ซีรี่ย์จีนน่าดูปี 2022 - ซีรี่ย์จีนปี 2022 - ซีรี่ย์จีน -ซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติก

รวบตึง 20 ซีรี่ย์จีนน่าดูปี 2022 ที่ต้องตามเก็บให้ครบ!

Alternative Textaccount_circle
event
ซีรี่ย์จีนน่าดูปี 2022 - ซีรี่ย์จีนปี 2022 - ซีรี่ย์จีน -ซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติก
ซีรี่ย์จีนน่าดูปี 2022 - ซีรี่ย์จีนปี 2022 - ซีรี่ย์จีน -ซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติก

สุดฯ รวบตึง 20 ซีรี่ย์จีนน่าดูปี 2022 อัดแน่นความสนุก หลากหลายแนวทั้งโรแมนติก ดราม่า สืบสวน และอื่นๆ ให้รับชมตลอดทั้งปี รีบเก็บของปีนี้ก่อนเจออีกรัวๆ ในปี 2023!! มีเรื่องไหนบ้าง ตามสุดฯ มาดูกันค่ะ

  • Wild Bloom ยอดหญิงแกร่ง

ซีรี่ย์จีนน่าดูปี 2022 เรื่องแรกขอเปิดด้วย Wild Bloom ยอดหญิงแกร่ง ซีรี่ย์จีนแนวชีวิต/ธุรกิจที่ดัดแปลงบทจากนิยายของอาไน่ (A Nai) เรื่องราวของหญิงสาวที่ต้องฝ่าฟันสร้างธุรกิจในช่วงสมัยการปฏิรูปเศรษฐกิจจีน นำแสดงโดยนางเอกจีนซุปตาร์ตัวแม่ จ้าวลี่อิ่ง (Zhao Liying)

ซีรี่ย์จีนน่าดูปี 2022 - Wild Bloom - ยอดหญิงแกร่ง -风吹半夏

  • New Life Begins ป่วนรักวิวาห์ว้าวุ่น

New Life Begins ป่วนรักวิวาห์ว้าวุ่น ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/โรแมนติก/คอเมดี้ที่ป๋ายจิ้งถิง (Bai Jingting) รับบทคู่กับเถียนซีเวย (Tian Xiwei) มาร่วมกันบอกเล่าเรื่องราวความรักที่มีทั้งความฟิน จิ้น ฮาไปพร้อมกัน โดยเป็นเรื่องราวที่ดัดแปลงบทจากนิยายจีนของตัวมู่มู่ตัว (Duo Mu Mu Duo)

ซีรี่ย์จีนน่าดูปี 2022 -  New Life Begins - ป่วนรักวิวาห์ว้าวุ่น - 卿卿日常

  • Lighter and Princess ไฟแช็กกับชุดเจ้าหญิง

ซีรี่ย์จีน Lighter&Princess ไฟแช็กกับชุดเจ้าหญิงที่สร้างจากนิยายจีนชื่อดังของนักเขียนเจ้าของนามปากกา Twentine บอกเล่าเรื่องราวของจูอวิ้น ที่กำลังเริ่มต้นชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย และได้พบกับหลี่สวิน อัจฉริยะด้านการเขียนโปรแกรม เส้นทางความรักของพวกเขาใช้เวลาพิสูจน์อย่างยาวนาน… แต่สร้างความประทับใจให้คนดูมาแล้วนับไม่ถ้วน!

