คนดังสัญชาติจีน - คนดังจีน- ดาราจีน - ดาราหญิงจีน - ดาราชายจีน - นักแสดงจีน - นักแสดงชายจีน - นักแสดงหญิงจีน- พระเอกจีน -นางเอกจีน - ไอดอลจีน - ไอดอลเกาหลี - ไอดอลหญิงเกาหลี - ข่าวจีน - บันเทิงจีน- ซุปตาร์จีน - นักร้องจีน- TC Candler - The 100 Most Beautiful Faces of 2022 - The 100 Most Handsome Faces of 2022

ส่อง คนดังสัญชาติจีน ติดอันดับหน้าหล่อ-สวยที่สุดในโลก 2022!

Alternative Textaccount_circle
event
คนดังสัญชาติจีน - คนดังจีน- ดาราจีน - ดาราหญิงจีน - ดาราชายจีน - นักแสดงจีน - นักแสดงชายจีน - นักแสดงหญิงจีน- พระเอกจีน -นางเอกจีน - ไอดอลจีน - ไอดอลเกาหลี - ไอดอลหญิงเกาหลี - ข่าวจีน - บันเทิงจีน- ซุปตาร์จีน - นักร้องจีน- TC Candler - The 100 Most Beautiful Faces of 2022 - The 100 Most Handsome Faces of 2022
คนดังสัญชาติจีน - คนดังจีน- ดาราจีน - ดาราหญิงจีน - ดาราชายจีน - นักแสดงจีน - นักแสดงชายจีน - นักแสดงหญิงจีน- พระเอกจีน -นางเอกจีน - ไอดอลจีน - ไอดอลเกาหลี - ไอดอลหญิงเกาหลี - ข่าวจีน - บันเทิงจีน- ซุปตาร์จีน - นักร้องจีน- TC Candler - The 100 Most Beautiful Faces of 2022 - The 100 Most Handsome Faces of 2022

สุดฯ พาส่อง คนดังสัญชาติจีน (จีนแผ่นดินใหญ่) ที่ติดอันดับ The 100 Most Handsome Faces of 2022 และ The 100 Most Beautiful Faces of 2022 ของ TC Candler บอกเลยว่าแต่ละคนระดับตัวท็อป!! มีใครบ้างตามสุดฯ มาดูกันค่ะ

The 100 Most Handsome Faces of 2022

  • เซียวจ้าน (Xiao Zhan/Sean Xiao)

คนดังสัญชาติจีน คนแรกที่ติดอันดับที่ 19 ของโผ The 100 Most Handsome Faces of 2022 คือ เซียวจ้าน นักร้องจากบอยแบนด์จีน X NINE และนักแสดงชายจีนขวัญใจมหาชนทั้งในจีนและไทยที่เปรี้ยงปังเป็นพลุแตกจากซีรี่ย์จีนแนวมิตรภาพ/ย้อนยุค The Untamed ปรมาจารย์ลัทธิมาร (2019) ซึ่งหลังจากนั้นเซียวจ้านก็มีซีรี่ย์จีนปังๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น Douluo Continent ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน (2021), Ace Troops กองกำลังประจัญบาน (2021), The Oath of Love คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก (2022) เป็นต้น นอกจากนี้เซียวจ้านยังมีผลงานที่รอออนแอร์อยู่อีกเพียบ แฟนๆ รอติดตามกันได้เลยค่า คนอะไรมีความสามารถไม่พอ ยังหล่อ งานดี จนติดโผมาเป็นปีที่ 4 แล้วจ้า

คนดังสัญชาติจีน - เซียวจ้าน - Xiao Zhan - Sean Xiao - 肖战

  • จางเจ๋อฮั่น (Zhang Zhehan)

