เหล่าดาราเกาหลีแห่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งท้องถิ่น มีใครบ้าง มาดูกันเถอะ

Alternative Textaccount_circle
event

เมื่อวาน (13 มิถุนายน 2018) เหล่าดาราเกาหลีที่มีอายุถึงเกณฑ์ (และมีสัญชาติเกาหลี) ต่างพร้อมใจกันตบเท้าเข้าไปใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งท้องถิ่น การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกเจ้าหน้าที่รัฐ ทั้งตำแหน่งนายกเทศมนตรี ผู้ว่าราชการจังหวัด และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อเข้ามาทำงานให้กับประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการเปิดให้ลงคะแนนล่วงหน้าในวันที่ 8-9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ไปดูกันดีกว่าว่า ดาราเกาหลีไปเลือกตั้งท้องถิ่น มีใครกันบ้าง

 

ดาราเกาหลีไปเลือกตั้งท้องถิ่น กันเพียบ

 

ชเวซีวอน สมาชิกวง Super Junior อายุ 30 ปี เกิดที่กรุงโซล ได้เดินทางไปลงคะแนนล่วงหน้ามาในวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา และโพสต์รูปลงในทวิตเตอร์ส่วนตัว เชิญชวนให้ชาวเกาหลีใต้ไปใช้สิทธิ์กันด้วย (แต่ดูหน่วยก้านแล้ว เหมือนพี่แกจะมาลงสมัครเลือกตั้งเองมากกว่า 555+)

ดาราเกาหลีไปเลือกตั้งท้องถิ่น

 

เรน ดาราเกาหลีหนุ่มสุดหล่อพ่อลูกอ่อน เกิดที่เมืองซอซัน ประเทศเกาหลีใต้ ก็ได้ไปลงคะแนนล่วงหน้าในวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมาเช่นเดียวกัน เลยขออวดรูปลงอินสตาแกรมสักหน่อย

ดาราเกาหลีไปเลือกตั้งท้องถิ่น

 

BTS ไอดอลกลุ่มนี้ไปเลือกตั้งกันทั้งวงเลยจ้า โดย แร็ปมอนสเตอร์ (เกิดที่จังหวัดอิลซาน) และเจโฮป (เกิดที่จังหวัดควังจู) ได้ไปเลือกตั้งล่วงหน้ากันก่อนในวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ส่วนสมาชิกที่เหลืออย่าง ชูกา (เกิดที่จังหวัดแทกู) จิน (เกิดที่จังหวัดควาชอน) จองกุก (เกิดที่จังหวัดปูซาน) จีมิน (เกิดที่จังหวัดปูซาน) และวี (เกิดที่จังหวัดแทกู) ได้หาเวลาไปลงคะแนนเสียงกันในวันที่ 9 มิถุนายน

ดาราเกาหลีไปเลือกตั้งท้องถิ่น
เจโฮปและแร็ปมอนเสตอร์
ชูกา
ดาราเกาหลีไปเลือกตั้งท้องถิ่น
จินและจีมิน
ดาราเกาหลีไปเลือกตั้งท้องถิ่น
จองกุกและวี

 

ไอยู นักร้องเกาหลีเสียงดีคนนี้ก็เข้าร่วมการเลือกตั้งเช่นกันนะ เธอเกิดที่กรุงโซล และได้รับไปใช้สิทธิ์ล่วงหน้าเมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนจะโพสต์รูปมือที่มีตราประทับ ว่าได้ลงคะแนนเรียบร้อย ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว

ดาราเกาหลีไปเลือกตั้งท้องถิ่น

 

จินเซยอน ดาราเกาหลีสาวสวยวัย 24 ปี เธอเป็นชาวโซลโดยกำเนิด เธอเดินทางไปใช้สิทธิ์ล่วงหน้าเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ก่อนจะโพสต์รูปในอินสตาแกรมของเธอ เพื่อเชิญชวนให้ชาวเกาหลีใต้ไปเลือกตั้งกันในวันจริงวันที่ 13 มิถุนายน

