ชเวฮยอนซอก, ฮยอนซอก, Choi Hyunsuk, พัคจองอู, จองอู, Park Jeongwoo, คิมจุนกยู, จุนกยู, Kim Junkyu, บังเยดัม, เยดัม, Bang Yedum, โซจองฮวาน, จองฮวาน, So Junghwan, ฮารุโตะ, Haruto, ไอดอลเกาหลี, ค่าย YG, บอยแบนด์น้องใหม่จากค่าย YG, YG TREASURE BOX, บอยแบนด์น้องใหม่ค่าย YG

ทุ่งดอกไม้ของ YG! ทำความรู้จัก 7 สมาชิกของบอยแบนด์น้องใหม่ค่าย YG งานดี ความสามารถปั๊วะ!

Alternative Textaccount_circle
event
ชเวฮยอนซอก, ฮยอนซอก, Choi Hyunsuk, พัคจองอู, จองอู, Park Jeongwoo, คิมจุนกยู, จุนกยู, Kim Junkyu, บังเยดัม, เยดัม, Bang Yedum, โซจองฮวาน, จองฮวาน, So Junghwan, ฮารุโตะ, Haruto, ไอดอลเกาหลี, ค่าย YG, บอยแบนด์น้องใหม่จากค่าย YG, YG TREASURE BOX, บอยแบนด์น้องใหม่ค่าย YG
ชเวฮยอนซอก, ฮยอนซอก, Choi Hyunsuk, พัคจองอู, จองอู, Park Jeongwoo, คิมจุนกยู, จุนกยู, Kim Junkyu, บังเยดัม, เยดัม, Bang Yedum, โซจองฮวาน, จองฮวาน, So Junghwan, ฮารุโตะ, Haruto, ไอดอลเกาหลี, ค่าย YG, บอยแบนด์น้องใหม่จากค่าย YG, YG TREASURE BOX, บอยแบนด์น้องใหม่ค่าย YG

ในที่สุดก็ได้รู้กันสักทีว่า 7 สมาชิกที่จะได้เดบิวท์ในฐานะ บอยแบนด์น้องใหม่ค่าย YG คือใครกันบ้าง หลังจากขับเคี่ยวกันสุดๆ ในรายการ YG TREASURE BOX ฝ่าฟันเด็กฝึกหัดกว่า 29 คน จนกลายเป็น 7 คนสุดท้ายได้สำเร็จ เราไปทำความรู้จักกับพวกเขากันดีกว่า

7 หนุ่มดอกไม้ ว่าที่ บอยแบนด์น้องใหม่ค่าย YG

ชเวฮยอนซอก

ชเวฮยอนซอก, ฮยอนซอก, Choi Hyunsuk, ค่าย YG, บอยแบนด์น้องใหม่จากค่าย YG, YG TREASURE BOX, บอยแบนด์น้องใหม่ค่าย YG

สุดฯ ขอเริ่มต้นด้วยพี่ใหญ่ขอวงอย่างชเวฮยอนซอก สายแร๊พตัวพ่อของเด็กฝึกหัดค่าย YG ผู้ผ่านประสบการณ์การแข่งขันในรายการเซอร์ไวเวิลมาแล้วกับรายการ Mixnine (รายการค้นหาไอดอลผลิตโดย YG) ซึ่งฮยอนซอกได้เป็น 1 ในผู้ชนะที่จะได้เดบิวท์ แต่ก็เกิดปัญหาความขัดแย้งระหว่าง YG กับค่ายต้นสังกัดของผู้ชนะคนอื่นๆ ซะก่อน ทำให้แพลนเดบิวท์ล่ม ฮยอนซอกเลยต้องกลับมาไล่ล่าความฝันที่จะเดบิวท์เป็นไอดอลอีกครั้ง

ฮยอกซอกเกิดวันที่ 21 เมษายน ปี 1999 ปัจจุบันอายุ 20 ปี เป็นเด็กฝึกหัดในค่าย YG มาแล้วกว่า 3 ปี ซึ่งเขาจัดเป็นหนึ่งในเด็กฝึกหัดตัวท็อปของค่ายเลยก็ว่าได้ โดยในรายการ YG TREASURE BOX ฮยอนซอกเปิดตัวมาในฐานะสมาชิกของทีม A ทีมเด็กฝึกที่ฝึกในค่ายมานาน และถือว่าเป็นตัวเต็งในการเดบิวท์

ตลอดการแข่งขันฮยอนซอกสามารถสร้างผลงานได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมกับโชว์ความเป็นผู้นำและเป็นสีสันของรายการ ทำให้แฟนๆ หลายๆ คนเชียร์ให้ฮยอนซอกได้เดบิวท์ ซึ่งก็แอบลุ้นกันหนักมาก ในที่สุดชเวฮยอนซอกก็ทำสำเร็จ ได้เดบิวท์แล้วจ้า