ซีรี่ย์จีนน่าดูปี 2022 -  Lighter and Princess - ไฟแช็กกับชุดเจ้าหญิง - 点燃我温暖你

  • Love Like The Galaxy ดาราจักรรักลำนำใจ

Love Like The Galaxy ดาราจักรรักลำนำใจ ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/โรแมนติกที่จ้าวลู่ซือ (Zhao Lusi) รับบทคู่กับอู๋เหล่ย (Wu Lei หรือ Leo Wu) ซึ่งถือเป็นการรับบทคู่กันครั้งแรก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยร่วมงานกันมาก่อนในซีรี่ย์จีน The Long Ballad สตรีหาญ ฉางเกอ (2021)

Love Like The Galaxy-  ดาราจักรรักลำนำใจ - 星汉灿烂

  • Immortal Samsara อวลกลิ่นละอองรัก

Immortal Samsara อวลกลิ่นละอองรัก ซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติก/ย้อนยุคเกี่ยวกับความรักหลายพันปีของเทพเซียนที่ได้เฉิงอี้ (Cheng Yi) พระเอกจากเรื่อง Love and Redemption (2020) มารับบทนำร่วมกับหยางจื่อ (Yang Zi)

Immortal Samsara - อวลกลิ่นละอองรัก - 沉香如屑

  • Love Between Fairy and Devil ของรักของข้า

Love Between Fairy and Devil หนึ่งในซีรี่ย์จีนในโปรเจ็กต์ Sweet On ของ iQiyi ปี 2022 โดยซีรี่ย์เรื่องนี้ดัดแปลงบทจากนิยายจีนชื่อดังของจิ่วลู่เฟยเซียง (Jiu Lu Fei Xiang) เป็นเรื่องราวความรักที่ทั้งโรแมนติกทั้งเศร้าของจอมมารและนางฟ้าที่ไม่รู้เลยว่า คนที่เธอกำลังตกหลุมรักคือคนที่ทำลายเผ่าพันธุ์ของเธอ นำแสดงโดยดีแลน หวัง (Dylan Wang หรือชื่อจริง หวังเฮ่อตี้/Wang Hedi) และอวี๋ชูซิน (Yu Shuxin)

Love Between Fairy and Devil-  ของรักของข้า - 苍兰诀

  • Thousand Years For You รักข้ามสหัสวรรษ

Thousand Years For You รักข้ามสหัสวรรษ ซีรี่ย์จีนแนวแฟนตาซี/โรแมนติกที่บอกเล่าเรื่องราวของลู่เหยียน นายพลหนุ่มพันปีที่มีพลังวิเศษ ทำให้เขาได้เจอกับอวี๋เติงเติง ผู้นำหมู่บ้านสาวที่ยึดมั่นในความยุติธรรม โดยทั้งสองคนฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ไปด้วยกัน จนก่อเกิดเป็นความรักแท้ที่ไม่ว่าจะกี่ร้อยปี พันปีก็ติดตรึงอยู่ในใจไม่เสื่อมคลาย!

ซีรี่ย์จีนน่าดูปี 2022 -  Thousand Years For You - รักข้ามสหัสวรรษ - 请君

  • A Romance of the Little Forest พฤกษาเพียงรัก

A Romance of the Little Forest ซีรี่ย์จีนที่จะทำให้หลายๆ คนต้องเบาหวานขึ้นตาไปตามๆ กัน โดยจางปินปิน (Zhang Binbin) ควงคู่อวี๋ชูซินมาส่งต่อเรื่องราวของบล็อกเกอร์สายแฟชั่นที่ขอกลับมาแก้แค้นศาสตราจารย์สาขาพฤษศาสตร์สมองเพชรที่เคยปฏิเสธความรักของเธอ แต่การกลับมาครั้งนี้เธอจะทำสำเร็จจริงมั้ย หรือว่าจะยิ่งทำให้หัวใจหวั่นไหวมากขึ้นต้องไปดูกันเองนะจ๊ะ

