Big Bang

รวมเพลงฮิตตลอด 10 ปีของ Big Bang และเพลงส่งท้ายก่อนเข้ากรม Flower Road

Alternative Textaccount_circle
event
Big Bang
Big Bang

อีกหนึ่งวงบอยแบนด์ดาราเกาหลีที่ครองใจแฟนคลับหลากหลายประเทศอย่าง Big Bang เป็นวงที่อยู่มานานถึง 10 ปีแล้วนะ และมีเพลงฮิตมากมาย ตอนนี้สมาชิกแต่ละคนก็ทยอยเข้ากรมกันไป กว่าเราจะเห็นผลงานอีกทีก็อีก 2 ปี สุดฯ ก็เลยอยากรวบรวมเพลงฮิตของพวกเขาตลอด 10 ปีที่ผ่านมาให้หายคิดถึงกันสักหน่อยดีกว่า

 

เพลงฮิตของ Big Bang

 

อันที่จริงหนุ่มๆ วงนี้มีเพลงฮิตติดหูหลายเพลง ทั้งเพลงของวงและเพลงยูนิตย่อย แต่สุดฯ ขอเลือกเพลงฮิตของวงที่โด่งดังจนใครๆ ก็ร้องตามได้ ขึ้นคอนเสิร์ตที่ไหนก็ต้องมีคนเต้นตาม ก็แล้วกัน เริ่มจาก

 

La La La เพลงแนวฮิปฮอปเท่ๆ ที่เปิดตัวเมื่อปี 2009 ทำนองสนุกๆ ที่ชวนโยกตาม เนื้อหาก็คือหนุ่มๆ บิ๊กแบง 5 คนไปป่วนในโรงเรียนแห่งนึง เพื่อให้นักเรียนลุกขึ้นมาสนุกด้วยกัน

 

Last Farewell ออกมาเมื่อปี 2009 เป็นเพลงที่มีทำนองสนุกๆ สามารถเต้นตามได้ เนื้อหาเอ็มวีก็เป็นหนุ่มเนิร์ดในห้องเรียนคนหนึ่งซึ่งไม่มีใครสนใจ แต่กลับกลายเป้นหนุ่มฮ็อตในผับ ที่สาวที่เขาแอบมอง หันมาสนใจเขา เธอตามหาเขา แต่ไม่รู้เลยว่าเขาคือหนุ่มเนิร์ดที่เธอไม่เคยชายตามอง

 

Lie ออกมาเมื่อปี 2009 เช่นกัน เนื้อหาเกี่ยวกับชายคนหนึ่งซึ่งเพิ่งเห็นค่าของผู้หญิงที่ตัวเองรัก และขอโทษกับสิ่งที่ทำลงไป สิ่งที่ทำไปทั้งหมดเป็นเรื่องโกหก เพราะจริงๆ เขายังรักเธออยู่ แต่ถึงจะเป็นเพลงเศร้า แต่ทำนองก็ชวนให้โยกตามจริงๆ

 

Haru Haru อีกหนึ่งเพลงเศร้าอกหักที่ชายหนุ่มคนหนึ่งบอกให้คนรักดำเนินชีวิตต่อไปโดยไม่ต้องมองกลับมา เนื้อหาในเอ็มวีก็เศร้าไม่แพ้กัน เปิดเพลงมาด้วยเสียงเปียโนที่เศร้าสร้อย แต่ต่อมากลับมีดนตรีหนักแน่นที่ชวนเต้นตาม

 

หลังจากที่สมาชิกแต่ละคนแยกย้ายกันไปมีเพลงงานเดี่ยวและยูนิตคู่ พวกเขาก็กลับมาในเพลง Tonight เนื้อหาเพลงสนุกๆ ทำนองชวนโยกอันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้เพลงนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

 

Blue เป็นเพลงช้าเพลงแรกๆ ของพวกเขาที่ได้รับความนิยมมากจนยอดวิวเกิน 100 ล้านวิว เนื้อหาเศร้าๆ บวกเสียงร้องและแรพที่ลงตัว และยังคงเอกลักษณ์ความเป็นบิ๊กแบงเอาไว้ คือมีดนตรีหนักๆ ที่พอให้โยกตามเบาๆ ได้

 

