Santa Claus

Santa Claus is running to Town! ร่วมวิ่งฉิวโดยไม่ต้องใช้รถลากเลื่อน ไปกับเหล่าซานต้าหลายร้อยคนในงานซานต้ารันทั่วโลก

Alternative Textaccount_circle
event
Santa Claus
Santa Claus

ช่วงวันหยุดสำหรับหลาย ๆ คนคือการได้ใช้เวลากับคนที่ตัวเองรัก ดื่มด่ำกับอาหารตามเทศกาล และรอคอยการมาเยือนของซานตาคลอสบนรถลากเลื่อนในวันคริสต์มาสอีฟ แต่ธรรมเนียมใหม่ในตอนนี้คือแทนที่จะรอคอยซานตาคลอส กลายเป็นว่าผู้คนหลายพันคนกลับออกมาวิ่งพร้อมแต่งตัวเป็นซานตาคลอสกันเสียเอง ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ได้มีกิจกรรมการวิ่งในชุดซานต้าที่เรียกกันว่า “ซานต้ารัน” (Santa runs) จัดขึ้นทั่วโลก โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมอันคึกคักบนท้องถนนหลายพันคนนี้ ต่างทำด้วยความตั้งใจอันดี

Santa Claus is running to Town!

Booking.com ผู้นำด้านการเดินทางแบบดิจิตอลซึ่งเชื่อมโยงผู้เดินทางเข้ากับตัวเลือกที่พักแปลกใหม่จำนวนมากที่สุด อีกทั้งประสบการณ์การเดินทางห้ามพลาดที่หลากหลาย และตัวเลือกการขนส่งที่ราบรื่นไม่มีสะดุด ได้สำรวจตัวเลือกที่พักดี ๆ ที่มีอยู่กว่า 29 ล้านรายการเพื่อรวบรวมรายชื่อจุดหมายเฉลิมฉลองเทศกาลที่จะช่วยให้จิตใจผ่องใสด้วยกิจกรรมซานต้ารัน

Las Vegas Great Santa Run – ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

เปลี่ยนบรรยากาศจากหิมะเป็นทรายและมุ่งหน้าไปทะเลทรายเนวาดาเพื่อร่วม Las Vegas Great Santa Run วันหยุดเทศกาลคือช่วงเวลาที่จะส่งต่อความสุขและมอบสิ่งดี ๆ คืนให้สังคม ซึ่งอีเวนท์นี้ก็ไม่ต่างกัน เพราะยอดเงินทั้งหมดที่ได้จากกิจกรรมนี้จะบริจาคให้องค์กรการกุศล Opportunity Village ซึ่งมอบโอกาสให้ผู้คนไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิงในทุกภาวะทุพพลภาพได้ใช้ชีวิตในแบบที่ไม่สามารถทำได้ก่อนหน้านี้ มุ่งหน้าไปที่จุดเริ่มต้นบริเวณ Fremont Street Experience ในวันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม 2019 เวลา 8:00 น. และร่วมเป็นหนึ่งในบรรดาซานต้าหลายพันคนที่แต่งกายด้วยชุดเทศกาลคริสต์มาส

Santa Claus

Santa Claus

ที่พักแนะนำ: พักใจกลางเมืองลาสเวกัสที่ SpringHill Suites Las Vegas Convention Centre ที่พักทำเลสะดวกสำหรับผู้ชื่นชอบคริสต์มาส เพราะที่นี่ใช้เวลาขับรถไม่นานจาก Las Vegas Great Santa Run หลังจากออกกำลังกายจนท้องหิว ก็ได้เวลาอิ่มอร่อยกับอาหารอเมริกันปริมาณจุใจและค็อกเทลที่ Palette Gallery and Bistro ของโรงแรม

 