A Romance of the Little Forest - พฤกษาเพียงรัก - 两个人的小森林

  • She and Her Perfect Husband กฎล็อกลิขิตรัก

She and Her Perfect Husband กฎล็อกลิขิตรัก บอกเล่าเรื่องราวเส้นทางความรักของทนายสาวที่ครบเครื่องทั้งความสวยและความสามารถ กับพระเอกที่ใช้ชีวิตแบบไม่มีงานทำอย่างจริงๆ จังๆ นั่งเล่นหุ้นอยู่บ้าน ซึ่งความแตกต่างทั้งอาชีพ รายได้ อายุจะเป็นอุปสรรคต่อความรักของทั้งคู่หรือไม่ ต้องไปติดตามกันค่ะ โดยนางเอกของเรื่องได้หยางมี่ (Yang Mi) มาประกบคู่กับพระเอกรุ่นน้องสวีข่าย (Xu Kai)

ซีรี่ย์จีนน่าดูปี 2022 -  She and Her Perfect Husband - กฎล็อกลิขิตรัก - 爱的二八定律

  • Being A Hero ฮีโร่ ล่าทรชน

ซีรี่ย์จีนแนวสืบสวน/อาชญากรรม Being A Hero ถ่ายทอดเรื่องราวของ 2 ตำรวจคู่หูที่ต้องร่วมมือกันสะสางคดีและทำลายแก๊งค้ายาเสพติด ซึ่งนักแสดงชายจีนที่มารับบทนำร่วมกันคือ เฉินเสี่ยว (Chen Xiao) และหวังอี้ป๋อ (Wang Yibo) สมาชิกวง UNIQ ขวัญใจสาวๆ ซึ่งเป็นอีกเรื่องที่ท้าทายสำหรับทั้งคู่มากๆ พลาดไม่ได้จริงๆ ค่ะ

Being a Hero - ฮีโร่ ล่าทรชน - 冰雨火

เพิ่งผ่านไปแค่ 10 เรื่องเท่านั้น มาตามกันต่อรัวๆ อีก 10 จ้า…

  • A Dream of Splendor สามบุปผาลิขิตฝัน

A Dream of Splendor ซีรี่ย์จีนเรื่องที่ 2 ในรอบ 16 ปีของหลิวอี้เฟย (Liu Yifei) บอกเล่าเรื่องราวของนางเอกที่ออกเดินทางไปเมืองหลวง เพื่อทวงคืนความยุติธรรม ซึ่งในระหว่างทางนั้นเองที่เธอได้เจอกับหญิงสาวอีก 2 คน ซึ่งเธอได้ช่วยพวกเขาเอาไว้จากการถูกเอารัดเอาเปรียบ กระทั่งไปถึงเมืองหลวง นางเอกกลับไม่ได้รับการต้อนรับจากคู่หมั้นของเธอ แต่ถึงอย่างนั้น นางเอกก็ตัดสินใจที่จะอยู่เมืองหลวง โดยเปิดร้านน้ำชาที่ภายหลังด้วยความสามารถของพวกเธอ ทำให้กลายเป็นร้านใหญ่ที่ประสบความสำเร็จได้ในที่สุด

A Dream of Splendor - สามบุปผาลิขิตฝัน - 梦华录

  • Who Rules The World เทียบท้าปฐพี

Who Rules The World เทียบท้าปฐพี ดัดแปลงบทจากฝีมือการเขียนของชิงหลิงเยวี่ย (Qing Lingyue) บอกเล่าเรื่องราวของการต่อสู้กันของเหล่าผู้มีฝีมือในใต้หล้า ท่ามกลางความวุ่นวายจากการปกครองที่เสื่อมถอยและความทุกข์ร้อนของปวงประชา ใครจะสามารถไขว่คว้าอำนาจมาครอง และยืนหนึ่งปกป้องความสงบสุขของใต้หล้าได้สำเร็จ ได้หยางหยาง (Yang Yang) มารับบทคู่กับจ้าวลู่ซือ

