รีวิวชีวิตดี๊ดี: ตัวเบา หัวโล่ง กับ Elements of Life โปรแกรมสุดเลิศจาก ระรินจินดา

Alternative Textaccount_circle
event

ภาวะความเครียด มลพิษ เวลาที่เร่งรีบ ฯลฯ ทำให้ร่างกายและจิตใจเหนื่อยล้ามาก คงจะดีไม่น้อย หากได้ทิ้งตัวที่สปาดีๆ สักที ว่าแล้วสุดสัปดาห์เลยเช็คอินที่ ระรินจินดา เวลเนส สปา ความพีคคือการ ค้นพบโปรแกรมเด็ด ที่ช่วยปรนนิบัติร่างกาย และผ่อนคลายความเครียดที่สะสมในจิตใจไปพร้อมกัน คือแบบหัวโล่งมาก ตัวเบามาก…

คืนสมดุลสู่ร่างกาย และจิตใจ ด้วยทรีทเมนต์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธาตุทั้ง 4
ผสานกับศาสตร์การนวดแผนไทย “Elements of Life”

ใครที่รู้สึกเครียด ปวดหัว ตึงร่าง แนะนำให้มาคืนสมดุลร่างกายและจิตใจ  กับโปรแกรม Element of Life ซึ่งเป็น Signature ทรีทเมนต์ ที่มีเฉพาะที่ระรินจินดา เวลเนส สปา เท่านั้น จุดเด่นคือ นำศาสตร์การนวดแผนไทย มาผสานกับเทคโนโลยี และการบำบัดโดยใช้เสียง (Sound Therapy) ซึ่งได้นำขันธิเบตเข้ามาเป็น ส่วนหนึ่งของทรีทเมนต์ และการบำบัดด้วยสี (Color Therapy) โดยทรีทเมนต์นี้ ได้รับแรงบันดาลใจจากธาตุทั้ง 4 ประกอบด้วย ดิน น้ำ ลม ไฟ ที่จะช่วยปรับสมดุลภายในร่างกาย และจิตใจให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

ประสบการณ์สปาที่สุดแสนสบายนี้ สาหรับทรีทเมนต์ Elements of Life เริ่มด้วยการนอนลง บนเตียงทรายอุ่นๆ นำเข้าจากประเทศเยอรมนี ซึ่งทรายนี้คือตัวแทนของ “ธาตุดิน” และความร้อนของเตียง เป็นตัวแทนของ “ธาตุไฟ” นั่นเอง

ทรายที่นำมาใช้ทาจากหินควอตซ์บดละเอียด ให้เป็นเม็ดเล็กๆ ขนาดเท่ากัน ไม่ระคายเคืองต่อผิว และปรับอุณหภูมิไว้ที่ 37 องศาเซลเซียส ตลอดการทาทรีทเมนต์ เพื่อให้ความร้อนของเตียงช่วยคลายกล้ามเนื้อบริเวณลำตัวก่อนการนวด

จุดแรก เทอราปิสจะเริ่มนวดจากศีรษะก่อน เพื่อทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย ซึ่งประโยชน์ของเตียงทรายร้อนนั้น นอกจากจะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อแล้ว ยังจะช่วยปรับโครงสร้างของกระดูกสันหลัง และกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตอีกด้วย

หลังจากนั้น เทอราปิสจะนาเอาขันธิเบต ที่ทำจากทองเหลือง มาเคาะเป็นจังหวะตามศาสตร์ธิเบต (Tibetan Sound) โดยเทอราปิส จะเดินวนรอบเตียง พร้อมกับการเคาะขัน เพื่อให้รู้สึกสงบ เนื่องจากเสียงการเคาะขันนั้นมีความก้องกังวาล คล้ายกับเสียงระฆังในวัด ทำให้รู้สึกมีสมาธิ เหมาะสาหรับผู้ที่มีปัญหาด้านการนอนหลับ ซึ่งจะช่วยให้หลับสบายขึ้น และนอนหลับได้ลึกขึ้น

