หลิวซวี่เวย - Liu Xuwei -刘旭威- ซีรี่ย์จีนปี 2024- ซีรี่ย์จีน - นักแสดงจีน - พระเอกจีน- พระเอกซีรี่ย์จีน - ดาราจีน - ดาราชายจีน - ดาราจีนวัยรุ่น - นักแสดงชายจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน

เปิดวาร์ป หลิวซวี่เวย หนุ่มหล่อจากซีรี่ย์จีน The Princess Royal!

Alternative Textaccount_circle
event
หลิวซวี่เวย - Liu Xuwei -刘旭威- ซีรี่ย์จีนปี 2024- ซีรี่ย์จีน - นักแสดงจีน - พระเอกจีน- พระเอกซีรี่ย์จีน - ดาราจีน - ดาราชายจีน - ดาราจีนวัยรุ่น - นักแสดงชายจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน
หลิวซวี่เวย - Liu Xuwei -刘旭威- ซีรี่ย์จีนปี 2024- ซีรี่ย์จีน - นักแสดงจีน - พระเอกจีน- พระเอกซีรี่ย์จีน - ดาราจีน - ดาราชายจีน - ดาราจีนวัยรุ่น - นักแสดงชายจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน

สุดฯ ชวนเปิดวาร์ป หลิวซวี่เวย หนุ่มหล่อนักแสดงจีนรุ่นใหม่จากซีรี่ย์จีนย้อนยุคโรแมนติก The Princess Royal องค์หญิงใหญ่ที่น่าจับตามอง!

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงชายจีนที่ครบเครื่องทั้งความหล่อและความสามารถ สำหรับ หลิวซวี่เวย (Liu Xuwei) นักแสดงชายจีนวัยรุ่นวัย 24 ปี (เกิดวันที่ 17 มี.ค. 2000) ที่หลายคนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตาเขาจากซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/โรแมนติก The Princess Royal องค์หญิงใหญ่ ที่ดัดแปลงบทจากนิยายจีนชื่อดังของม่อชูป๋าย (Mo Shu Bai) ที่เพิ่งออนแอร์ไปเมื่อปลายเดือนมิ.ย. 2024 ที่ผ่านมา โดยมีพระ-นางอย่างจางหลิงเฮ่อ (Zhang Linghe) มารับบทคู่กับจ้าวจินม่าย (Zhao Jinmai) ซึ่งในเรื่องนี้หลิวซวี่เวยรับบทเป็นหลี่ชวน เจ้าชายแห่งราชวงศ์ต้าเซี่ย และเป็นน้องชายของนางเอกหลี่หรง

หลังจากซีรี่ย์จีน The Princess Royal องค์หญิงใหญ่ ออนแอร์ ชื่อของหลิวซวี่เวยก็ได้รับการพูดถึงจากแฟนๆ ไม่น้อย วันนี้สุดฯ จึงไม่รอช้าขอพาทุกคนมาเปิดวาร์ปหนุ่มหล่อคนนี้ไปพร้อมกันค่ะ

หลิวซวี่เวยเกิดที่เมืองเค่อลาหม่าอีในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ จบการศึกษาจาก The Central Academy of Drama หนึ่งในสามวิทยาลัยที่ดีที่สุดของจีน สาขาการแสดง ซึ่งระหว่างเรียนก็ได้แสดงละครเวทีอยู่หลายครั้ง ต่อมาจึงได้เข้าวงการบันเทิงในฐานะนักแสดงเต็มตัว โดยมีผลงานเรื่องแรกคือซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติก/ลึกลับ Miss Gu Who Is Silent (2020) ต่อด้วยซีรี่ย์จีน Love in a Loop จะกี่ครั้งก็ยังรักนาย (2022) และในปี 2023 หลิวซวี่เวยก็ได้รับบทพระเอกเต็มตัวเป็นครั้งแรกในซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติกเรื่อง Green Plum (2023) ที่บอกเล่าเรื่องราวของเจี่ยงอี่อี นักศึกษาชั้นปี 3 สาขาปัญญาประดิษฐ์ที่รู้สึกเสียใจกับการจากไปของพี่สาวฝาแฝดของเธอ ชิงเหม่ย เธอจึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนา AI เพื่อหวังจะให้พี่สาวของเธอได้ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง เพราะเหตุนี้เธอจึงบุกเข้าไปในโลกของ AI เพื่อเข้าไปพบกับกู้อวี่ เทพเจ้าในโลก AI โดยที่อี่อีไม่รู้เลยว่า กู้อวี่มีอาการป่วยทางจิตที่ไม่มีใครรู้! เพื่อรักษาโรคให้หาย กู้อวี่ก็ตามหาชิงเหม่ย คนที่เคยรักษาเขาเมื่อวัยเด็ก แต่พรหมลิขิตก็นำพาให้เขาได้เจอกับน้องสาวฝาแฝดของชิงเหม่ยแทน สองคนที่ไม่ควรรักกันได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น และค่อยๆ ปลูกต้นรักไปด้วยกัน โดยในเรื่องนี้หลิวซวี่เวยรับบทพระเอกคู่กับกวนช่าง (Guan Chang) นางเอกจากเรื่อง Circle Of Love วังวนคล้องรัก (2023)

