จางกึนซอก, Jang Guen Suk

แกะรอยเท้า จางกึนซอก หลายปีก่อนหน้านี้หายจากจอแก้วไปทำอะไร?!

Alternative Textaccount_circle
event
จางกึนซอก, Jang Guen Suk
จางกึนซอก, Jang Guen Suk

จางกึนซอก กับช่วงเวลาสองปีที่ทุกคนเชื่อว่าเขาหายไป (จริงเหรอ?!)

ผู้ชายคนนี้ใครๆ ก็เรียกเขาว่า “เจ้าชายแห่งเอเชีย” นั่นคือ จางกึนซอก ดาราเกาหลีที่เป็นมากกว่าดารา! กับคำถามที่ค้างคามาตลอดว่าช่วงปี 2015-2016 เขาหายตัวไปไหน?!

 

จางกึนซอก, Jang Guen Suk

 

จางกึนซอก (Jang Guen Suk)  ซุปตาร์คนดังที่ผู้หญิงยังต้องทักว่าผู้ชายอะไรหน้าหว๊านหวาน! (และเจ้าของทรงผมยาวที่ดาราชายอื่นทำแล้วไม่รอดแต่จางกึนซอกทำทรงไหนก็ปังหมด!) เขาเป็นอีกหนึ่งนักแสดงของเกาหลีใต้ที่มีผลงานมาตั้งแต่เด็ก เริ่มจากการถ่ายงานโฆษณา มิวสิควิดีโอและได้เล่นซีรี่ย์ขนาดยาวในที่สุด ถึงแม้จะมีโอกาสได้ชิมลางซีรี่ย์หลายเรื่องแล้วแต่ชื่อเสียงของเขาก็ยังไม่ปังมากเท่าไหร่นัก จนกระทั่งในปี 2009 กระแสฟีเว่อร์ของซีรี่ย์เกาหลี You’re Beautiful  (หรือชื่อไทย หล่อน่ารักกับซูปเปอร์สตาร์น่าเลิฟ) ดังกระฉ่อนไปทั่วเอเชีย ทั้งเพลงประกอบซีรี่ย์ และนักแสดงแทบทุกคนในเรื่องก็เลยมีชื่อเสียงมากขึ้น และเกือบทั้งหมดกลายเป็นซุปตาร์ของเกาหลีนับแต่นั้นมา หนึ่งในนั้นคือจางกึนซอกที่ดังเปรี้ยงจากบทบาทซุปตาร์นักร้อง ฮวางแท็คคยอง ในเรื่องจนได้ฉายา “เจ้าชายแห่งเอเชีย”

 

จางกึนซอก, Jang Guen Suk
You’re Beautiful หล่อน่ารักกับซูปเปอร์สตาร์น่าเลิฟ (2009)

 

จางกึนซอก, Jang Guen Suk
สาวจอมจุ้นกับหนุ่มอินดี้ (2010)

 

จางกึนซอก, Jang Guen Suk
รักเธอไม่รู้ลืม (2012)

 

จางกึนซอก, Jang Guen Suk
พริตตี้แมน (2013)

 

ต่อมาด้วยพลังแห่งรักและกำลังใจของแฟนคลับ ซีรี่ย์เกาหลีทุกเรื่องของจางกึนซอกก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเสมอมาไม่ว่าจะเป็น สาวจอมจุ้นกับหนุ่มอินดี้ (2010) รักเธอไม่รู้ลืม (2012) พริตตี้แมน (2013) ซึ่งแต่ละเรื่องก็เป็นซีรี่ย์ระดับพรีเมี่ยมที่ชูกระแสฟีเว่อร์ของเขาให้เปรี้ยงอยู่ตลอด แต่หลังจากซีรี่ย์เกาหลีพริตตี้แมนออกอากาศเมื่อปลายปี 2013 จนจบไป แฟนคลับต่างก็ถามหาว่าจางกึนซอกห่างหายจากจอแก้วไปไหนถึงสองปี!?!? (ตั้งแต่ปี 2014-2015)

 

จางกึนซอก, Jang Guen Suk
The Royal Gambler, Jackpot เดิมพันบัลลังก์เดือด (2016)

 

จางกึนซอก, Jang Guen Suk
Switch : Change The World (2017)

 

