อยากจัดปาร์ตี้ หรืออยาก(รับ)จัดปาร์ตี้ ต้องอ่าน 5 แนวคิดจาก ido catering

Alternative Textaccount_circle
event

ธุรกิจ catering กำลังแข่งขันกันสูง มีคนสนใจเปิดรับออเดอร์กันมากมาย แต่ทำไม ido catering จึงยังเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่แทบทุกงานปาร์ตี้ต้องนึกถึง! สุดสัปดาห์ไปคุยกับ คุณเก่ง ฉัตรชัย แป้นโพธิ์กลาง หนึ่งในทีมผู้บริหารมืออาชีพ จนได้แนวคิด 5 สิ่ง ที่ทำให้ ido catering ขึ้นมาเป็นผู้นำในจุดนี้

 

  1. ออนไลน์คือหัวใจ คุณภาพคือตัวตน

ido cateringทำธุรกิจนี้มา 12 ปีแล้ว ถึงวันนี้ก็ยังมีคิวงานแน่นตลอด ทั้งๆ ที่ไม่เคยมีเซลล์วิ่งไปขายงานข้างนอกเลย นั่นเพราะ ido cateringให้ความสำคัญกับสื่อออนไลน์ทุกรูปแบบ ทั้ง IG, FB และ เวปไซด์ รวมถึงมีการปรับรูปแบบใหม่ๆ อยู่ตลอด เพื่อให้คนที่เข้ามาดูในทุกๆ ช่องทางรู้สึกได้อัพเดทเทรนด์อาหารและไลฟ์สไตล์ของงานจัดเลี้ยงในหลากหลายรูปแบบ  ซึ่งเมื่อเขาได้มาลองใช้บริการในครั้งแรก ก็มักจะเกิดการบอกต่อว่างานเราดี จึงมีทั้งการกลับมาใช้บริการซ้ำ รวมถึงได้ลูกค้าเพิ่มจากการบอกต่อๆ กันด้วย

 

  1. อยู่นานอย่างเก๋า และ เก๋

ทุกวันนี้งานปาร์ตี้ตามธีมงานของลูกค้า มีสไตล์ที่หลากหลาย มากๆ ซึ่งก็ถือเป็นความสนุกทั้งของทีม Stylist และ Chef ในการแตกไอเดียและออกแบบเมนูเพื่อให้ตอบทุกๆ โจทย์ของลูกค้า เป้าหมายของเราคือความพอใจของทุกๆ คนที่มาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นคนหลักพัน หรือล่าสุด เป็นงานแต่งงานจัดที่บ้านของลูกค้า  มีแขกเพียง 19 ท่าน แต่บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น ทุกคนนั่งรับประทาน Set Menu ที่คิดมาจากสิ่งที่เกี่ยวข้องและผูกพันกับแขกทุกคนอย่างมีความสุข ซึ่งถือเป็นการส่งต่อพลังและความภูมิใจกลับมาให้ทีมงานได้เป็นอย่างมาก

 

  1. แผนงานเดียว ไม่เคยพอ

ปัญหาสำคัญของงาน Catering  คือธรรมชาติ เพราะเป็นสิ่งที่เราคอนโทลไม่ได้ หากจัดงานเลี้ยง out door แล้วต้องเจอกับสภาพอากาศที่ร้อนมาก หรือ ฝนตก ล้วนทำให้เกิดปัญหาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทางที่ดีคือ “ต้องมีแผนสำรองไว้อย่างรัดกุม” เช่นการเตรียมเต้นท์สำหรับกันฝนเสมอ หรือหาจุดสำรองเพื่อย้ายพื้นที่หากเกิดเหตุไม่คาดคิด หรือต้องวางแผนการเก็บ/แช่เย็นอาหาร ในกรณีอากาศร้อนมาก เพื่อให้ วัตถุดิบที่เตรียมมาประกอบอาหาร ยังคงคุณภาพดีที่สุดเสมอ

 

  1. Signature ต้องมี

“เมี่ยงทูน่า” คือเมนูค็อกเทลที่ลูกค้าแทบทุกงานต้องสั่ง อาจดูธรรมดา แต่ยืนยันว่าไม่ธรรมดา เป็นก๋วยเตี๋ยวแผ่นบางๆ ห่อกับเส้นหมี่และปลาทูน่า หั่นเป็นคำๆ ผูกด้วยต้นหอม หน้าตาดีถ่ายรูปก็สวย เป็นอาหารเพื่อสุขภาพ แอบมีกิมมิกที่ซอสรสชาติเปรี้ยวอมหวาน ที่เสิร์ฟใส่ในหลอดแคปซูล  ซึ่งจะเปลี่ยนสีซอสไปตามธีมงาน เวลารับประทาน ก็บีบหลอดแคปซูลให้ซอสไหลเข้าไปในตัวเมี่ยง ให้แขกได้รับประทานแบบอร่อยชุ่มฉ่ำ และมีความเก๋ที่โดดเด่น

 

  1. “ใส่ใจ” แบบเพื่อน

ในแต่ละเดือน ido catering จะจัดงาน Food tasting เพื่อลูกค้าที่กำลังมีแพลนแต่งงาน เพราะเราเข้าใจว่า เวลาจะจัดงานสำคัญ เราก็อยากทดลองชิมอาหารก่อน อยากได้ภาพรวมของบรรยากาศงานที่ชัดขึ้น โดยงานนี้จะเป็นการจำลองรูปแบบงานเลี้ยงเล็กๆ ทั้งแบบ ค็อกเทล , ซุ้มอาหารจานอิ่ม และ Set menu พร้อมกับการตกแต่ง และบริการเต็มรูปแบบ จัดทีม Expert มาให้คำปรึกษากับลูกค้า ทั้งในเรื่องอาหาร ธีมงาน และงบประมาณ ซึ่งมีผู้สนใจอยากเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก จนต้องทำระบบการจองคิวล่วงหน้า เพื่อให้เรามีเวลาให้คำแนะนำกับลูกค้าทุกๆ คน (สามารถติดตามวัน – เวลาการจัดงาน Food tasting ในแต่ละเดือน ได้ใน FB/ig : idocatering )

 

 

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

รีวิวชีวิตดี๊ดี: ตัวเบา หัวโล่ง กับ Elements of Life โปรแกรมสุดเลิศจาก ระรินจินดา

รีวิว Stretch Me by Let’s Relax : สปายืดกล้ามเนื้อโดยนักกายภาพ แก้ปวดแก้เมื่อยได้ทุกปัญหา

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up