WOODZ, 우즈, โชซึงยอน, Cho Seung Youn, 조승연, 2023 WOODZ WORLD TOUR 'OO-LI and' in Bangkok, ไอดอลเกาหลี, ศิลปินเกาหลี, นักร้องเกาหลี, UNIQ, X1

พูดคุยกับ WOODZ ศิลปินเดี่ยวเกาหลีคนเก่งระดับ all rounder ที่จะทำให้รู้จักเขามากขึ้นในหลากหลายแง่มุม

Alternative Textaccount_circle
event
WOODZ, 우즈, โชซึงยอน, Cho Seung Youn, 조승연, 2023 WOODZ WORLD TOUR 'OO-LI and' in Bangkok, ไอดอลเกาหลี, ศิลปินเกาหลี, นักร้องเกาหลี, UNIQ, X1
WOODZ, 우즈, โชซึงยอน, Cho Seung Youn, 조승연, 2023 WOODZ WORLD TOUR 'OO-LI and' in Bangkok, ไอดอลเกาหลี, ศิลปินเกาหลี, นักร้องเกาหลี, UNIQ, X1

WOODZ เป็นศิลปินเกาหลีที่มีชื่อเสียงเรียงนามว่าเป็นระดับ all rounder เพราะ WOODZ เก่งรอบด้านสุดๆ ทั้งร้องเพลงเพราะ เต้นเป๊ะ แร็ปเก่ง แต่งเพลงปัง เซนส์วาไรตี้ก็ดี ทักษะการพูดก็เริ่ด เรียกว่าทำได้ทุกโพสิชั่น นี่ยังไม่นับคาแร็กเตอร์ที่โดดเด่น และความมีเสน่ห์ที่ยากจะต้านทานไหวของเขาอีก ความดีงามทั้งหลายของWOODZ จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เขามีแฟนคลับมากมายตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น

ความปังของWOODZ การันตีได้จากที่เขาสามารถจัดทัวร์คอนเสิร์ตในหลายๆ ประเทศได้ รวมถึงในประเทศไทยที่แค่ภายในปี 2023 เขาก็สามารถมาจัดคอนเสิร์ตได้ถึงสองครั้ง แล้วก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนคลับเสมอ โดยช่วงปลายปี 2023 เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2023 WOODZก็ได้เดินทางมาจัดคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยอีกครั้งกับคอนเสิร์ต “2023 WOODZ WORLD TOUR ‘OO-LI and’ in Bangkok” หลังจากก่อนหน้านี้ได้มาจัดคอนเสิร์ต “2023 WOODZ WORLD TOUR OO-LI in BANGKOK” ไปเมื่อวันที่ 1-2 กรกฎาคม 2023

งานนี้สุดสัปดาห์ก็มีโอกาสได้ไปสัมภาษณ์เขาก่อนที่จะขึ้นคอนเสิร์ตในวันต่อมา แน่นอนว่าไหนๆ ก็ได้คุยกันทั้งทีแล้ว สุดสัปดาห์เลยได้สัมภาษณ์ทั้งความทรงจำที่มีต่อประเทศไทย เคล็ดลับความเก่งแบบ all rounder ไปจนถึงพาร์ตชีวิตส่วนตัวนอกจอ ซึ่งเชื่อว่าบทสัมภาษณ์จะทำให้ได้รู้จักWOODZ มากขึ้นแน่นอนค่ะ

WOODZ, 우즈, โชซึงยอน, Cho Seung Youn, 조승연, 2023 WOODZ WORLD TOUR 'OO-LI and' in Bangkok, ไอดอลเกาหลี, ศิลปินเกาหลี, นักร้องเกาหลี, UNIQ, X1

WOODZ แชร์ความทรงจำครั้งแรกที่มาประเทศไทย

กลับมาจัดคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยในปี 2023 อีกครั้งเป็นรอบที่ 2 อยากทราบว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้มีอะไรที่แตกต่างจากคอนเสิร์ตครั้งที่แล้วอย่างไร

จุดแตกต่างที่สำคัญคือลำดับการแสดง ซาวนด์ และเซตลิสต์จะไม่เหมือนกันครับ ทุกคนจะรู้สึกว่าคอนเสิร์ต OO-LI ครั้งที่แล้ว กับ OO-LI and แตกต่างกันมาก

คุณมาประเทศไทยหลายครั้ง มีความประทับใจอะไรพิเศษเกี่ยวกับเมืองไทยบ้าง

อย่างแรก ทุกครั้งที่ผมมาประเทศไทยจะรู้สึกดีมากๆ ครับ น่าจะเป็นเพราะความทรงจำที่มีในประเทศไทย พอมาถึงประเทศไทยก็จะรู้สึกดีมากครับ วันนี้พอมาถึงผมก็นั่งอยู่ตรงระเบียงของโรงแรมแป๊บหนึ่งประมาณ 10 นาทีได้ครับเพื่อซึมซับอากาศและบรรยากาศของประเทศไทย ผมรู้สึกชอบมากๆ และรู้สึกดีด้วยครับ

