นักร้องเกาหลีร้องเพลงไทย

นักร้องเกาหลีร้องเพลงไทย ฟังแล้วโดนใจมาก-ก-ก #ไม่ชัดไม่ใช่ปัญหา

Alternative Textaccount_circle
event
นักร้องเกาหลีร้องเพลงไทย
นักร้องเกาหลีร้องเพลงไทย

สีสันของคอนเสิร์ตเกาหลีในประเทศไทย นอกจากนักร้องเกาหลีจะพยายามพูดภาษาไทยให้แฟนคลับได้ชื่นใจแล้ว บางวงบอกเลยว่ามีความแอดวานซ์ ด้วยการเตรียมเพลงไทยมาร้องในคอนเสิร์ตด้วย เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนคลับกระหึ่มฮอลล์เลยทีเดียว สุดฯ เลยขอรวบรวม นักร้องเกาหลีร้องเพลงไทย บางส่วน มาให้ได้ฟังกัน ชัดไม่ชัดไม่ใช่ปัญหา แค่รู้ว่าเขาพยายามมากๆ แค่นี้ก็ชื่นใจแล้วเนอะ

 

นักร้องเกาหลีร้องเพลงไทย ฟังแล้วชื่นใจสุดๆ

GOT7

มีคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยทีไรก็ต้องร้องเพลงไทยทุกที แถมแต่ละเพลงที่ร้องก็ไม่ธรรมดา เพราะว่ามีสมาชิกคนไทยอย่าง แบมแบม ที่คอยอัพเดทว่าอะไรกำลังฮิต กำลังอินในประเทศไทยบ้าง ล่าสุดเหล่า GOT7 เลยขอแปลงร่างเป็นพี่หมื่นทั้ง 7 ร้องเพลง “ออเจ้าเอย” จากละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ในคอนเสิร์ต GOT7 World Tour Eye On You in Bangkok แล้วบอกเลยนะจ๊ะว่าไม่ธรรมดา เพราะร้องกันค่อนข้างชัด แถมสื่ออารมณ์มายังแม่หญิงทั้งฮอลล์ได้เป็นอย่างดีด้วย ฟังแล้วเคลิบเคลิ้มกันไปเลยทีเดียว

 

Day6

เป็นวงเกาหลีบอยแบนด์อีกวงหนึ่งที่โด่งดังทั้งในเกาหลีและเมืองไทย เมื่อเดือนสิงหาคม 2017 ที่ผ่านมา นอกจากพวกเขาจะขนเพลงในอัลบั้มมาให้ My Day ไทยฟินกันแล้ว พวกเขายังทั้งซ้อมร้องเล่นเพลง “เธอยัง” ของวง Potato เพื่อมาร้องสดๆ เล่นสดๆ ในคอนเสิร์ต DAY6 LIVE & MEET IN BANGKOK 2017 ฟังแล้วพูดเลยว่าขนลุก เพราะดนตรีแน่น แถมหนุ่มๆ Day6 ยังร้องกันชัดจริงๆ ฟังแล้วฟินมากๆ

 

Astro

นักร้องเกาหลีวงนี้ มามีแฟนมีตติ้งที่ไทยเมื่อประมาณปลายปี 2016 ในงาน ASTRO THE 1st SEASON SHOWCASE IN BANGKOK 2016 พวกเขาได้เซอร์ไพร้ส์แฟนๆ ด้วยการร้องเพลง “คืนที่ดาวเต็มฟ้า” ของ ปราโมทย์ วิเลปะนะ สำหรับนักร้องเกาหลีแท้ๆ ถือว่าร้องได้ชัดมากเลยทีเดียว เท่านั้นยังไม่พอ เพราะทำนองเป๊ะทุกท่อน ตามแบบต้นฉบับเป๊ะเวอร์

 

BTS

ถ้ายังพอจำกันได้ เมื่อปี 2015 หนุ่มๆ BTS หรือบังทัน มาเปิดคอนเสิร์ตที่ไทย ในคอนเสิร์ตชื่อว่า 2015 BTS LIVE TRILOGY : EPSODE II. THE RED BULLET ~SECOND HALF~ IN THAILAND นอกจากจะทั้งร้องทั้งเต้นจนเรียกเสียงกรี๊ดจากอาร์มี่กระหึ่มฮอลล์แล้ว พวกเขายังเตรียมเพลง “คุณและคุณเท่านั้น” ของ แกงส้ม ธนทัต มาร้องด้วย ร้องกันชัดและน่ารักมากจริงๆ

 