จางเจ๋อฮั่น นักแสดง นักร้องจีนวัย 31 ปี (เกิดเดือนพ.ค. 1991) เจ้าของผลงานซีรี่ย์จีนสุดฮิต เช่น Legend of Yunxi ตำนานอวิ๋นซี มเหสีพิษยอดอัจฉริยะ (2018), The Blooms At Ruyi Pavilion กรุ่นรักกลิ่นบุปผา (2020), Word of Honor นักรบพเนจรสุดขอบฟ้า (2021) ฯลฯ ก็ติดโผเป็นปีแรก ในอันดับที่ 24

张哲瀚 - Zhang Zhehan - จางเจ๋อฮั่น

  • หวังเฮ่อตี้ (Wang Hedi หรือดีแลน หวัง/Dylan Wang)

ขอแสดงความยินดีกับการติดโผเป็นปีแรก และติดอันดับที่ 39 สำหรับพระเอกจีนวัยรุ่น หวังเฮ่อตี้ ที่แจ้งเกิดในวงการบันเทิงจีนจากซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติก Meteor Garden รักใสๆ หัวใจสี่ดวง หรือ F4 2018 ต่อมาหวังเฮ่อตี้ก็ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในความหวังของสาวๆ กันถ้วนหน้า พร้อมกับมีซีรี่ย์จีนออกมารัวๆ โดยเฉพาะในปี 2022 หวังเฮ่อตี้ก็มีซีรี่ย์จีนปล่อยออกมาถึง 2 เรื่อง นั่นคือ Love Between Fairy and Devil ของรักของข้า และ Unchained Love เล่ห์ลวงรักต้องห้าม แฟนคลับไปตามกันได้จ้า

หวังเฮ่อตี้ - Wang Hedi - ดีแลน หวัง - Dylan Wang - 王鹤棣

  • จางอี้ชิง (Zhang Yixing หรือ เลย์ จาง/Lay Zhang)

เป็นอีกหนึ่งปีทองของจางอี้ชิง อดีตสมาชิกบอยแบนด์เกาหลี EXO จริงๆ ค่า หลังจากมีผลงานต่างๆ ออกมาให้ติดตามตลอดปี 2022 ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตเดี่ยวที่ไปทัวร์มาแล้วหลายประเทศ (รวมถึงไทย) ซีรี่ย์จีนแนวดราม่า Challenges at Midlife ที่จางอี้ซิงได้ร่วมงานกับนักแสดงจีนคุณภาพอย่างเหล่ยเจียอิน (Lei Jiayin), หยวนฉวน (Yuan Quan) ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีรายการจีน Back to Field S6 ด้วย แถมล่าสุดยังติดอันดับ 41 และติดโผใบหน้าหล่อของโลกเป็นปีที่ 5 แล้ว

คนดังสัญชาติจีน -  จางอี้ชิง - Zhang Yixing   - เลย์ จาง - Lay Zhang - 张艺兴

  • ซ่งเวยหลง (Song Weilong)

ซ่งเวยหลง วัย 23 ปี (เกิดเดือนมี.ค. 1999) อีกหนึ่งหนุ่มที่ติดโผเป็นปีแรก และได้ติดอันดับที่ 78 ซึ่งสุดฯ เชื่อว่าหลายคนน่าจะคุ้นเคยกับซ่งเวยหลงกันดีในฐานะนายแบบและนักแสดงจากซีรี่ย์จีนฮิตๆ หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Untouchable Lovers องค์หญิงสวมรอย (2018), ซีรี่ย์จีนแนวรักต่างวัยของสาวรุ่นพี่กับหนุ่มรุ่นน้อง Find Yourself รักแรกของสาวใหญ่ (2020), Go Ahead ถักทอรักที่ปลายฝัน (2020) ซีรี่ย์จีนแนวครอบครัว/โรแมนติกที่กวาดเสียงชมถล่มทลาย และอื่นๆ อีกเพียบ

ซ่งเวยหลง - Song Weilong-  宋威龙

  • หวังอี้ป๋อ (Wang Yibo)