Santa Claus Marathon – โรวานิเอมิ ประเทศฟินแลนด์

ผู้ที่ชื่นชอบความรื่นเริงและรักสุขภาพจะต้องชอบงาน Santa Claus Marathon ที่โรวานิเอมิ ประเทศฟินแลนด์ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเดินเร็วหรือนักวิ่ง ก็สามารถแต่งตัวเป็นซานตาคลอสมาร่วมวิ่งฟูลมาราธอน ฮาล์ฟมาราธอน หรือจะวิ่งระดับเด็ก ๆ แบบมินิมาราธอนก็ได้ กิจกรรมวิ่งสุดบันเทิงนี้จัดขึ้นในกลางเดือนมิถุนายน (เหมาะกับผู้ที่มองหาความสนุกสนานช่วงคริสต์มาสตั้งแต่ก่อนเดือนธันวาคม) ของทุกปีบริเวณเส้นอาร์กติกเซอร์เคิล โดยมีจุดเริ่มต้นอยู่ที่บริเวณเวิร์คช็อปของซานตาคลอสอันโด่งดัง

Santa Claus

Santa Claus

ที่พักแนะนำ: ไปเยือนบ้านเกิดซานตาคลอสระหว่างทริปเที่ยวโรวานิเอมิและเข้าพักที่พักแสนมหัศจรรย์อย่าง  Santa Claus Holiday Village เพื่อใช้วันหยุดสุดเพอร์เฟ็กต์ในธีมคริสต์มาส ที่นี่มีสถานที่และกิจกรรมมากมายที่จะมอบความบันเทิงให้ทั้งครอบครัว เช่น หมู่บ้านซานตาคลอส บ้านคริสต์มาส (นิทรรศการเกี่ยวกับประเพณีวันคริสต์มาสทั่วโลก) ซานต้าพาร์ก ซานต้าไอซ์พาร์ก และที่ทำการไปรษณีของซานต้า

 

Santa Sunday River Ski Resort –  นิวรี รัฐเมน ประเทศสหรัฐอเมริกา

เปลี่ยนรองเท้าวิ่งมาเป็นสกีสักคู่และออกไปสัมผัสหิมะกับสุดยอดการเล่นสกีในชุดซานต้าที่นิวรี รัฐเมน ประเทศสหรัฐอเมริกา ปี 2019 เป็นปีที่ครบรอบ 20 ปีของกิจกรรมเล่นสกีชื่อดังในชุดซานต้า โดยปีนี้คาดกันว่าจะมีผู้ร่วมงานกว่า 250 คน (วันที่จัดงานจะประกาศให้ทราบภายหลัง) มุ่งหน้าไปยัง Santa Sunday River Ski Resort เพื่อไปเข้าร่วมหรือเข้าชมกิจกรรมพร้อมแบ่งปันอาหารและเครื่องดื่มคริสต์มาสกันสักเล็กน้อย ทั้งนี้ ยอดเงินบริจาคทั้งหมดจะมอบให้องค์กร River Fund ซึ่งให้ความช่วยเหลือทั้งด้านการเงินและด้านชุมชนให้กับผู้เยาว์ที่ขาดแคลนโอกาส

Santa Claus

Santa Claus

ที่พักแนะนำ: เข้าพักที่ Rostay Inn แสนสบายซึ่งตั้งอยู่ในทำเลสุดเพอร์เฟ็กต์ เพราะใช้เวลาขับรถไปไม่นานจาก Santa Sunday River Ski Resort บีแอนด์บีที่มีเสน่ห์แห่งนี้เปิดตลอดทุกฤดูกาล แต่อย่าลืมลองใช้เส้นทางสกีแบบครอสคันทรีซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงในช่วงฤดูหนาว และไปคลายหนาวด้วยการแช่อ่างน้ำอุ่น สำหรับช่วงฤดูร้อนก็สามารถไปเพลิดเพลินกับการเดินระยะไกล ขี่จักรยานบนภูเขา และปิกนิกท่ามกลางอากาศเย็น ๆ บนภูเขาได้

ร่วมวิ่งฉิวโดยไม่ต้องใช้รถลากเลื่อน ไปกับเหล่าซานต้าหลายร้อยคนในงานซานต้ารันทั่วโลก

