Max Jenmana Phum VIpurit แม็กซ์ เจนมานะ ภูฒิ วิภูริศ Lover Boy ไวน์ Fungjai Crossplay ฟังใจ แม็กซ์และภูมิ

จิบไวน์ ไปกับ Lover Boy การ crossplay ที่ลงตัวของ แม็กซ์และภูมิ

Alternative Textaccount_circle
event
Max Jenmana Phum VIpurit แม็กซ์ เจนมานะ ภูฒิ วิภูริศ Lover Boy ไวน์ Fungjai Crossplay ฟังใจ แม็กซ์และภูมิ
Max Jenmana Phum VIpurit แม็กซ์ เจนมานะ ภูฒิ วิภูริศ Lover Boy ไวน์ Fungjai Crossplay ฟังใจ แม็กซ์และภูมิ

หลายๆ คนคงจะเคยได้ยินชื่อโปรเจ็คต์ crossplay ที่เกิดขึ้นโดย ฟังใจ (Fungjai) ตั้งแต่ปี 2016 เป็นการนำศิลปินรุ่นพี่ กับรุ่นน้อง ต่างค่ายต่างแนวมาคัฟเวอร์เพลงของกันและกันซึ่งปลายปี 2018 ที่ผ่านมา โปรเจ็คต์นี้ได้กลับมาอีกครั้ง โดยเปิดตัวที่คู่แรก แม็กซ์และภูมิ หนุ่มสองสไตล์ที่จะมาคัฟเวอร์เพลงของกันและกัน ถ่ายทอดออกมาในสไตล์ที่แตกต่างออกไป

ก่อนอื่นต้องขอเท้าความก่อนว่าคืออะไร ฟังใจ (Fungjai) คือเว็บไซต์ที่เป็นศูนย์กลางเชื่อมศิลปินไทยกับแฟนคลับ เปิดโอกาสให้เพลงหลากหลายแนว  ไม่ว่าจะค่ายเล็กหรือค่ายใหญ่ได้มีโอกาสนำเสนอผลงาน ถือเป็นแหล่งรวมเพลงอินดี้ขนาดใหญ่เลยก็ว่าได้ ซึ่งฟังใจก็ไม่ได้ให้บริการแค่อัพเดทข่าวสารของศิลปินแต่ยังมีบริการออนไลน์สตรีมมิ่งด้วย

อย่างที่เกริ่นไปตอนต้นว่าโปรเจ็คต์ crossplay ที่เพิ่งกลับมาเมื่อปลายปี 2018 เริ่มต้นด้วยคู่ศิลปินหนุ่มสุดฮ็อต แม็กซ์และภูมิ การโคจรมาพบกันของนักร้องหนุ่มจากเวทีแข่งขัน The Voice ที่มีดีทั้งเสียงร้องและผลงานการแต่งเพลง กับอีกหนึ่งหนุ่มที่ส่งตรงมาจาก เมืองฮามิลตัน ประเทศนิวซีแลนด์ กับแนวเพลงสบายๆ ที่ติดหูคนฟังไปทั่วโลก จนมีเวิร์ลทั่วร์เป็นของตัวเอง

Max Jenmana Phum VIpurit แม็กซ์ เจนมานะ ภูฒิ วิภูริศ Lover Boy ไวน์ Fungjai Crossplay ฟังใจ แม็กซ์และภูมิ

 

รู้จักไวน์ และ Lover Boy ในมุมมองของ แม็กซ์และภูมิ

หลังจากที่สุดสัปดาห์มีโอกาสได้พูดคุยกับแม็กซ์และภูมิ จึงได้รู้ว่าจริงๆ แล้วหนุ่มสองคนนี้เนี่ยเขาแอบชื่นชมผลงานกันและกันมานานพอสมควร แม็กซ์ได้บอกว่า เขารู้จักภูมิมาสักพักแล้วเพราะค่อนข้างโด่งดังในวงการอินดี้ เขามองว่าเด็กคนนี้มีความสามารถ ต้องดังแน่ๆ ในมุมของแม็กซ์ภูมิเป็นศิลปินที่มีแนวคิดแตกต่างจากศิลปินไทย เพลงของภูมิเหมือนอยู่ในฝั่งที่มองโลกในแง่บวก แม้แต่เรื่องร้ายๆ ก็ยังสามารถถ่ายทอดออกมาในมุมที่โพสิทีฟได้เลย

ฟากภูมิก็ติดตามพี่แม็กซ์มาตั้งแต่รายการเดอะวอยซ์ ซีซั่น 1 พอกลับมาอยู่ไทยก็ได้เจอกันตามงานแสดงดนตรีอย่าง แคทเอกซ์โป ซึ่งบูธของพวกเขามักจะอยู่ใกล้กันแต่ก็ไม่เคยคุยกันเลย เมื่อฟังใจได้เสนอโปรเจ็คต์ crossplay จึงไม่แปลกใจที่เขาทั้งสองเลือกจะมาสลับเพลงกันร้อง

ภูมิเลือกหยิบเพลงไวน์ของแม็กซ์ เจนมานะ มาคัฟเวอร์

เพลงที่ทั้งคู่เลือกมาใช้ในการ crossplay ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่แสดงถึงตัวตนที่ชัดเจนของพวกเขาทั้งสองคน
ในเพลงไวน์ แม็กซ์ เจนมานะต้องการใช้เรื่องราวที่พระเยซูซึ่งเป็นตัวแทนความรักได้ทรงเปลี่ยนน้ำให้เป็นไวน์ และเมื่อเป็นไวน์ไปแล้วจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมคงไม่ได้ เหมือนคนบางคนที่เมื่อรักไปแล้วก็ไม่สามารถจะเปลี่ยนแปลงได้ เรียกได้ว่าเป็นการยอมรับความจริงที่ถึงเศร้าก็คงต้องยอมรับ