Bad Boy เป็นอีกเพลงที่ได้รับความนิยมมากจนยอดวิวเกิน 100 ล้านวิว เนื้อหาเกี่ยวกับผู้ชายคนหนึ่งที่ตัดพ้อว่าตัวเองก็เป็นแค่ผู้ชายแย่ๆ ผู้หญิงดีๆ ไม่ควรจะมาสนใจ แต่ผู้ชายแย่ๆ แบบหนุ่มๆ บิ๊กแบง สุดฯ ว่าก็โอเคอยู่นะ เพลงนี้เป็นเพลงช้าๆ ที่โยกตามได้สนุกเลยทีเดียว

 

Fantastic Baby กระชากอารมณ์จากเพลงที่แล้วพอสมควรเลยกับเพลงสนุกๆ เพลงนี้ ที่ดนตรีหนักแน่น จัดจ้าน แถมมิวสิควิดีโอก็แซ่บ แฟนตาซีสุดๆ

 

Monster เพลงทำนองกลางๆ ไม่ช้าและไม่เร็วจนเกินไป ดนตรีคงความเป็นบิ๊กแบงได้ชัดเจน เนื้อหาแนวอกหักอีกแล้วจ้า กับการบอกหญิงสาวคนรักว่า ผมรักคุณ ผมไม่ใช่ปีศาจ ผมไม่ได้เลวร้าย กลับมาหาผมเถอะ

 

Loser หนุ่มๆ แยกกันไปทำงานเดี่ยวของตัวเองอีกครั้ง ก่อนจะกลับมากับเพลงนี้ เป็นเพลงช้าเศร้าๆ แต่ยังมีกลิ่นอายความเป็นฮิปฮอปตามสไตล์บิ๊กแบง เนื้อหาที่ว่าตัวเองว่าเป็นคนขี้แพ้ที่ไม่สามารถลืมความรักครั้งเก่าได้ ได้รับความนิยมจนยอดวิวในยูทูบทะลุ 150 ล้านวิวไปแล้ว

 

BAE BAE เพลงเนื้อหาน่ารักที่ชมผู้หญิงว่าสวยอย่างงั้นอย่างงี้ แต่ดนตรีหนักๆ รวมถึงเสียงร้องแซ่บๆ ของจีดราก้อน ทำให้เพลงนี้กลายเป็นเพลงมันส์ๆ ไปเลย

 

Bang Ban Bang อีกหนึ่งเพลงสนุกที่ทำเอาคนเต้นตามได้ทั่วบ้านทั่วเมือง เนื้อหาเกี่ยวกับชายที่บ้าคลั่ง ที่จะปลุกทุกอย่างให้ลุกเป็นไฟ

 

Sober เพลงที่มีดนตรีสนุกๆ มิวสิควิดีโอน่ารัก เพิ่มความป๊อปเข้ามามากขึ้น แต่ไม่ทิ้งความเป็นฮิปฮอปเบาๆ

 

FXXK IT เพลงที่มีดนตรีสดใสขึ้น เป็นฮิปฮอปที่โมเดิร์น ผสมกับดนตรีป๊อปอย่างลงตัว แถมมิวสิควิดีโอก็ดูสดใสน่ารักด้วย

 

Flower Road เป็นเพลงส่งท้ายที่หนุ่มๆ ส่งมาก่อนที่ทั้งหมดจะเข้ากรมทหารรับใช้ชาติ เนื้อหาพูดถึงเหล่าแฟนคลับที่รักของเขา โดยแทนแฟนคลับกับดอกไม้ ดนตรีน่ารักที่ไม่ทิ้งเอกลักษณ์สไตล์ฮิปฮอปของพวกเขา ทำให้เพลงนี้ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ตดิจิตอลอย่างรวดเร็วทันทีที่ปล่อยออกมา

 

ภาพจาก Pinterest : KellyH , ploy_kittiyayak , maido1212yuuu , maido1212yuuu

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

รวมอปป้า เข้ากรม ในช่วงนี้…ไปดีมาดี อีก 2 ปีเจอกันนะคะ

ปีใหม่นี้สามีหายไป 3 คน! 3 ไอดอลเกาหลี ที่มีข่าวเดทรับปีใหม่

ส่องอดีตรัก อีดงอุค – แบซูจี ก่อนที่ทั้งคู่จะเดทกัน

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up