ยังจำความรู้สึกตอนมาประเทศไทยครั้งแรกได้ไหม

ครั้งแรกที่ผมมาประเทศไทยเหมือนจะมาเที่ยวครับ ผมจำไม่ค่อยได้นะครับ แต่ตอนนั้นก็รู้สึกว่าจะเหมือนตอนนี้นะครับ ด้วยความที่ตอนเด็กๆ ผมเคยอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พอได้มาสัมผัสอากาศประเทศไทยก็รู้สึกคุ้นเคย ที่จำได้คือตอนนั้นผมรู้สึกชอบอากาศมากๆ นี่คือความทรงจำครั้งแรกที่มาไทยแล้วจำได้ครับ

3 สิ่งในเมืองไทยที่คุณนึกถึงคืออะไร

อาหาร เอนเนอร์จี้ และความสุขครับ

แฟนๆ ต่างชื่นชมว่าคุณเป็นคนที่มีเสียงเซ็กซี่ ช่วยโชว์พูดภาษาไทยที่พอจะจำได้ให้ฟังหน่อย

ผมรักคุณ

คุณได้รับการยอมรับว่าเป็นศิลปินที่เป็น all rounder คุณมีวิธีฝึกฝนและพัฒนาตัวเองอย่างไร

ไม่ได้มีไปฝึกซ้อมอะไรเพิ่มเติมครับ ก็แค่ชอบในหลายๆ สิ่ง หลายๆ แนว ถ้าพูดถึงเรื่องเพลงก็คือฟังหลายๆ แนว ชอบหลายๆ แนว แม้ว่าจะมีศิลปินที่มีแนวเพลงหนึ่งหรือสไตล์เดียวที่เท่ๆ อยู่ ซึ่งผมก็คิดว่าศิลปินเหล่านั้นก็เท่มากๆ ครับ แต่สำหรับผมจะเป็นคนที่ชอบอะไรหลากหลาย ผมพยายามที่จะลองและชอบทำอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ ผมคิดว่าสิ่งนี้อาจจะเป็นการฝึกตัวเองในแบบของผมครับ

WOODZ, 우즈, โชซึงยอน, Cho Seung Youn, 조승연, 2023 WOODZ WORLD TOUR 'OO-LI and' in Bangkok, ไอดอลเกาหลี, ศิลปินเกาหลี, นักร้องเกาหลี, UNIQ, X1
แรงบันดาลใจในการแต่งเพลงของคุณมาจากอะไร

ผมได้แรงบันดาลใจมาจากหลายที่เลยครับ ได้แรงบันดาลใจจากหน้าบ้านก็มี ได้แรงบันดาลใจมาจากผู้คนก็มี ได้แรงบันดาลใจจากคนไม่รู้จักก็มี หรือจะเป็นแรงบันดาลใจจากหนึ่งคำศัพท์ก็ได้ หรืออาจจะเป็นแสงไฟที่ผมเจอในวันนี้ ผมได้แรงบันดาลใจในการแต่งเพลงจากหลายๆ อย่าง ในช่วงเวลาที่ผมแต่งเพลง ผมก็พยายามซึมซับจากหลายๆ ด้าน แล้วพยายามเปิดรับความรู้สึกมากๆ อาจจะทำให้ผมมีอารมณ์อ่อนไหวนิดหนึ่งหรือมีความรู้สึกเหนื่อยล้าบ้างก็จริง แต่ในช่วงที่ไม่ได้แต่งเพลงก็ต่างกัน ก็จะมีการคอนโทรลตัวเองมากขึ้นในช่วงที่แต่งเพลง

โชซึงยอนในพาร์ตนอกจอ และ WOODZ ในพาร์ตศิลปิน มีความเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร

อย่างแรก ข้อแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดน่าจะเป็นนิสัยครับ โชซึงยอนเป็นคนที่ค่อนข้างฉลาดและค่อนข้างจะเฉียบขาดครับ แต่ WOODZ จะค่อนข้างนุ่มนวลมากกว่า เพราะ WOODZ จะไปเจอผู้คนมากกว่าโซซึงยอน ก็เลยเป็นคนเข้าสังคมเก่งมากกว่านิดหนึ่งครับ ส่วนจุดที่เหมือนกันคือ ไม่ว่าจะทำอะไรก็จะจริงใจกับทุกอย่าง ทั้งสองคนดูเหมือนจะเป็นคนที่ไม่มีการเสแสร้ง และไม่มีความลังเลเวลาทำอะไรเหมือนกันครับ

เวลาว่างชอบทำอะไร

ช่วงนี้กำลังสนุกกับการฟังเพลงมากๆ ครับ และชอบหาดูเอ็มวีของศิลปินคนอื่นๆ ครับ แล้วก็ชอบดูหนังด้วยครับและชอบเล่นเกม นอกจากนี้ยังชอบกินอาหารอร่อยๆ กับเบียร์ด้วยครับ