หลิวซวี่เวย - Liu Xuwei -刘旭威

หลังจากนั้นหลิวซวี่เวยก็ยังมีผลงานเรื่อง A Different Mr. Xiao หมอแปลก เซียวเซียนเซิง (2023) ที่ออนแอร์ในปีเดียวกัน ที่ในเรื่องนี้หลิวซวี่เวยรับบทพระรอง ส่วนพระ-นางได้จ้าวอี้ชิน (Zhao Yiqin) – ต้วนซิงอวี่ (Duan Xingyu) มารับบทคู่กัน

หลิวซวี่เวย - Liu Xuwei -刘旭威

ในปี 2024 นี้หลิวซวี่เวยก็หวนคืนจอแก้วกับผลงานเรื่อง The Princess Royal องค์หญิงใหญ่ ที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับคู่สามีภรรยา หลี่หรง องค์หญิงคนโตแห่งราชวงศ์เซี่ย และเผยเหวินเซวียน หัวหน้าขุนนางของราชวงศ์ ที่ชาติก่อนด้วยความเข้าใจผิด พวกเขาตกหลุมรักกันแต่กลับต้องตายจากกัน เมื่อกลับมาเกิดใหม่ทั้งสองคนได้กลับมาเจอกันตอนยังเป็นวัยรุ่นอีกครั้ง ในชาติใหม่นี้สองคนที่ได้รู้จักและเรียนรู้ซึ่งกันและกัน พวกเขาร่วมกันสืบหาความจริงผู้บงการอยู่เบื้องหลัง เพื่อเปลี่ยนโชคชะตาที่จะถูกฆ่าตาย พวกเขาได้คลี่คลายความเข้าใจในชาติก่อน จากศัตรูกลายเป็นเพื่อน เพื่อนกลายเป็นคนรักในที่สุด… ใครพลาดไปตามเก็บได้ทาง YOUKU นะคะ บอกเลยว่าพลาดแล้วจะเสียดายมาก!!!

 Liu Xuwei -刘旭威

รูปจาก : -刘旭威/度华年官微/不一样的萧先生官微/青梅酸酸你微甜

เรื่องโดย : Lizhu

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีนได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

ซีรี่ย์จีนชุด Strange Tales of Tang Dynasty การสืบสวนคดีลึกลับที่ชวนลุ้นแบบไม่กล้ากะพริบตา!

8 ตัวละครชายลุคผมขาวในซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค เห็นกี่ครั้งก็ใจสั่น!

หวงจื่อเทา-สวีอี้หยาง ยืนยันความสัมพันธ์ พร้อมภาพหวานผ่านเวยป๋อส่วนตัว!

มัดรวบ 3 ซีรี่ย์จีนของหยางจื่อในปี2024 พลาดเรื่องไหนรีบตามเก็บด่วน!

3 ซีรี่ย์จีนเรื่องใหม่ของหวังซิงเยว่ ควรค่าแก่การตั้งตารอ!

โหวหมิงฮ่าว-เหออวี่ เตรียมชวนคนดูท่องยุทธภพในซีรี่ย์จีนแนวกำลังภายใน Dashing Youth !

ปักหมุดรอดู! Phoenix Stage ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุคเรื่องราวความรักฮ่องเต้และจอมยุทธ์หญิง!

มัดรวบ 5 ภาพใบปิดซีรี่ย์จีนแนวโรแมนซ์ของWeTV รอสาดความหวานลงจอเร็วๆ นี้!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up