HUAWEI Vision S Beyond TV ดีไหม น่าซื้อหรือเปล่า สุดฯ จะเล่าให้ฟัง

Alternative Textaccount_circle
event

พาไปทำความรู้จัก HUAWEI Vision S Beyond TV บียอนด์ทีวีรุ่นแรกของแบรนด์หัวเว่ยกับการเปิดขายในไทย ที่สายดูหนังฟังเพลงว่ากันว่า น่าโดนมาก! เพราะราคาเบาๆ สวนทางกับสเปคที่ให้มา ไม่ว่าจะเป็นลำโพงชุดใหญ่ แล้วไหนจะมีกล้องถ่ายภาพ/วีดีโอติดมากับตัวเครื่องให้อีก สุดฯ เห็นของจริงมาแล้วเลยอยากมาเล่าสู่กันฟัง เพื่อประกอบการตัดสินใจ เอ๊ะๆ หรืออ่านจบเรื่องนี้แล้วมีแววจะได้ #บียอนด์ทีวี เครื่องใหม่เข้าบ้านไหมนะ!?

หน้าตาดี เหมือนมีของแต่งบ้านเพิ่มอีกชิ้น 

HUAWEI Vision S Beyond TV

HUAWEI Vision S Beyond TV คือ #บียอนด์ทีวี ที่แบรนด์หัวเว่ยนำเข้ามาทำตลาดในเมืองไทย มี 2 ขนาดชัดเต็มตากำลังดี คือ 55 และ 65 นิ้ว เป็นทางเลือกให้เหมาะกับขนาดของห้องได้เลย มองทรงภายนอกคือมินิมอลดีมาก ตัวกรอบและฐานออกแบบมาเรียบเท่ ทำจากโลหะสแตนเลสดูสวยแพง หน้าจอไร้ขอบแบบ UHD มีความคมชัดระดับ 4K

HUAWEI Vision S Beyond TV

รีโมทก็มินิมอลไม่แพ้ตัวเครื่อง จับสะดวกกระชับมือ  ออกแบบมาให้ใช้ง่าย ไม่ต้องมีปุ่มอะไรเยอะ แต่ฟังก์ชั่นครบ

มีกล้อง ถ่ายรูป/วีดีโอได้ ประชุม Zoom คุย Line ทางจอทีวีได้ง่ายๆ เลย 

HUAWEI Vision S Beyond TV
กล้องที่ติดตั้งหรือถอดออกจากตัวทีวีง่าย ๆ ด้วยแม่เหล็ก ความละเอียดชัดกริ๊บ 13 ล้านพิกเซล และสามารถหมุนถ่ายรูป-ถ่ายวีดีโอได้ 180 องศา

อีกความล้ำที่สุดฯ ชอบมากคือ บียอนด์ทีวีหัวเว่ยรุ่นนี้ มี Magnetic Camera ให้มาด้วย เป็นกล้องที่ติดตั้งหรือถอดออกจากตัวทีวีง่าย ๆ ด้วยแม่เหล็ก ความละเอียดชัดกริ๊บ 13 ล้านพิกเซล และสามารถหมุนถ่ายรูป-ถ่ายวีดีโอได้ 180 องศา ดาวน์โหลด Zoom หรือ Line มาใช้ขึ้นหน้าจอทีวีได้ด้วยนะ นอกจากนี้หากใช้สมาร์ทโฟนหัวเว่ย ก็จะมีฟังก์ชั่นการใช้งานผ่านกล้องได้สะดวกอีกหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น