Who Rules The World - เทียบท้าปฐพี - 且试天下

  • The Blue Whisper ทาสปีศาจ

ซีรี่ย์จีน The Blue Whisper ทาสปีศาจ พูดถึงเส้นทางความรักของผู้พิทักษ์แห่งหุบเขาบัญชาปีศาจที่มีความสามารถในด้านการฝึกปีศาจกับปีศาจเงือกหนุ่ม ราชันแห่งท้องทะเล ซึ่งที่มาของความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นมีเรื่องราวที่ซับซ้อนกว่านั้น อีกทั้งการตกหลุมรักกันของทั้งคู่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ หนำซ้ำยังมีอันตรายที่เสี่ยงถึงชีวิตรอพวกเขาอยู่ด้วย โดยได้เหรินเจียหลุนมารับบทคู่กับตี๋ลี่เร่อปา (Dilireba)

The Blue Whisper - ทาสปีศาจ -驭鲛记之恰似故人归

  • Almost Lover บอกให้โลกรู้ว่ารักเธอ

ซีรี่ย์จีน Almost Lover บอกให้โลกรู้ว่ารักเธอ ที่ดัดแปลงบทจากนิยายจีนในชื่อเรื่องเดียวกันของนักเขียนเจ้าของนามปากกา เยว่เซี่ยเซี่ยวเซิง (Yue Xia Xiao Sheng) โดยบอกเล่าเรื่องราวความรักที่ทั้งหวานและขมของหญิง 2 ชาย 1 สำหรับใครที่ชอบซีรี่ย์จีนแนวแอบรักต้องไปตามค่า โดยพระเอกได้สวี่เว่ยโจว (Xu Weizhou) มารับบทคู่กับซ่งเชี่ยน (Song Qian)

Almost Lover - บอกให้โลกรู้ว่ารักเธอ - 谁都知道我爱你

  • See You Again ชะตารักข้ามเวลา

See You Again ชะตารักข้ามเวลา บอกเล่าเรื่องราวของพระเอก เซี่ยงฉินอวี่ นักแสดงภาพยนตร์ในช่วงสาธารณรัฐของจีนที่ต้องเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุปืนลั่น ทำให้เขาได้ทะลุมิติไปเจอกับนางเอก จินอาอิ๋น ซึ่งเป็นนักเขียนบท หลังจากทั้งคู่ได้พบกันก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางความรักของคนหนุ่มสาวที่มาจากคนละมิติกัน เรื่องราวมีปมให้ติดตามและน่าค้นหา สุดฯ บอกเลยว่า ห้ามพลาดจริงๆ ตามเก็บได้ที่ iQiyi

See You Again - ชะตารักข้ามเวลา - 超时空罗曼史官微

  • Song of the Moon บทเพลงแห่งจันทรา

ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/โรแมนติก/เทพเซียน Song Of The Moon บทเพลงแห่งจันทรา ที่สร้างจากนิยายจีนเรื่อง Ben Yue ของฉู่เค่อ (Shu Ke) ซึ่งในเรื่องนี้จางปินปินแท็กทีมสวีลู่ (Xu Lu) บอกเล่าเรื่องราวความรักที่มีทั้งความหวานปนเศร้าของหญิงสาวที่ต้องการจะใช้ชีวิตกับหนุ่มลึกลับคนหนึ่งอย่างมีความสุข แต่กลับทำให้เส้นทางชีวิตของเธอต้องเปลี่ยนไปทั้งชีวิต พวกเขาต้องเผชิญกับขวากหนาม พบเจอแล้วลาจาก… ดังนั้น เพื่อเป็นการปกป้องคนรัก และได้ครองรักกันตลอดไป ทั้งสองคนจึงต้องผ่านอุปสรรคเหล่านั้นไปให้ได้

Song of the Moon - บทเพลงแห่งจันทรา - 月歌行

  • The Oath of Love คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก

The Oath of Love คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก เซียวจ้าน (Xiao Zhan) รับบทเป็นกู้เว่ยที่สุดฯ บอกเลยว่า สาวๆ ต้องกรี๊ดสลบค่ะ เพราะเซียวจ้านรับบทคุณหมอในชุดกาวน์ที่หล่อบาดใจหนักมาก!!! ส่วนหยางจื่อรับบทเป็นหลินจือเซี่ยว นักศึกษาเอกดนตรีปี 3 ที่พบว่าพ่อตัวเองป่วยเป็นโรคร้ายและต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลที่กู้เว่ยเป็นคุณหมออยู่ ทำให้ทั้งสองคนได้เจอกันจนก่อเกิดเป็นความรักในที่สุด!