เวลาเจอช่วงเวลาที่ยากลำบาก คุณสร้างพลังและผ่านมันไปได้อย่างไร

ผมก็จะพยายามหาอะไรที่ผมชอบมาทำครับ ไม่ว่าจะเป็น ออกกำลังกาย หรือไม่ก็ไปเจอและนั่งคุยกับเพื่อนที่สนิท เพื่อจะพยายามทำให้ลืมความรู้สึกนั้นๆ ออกไปครับ

ถ้าให้บอกอะไรสักอย่างกับคนรุ่นใหม่ที่ฝันอยากเป็นศิลปิน คุณจะบอกพวกเขาว่าอะไร

อยากจะบอกว่าให้รักในสิ่งที่เรารักอยู่ตอนนี้ไปตลอดเรื่อยๆ ก็จะดีครับ ผมว่าการที่เดินไปที่เป้าหมายนั้น มันก็อาจจะรู้สึกเหนื่อย หรือเราอาจจะเจอในสิ่งที่เราไม่ได้คาดคิดเอาไว้ แต่ก็ไม่เป็นไร อยากให้เก็บความรักนั้นไว้ แล้วก็ถ้าเรามีหัวใจแบบนั้น ไม่ว่าจะการพัฒนาหรือสิ่งต่างๆ ก็จะตามมา เพราะฉะนั้นรักและสนุกกับสิ่งนั้นด้วยใจจริงมากกว่าการที่จะพยายามเต็มที่กับมัน และคอยมองหาสิ่งที่ตัวเองชอบต่อไปเรื่อยๆ ผมคิดว่าความคิดเหล่านี้สามารถช่วยเราได้มากๆ ผมก็พยายามที่จะเป็นคนที่สามารถสนุกกับสิ่งที่รักได้จนจบอย่างไม่รู้สึกเบื่ออยู่ครับ ถ้าทุกคนลองทำแบบนั้นดู ผมคิดว่าน่าจะทำเพลงเท่ๆ ออกมาได้ครับ

WOODZ, 우즈, โชซึงยอน, Cho Seung Youn, 조승연, 2023 WOODZ WORLD TOUR 'OO-LI and' in Bangkok, ไอดอลเกาหลี, ศิลปินเกาหลี, นักร้องเกาหลี, UNIQ, X1
ฝากข้อความถึงแฟนคลับชาวไทยที่รักและสนับสนุนเสมอมา

ขอบคุณแฟนคลับชาวไทยมากๆ ครับที่มอบความรักให้ผมเสมอมา เพราะความรักของทุกคน ผมเลยได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง ผมก็จะเต็มที่และสนุกสนานกับคอนเสิร์ตพรุ่งนี้ อยากให้ทุกคนสนุกมากๆ ไปกับคอนเสิร์ตของผม แม้ว่าผมจะกลับไปที่เกาหลี ก็อยากให้ทุกคนดูแลตัวเอง ร่างกายแข็งแรง และมีแต่ความสุขนะครับ แล้วก็ช่วงวันคริสต์มาสและปีใหม่นี้ หวังว่าทุกคนจะได้ใช้เวลาอย่างมีความสุขและพิเศศกับครอบครัว เพื่อนและคนที่รักนะครับ ปี 2023 จะจบแล้ว ส่งท้ายปีเก่านี้ อะไรที่อยากทำ หรืออะไรที่อยากได้ ในปี 2024 ก็ขอให้เป็นปีที่ดี สุขภาพแข็งแรง และมีความสุขมากขึ้นไปอีกนะครับ รักและขอบคุณมากๆ นะครับ ขอบคุณครับ

.

.

TEXT : ImJinah

PHOTO : ธรรมนาถ อินทร์ปรุง

.

.

.

อัพเดตข่าวบันเทิงเอเชีย ซีรี่ย์เอเชีย ดาราเอเชีย ไอดอลเอเชียได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

Young K เปิดใจถึงการชาลเลนจ์อะไรใหม่ๆ บนเส้นทางบันเทิง เบื้องหลังออกรายการ Bam House และความทรงจำเกี่ยวกับเมืองไทย และไทยมายเดย์

คุยกับ CRAVITY แชร์ความประทับใจที่มีลอบิตี้ชาวไทย พร้อมแอบเมาท์เมมเบอร์

สัมภาษณ์พิเศษแบบจอยๆ กับ แทคยอน ไอดอล-นักแสดงตัวพ่อ แชร์ความผูกพันที่มีต่อประเทศไทย

สัมภาษณ์สุดพิเศษ พัคซอจุน & ฮันโซฮี ถ้าเจอสัตว์ประหลาดแบบใน Gyeongseong Creature จะทำยังไง?!?

รู้จักกับ Jom Jager ให้มากขึ้นผ่านบทสัมภาษณ์ กับเรื่องราวชีวิตที่อเมริกา 15 ปี ก่อนตัดสินใจกลับมาไทยถาวร

THE RAMPAGE From EXILE TRIBE เผยเมนูอาหารไทยที่ถูกใจหนักมาก พร้อมย้อนถึงตอนที่รู้ว่าจะได้เดบิวต์ด้วยสมาชิก 16 คน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up