HUAWEI Vision S Beyond TV 

  • แชทผ่านแอป MeeTime Video Call ความละเอียด 1080 พิกเซล รองรับความละเอียดสูงสุด 1920 x 1080 ให้ภาพที่คมขัด  และสามารถเลือกเปิดหรือปิดการใช้งาน Video Call แล้วเปิดเฉพาะการใช้งาน Voice Call เท่านั้นได้ด้วย
  •  MeeTime สามารถทํางานระหว่าง HUAWEI Vision S  หรือระหว่าง สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และสมาร์ทวอทช์สำหรับเด็ก (หากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวรองรับ MeeTime) 
  • รองรับ MeeTime Video Call Transfer ที่สามารถโอนสายการโทร MeeTime จากสมาร์ทโฟนไปยัง HUAWEI Vision S ได้อย่างง่ายดาย คุณสามารถวางสมาร์ทโฟนลงและใช้ HUAWEI Vision S เพื่อแชทหรือโทรต่อ (อุปกรณ์ทั้งสองจะต้องเชื่อมต่อกับเครือข่าย WiFi เดียวกันและสมาร์ทโฟนที่รองรับระบบปฏิบัติการ EMUI 10.0 เป็นต้นไป)

 

หน้าจอ 4k ชัด ใส เคลียร์! 

รองรับการใช้งานกับ Box ได้หลากหลายแบรนด์ ฟังเฟลง ดูซีรีส์ได้หมด

ถามว่าผู้หญิงอย่างเราเข้าใจศัพท์เทคนิคที่บอกรายละเอียดของสเปคหน้าจอบียอนด์ทีวีรุ่นนี้ได้แค่ไหน สุดฯ ตอบเลยว่า ก็ไม่เท่าไหร่สินะ ^^ แต่ถ้าจะให้บอกจากความรู้สึกที่ได้เห็นของจริง สิ่งที่เด่นๆ เลยคือ ภาพมันช่างชัดกริบ! ส่องผู้ชายในซีรีส์แบบชัดเป๊ะเห็นประกายในแววตา ดูสารคดี 4 k ภาพก็ชัดแจ่ม สีสดแต่เป็นธรรมชาติ ลื่นไหล รวมถึงมีเทคโนโลยีช่วยลดแสงสีฟ้า และลดการกระพริบของภาพ ช่วยถนอมสายตาเราอีกทางหนึ่ง 

ส่วนใครอยากรู้สเปคของหน้าจอ ก็มีมาบอกเช่นกันดังนี้เลยจร้า 

  • รีเฟรชเรทสูงถึง 120 Hz ทำให้เล่นวิดีโอได้ลื่นไหลตลอดทั้งเรื่อง ในขณะที่อัลกอริธึม Smart MEMC (Motion Estimation and Motion Compensation) ยังช่วยปรับให้วิดีโอมีเฟรมเรทต่ำเป็น 120 fps
  • รองรับช่วงสี DCI-P3 ที่สูงถึง 92% พร้อมเทคโนโลยีแห่งสีสันอันน่าทึ่งที่ร่วมกันสร้างสรรค์ให้ HUAWEI Vision S นำความมีชีวิตชีวามาสู่คุณ
  • หน้าจอนี้ยังช่วยลดแสงสีฟ้ารองรับโดย TÜV Rheinland Certified Low Blue Light และลดการกระพริบของภาพได้อย่างดีเยี่ยม
  • Super Resolution Turbo ปรับภาพวิดีโอความละเอียดต่ำให้มีความละเอียดเพิ่มมากขึ้น

เสียงเริ่ด ชมคอนเสิร์ต ดูหนัง-ซีรีส์อย่างฟิน 

มีลำโพง 10W ในตัว 4 ตัว ประกอบด้วย ลําโพงความถี่แบบ Full Frequency 2 ตัว, ลำโพงทวีต 2 ตัว  พร้อมตู้ลำโพง 1L ขนาดใหญ่

 

เรื่องเสียงนี่คือเด็ดจริง เพราะบียอนด์ทีวีเครื่องนี้ จัดลำโพงใส่มาถึง 4 ตัวแน่นๆ ดูซีรีส์ได้อรรถรสมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด กับเทคโนโลยี Vocal enhancement ที่เสียงพูดของตัวละครจะได้รับการปรับปรุงผ่านอัลกอริทึมเพื่อเพิ่มความชัดเจนในทุกๆ บทสนทนา รวมถึงปรับและเพิ่มประสิทธิภาพของเสียงเอฟเฟกต์ได้ดียิ่งขึ้น 