The Oath of Love - คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก - 余生请多指教

  • Chasing the Undercurrent พลิกล่าสืบคดีลับ

Chasing the Undercurrent พลิกล่าสืบคดีลับ เรื่องราวของตำรวจหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงและทีมตำรวจสืบสวนที่พยายามจะรักษาความสงบสุขและจับตัวเหล่าอาชญากรที่แฝงตัวอยู่ออกมาให้ได้ แต่ทุกอย่างไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เมื่อเหล่าวายร้ายมีทั้งอำนาจและเงินอยู่ในมือ เหล่าตำรวจจึงต้องทำงานหนัก และเจอกับอุปสรรค อันตรายนับครั้งไม่ถ้วน ได้หวงจิ่งอวี๋ (Huang Jingyu) มารับบทเป็นตำรวจ ซึ่งต้องปะทะฝีมือกับหยางโย่วหนิง (Yang Youning)

Chasing the Undercurrent - พลิกล่าสืบคดีลับ - 罚罪

  • Day Breaker คืนชำระแค้น

Day Breaker คืนชำระแค้น บอกเล่าเรื่องราวของพระเอกตำรวจที่เคยแฝงตัวเข้าไปในแก๊งค้ายาเพื่อสืบคดี กระทั่งวันหนึ่งเขาโดนคนในกรมตำรวจหักหลัง ทำให้เขาได้รับบาดเจ็บและหายสาปสูญไป จากนั้น 5 ปีต่อมาก็มีคนขับแท็กซี่ที่หน้าตาเหมือนกับพระเอก พร้อมลูกติดเป็นลูกสาวหนึ่งคนปรากฏตัวขึ้น เขาถูกตำรวจที่ร่วมสืบคดีค้ายานี้ทาบทามให้เข้ามาช่วยงานของตำรวจ โดยต้องปลอมตัวเป็นอดีตตำรวจที่เคยแฝงตัวแล้วเข้าไปสืบคดีในแก๊งค้ายาใหม่อีกครั้ง!

Day Breaker - คืนชำระแค้น - 暗夜行者

  • Shining Just for You ดาราจักรเจิดจรัส

Shining Just for You ดาราจักรเจิดจรัส ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/ดราม่า/โรแมนติกที่มีพื้นหลังของเรื่องอยู่ในช่วงจิ่วโจว 9 แคว้นของจีน โดยมีเรื่องราวความรักของพระ-นาง และวังวนรักสามเส้าที่มีทั้งความหวานปนเศร้าหน่วงใจให้ได้ติดตามกัน ซึ่งในเรื่องนี้เผิงเสี่ยวหรัน (Peng Xiaoran) รับบทนางเอกคู่กับเฝิงเส้าเฟิง (Feng Shaofeng)

Shining Just for You - ดาราจักรเจิดจรัส - 星河长明

รูปจาก : 电视剧风吹半夏/卿卿日常官微/点燃我温暖你官微/电视剧星汉灿烂·月升沧海/苍兰诀官微/请君官微/电视剧两个人的小森林/电视剧爱的二八定律/冰雨火官微/电视剧梦华录/电视剧且试天下/驭鲛记之恰似故人归/谁都知道我爱你/电视剧月歌行/电视剧余生请多指教/罚罪官微/暗夜行者官微/超时空罗曼史官微/沉香如屑·沉香重华官博/星河长明官微

เรื่องโดย : Lizhu

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีนได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up