คิมจุนกยู

คิมจุนกยู, จุนกยู, Kim Junkyu, ค่าย YG, บอยแบนด์น้องใหม่จากค่าย YG, YG TREASURE BOX, บอยแบนด์น้องใหม่ค่าย YG

อีกหนึ่งสมาชิกที่เคยเข้าร่วมแข่งขันในรายการ Mixnine มาก่อน ถึงแม้ว่าตอนนั้นจุนกยูจะไม่สามารถเป็นหนึ่งในผู้ชนะของรายการได้ แต่เขาก็กลับมาอย่างเจิดจรัสสุดๆ ในรายการ YG TREASURE BOX กลายเป็นเพชรที่ถูกเจียระไนมาอย่างดี จนไม่มีใครสามารถปฏิเสธได้ว่า จุนกยูสมควรที่จะเป็นสมาชิกบอยแบนด์น้องใหม่ของค่าย YG

ตอนจุนกยูเข้าแข่งขันในรายการ Mixnine ต้องยอมรับจริงๆ ว่า ตอนนั้นน้องยังไม่พร้อมเท่ากับตอนนี้ พอกลับมาอีกที สุดฯ แอบตกใจเหมือนกันนะ จุนกยูเก่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ที่สำคัญเสน่ห์ ออร่า ความหล่อ รวมไปถึงความมั่นใจต่างๆ ทวีคูณขึ้นกว่าเดิม ทำให้จุนกยูโดดเด่นมากๆ ในรายการ YG TREASURE BOX

 

เห็นหน้าหล่อเสียงเพราะขนาดนี้ แต่อายุแค่ 19 ปีเองนะจ๊ะ จุนกยูเกิดเมื่อวันที่ 9 กันยายน ปี 2000 เป็นสมาชิกในทีม A ตำแหน่งโวคอล นอกจากความหล่อเหลาก็ต้องยอมรับว่าเสียงร้องของน้องดีงาม มีเอกลักษณ์ ฟังแล้วอยากฟังอีก แถมยังมีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร อนาคตอาจจะกลายเป็นหนึ่งในสมาชิกที่ตีหัวคนเข้าด้อมก็เป็นได้

ยุนแจฮยอก

ยุนแจฮยอก, แจฮยอก, Yoon Jaehyuk, ค่าย YG, บอยแบนด์น้องใหม่จากค่าย YG, YG TREASURE BOX, บอยแบนด์น้องใหม่ค่าย YG

ม้ามืดที่สุดก็ต้องยกให้ยุนแจฮยอกเลยจ้า ด้วยความที่แจฮยอกเข้ามาฝึกได้ไม่นาน ทำให้หลายๆ คนไม่ได้คาดเดาเอาไว้ว่าเขาจะได้เดบิวท์ แต่แจฮยอกก็ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า เขามีความสามารถที่จะเดบิวท์ได้ เพราะตลอดทั้งรายการแจฮยอกมีพัฒนาการขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในช่วงอีพีหลังๆ นอกจากพัฒนาการแล้ว แจฮยอกยังเป็นเด็กฝึกหัดที่โดดเด่นในเรื่องหน้าตาระดับที่สามารถครองตำแหน่งวิชวลของวงได้อีกด้วย

เจ้าตัวเคยเปิดเผยข้อมูลว่า ตัวเองถูกแคสต์จาก 6 ค่ายด้วยกัน ทั้ง SM, Pledis, JYP, CUBE, Woolim และ Yue Hua ค่ายรุมจีบไม่พอ ล้วนแล้วแต่เป็นค่ายใหญ่ๆ ทั้งนั้น ต้องยอมจริงๆ จุดนี้

 

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่รู้ว่าปี 2001 เป็นปีแห่งวิชวลรึเปล่า นอกจากไอดอล 2001ไลน์อย่าง ไลควานลิน WANNA ONE, I.N Stray Kids, มินจู IZ*ONE, โซมี อดีตสมาชิก I.O.I ฯลฯ ที่หน้าตาดีออร่าวิชวลเด่นแล้ว ก็ยังมีน้องแจฮยอกนี่แหละที่กำลังจะขึ้นแท่นเป็นของดีปี 2001 (แจฮยอกเกิดวันที่ 23 กรกฎาคม 2001) คนต่อไป

บังเยดัม

บังเยดัม, เยดัม, Bang Yedum, ค่าย YG, บอยแบนด์น้องใหม่จากค่าย YG, YG TREASURE BOX, บอยแบนด์น้องใหม่ค่าย YG