คนสุดท้ายของฝั่งชายคือ หวังอี้ป๋อ ที่ติดอันดับเป็นปีที่ 3 และปีนี้ติดอันดับที่ 84 ซึ่งหวังอี้ป๋อเป็นหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงที่ครบเครื่องทั้งหน้าตาและความสามารถ โดยนอกจากงานเพลงในฐานะไอดอลสมาชิกวง UNIQ หวังอี้ป๋อยังเป็นนักเต้น นักแข่งมอเตอร์ไซค์ นักแสดงที่ฝากฝีมือในผลงานปังๆ มาแล้ว เช่น The Untamed ปรมาจารย์ลัทธิมาร, Legend of Fei นางโจร (2020), Luoyang ตำนานลั่วหยาง (2021), Being a Hero ฮีโร่ ล่าทรชน (2022) ฯลฯ

หวังอี้ป๋อ - Wang Yibo - 王一博

  • ดิเอต (THE8 หรือชื่อจริง สวีหมิงฮ่าว/Xu Minghao)

The8 สมาชิกบอยแบนด์เกาหลี SEVENTEEN สัญชาติจีน อีกหนึ่งหนุ่มหน้าตาดี มีความสามารถ โดยเฉพาะด้านการเต้นที่หลายคนให้การยอมรับ และถึงขั้นทำให้ดิเอตได้เป็นหนึ่งในโค้ชฝึกสอนของเหล่าผู้เข้าแข่งขันในรายการเซอร์ไวเวิลจีน Idol Producer ซีซั่น 2 (2019) ซึ่งปีนี้ดิเอตก็ติดโผเป็นปีที่ 2 ในอันดับที่ 93

ดิเอต - THE8 - สวีหมิงฮ่าว - Xu Minghao - 徐明浩

The 100 Most Beautiful Faces of 2022

  • ซ่งอวี่ฉี (Song Yuqi หรือ อูกี)

คนแรกของฝั่งหญิง The 100 Most Beautiful Faces of 2022 คือ ซ่งอวี่ฉี หรือที่คอเกาหลีรู้จักกันดีในชื่อ อูกี สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีใต้ (G)I-dle วัย 23 ปี (เกิดเดือนก.ย. 1999) โดยอวี่ฉีครบเครื่องทั้งหน้าตา ความสามารถทางด้านการร้อง เต้น แต่งเพลง โปรดิวเซอร์ พิธีกรที่มีเซนส์ด้านวาไรตี้ โดยจะเห็นได้จากหลายๆ รายการที่อวี่ฉีไปเป็นสมาชิกหลักของรายการ ซึ่งในปี 2022 นี้อวี่ฉีติดอันดับคนดังที่มีใบหน้าสวยระดับโลกอันดับที่ 19 โดยเป็นปีที่ 3 ที่ติดโผ

คนดังสัญชาติจีน -ซ่งอวี่ฉี - Song Yuqi - อูกี - 宋雨琦 - 송우기 - (G)I-dle

  • หนิงอี้จั๋ว (Ning Yizhuo หรือ หนิงหนิง/Ningning)

อีกหนึ่งสาวไอดอลเกาหลี สัญชาติจีนที่ติดอันดับเป็นปีที่ 3 เช่นกัน คือ หนิงอี้จั๋ว หรือ หนิงหนิง สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป aespa สุดต๊าซจากค่าย SM Entertainment ซึ่งปัจจุบันหนิงหนิงเพิ่งจะอายุเพียง 20 ปีเท่านั้น (เกิดเดือนต.ค. 2002) แต่สร้างปรากฏการณ์ความปังร่วมกับเพื่อนๆ สมาชิกวงอีก 3 คนจนได้ไปเฉิดฉายระดับโลกมาแล้ว บอกเลยว่า มงตัวแม่เตรียมลงได้เลยจ้า

หนิงอี้จั๋ว  - Ning Yizhuo - หนิงหนิง - Ningning - 宁艺卓 - 닝닝 - aespa

  • เสิ่นเสี่ยวถิง (Shen Xiaoting)

