ยากตรงความรู้สึกของการใช้น้ำเสียงนี่แหละ ซึ่งเป็นอะไรที่สำคัญมาก โชคดีที่มีวอยซ์ไดเร็คเดตอร์มาคอยช่วยกำกับการใช้เสียงให้ผม ตื่นเต้นมากกับเรื่องนี้ อยากให้ทุกคนไปชมกัน นอกจากได้ความสนุกและความบันเทิงแล้ว เด็กๆ ยังได้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาตร์และสัตว์ต่างๆ ในโลกของป่าหิมพานต์กลับบ้านไปอีกด้วย อยากให้สนับสนุนงานแอนิเมชั่นของคนไทยกันครับ”

 

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ ได้กล่าวย้อนไปถึงเมืองอโยธยาในสมัยที่ยังไม่มีมนุษย์เป็นผู้ครองนคร แต่กลับถูกปกครองด้วยเหล่าครุฑ โดยกำลังจะถูกรุกรานจากยักษ์รากษส เผ่าพันธุ์อสูรร้ายเร่ร่อน มีนิสัยป่าเถื่อน มักจะรวบรวมไพร่พลบุกตะลุยตีอาณาจักรเล็ก อาณาจักรน้อย จนพ่ายแพ้ราบคาบ เรื่อยมาจนมาถึงชายแดนเมืองอโยธยา และหวังจะยึดเมืองนี้เป็นของพวกมัน ซึ่งนอกจากครุฑและยักษ์รากษสแล้ว ยังมีเหล่าสัตว์หิมพานต์ในวรรณคดีอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น คชสีห์ นรสิงห์  นาค กินนรี และกินนร ซึ่งเด็กๆ สมัยนี้อาจจะไม่รู้จักหรือผู้ใหญ่อย่างเราๆ อาจจะหลงลืมกันไปแล้ว

 

สุดฯ รีวิว : 8.5/10 สุดฯ ทึ่งและขอชื่นชมกับการพากย์เสียงครั้งแรกของณเดชน์จริงๆ  ทำไมน้ำเสียงกับคาแรคเตอร์ตัวละครแอนิเมชั่นถึงได้เข้ากันอย่างกับว่าตัวละครนั้นเป็นคนพูดออกมาเอง

มาทางฝั่งเนื้อเรื่องกันบ้าง เรื่องเล่าที่ดีบางเรื่องที่สอดแทรกเข้ามาก็ล้วนแล้วแต่เป็นความเชื่อที่เรามักจะเคยได้ยินกันในสมัยเรียนอยู่แล้ว ซึ่งทำให้ผู้ชมสามารถอินเข้ากับภาพยนตร์ได้ง่าย อีกทั้งยังใส่รายละเอียดของตัวละครได้ดี มีบางฉากที่แอบน้ำตาคลอเบาๆ (สุดฯ เป็นคนอินง่ายมาก-ก-ก) ถือว่าเขียนเนื้อเรื่องได้ดี ชวนติดตาม เด็กๆ น่าจะชื่นชอบแน่นอน

ส่วนในเรื่องภาพและแอนิเมชั่นนั้น ทำดีเกินคาดมาก-ก-ก รายละเอียดจัดเต็ม มีหลายฉากเลยที่ชอบ (ไม่สปอยล์หรอก อิอิ) แอบปรบมือดังๆ ในใจ แนะนำให้จูงลูกจูงหลานไปดูให้รู้ว่าคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก กำหนดเข้าฉายจริงพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์นะจ๊ะ ^^

ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์

 

ภาพ : PR M Pictures

Text : mewyeahh

 

อ่านเรื่องราวอื่นๆ ได้ที่

ผิดคาด! Meteor Garden 2018 เรตติ้งไม่เปรี้ยง โลกโซเชียลชุลมุนวุ่นวาย!

ไม่รักยังไงไหว ยุนอา จัดแฟนมีตติ้งสุดพิเศษเพื่อโซวอน

The Team Chef รายการแข่งทำอาหารไทย-เกาหลี นิชคุณ-ชาคริต นำทีมความสนุก

ต้าเอส ควงสามีร่วมรายการเรียลลิตี้จีน Happiness Trio เผยไลฟ์สไตล์ชีวิตคู่ ทำไมดู

รวมเหล่าซีรี่ย์จีนสุดฮอตถูกรีเมคสู่หนังจีน ปังหรือพัง?

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up