เด็กฝึกหัดตัวเต็งของรายการ ที่หลายๆ คนคุ้นหน้าคุ้นตากันอย่างดี เพราะเยดัม เป็นเจ้าของตำแหน่งรองชนะเลิศจากรายการ K-POP STAR 2 จากเด็กน้อยในวันวาน กลายเป็นชายหนุ่มเสียงเทพในวันนี้ เยดัมเป็นเด็กฝึกที่มีความสามารถในการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก ต้องใช้คำว่า มันคือพรสวรรค์ที่ติดตัวเขามาจริงๆ ทำให้เยดัมเอาชนะผู้เข้าแข่งขันที่อายุมากกว่า ปาดขึ้นไปคว้าที่ 2 ในรายการแข่งขันร้องเพลงที่ดังที่สุดในเกาหลีได้

หลังจากคว้าที่ 2 เยดัมตัดสินใจเซ็นสัญญาเข้าสังกัด YG นับมาจนถึงวันนี้ เยดัมก็ฝึกมา 6 ปีแล้วจ้า เห็นเยดัมฝึกมานานขนาดนี้ แต่ปัจจุบันน้องอายุแค่ 17 ปี (เกิดวันที่ 7 พฤษภาคม 2002) เท่านั้นเด้อ เรียกว่า ความสามารถเกินอายุไปไกลมากจริงๆ

 

บังเยดัมเป็นหนึ่งในสมาชิกของทีม A เช่นเดียวกับฮยอกซอกและจุนกยู ซึ่งเขาสามารถเอาชนะเด็กฝึกหัดคนอื่นๆ ติดทีมเดบิวท์ในรายการอยู่ตลอด จึงกลายเป็นเต็งหนึ่งที่มีสิทธิ์จะได้เดบิวท์เป็นบอยแบนด์ใหม่ของค่าย และก็เป็นเช่นนั้น เยดัมเป็นหนึ่งในสมาชิกที่ถูกประกาศออกมาเป็น 4 คนแรกของทีมเดบิวท์เลยนะจ๊ะ

พัคจองอู

พัคจองอู, จองอู, Park Jeongwoo, ค่าย YG, บอยแบนด์น้องใหม่จากค่าย YG, YG TREASURE BOX, บอยแบนด์น้องใหม่ค่าย YG

สุดฯ ขอบอกไว้ ณ จุดนี้ว่า ต้องจับตามองบอยแบนด์วงนี้ให้ดี สายโวคอลโหดมากจริงๆ นอกจากมีจุนกยูและเยดัมแล้ว ยังมีพัคจองอู เด็กฝึกหัดเสียงดีมีคาแรกเตอร์วัย 15 ปี (จองอูเกิดวันที่ 28 กันยายน 2004) ทั้งทักษะเอย เนื้อเสียงเอย วินมาก แค่คิดภาพจุนกยู เยดัม จองอูผนึกกำลังกันก็ขนลุกแล้วเด้อ ซึ่งในวันไฟนอลทั้งสามคนก็โชว์ร่วมกันมาแล้ว บอกได้แค่ว่า ดีมากแกร

ความพีคมันอยู่ที่จองอูเป็นเด็กฝึกในค่ายมาแค่ 9 เดือนเท่านั้น ย้ำ 9 เดือน แต่ความปั๊วะของน้องไปไกลเกินอายุและระยะเวลาการฝึกมากๆ แถมยังแร๊พได้อีก #คุณพระ จนใครๆ ก็ต่างเรียกจองอูว่า เด็กอัจฉริยะ

 

เสน่ห์อีกอย่างของจองอูอยู่ที่ความขี้เล่นและความซนสมวัย จนทำให้แม่ๆ เอ็นดูน้องไปตามๆ กัน สุดฯ เชื่อว่า น่าจะเป็นอีกคนที่กลายเป็นสีสันและความบันเทิงของทีม ครบเครื่องมากจริงๆ ความสามารถก็ปัง เสน่ห์ก็เยอะ คาแรกเตอร์ก็ชัด รอดูความปั๊วะของจองอูได้เลยจ้า

ฮารุโตะ

ฮารุโตะ, Haruto, ไอดอลเกาหลี, ค่าย YG, บอยแบนด์น้องใหม่จากค่าย YG, YG TREASURE BOX, บอยแบนด์น้องใหม่ค่าย YG

นอกจากฮารุโตะจะได้เดบิวท์เป็นสมาชิกของบอยแบนด์ใหม่ค่าย YG แล้ว ฮารุโตะยังเป็นศิลปินชายต่างชาติคนแรกของค่าย YG อีกด้วยนะจ๊ะ ชื่อก็บอกอยู่แล้วเนอะว่าเป็นคนญี่ปุ่น เห็นสูงยาวเข่าดีดีกรี 180+ แบบนี้ ฮารุโตะอายุแค่ 15 ปีเท่านั้น (เกิดวันที่ 5 เมษายน 2004) ตายแล้วเด็กสมัยนี้กินอะไรถึงโตเร็วขนาดนี้