เสิ่นเสี่ยวถิง ไอดอลหญิงสัญชาติจีนวัย 23 ปี (เกิดเดือนพ.ย. 1999) ที่เคยเข้าร่วมแข่งขันในรายการเซอร์ไวเวิล CHUANG 2020 และ Girls Planet 999 ของเกาหลีใต้ในปี 2021 หลังจากก็เป็นหนึ่งในผู้ชนะ และได้เดบิวต์ในนามสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี Kep1er ซึ่งในปีนี้เป็นปีแรกที่เสิ่นเสี่ยวถิงได้ติดอันดับหนึ่งในใบหน้าสวยที่สุดของโลกเป็นปีแรก และติดอันดับที่ 50

คนดังสัญชาติจีน - เสิ่นเสี่ยวถิง - Shen Xiaoting-沈小婷 - Kep1er

  • กู่ลี่นาจา (Gulinazha)

ถึงคิวสายนักแสดงกันบ้าง นั่นคือ กู่ลี่นาจา นักแสดงหญิงจีนวัย 30 ปี (เกิดเดือนพ.ค. 1992) ที่ติดอันดับเป็นปีที่ 3 และปีนี้ติดอันดับที่ 64 โดยผลงานก่อนหน้านี้ของกู่ลี่นาจาที่สุดฯ เชื่อว่าคอซีรี่ย์จีนน่าจะผ่านตากันมาแล้วไม่มากก็น้อย เช่น Legend of Nine Tails Fox ตำนานรักจิ้งจอกสวรรค์ (2016), Fighter of the Destiny พลิกลิขิตฟ้า ท้าโชคชะตา (2017), Ten Years Late สิบปีต่อมา (2019), Weaving a Tale of Love ตำนานรักช่างภูษา (2021) ฯลฯ

กู่ลี่นาจา - Gulinazha- 古力娜扎

  • ตี๋ลี่เร่อปา (Dilireba)

ปิดท้ายด้วยอันดับที่ 78 อย่างตี๋ลี่เร่อปา นักแสดงหญิงจีนขวัญใจหนุ่มๆ ที่ยืนหนึ่งเรื่องใบหน้าสวยมาแต่ไหนแต่ไร โดยปีนี้เร่อปาติดอันดับมาเป็นปีที่ 6 แล้ว ผลงานก่อนหน้านี้ของเร่อปา เช่น Sweet Dreams ฝันนี้ที่มีเธอ (2018), Eternal Love of Dream สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย (2020) กับบทบาทของไป๋เฟิ่งจิ่วที่เปรี้ยงปังถล่มทลาย, Love Designer ออกแบบรักฉบับพิเศษ (2020), The Long Ballad สตรีหาญ ฉางเกอ (2021), You Are My Glory ดุจดวงดาวเกียรติยศ (2021) ที่เร่อปารับบทคู่กับหยางหยาง (Yang Yang) เป็นต้น

ตี๋ลี่เร่อปา - Dilireba - 迪丽热巴

อย่างไรก็ตาม นอกจากคนดังสัญชาติจีน ยังมีคนดังของฝั่งฮ่องกง ไต้หวันที่ติดโผเช่นกัน ฝั่งชาย เช่น Keung To นักร้อง นักแสดง สมาชิกวง MIRROR ของฮ่องที่ติดอันดับ 5, Anson Lo Hon-ting ที่ติดอันดับ 16, ลูคัส (Lucas) สมาชิกวง WayV และ NCT ที่ติดอันดับ 74 ฯลฯ ส่วนฝั่งหญิง เช่น จื่อวี (TZUYU) ไอดอลสัญชาติไต้หวัน สมาชิกวงเกาหลี TWICE เป็นต้น

รูปจาก : sina.cn/嘉行迪丽热巴工作室/tccandler.com/肖战工作室/UNIQ-王一博

เรื่องโดย : Lizhu

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีนได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up