Santa Run Tasmania – ดาเวนพอร์ต ประเทศออสเตรเลีย

แม้หลาย ๆ คนจะนึกถึงทิวทัศน์ที่ปกคลุมด้วยหิมะเมื่อพูดถึงคริสต์มาส แต่นักท่องเที่ยวทางซีกโลกใต้สามารถสัมผัสคริสต์มาสในทริปท่องเที่ยวที่อากาศอบอุ่น ดาเวนพอร์ตอยู่ทางชายฝั่งทิศเหนือของแทสเมเนียบริเวณที่แม่น้ำเมอร์ซีย์มาบรรจบกับช่องแคบบาสส์ และเป็นสถานที่จัดงาน Santa Run Tasmania

Santa Claus

กิจกรรมวิ่งนี้จัดขึ้นตอนต้นเดือนธันวาคมในแต่ละปี (งานปี 2019 อยู่ระหว่างรอประกาศวันจัดงาน) ซึ่งตรงกับฤดูร้อนในประเทศออสเตรเลีย เท่ากับว่าการวิ่งซานต้ารันที่นี่น่าจะได้เหงื่อมากกว่าที่อื่น ๆ งานนี้คุ้มค่าแก่การไปวิ่งและจะได้เห็นทั้งคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวแต่งกายเหมือนกันในชุดแดงสวมหมวกเพื่อวิ่งเข้าเส้นชัยในระยะทาง 5 กม. นักวิ่งที่เข้าร่วมงานนี้ยังสามารถแวะไปพื้นที่อนุรักษ์ Lillico Beach ซึ่งเป็นที่อยู่ของเหล่าเพนกวินหน้าตาน่าเอ็นดูที่เลือกมาอยู่ในสภาพอากาศที่อบอุ่นกว่าเมื่อเทียบกับญาติ ๆ ของพวกมันในฝั่งอาร์กติก

Santa Claus

ที่พักแนะนำ: หลังวิ่งเสร็จแล้วก็สามารถไปเพลิดเพลินกับส่วนอื่น ๆ ที่เหลือในดาเวนพอร์ตได้ Waterfront Apartments ตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำเมอร์ซีย์และขับรถไปไม่ไกลจากใจกลางเมือง ที่นี่เป็นบ้านพักสุดเพอร์เฟ็กต์สำหรับเหล่าเอลฟ์ของซานต้าที่ไปเยือนดาเวนพอร์ต ด้วยที่พักแห่งนี้มองเห็นวิวแม่น้ำอันกว้างใหญ่ มีสนามกอล์ฟ 18 หลุมให้เล่น สวนที่เต็มไปด้วยพืชพรรณท้องถิ่น และกิจกรรมทางน้ำต่าง ๆ จึงทำให้ผู้เดินทางแทบไม่อยากออกไปไหนเลย แต่ถ้าหากสนใจไปเที่ยวข้างนอก ดาเวนพอร์ตก็มีพิพิธภัณฑ์ Bass Strait Maritime Centre ที่ผู้เข้าชมสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับนักสำรวจและเรืออัปปางในยุคแรก ๆ นอกจากนี้ยังมีสวนพฤกษศาสตร์ Tasmanian Arboretum จึงทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายยอดเยี่ยมในการสำรวจภูมิทัศน์ท้องถิ่น รวมถึงแวะไปเยี่ยมเหล่านกและตุ่นปากเป็ดซึ่งเป็นสัตว์ท้องถิ่นของออสเตรเลีย

 

Tokyo Great Santa Run – โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

งาน Tokyo Great Santa Run จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2018 มีคณะกรรมการเป็นคนหนุ่มสาวที่อายุ 13-22 ปีจำนวน 30 คน โดยเป็นการวิ่งระยะสั้น 2.4 กม. รอบสวนเมจิจิงงูไกเอ็น ส่วนอีเวนท์ในปีนี้ก็น่าจะจัดขึ้นโดยใช้เส้นทางเดิมเช่นกัน (รอประกาศวันจัดงาน) เงินส่วนหนึ่งของกิจกรรมวิ่งนี้จะมอบให้การกุศล โดยผู้เข้าร่วมสามารถเลือกได้ว่าจะสวมชุดแดงตามเทศกาลนี้หรือไม่ก็ได้ และหากอยากหาประสบการณ์แบบแปลกใหม่อย่างอื่นในช่วงวันหยุดระหว่างที่อยู่โตเกียว ก็ขอแนะนำให้ลองทานไก่ทอดในช่วงเทศกาลนี้เหมือนครอบครัวชาวญี่ปุ่นราว 3.6 ล้านคน