 

จีซอกจีน ดาราเกาหลีชื่อดัง พี่ใหญ่จากรายการ Running Man เกิดที่เมืองคังวอน ก็ไม่พลาดที่จะไปเลือกตั้งเช่นเดียวกัน และไม่ลืมที่จะเชิญชวนแฟนๆ มาเลือกตั้งด้วย

 

Twice เหล่าสาวๆ เกิร์ลกรุ๊ปวงนี้เขาก็ไปลงคะแนนกันมาแล้วจ้า โดยเกาหลีไลน์ทั้ง 5 คนคือ นายอน (เกิดที่กรุงโซล) จองยอน (เกิดที่จังหวัดซูวอน) จีฮโย (เกิดที่จังหวัดคยองกี) ดาฮยอน (เกิดที่จังหวัดคยองกี) และน้องเล็กที่เพิ่งได้ใช้สิทธิ์เป็นครั้งแรกอย่าง แชยอง (เกิดที่กรุงโซล) ก็ไม่พลาดกับงานใหญ่ครั้งนี้ โดยสาวๆ ทั้งหมดไปเลือกตั้งในวันจริง คือ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา

ดาฮยอน
แซยองและนายอน
จีฮโยและจองยอน

 

คิมโซยอน ดาราเกาหลีคนนี้ ถึงแม้เธอจะเกิดที่ประเทศออสเตรเลีย แต่เธอก็มีสัญชาติเกาหลี และการเลือกครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกของเธอด้วย ซึ่งเธอตื่นเต้นมากๆ โดยเธอโพสต์ข้อความบอกว่า “ฉันได้เลือกตั้งเป็นครั้งแรกในชีวิต! ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งเพื่อผลประโยชน์ของเราทุกคนกันนะคะ”

 

คิมดงฮัน นักร้องเกาหลี อดีตสมาชิกวง JBJ เกิดที่เมืองแทกู และเพิ่งได้ใช้สิทธิ์เป็นครั้งแรกในชีวิตเช่นกัน แม้จะยุ่งมากๆ เพราะเตรียมผลงานเพลงโซโล่อยู่ แต่ก็เดินทางไปเลือกตั้งล่วงหน้ามาแล้วในวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา

 

ซอฮยอน ดาราเกาหลีคนสวย น้องเล็กแห่งวง Girls’ Generation จะพลาดการใช้สิทธิ์นี้ได้ยังไง เพราะเธอนั้นมีส่วนร่วมกับงานทางสังคมและการเมืองมากมาย แถมล่ายังได้รับแต่งตั้งให้เป็นทูตประชาสัมพันธ์ของ unification education (สถาบันการศึกษาเพื่อการรวมชาติ) จากกระทรวงการรวมชาติของเกาหลี อีกด้วย โดยสาวน้อยจากกรุงโซลคนนี้ ไปใช้สิทธิ์ในวันจริง คือเมื่อวานนี้ สดๆ ร้อนๆ เลย

ดาราเกาหลีไปเลือกตั้งท้องถิ่น

 

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะยังมีดาราเกาหลีและนักร้องอีกหลายต่อหลายคนที่ตื่นตัวกับการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้ และไม่นอนหลับทับสิทธิ์ ออกไปลงคะแนนกันเพียบ ลองส่องดูได้ในแฮชแท็ก #613지방선거 ในอินสตาแกรมเลยจ้า ว่ามีใครอีกบ้าง

 

ภาพจาก Twitter : @siwonchoi , @BTS_twt / Instagram : @rain_oppa , @dlwlrma , @jinseyun.go , @jeeseokjin , @twicetagram , @wow_kimsohyun , @don9_han , @seojuhyun_s

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

เกาหลีขอทำบุญบ้าง! ดาราเกาหลีแห่ทำ Ice Bucket Challenge 2018 มีใครบ้างมาดูกัน!!

3 ดาราเกาหลี กับบทพระเอกหนังจีนสุดปัง

10 ดาราเกาหลี เชื้อชาติจีน งานดี มีความปัง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up