Jessica 

มีแฟนมีตติ้งที่ไทยมา 2 ปีแล้ว และร้องเพลงไทยทั้ง 2 ครั้งด้วย ครั้งล่าสุด Jessica Thailand Fan Meeting 2016 เธอได้ร้องเพลง “ขอบคุณที่รักกัน” ของวง Potato เสียงยังเพราะสะกดใจเหมือนเดิม ร้องก็ชัดพอสมควรเลยนะ แถมแฟนๆ ร้องตามกันดังลั่นฮอลล์เลย

 

พัคโบกอม 

หนุ่มน้อยน่ารักคนนี้มีแฟนมีตติ้งที่ประเทศไทย ในชื่อว่า 2016-2017 PARK BOGUM ASIA TOUR FAN MEETING IN BANGKOK ตอนนั้นนอกจากจะทั้งเล่นเกมแบบสุดตัว ร้องเพลงหลายเพลง แถมยังร้องเพลงไทยอย่างเพลง “อาย” ของ สิงโต นำโชค ได้ออกมาน่ารักน่าชังมาก โบกอมทั้งร้องทั้งเอนเตอร์เทนแฟนๆ ทำเอายิ้มตามกันไปเป็นแถวๆ

 

SM Rookies

ก่อนที่จะได้เดบิวต์เป็นวง NCT สมาชิก 4 คนอย่าง เตนล์ , แทอิล , แจฮยอน และโดยอง ได้มาเปิดโชว์เคสที่ประเทศไทยในปี 2016 และได้ร้องเพลง “มันคงเป็นความรัก” ของ แสตมป์ อภิวัชร์ นอกจากเตนล์ที่เป็นคนไทยแล้ว สมาชิกคนอื่นก็ร้องชัด สำเนียงเกือบเป๊ะ แถมยังเพราะมากอีกด้วย

 

2PM

อีกวงเกาหลีที่มีสมาชิกชาวไทยคือ นิชคุณ มาเปิดคอนเสิร์ตที่ไทยทีไรต้องไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน อย่างเมื่อต้นปี 2016 กับคอนเสิร์ต The Same“ 2PM CONCERT House Party in Bangkok พวกเขาก็ได้ร้องเพลง “เหมือนเคย” ของ เศรษฐา ศิระฉายา บางคนร้องชัดเป๊ะ บางคนไม่ชัดพอกรุบกริบ แต่บอกเลยว่าเคลิ้ม เหมือนหนุ่มๆ มาบอกรักเลยอะ

 

คยูฮยอน

ขอมาเหนือก่อนเข้ากรม เมื่อปีที่แล้ว ด้วยการมาเปิดคอนเสิร์ตที่ประเทศไทย KYUHYUN SOLO CONCERT -Reminiscence of a novelist- in BANGKOK แถมยังปล่อยเพลง Blah Blah เวอร์ชั่นพิเศษ เป็นภาษาไทยล้วนๆ ให้แฟนๆ ชาวไทยโดยเฉพาะ โดยได้ แสตมป์ อภิวัชร์ มาช่วยแต่งเนื้อร้องในเวอร์ชั่นนี้ ฟังแล้วขนลุก เพราะร้องได้ชัด และซึ้งมากจริงๆ

 

เตนล์ แทยง NCT-U

เพิ่งปล่อยเพลง “Baby Don’t Stop” เวอร์ชั่นไทย โดยได้ โต้ง Twopee มาแต่งเนื้อเพลงภาษาไทย และหนุ่มๆ ได้โชว์เพลงนี้ในเวอร์ชั่นภาษาไทยเป็นครั้งแรกในงาน “NCT U (TAEYONG x TEN) FAN MEETING in BANGKOK” รู้สึกว่าเนื้อเพลงภาษาไทยจะมีแค่เตนล์ที่ร้อง แต่ฟังแล้วก็แฮปปี้นะ ที่เพลงเกาหลีมีเวอร์ชั่นภาษาไทยด้วย

 

ภาพบางส่วนจาก Twitter : @4NOLOGUE / Youtube : KAOHIT NEWS , BeUS & BeUS Production , SMTOWN , Winterrose , SAY BOM! / SM True

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

แทยง เตนล์ จัดแฟนมีตติ้ง น่ารักจนแฟนคลับไทยรักหมดใจ

หวีดคูณสองไปเลยจ้า เป๊ก ผลิตโชค กับ แบมแบม GOT7 โคจรมาเจอกันในโฆษณาตัวใหม่

OMG! รอฟังไม่ไหวแล้ว! Baby Don’t Stop เวอร์ชั่นไทย จากเตนล์และแทยง!

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up