Unseen Krabi #เที่ยวนี้ดีต่อใจ

Alternative Textaccount_circle
event

มีคนบอกว่า “กระบี่” ไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ สงสัยจะเป็นเรื่องจริงเพราะหากถามว่าไปมากี่ครั้งแล้วคำตอบคือ นับไม่ถ้วน แต่ถ้าชวนจะไปอีกไหม มีหรือจะปฏิเสธ คราวนี้ก็เช่นกัน เมื่อมีคนชวนให้ไปดูอันซีนเมืองกระบี่ เราจึงตกปากรับคำทันที พร้อมกับรีบเก็บกระเป๋าแล้วพุ่งตัวไปสนามบินอย่างไม่รีรอ #เที่ยวนี้ดีต่อใจ

ทริปนี้วางแพลนไว้คร่าวๆ แบบไม่เร่งรีบและไม่เอ้อระเหยจนเกินไป จึงลงตัวที่ 4 วัน 3 คืน โดยออกจากกรุงเทพฯ เจ็ดโมงเช้า นั่งบางกอกแอร์เวย์สไปลงสนามบินกระบี่สายๆ จากนั้นเข้าที่พักให้หายเหนื่อยกันก่อน แล้วค่อยออกไปท่องอันซีนกระบี่อย่างที่ตั้งใจ

 

DAY 1 : ใช้ชีวิตลักชัวรีในที่พัก 5 ดาวใหม่ล่าสุด

จะว่าไป The Shellsea Krabi ที่พักที่เลือกให้เป็นโอเอซิสเติมพลังของเราในทริปนี้ก็ถือว่าเป็นอันซีนกระบี่เบาๆ เพราะเป็นโรงแรมน้องใหม่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทั้งยังเป็นที่พักลักชัวรีระดับ 5 ดาวแห่งแรกและแห่งเดียวบนอ่าวน้ำเมาอีกด้วย จึงดีงามจนอยากจะบอกต่อเลยทีเดียว

 

#เที่ยวนี้ดีต่อใจ
ในส่วนของห้องพักแบบ Pool Access นั้นจะชิคๆ เก๋ๆ หน่อย ตรงที่เดินออกหลังห้องก็ลงสระได้เลย ดี๊ดีเนอะ

 

นอกจากห้องพักที่แบ่งเป็น 5 ประเภทให้เลือกทั้งการ์เด้นวิว ซีวิว พูลแอ๊กเซส โอเชียนวิว และแกรนด์วิลล่าแล้ว สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ก็ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำส่วนกลางที่มีให้เลือกลงไปแหวกว่ายถึง 2 สระ ห้องฟิตเนส สปา รวมถึงห้องอาหารที่เสิร์ฟเมนูอร่อยอีก 2 แห่ง อีกทั้งยังมีกิจกรรมสนุกๆ เลียบอ่าวไปชมความงามของท้องทะเลและวิถีชีวิตชาวบ้านรอบๆ อ่าว

 

แค่ห้องมาตรฐาน Sea View และ Garden View ของ The Shellsea Krabi ก็นอนสบาย อยู่สบาย จนไม่อยากออกไปไหนแล้ว

 

ดังนั้นวันแรกที่ไปถึงเราจึงเลือกที่จะเซฟพลังด้วยการทำกิจกรรมชิลๆ ในที่พัก บางคนก็หนีร้อนไปลงสระว่ายน้ำ บ้างก็เข้าสปา แต่เราเลือกที่จะนั่งจิบเครื่องดื่มเบาๆ ชมวิวทะเลสวยๆ ที่ Fin Bar บาร์ริมสระที่ให้อารมณ์ชิลขั้นสุด

ตกเย็นสิ่งที่เรารอคอยมาทั้งวันก็มาถึง นั่นคืออาหารเย็นมื้อใหญ่ที่ห้องอาหาร Sirloin มื้อนี้เราจัดหนักจัดเต็มด้วยเมนูซิกเนเจอร์ของที่นี่ ทั้ง ปูอะลาสก้าผัดผงกะหรี่ ที่มาแบบเนื้อๆ เน้นๆ ส้มตำน้ำเมา กับสารพัดซีฟู้ดเกรดพรีเมียม แกงเผ็ดเดอะเชลซี รสชาติดีจนเกลี้ยงจาน และที่เด็ดสุดคือ พล่าเนื้อมะเขืออ่อน อร่อยจนต้องขอสอง คือจบมื้อแบบอิ่มจนแทบลุกไม่ขึ้น ถือว่าเป็นการเริ่มต้นทริปแบบกิจกรรมไม่มาก แต่กินหนักมาก

 

บริเวณเอ๊าต์ดอร์ของห้องอาหาร Sirloin ที่นั่งชิลได้ตลอดบ่าย

 

ปูอะลาสก้าผัดผงกะหรี่

 

แกงเผ็ดเดอะเชลซี

 

Recommended พล่าเนื้อมะเขืออ่อน

 

The Shellsea Shell Fish

 

อ่าน DAY 2 ได้ที่หน้า 2 ค่ะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up