ระรินจินดา

ไม่เพียงเท่านี้ เทอราปิสจะนำขันมาวางตามจุดต่างๆ ของร่างกาย ซึ่งแรงสั่นสะเทือนจากขันที่เป็นตัวแทนของ “ธาตุลม” จะช่วยกระตุ้นการทำงานของอวัยวะภายในร่างกายให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยปรับสมดุลให้การทางานของร่างกาย และช่วยให้เกิดความผ่อนคลายความเครียดที่สะสมอยู่ภายในจิตใจอย่างแท้จริง

เมื่อปรับร่างกาย และจิตใจได้เข้าสู่สภาวะสงบแล้ว เทอราปิสจะเริ่มการนวดตัวเป็นเวลา 60 นาที ซึ่งท่านสามารถเลือกเทคนิคการนวดให้ตรงกับความต้องการได้ระหว่าง “การนวดไทยแบบราชสานัก” ซึ่งเป็นเทคนิคการนวดที่ในอดีตมีเฉพาะในวังเพื่อใช้กับ พระมหากษัตริย์ และพระบรมวงศานุวงศ์ เท่านั้น โดยจะใช้แค่นิ้วมือและฝ่ามือในการนวดกดจุดกระตุ้นตามแนวกล้ามเนื้อ ไม่ใช้ศอก เข่า และไม่ทิ้งน้าหนักตัวลงบนตัวของผู้ที่ถูกนวด อีกทั้งท่วงท่าการนวด และการลงน้าหนักมือจะต้องมีความนุ่มนวล และสุภาพ แต่ตรงจุด

หรือ “การนวดประคบหม้อเกลือหิมาลัย” เป็นการนวดตัวโดยใช้หม้อดินบรรจุเกลือหิมาลัย มาประคบตามร่างกาย ซึ่งความร้อนจากหม้อเกลือจะกระตุ้นการคลายตัวของกล้ามเนื้อ ลดอาการปวดเกร็ง เผาผลาญไขมัน เพิ่มการไหลเวียนโลหิต กระตุ้นการทางานของต่อมน้าเหลือง อีกทั้งคุณสมบัติของเกลือหิมาลัย ที่ประกอบไปด้วยแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกายกว่า 80 ชนิด ซึ่งมีสรรพคุณในการซึมซับสารพิษ และคลื่นไฟฟ้าที่สะสมในร่างกายจากการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ในชีวิตประจำวัน ซึ่งจะช่วยทาให้ร่างกายผ่อนคลาย นอนหลับสบายมากยิ่งขึ้น ไม่เพียงเท่านี้ ไอเกลือยังจะช่วยล้างระบบทางเดินหายใจ บรรเทาอาการภูมิแพ้ และหอบหืด

เมื่อจบทรีทเมนต์ เทอราปิสจะนำสเปรย์น้ำแร่กุหลาบ ซึ่งเป็นตัวแทนของ “ธาตุน้ำ” ลงบนบริเวณผิวหน้า เพื่อให้ท่านรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่าหลังจากทาทรีทเมนต์

บอกจากประสบการณ์ตรงเลยว่า โปรแกรมนี้ ไม่เพียงคืนสมดุลให้ร่างกายและจิตใจเท่านั้น แต่ยังมอบประสบการณ์สปาบำบัดที่ปรนนิบัติได้ครบจากภายในสู่ภายนอกอย่างแท้จริง

Budget: ทรีทเมนต์ Elements of Life ราคา 2,800 บาท++ สาหรับทรีทเมนต์ 1 ชั่วโมง 30 นาที

ระรินจินดา เวลเนส สปา ยังมีโปรแกรมเพื่อการผ่อนคลายอีกเพียบที่สามารถ ปรนนิบัติได้ตามความต้องการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสำรองคิวได้ที่

สาขาราชดาริ 02 091 9088
สาขาเพลินจิต 02 651 5225
สาขาเชียงใหม่ 053 247 000

เรื่อง AuAi Photo:

ฺเรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

เที่ยว เชียงราย ครั้งนี้ไม่เหมือนทุกครั้ง ไม่มีตู้เย็น ไม่มีทีวี ไม่มีไวไฟ แต่มีออนเซ็น!!

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up