ภูมิบอกกับสุดสัปดาห์ว่าที่เลือกเพลงไวน์เพราะมีแนวเพลงที่ชัดเจน และยังสามารถนำไปใส่สีสันได้อีกด้วย

“แต่เพลงนี้ก็ไม่ใช่เพลงแรกที่อยู่ในใจนะ เพราะความจริงแล้วภูมิก็อยากจะเลือกเพลง วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า แต่ด้วยความที่ยังออกเสียงภาษาไทยได้ไม่ชัด ภูมิเลยคิดว่าเพลงนี้น่าจะยากเกินไปเพราะมีรายละเอียดเยอะมาก”…ภูมิกล่าว

Lover Boy ในมุมมองของแม็กซ์

ส่วนเพลง Lover Boy ของหนุ่มภูมิ วิภูริศ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของหนุ่มน้อยที่กำลังมองหาความรักและการเริ่มต้นครั้งใหม่ ขอเตือนสาวๆ ให้ระวังหัวใจไว้ เพราะภูมิถ่ายทอดออกมาด้วยดนตรีที่สดใส ชนิดที่ว่าใครๆ ฟังแล้วเป็นต้องอยากจะมี Lover Boy คนนี้เป็นของตัวเอง

แม็กซ์บอกเราว่า ตอนแรกเขาเลือกเพลง Long Gone เพราะชอบความชิล ถ้าเอามาทำเป็นสไตล์เขาคงแปลกดี แต่เมื่อได้ฟังเพลง Lover Boy เขาก็ต้องเปลี่ยนใจทันที โดยมีพี่ไบรท์จากวงอังรี ดูนังต์มาช่วยโปรดิวซ์ให้

หนุ่มแม็กซ์บอกกับเราว่า “ถึงแม้มันจะยากแต่ก็เปรียบเหมือนการที่เราไปใส่รองเท้าเขา มันก็ไม่ฟิต เขามาใส่รองเท้าเราก็ไม่ได้อยู่ดี แต่ก็รู้สึกดีที่ได้ใส่รองเท้าเขานะ ก็หลวมดี”

 

สำหรับใครที่ยังไม่จุใจ เตรียมพบกับบทสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ได้ในนิตยสารสุดสัปดาห์ ฉบับเดือนมิถุนายน รับรองว่าจะได้รู้จักแม็กซ์และภูมิมากขึ้นไปอีกขั้นแน่นอน

การ Crossplay ของแนวเพลงคนละขั้วที่ลงตัว

เห็นได้ชัดว่าทั้งสองเพลงเป็นเหมือนขั้วตรงข้ามระหว่างตัวแทนความสดใสและตัวแทนของความเศร้าที่ต้องยอมรับความจริง แต่แม็กซ์และภูมิ ก็สามารถถ่ายทอดเพลงของกันและกันออกมาได้อย่างเป็นตัวของตัวเอง โดยหนุ่มแม็กซ์ก็ทำให้ Lover Boy เวอร์ชันนี้ออกจะเป็นแบดบอยอยู่หน่อยๆ ซึ่งแม็กซ์ก็กล่าวเองเลยว่า “นี่คือเลิฟเวอร์บอยสำหรับคนเลว”

 

ส่วนหนุ่มภูมิก็ดูจะทำให้เพลงไวน์สว่างขึ้นมา เป็นมุมมองของชายหนุ่มที่ยอมรับความจริงได้แล้วพร้อมจะเดินต่อไปข้างหน้าแล้ว  ซึ่งถ้าใครยังไม่เคยฟัง สุดฯ ก็รวบรวมมาให้แล้ว

หากฟังแต่ละเวอร์ชันแล้วยังไม่จุใจ ใครที่มีบัตรแล้วเตรียมไปดื่มด่ำกับการ crossplay แบบสดๆ ที่นอกจากจะมีหนุ่มแม็กซ์และภูมิ ก็ยังมีศิลปินอีก 4 คู่มาแสดงให้เราชมกันอย่างจุใจ ซึ่งคอนเสิร์ต LEO x Crossplay 3 Festival จะจัดขึ้นในวันที่ 8 มิถุนายน 2562 ที่ VOICE SPACE วิภาวดี (ตอนนี้บัตร Sold Out ไปแล้วนะจ๊ะ ฮ็อตขนาดนี้ ใครที่มีบัตรแล้วกำไว้ให้แน่นแล้วเตรียมไปมันส์กับหนุ่มๆ ได้เลย)

 

Text: Seasons

อ่านข่าวบันเทิงไทยและต่างประเทศได้ที่นี่

3 ไอดอลเกาหลีบุกตลาดอเมริกา เรียงคิวออกรายการดัง ปังทุกวง!!!

ใครยืนท็อป?!? TOP5 ดาราเกาหลียอดฟอลโลว์ไอจีสูงสุด ปี 2019 #หน้าใหม่ก็มา

6 หนุ่มบริติชสุดฮ็อต แห่งวงการฮอลลีวูดที่สาวๆ แห่กรี๊ด พร้อมผลงานใหม่

ใครๆ ก็ชอบคริส! ส่องความแซ่บของ 3 คริสแห่ง จักรวาล Marvel

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up