ในช่วงระหว่าง 2014-2015 จะบอกว่าไม่เห็นข่าวคราวของจางกึนซอกเลยก็คงไม่ถูกนัก เพราะเขาก็ยังลงรูปตัวเองตอนตัวกลมอ้วนฉุให้แฟนคลับตกใจและเม้าท์มอยถึงน้ำหนักตัวเขากันมาหลายยกแล้ว แถมช่วงแถลงข่าวซีรี่ย์เรื่อง The Royal Gambler, Jackpot เดิมพันบัลลังก์เดือด (2016) ที่เจ้าตัวกลับมาเล่นซีรี่ย์อีกครั้งในรอบสองปี จางกึนซอกก็เคยพูดว่าเขาปลีกตัวไปเรียนต่อปริญญาโทอย่างจริงจัง ซึ่งเรื่องเรียนต่อนี้ก็เป็นหนึ่งในดราม่าของเขาเพราะมีชาวโซเชียลเคยตอกกลับว่าทำไมไม่ไปเข้ากรมทั้งที่อายุถึงแล้วแท้ๆ แต่ ณ ตอนนั้นก็มีกฎหมายของเกาหลีใต้บอกไว้แล้วว่าถ้าเรียนต่อปริญญาโทก็สามารถรอให้จบก่อนแล้วค่อยเข้ากรมก็ได้ ดราม่าก็เลยไม่ได้ร้ายแรงมากเท่าไรนักและไม่ต้องห่วงว่าเขาจะแอบเบี้ยวไม่ยอมไปเข้ากรมนะจ๊ะเพราะจางกึนซอกออกปากเองเมื่อปีที่แล้วว่าซีรี่ย์เรื่อง Switch : Change The World (2017) คงเป็นซีรี่ย์เรื่องสุดท้ายของเขาก่อนจะเข้ากรมนั่นเอง เฮ้อ เพิ่งจะกลับมาได้ 2 เรื่องก็จะต้องหายจากจอแก้วให้แฟนๆ คิดถึงอีกแล้ว

 

จางกึนซอก, Jang Guen Suk

 

จางกึนซอก, Jang Guen Suk

 

อีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยยืนยันได้ว่าจางกึนซอกไม่ได้หายหน้าหายตาไปไหนจริงๆ เพราะเขาไปออกอัลบั้มเพลงดังเปรี้ยงปร้างอยู่ที่ญี่ปุ่นต่างหากเล่า ที่สำคัญยังมีคอนเสิร์ต งานแฟนมีตติ้งในหลายประเทศด้วย อย่างเช่นปี 2014 ที่ทุกคนเชื่อว่าเขาหายตัวไปแล้วแต่จริงๆ จางกึนซอกมีงานแฟนมีตติ้งในชื่อ 2014 JANG GEUN SUK ZIKZIN MAN CHINA TOUR ที่เมืองเซี่ยงไฮ้และกวางโจวด้วย แถมในปีเดียวกันนี้เขายังมีอัลบั้มเต็มออกมาด้วย ตอกย้ำความดังอย่างต่อเนื่องเมื่อปี 2015 อัลบั้มชื่อ Monochrome ของจางกึนซอกติดอันดับ 1 จากการรวบรวมสถิติยอดขายอัลบั้มของ Oricon Chart (เว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลข่าวสารและสถิติเกี่ยวกับเพลงและอุตสาหกรรมเพลงในประเทศญี่ปุ่น)

 

จางกึนซอก, Jang Guen Suk

 

นอกจากนี้ ในช่วงสองปีนี้จางกึนซอกก็เริ่มกำกับหนังสั้นเอง เขียนบทหนังเองจนได้นำไปเข้าฉายในงาน Bucheon International Fantastic Film Festival ประเภทหนังสั้นแฟนตาซีด้วย และในปีเดียวกันนี้ผลจากการศึกษาจนจบปริญญาโทบวกกับงานการกุศลต่างๆ ที่เขาทำคุณงามความดีไว้ ทำให้ได้รับเกียรติมีตำแหน่งอาจารย์พิเศษของมหาวิทยาลัยฮันยางด้วย นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งที่จางกึนซอกได้ทำไว้เท่านั้น ยังมีอีกหลายอย่างที่เราอาจยังไม่รู้! ดังนั้นเชื่อได้ว่าจางกึนซอกไม่ได้เงียบหายไปเฉยๆ แน่นอนเพียงแต่เขาอาจจะไปหยิบจับทำอะไรใหม่ๆ นอกเหนือจากการเป็นนักแสดงบ้าง จึงไม่น่าแปลกเลยว่าทำไมชื่อของจางกึนซอกถึงติดอันดับดาราเกาหลีที่รวยที่สุดอยู่เสมอ ก็ตอนนี้เจ้าตัวเป็นทั้งนักแสดง นักร้อง นายแบบ ผู้กำกับ นักเขียนบทหนังสั้น พิธีกร อาจารย์พิเศษ ผู้บริหาร โอ้ย ความสามารถเพียบขนาดนี้สมกับตำแหน่งสามีแห่งเอเชีย เอ้ย “เจ้าชายแห่งเอเชีย” จริงๆ!

 

จางกึนซอก, Jang Guen Suk

 

จางกึนซอก, Jang Guen Suk

จางกึนซอก, Jang Guen Suk

 

 

รูปจาก : news.kbs.co.kr , news.sbs.co.kr , baike.baidu.com

เรื่องโดย : Lizhu

 

เจาะลึกเรื่องราวในวงการบันเทิงเกาหลีได้ต่อที่นี่

3 ดาราเกาหลี กับบทพระเอกหนังจีนสุดปัง

เหล่าดาราเกาหลีแห่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งท้องถิ่น มีใครบ้าง มาดูกันเถอะ

ย้อนรอย 5 ซีรี่ย์เกาหลีของ ซูจี ไอดอลหน้าสวยติดอันดับโลก! ก่อนงานแฟนมีตติ้งที่ไทย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up