นอกจากความสูงแล้วนั้น กรุณาระวังใจกันให้ดีๆ ฮารุโตะหล่อมาก-ก-ก-ก อนาคตวิชวลไลน์ของวงเลยจ้า ซึ่งเจ้าตัวก็มั่นใจในความหล่อของตัวเองสุดๆ พูดตรงๆ เราก็เถียงไม่ได้ เพราะหลักฐานมันทนโท่อะเนอะ^^

 

หน้าหล่อก็ใจละลายไม่ไหวจะเคลียร์แล้ว ยิ่งเวลาฮารุโตะแร๊พ อิฉันก็คือแทบจะหยุดหายใจ เท่มากลูกเอ้ย นอกจากเท่ ก็ต้องยอมรับว่าฮารุโตะมีสกิลการแร๊พที่ดีเลยละ ถึงจะมาอยู่เกาหลีได้ไม่นาน ก็สามารถแร๊พภาษาเกาหลีได้ชัดเจน (อยากเป็นสะใภ้ญี่ปุ่นจังค่ะ)

โซจองฮวาน

โซจองฮวาน, จองฮวาน, So Junghwan, ค่าย YG, บอยแบนด์น้องใหม่จากค่าย YG, YG TREASURE BOX, บอยแบนด์น้องใหม่ค่าย YG

ตำแหน่งน้องเล็กของวงตกเป็นของจองฮวาน เด็กฝึกจากทีม C ทีมเด็กน้อยของรายการ สนนอายุไว้ที่ 14 ปี ซึ่งเป็น 14 ปีที่ยังไม่เต็มดีด้วย เพราะจองฮวานเกิดวันที่ 28 พฤษภาคม  ปี 2005 จ้า (เห็นคุกมารำไร) อายุน้อยก็จริง แต่มองข้ามความหล่อน้องไม่ได้เลย มีโอกาสเป็นสมาชิกวิชวลไลน์นะจ๊ะ จริงๆ หน้าน้องจองฮวานมีความหนุ่มดอกไม้มาก ซึ่งเราอาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยไอดอล YG แนวนี้เท่าไหร่ (ถ้าเอารูป 7 คนมาเทียบก็คือทุ่งดอกไม้มาก)

ในส่วนของความสามารถ ถึงอายุจะยังน้อย แต่จองฮวานเต้นเก่งและร้องเพลงถือว่าดีเลยละ ไลน์เต้นน้องสวยงาม ชัดเจน และมีเอเนอร์จี้สูง พ่วงด้วยอินเนอร์ในการถ่ายทอดอารมณ์เพลงที่เกินเด็กอายุ 14 ปีอีก

ช็อตที่ตราตรึงใจของสุดฯ คือช็อตกระโดดตีลังกาเตะขาสูงในเพลง View ของจองฮวาน เรียกว่าไม่ใช่แค่เต้นธรรมดา มีทักษะเทควันโดด้วยนะจ๊ะ ยังไม่พอ! อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องยอมเลย คือ ความน่ารัก หน้าตาก็น่ารัก ไหนจะเวลาขยับ เคลื่อนไหวต่างๆ ก็ยิ่งน่ารักเข้าไปใหญ่ เดบิวท์มาเพื่อเป็นลูกให้พี่จริงๆ #น้องเล็กก็คือน้องเล็กที่แท้ทรู

 

สุดฯ ก็ขอแสดงความยินดีกับทั้ง 7 คนด้วยนะจ๊ะ ยังไงก็มารอติดตามน้องๆ กันต่อไปว่า จะชื่อวงอะไร มาในคอนเซ็ปต์ไหน เพลงจะดีและปังมั้ย และพวกเขาจะประสบความสำเร็จตามรอยรุ่นพี่ได้รึเปล่า #แม่จะรอนะลูก

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : Twitter(@YG_TreasureBox)

CLIP : YG TREASURE BOX

 

บันเทิงเกาหลีตามไปอ่านกันรัวๆ

เกิดมาปัง! วงไอดอลเกาหลีที่ปังตั้งแต่เดบิวท์ กวาดความสำเร็จเป็นว่าเล่น

นัมจูฮยอก พระเอกดาวรุ่งสุดฮ็อต เจ้าตี๋ของเหล่านูน่า เล่นดีอนาคตไกล บทไหนก็หลัว!

เตรียมแจ้งเกิด! จินยอง GOT7 – องซองอู WANNA ONE : 2 ไอดอลนักแสดง ครั้งแรกกับบทบาทพระเอก

เกิดมาเพื่อสิ่งนี้! 6 ไอดอลเกาหลีที่รุ่นน้องต่างยกให้ขึ้นแท่น Role Model #ไอดอลตัวจริง

แววปังมาแต่ไกล! วงน้องใหม่ค่าย JYP และ BIGHIT กับความปั๊วะตั้งแต่ทีเซอร์ โกยแฟนเข้าด้อมเพียบ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up