ที่พักแนะนำ: แม้การใส่ชุดซานต้ามาวิ่งจะไม่ใช่ประสบการณ์ทั่วไปเมื่อมาเที่ยวญี่ปุ่น แต่ผู้เดินทางก็สามารถเข้าพักในแบบดั้งเดิมที่ Ryokan & Day Shizuku เรียวกังหรือก็คือที่พักสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมแห่งนี้มีอ่างอาบน้ำไม้ฮิโนกิและได้รับการตกแต่งภายในเป็นอย่างดีทั่วที่พัก ที่พักแห่งนี้เหมาะกับการออกไปสำรวจกิจกรรมอื่น ๆ ที่จัดในช่วงเทศกาล เช่น การประดับประดาไฟตกแต่งอันน่าทึ่ง และการช้อปปิ้งในเทศกาลคริสต์มาส

 

Santa Claus Race – มาดริด ประเทศสเปน

มาดริดได้จัดงาน Santa Claus Race ตลอด 5 ปีที่ผ่านมาโดยมีผู้เข้าร่วมหลายพันคนที่แต่งกายให้เข้ากับเทศกาลนี้ ว่ากันว่าการแข่งขันนี้เป็นการแข่งขันซานต้ารันที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยได้ระดมทุนเพื่อมอบเป็นการกุศลให้กับผู้คนท้องถิ่นที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง เส้นทางในการแข่งขันมีหลากหลาย แต่จะมีจุดศูนย์กลางเป็นสวนสาธารณะเอลเรติโรอันโด่งดังทางฝั่งตะวันตกของเมืองเสมอ สำหรับเส้นทางและวันจัดงานของปี 2019 กำลังอยู่ระหว่างรอประกาศ

Santa Claus

Santa Claus

ที่พักแนะนำ: Bastardo Hostel ตั้งอยู่ในทำเลสะดวกใจกลางกรุงมาดริดที่ย่าน Tribunal ให้บริการทั้งห้องพักส่วนตัวและห้องพักรวมมีสไตล์พร้อม WiFi ฟรี ที่พักอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ทั้งหมด และใช้เวลาเดินไปสวนสาธารณะเอลเรติโรเพียงครึ่งชั่วโมง บริเวณลานระเบียงและเลานจ์ของโฮสเทลเหมาะกับการพบปะสังสรรค์กับนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ และอาจจะได้พบกับคนที่อยากลงวิ่งในชุดซานต้าด้วยก็ได้

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Booking.com

 

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ

5 อันดับ ซีรี่ย์เกาหลีครึ่งปีแรก 2019 ที่พลาดไม่ได้ ต้องตามเก็บให้ครบ

5 อันดับซีรี่ย์เกาหลีครึ่งปีหลัง 2019 ที่สร้างกระแสความนิยม ฟาดเรตติ้งสุดงดงาม

ส่อง ซีรี่ย์เกาหลีใหม่ ที่กำลังมาแรงส่งท้ายปี 2019 สนุกจนหยุดดูไม่ได้

ส่อง 4 ซีรี่ย์เกาหลี ที่กำลังมาแรงในช่วงครึ่งปีหลัง 2019 ทำให้คิวเดือนตุลาแน่น

5 ซีรี่ย์เกาหลีปี 2019ยอดฮิตติดอันดับหมวดทีวีที่ถูกเสิร์ชบน Google ประเทศเกาหลีมากที่สุด

Netflix รุกวงการซีรี่ย์เกาหลีหนัก! ดึงนักแสดงชื่อดังลงจอ จัดออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีปี 2020 แน่น

ส่องซีรี่ย์เกาหลีปี 2019 ที่ Netflix ลงซับไทยให้ชม พ.ย แต่ละเรื่องน่าดูขนาดไหน

ส่องซีรี่ย์เกาหลีที่เตรียมจะลงซับไทยให้ชมที่ Netflix ในเดือนกันยายน 2019

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up