รวมถึงเมื่อเราเปิดรายการเพลงที่ชอบ แล้วเลือกโหมดปิดหน้าจอ ก็จะมีฟีเจอร์ AI Speaker ที่แปลงร่างให้ทีวีกลายเป็นเครื่องเสียงระดับไฮเอนด์ ได้เลย ส่วนใครอยากรู้ดีเทลทั้งหมดของระบบเสียงของ HUAWEI Vision S Beyond TV ทางเราก็เก็บทุกดีเทลมาบอกกันดังนี้ 

  • มีลำโพง 10W ในตัว 4 ตัว ประกอบด้วย ลําโพงความถี่แบบ Full Frequency 2 ตัว, ลำโพงทวีต 2 ตัว  พร้อมตู้ลำโพง 1L ขนาดใหญ่
  • รองรับนวัตกรรมอัลกอริธึมเสียง HUAWEI Histen ที่ล้ำสมัย เพื่อปรับและเพิ่มประสิทธิภาพของเอฟเฟกต์เสียงได้ดียิ่งขึ้น
    • Virtual surround extension สามารถจำลองเสียงแบบรอบทิศ ให้คุณสามารถได้ยินเสียงเสียงรอบ ๆ มากขึ้นเพื่อประสบการณ์ความบันเทิงอย่างเต็มอรรถรสไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม ดูหนัง หรือฟังเพลง
    • Vocal enhancement: ในฉากภาพยนตร์ เสียงพูดของตัวละครได้รับการปรับปรุงผ่านอัลกอริทึมเพื่อเพิ่มความชัดเจนและรับรู้เสียงเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้สามารถได้ยินเสียงพูดในภาพยนตร์ได้อย่างชัดเจน
    • Sound Calibration ปรับเทียบเสียง ลําโพงทั้ง 4 ตัว ของ HUAWEI Vision S ผ่านขั้นตอนการทดสอบ 2 ขั้นตอน อย่างเข้มงวด ได้แก่  (1) การทดสอบบนลําโพงแต่ละตัว (2) การทดสอบลําโพงหลังจากติดตั้งส่วนประกอบทั้งหมด 
  • โหมด AI Speaker เมื่อ HUAWEI Vision S ถูกปิดหน้าจอลง แต่ยังสามารถทำหน้าที่เป็นลำโพงระดับไฮเอนด์สำหรับห้องนั่งเล่นได้ด้วย ให้คุณเพลิดเพลินกับเพลงโปรดที่ขับเน้นเสียงคุณภาพเสมือนอยู่ในคอนเสิร์ต

ใช้ง่าย ทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่นได้อย่างไร้รอยต่อ

 

ด้วยความที่มีระบบปฏิบัติการของตัวเองคือ HarmonyOS ทำให้ HUAWEI Vision S Beyond TV ทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตหัวเว่ยได้อย่างไร้รอยต่อ ตามคอนเซ็ปต์ Seamless AI Life ไม่ว่าจะเป็น  

  • ฉายภาพด้วย OneHop Projection ขยายภาพใหญ่ขึ้นอีกหลายเท่า แค่เพียงกดไอคอน HUAWEI Share ที่รีโมทคอนโทรล HUAWEI Vision S และหน้าจอสมาร์ทโฟนของคุณก็จะถูกฉายไปยังหน้าจอทีวีทันที ง่ายและสะดวกในการใช้งานไม่ต้องเชื่อมผ่าน Wi-Fi แบบเดิมให้ยุ่งยากอีกต่อไป อีกทั้งยังช่วยซ่อนข้อความส่วนตัวและการแจ้งเตือนระหว่างที่กำลังฉายภาพแบบไร้สายได้อีกด้วย
  • ควบคุมหน้าจอ HUAWEI Vision S ผ่าน Mirror Control เปลี่ยนสมาร์ทโฟนบนมือคุณให้กลายเป็นทัชแพดที่ควบคุมได้ง่ายดาย พร้อมใช้งานได้ทันที หมดกังวลเรื่องหารีโมทไม่เจอไปได้เลย
  • HUAWEI Share แชร์ภาพถ่าย วิดีโอ เพลง และแอพพลิเคชั่นระหว่างสมาร์ทโฟนกับ HUAWEI Vision S ได้สะดวกสบาย พร้อมตั้งช็อตโปรดของคุณเป็นสกรีนเซฟเวอร์เพื่อบ่งบอกความเป็นคุณได้ไม่รู้เบื่อ
  • เอาใจสายเกมเมอร์ โดยปรับให้สมาร์ทโฟนกลายเป็นจอยควบคุมเกมทุกอย่างบนหน้าจอขนาดใหญ่ได้สะใจใช่เลย แถมมีความหน่วงต่ำ สายเกมเค้าเคลมว่า ราบรื่นจนแทบไม่รู้สึกสะดุดให้หัวร้อนเลยแม้แต่น้อย 
  • ยกความสนุกสนานของการร้องคาราโอเกะมาไว้ในบ้านได้เลยกับโหมด Home Karaoke ที่มีเพลงป็อบฮิตๆ ให้ร้องเต้นไปกับพลังเสียงรอบทิศทาง  
  • Home Entertainment ลงชื่อเข้าใช้เพียงแอ็กเคานต์เดียวเพื่อดูรายการโปรดทั้งหมดของคุณได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องเปลี่ยนแอพ เพลิดเพลินกับภาพยนตร์และเพลงยอดนิยมที่อัพเดตได้พร้อมกัน

 

ร่ายยาวมาขนาดนี้ เพราะไม่อยากให้พลาด HUAWEI Vision S Beyond TV ที่จัดงานดีมาให้แบบเต็มๆ เพื่อที่จะให้สมกับเป็นการเปิดตัว #บียอนด์ทีวี ตัวแรกที่หัวเว่ยเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย

ตอนนี้ทางแบรนด์ยังไม่บอกว่าขายเท่าไหร่ แต่แว่วๆ ว่าเปิดราคามาแล้วอาจทำเรามือไม้สั่น อยากหาทางกำจัดทีวีที่บ้านกันอย่างไว แต่ตอนนี้คงต้องอดใจรออีกนิดนะ จะเปิดให้จองตั้งแต่วันที่ 1 Dec – 18 Dec พร้อมรับของสมนาคุณสุดพิเศษในช่วง pre-order เป็น TRUE ID Box  และ HUAWEI MatePad รวมมูลค่าสูงสุดกว่าหนึ่งหมื่นบาท

ส่วนใครที่หมายมั่นว่าจะต้องโดนแน่ๆ ก็จงเข้าไปที่ https://consumer.huawei.com/th/offer/event/ เพื่อเก็บโค้ดส่วนลดในวันเปิดพรีออเดอร์ สูงสุด 3,000 บาท (ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.2564) ชอบจริงๆ คุ้มไปอีก!

 

สุดแยกพัฒนาการ กว่าจะมาเป็นแล็ปท็อป-แท็บเล็ตยุคดิจิทัลของหัวเว่ย

เสียวหมี่ ส่องประกายระยิบระยับไปกับ Swarovski …มาพร้อมสีมิ้นต์อย่างเก๋

เปิดตัว โคม UV-C ยับยั้งเชื้อโรคแบบตั้งโต๊ะ เหมาะกับการเป็นสมาชิกใหม่ของบ้านในยุคนี้

ไขทุกข้อสงสัย 9 คำถามยอดฮิต เกี่ยวกับ Galaxy Z Fold3 | Flip3 5G 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up